Marketing Inbound Marketing Top 6 mẫu Email Marketing chuẩn và chuyên nghiệp nhất

Một mẫu email marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và công sức khi triển khai các chiến dịch email marketing. Bên cạnh đó, mẫu email marketing chuyên nghiệp cũng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết về mẫu email marketing hiệu quả và chuyên nghiệp trong bài viết này. 

I. Tiêu chí cần có của một mẫu email marketing (email marketing template) hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều mẫu email marketing đang có sẵn trên mạng Internet. Một số mẫu có thể thu hút khách hàng hiệu quả hơn, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn. 

Vậy đâu là những tiêu chí mà doanh nghiệp cần xem xét để xác định được một mẫu email marketing hiệu quả và thu hút khách hàng?

1. Mẫu email marketing có bố cục rõ ràng

Đây là một trong số những tiêu chí tất yếu và quan trọng nhất của một mẫu email marketing hiệu quả hay của bất cứ thiết kế nào khác. Khi lựa chọn mẫu email marketing, doanh nghiệp cần xem xét liệu mẫu email marketing đó đã có bố cục rõ ràng hay chưa. 

Bố cục rõ ràng ở đây là doanh nghiệp có thể chia các phần của nội dung email một cách rõ ràng giúp cho khách hàng nắm bắt được nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Ngoài ra, để tránh rối mắt và quá nhiều chữ khiến người đọc cảm thấy chán nản ngay khi vừa nhấp vào xem email, doanh nghiệp cần một mẫu email marketing hỗ trợ chia đoạn hợp lý và có đầy đủ 3 phần: mở, thân và kết. 

Đọc thêm: Email Marketing: Hướng dẫn chi tiết cách tiếp thị qua Email hiệu quả

2. Mẫu email marketing tương thích trên nhiều thiết bị

Ngoài bố cục rõ ràng mà doanh nghiệp cần chú ý khi lựa chọn mẫu email marketing hiệu quả thì một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng đó là sự tương thích trên nhiều nền tảng của mẫu email marketing như trên điện thoại, máy tính bảng, laptop,… 

AMIS aiMarketing giúp thiết kế mẫu email chuyên nghiệp với thao tác kéo thả đơn giản
AMIS aiMarketing giúp thiết kế mẫu email chuyên nghiệp với thao tác kéo thả đơn giản

Một mẫu email marketing được coi là linh hoạt khi mẫu email đó hoạt động tốt trên các ứng dụng máy tính để bàn, laptop cũng như các thiết bị di động.

Theo số liệu thống kê từ trang Statista.com, số lượng người sử dụng điện thoại di động đã lên tới hơn 6 tỷ người. Hơn 60% trong số đó cũng ưu tiên sử dụng điện thoại di động hơn do tính nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng đem theo bên người nên có thể cập nhật được thông tin một cách nhanh nhất.

Vì vậy, với rất nhiều khách hàng đang ưu tiên sử dụng điện thoại di động, việc lựa chọn mẫu email marketing tương tích trên điện thoại, bên cạnh các thiết bị khác như máy tính để bàn hay laptop là rất quan trọng. 

Tải Ebook: Ứng dụng chatGPT trong email marketing: 35+ prompts

3. Mẫu email marketing có font chữ dễ nhìn

Đối với nội dung của một email để lôi cuốn người đọc thì font chữ dễ nhìn cũng là một yếu tố cần thiết đối với một mẫu email marketing hiệu quả. 

Khi lựa chọn mẫu email marketing, doanh nghiệp nên lựa chọn mẫu email có font chữ dễ nhìn hoặc phổ biến nhất giúp cho khách hàng dễ đọc các thông tin và nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Tránh chèn nhiều các ký hiệu và font chữ rườm rà, vì điều này đôi khi còn khiến mẫu email marketing mà doanh nghiệp lựa chọn bị đưa vào mục spam.

Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết cách làm Email marketing hiệu quả

Làm email marketing với AMIS aiMarketing

4. Mẫu email marketing có thiết kế đẹp mắt và dễ dàng tùy chỉnh 

Đối với một mẫu email marketing hiệu quả thu hút khách hàng, tiêu chí thiết kế bắt mắt là một tiêu chí quan trọng khi doanh nghiệp lựa chọn mẫu email marketing. 

Khi lựa chọn một mẫu email marketing có thiết kế đẹp mắt, doanh nghiệp có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn. Bởi khi khách hàng ấn tượng với thiết kế của mẫu email marketing mà doanh nghiệp lựa chọn, họ sẽ muốn đọc hết nội dung email và thậm chí còn muốn tìm hiểu nhiều hơn về doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 

Bên cạnh đó, khi lựa chọn mẫu email marketing, doanh nghiệp cũng nên lựa chọn những mẫu email dễ dàng sử dụng, tùy chỉnh và kéo thả. 

Để sở hữu được những mẫu email marketing chất lượng với mẫu giao diện đa dạng và bắt mắt, cũng như thiết lập email một cách dễ dàng chỉ bằng một vài thao tác kéo thả, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm AMIS aiMarketing.

Với AMIS aiMarketing, doanh nghiệp sẽ xây dựng được mẫu email marketing chuyên nghiệp bằng những tính năng hữu ích như: Thiết kế các mẫu email marketing dễ dàng với bộ sưu tập mẫu đa dạng và đẹp mắt cũng như chủ động thiết lập email Marketing phù hợp với thông tin và hành vi của từng khách hàng tiềm năng.

II. Làm thế nào để xây dựng mẫu nội dung email marketing thu hút khách hàng? 

Với mục đích tăng tỉ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu bán hàng, doanh nghiệp cần đầu tư chú trọng vào việc xây dựng mẫu nội dung email marketing để thu hút khách hàng và thuyết phục khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng của doanh nghiệp. 

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể xây dựng được mẫu nội dung email marketing hiệu quả? 

  • Thấu hiểu khách hàng:  Để có thể xây dựng mẫu nội dung email marketing thu hút được khách hàng, doanh nghiệp cần hiểu khách hàng mục tiêu của mình là ai, họ có nhu cầu gì, sản phẩm mà doanh nghiệp đem lại giúp ích được gì cho khách hàng?
  • Cung cấp những thông tin hữu ích tới khách hàng:  Khi doanh nghiệp muốn xây dựng được mẫu nội dung email marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc cung cấp những thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ hay những tin tức mới nhất tới khách hàng.
  • Cá nhân hóa nội dung email marketing: Việc cá nhân hóa nội dung email sẽ giúp doanh nghiệp tạo được mối liên kết với khách hàng. Khi cá nhân hóa nội dung email marketing, khách hàng sẽ cảm nhận được email đó là gửi riêng cho mình chứ không phải gửi cho hàng loạt cho nhiều người. 
  • Đưa ra lời kêu gọi hành động khéo léo: Ở cuối phần nội dung của mẫu email marketing, doanh nghiệp có thể nói lên mong muốn của mình với khách hàng. Tuy nhiên, hãy thể hiện điều đó một cách khéo léo nhất có thể. 

III. 6 mẫu content email marketing thu hút và ấn tượng

Để khuyến khích khách hàng mua hàng hoặc click vào link sản phẩm, link website hoặc link bài blog mới, doanh nghiệp cần đầu tư vào tìm kiếm những mẫu nội dung email marketing hiệu quả để có thể thu hút khách hàng. 

Dưới đây là một số ví dụ về loại mẫu nội dung email marketing hiệu quả mà doanh nghiệp có thể sử dụng để thu hút khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi theo từng ngành nghề và lĩnh vực phổ biến hiện nay. 

>>Anh/chị có thể download miễn phí mẫu email template chuyên nghiệp tại cuối bài viết.

1. Mẫu nội dung email marketing ngành vật liệu xây dựng, nội thất

“Kính gửi:____________ (tên khách hàng) 

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Xây dựng ____________ xin gửi tới Quý khách hàng lời chào trân trọng và hợp tác. 

Công ty chúng tôi là nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thi công, cung ứng vật tư cho các công trình nhà ở. Vật liệu xây dựng được chúng tôi nhập trực tiếp từ nhà sản xuất và cung cấp thẳng đến người tiêu dùng không thông qua hệ thống bán hàng trung gian. Vì vậy sản phẩm luôn đảm bảo đúng chất lượng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, mẫu mã phong phú, giá cả cạnh tranh.

Chúng tôi luôn sẵn lòng cung ứng vật liệu xây dựng chính hãng, vận chuyển đến chân công trình, nhanh chóng đúng tiến độ, không yêu cầu số lượng, giá bán thấp hơn giá thị trường từ 2 đến 10% tùy từng loại vật liệu.

Chúng tôi mong chờ phản hồi từ Quý khách hàng. Nếu Quý khách hàng có vấn đề gì chưa rõ, xin vui lòng liên hệ lại với chúng tôi để cùng trao đổi.

Trân trọng,

Chữ ký email: ____________”

 

2. Mẫu nội dung email marketing ngành mỹ phẩm, làm đẹp 

“Kính gửi:____________ (tên khách hàng), 

Lời đầu tiên chúng tôi xin gửi lời chào trân trọng nhất đến Quý khách hàng.

Chúng tôi – Công ty ____________– là đại diện độc quyền phân phối nhãn hàng mỹ phẩm ____________ được sản xuất tại ____________, một nhãn hàng dược mỹ phẩm được các chuyên gia đầu ngành da liễu đánh giá cao với hiệu quả rõ rệt trong việc làm giảm tình trạng tăng sắc tốt da chỉ sau một liệu trình.

Chúng tôi cung cấp danh mục hoàn chỉnh các sản phẩm bao gồm:

  • Dưỡng da
  • Chăm sóc cá nhân
  • Nước hoa
  • Trang điểm chất lượng cao
  • Dinh dưỡng nâng cao

Ở từng các danh mục, chúng tôi có những sản phẩm phù hợp với mọi độ tuổi và mức thu nhập:

  • Dòng bình dân dành cho học sinh, sinh viên
  • Dòng chuyên nghiệp dành cho công chức, người có thu nhập ổn định
  • Dòng cao cấp dành cho những người sang trọng, muốn khẳng định bản thân.

Nếu Quý khách hàng quan tâm, xin liên hệ với chúng tôi qua:

Website: ____________

Email:____________

Phone:____________

Rất mong được hợp tác và phục vụ.

Chân thành cảm ơn Quý Công Ty đã quan tâm đến email này!

Trân trọng,

Chữ ký email: ____________”

3. Mẫu nội dung email marketing ngành dịch vụ công nghệ 

“Kính gửi: ____________ (tên khách hàng), 

Lời đầu tiên, Công Ty Cổ Phần Dịch vụ Công nghệ X xin gửi lời chào trân trọng đến Quý khách hàng. 

Theo như chúng tôi được biết, quý công ty hiện nay website đang hoạt động không tốt:

  • Nội dung cập nhật lần mới nhất từ năm 2013 
  • Hình ảnh đưa lên website mờ và xấu 
  • Nội dung không được chỉnh sửa và chắp vá 
  • Website không lột tả được tầm vóc và vị thế của doanh nghiệp

Vì vậy, chúng tôi xin phép được giới thiệu dịch vụ “ ____________ “ tới quý khách hàng. Chỉ từ  ____________ VNĐ/ tháng quý khách sẽ được: 

  • 01 nhân viên chăm sóc website 24/24 
  • 01 thiết kế phụ trách hình ảnh của doanh nghiệp 
  • Cập nhật 10 tin tức mới liên quan đến ngành nghề của công ty hàng ngày 
  • Khi doanh nghiệp có tin tức mới chúng tôi sẽ viết lại, chỉnh sửa hình ảnh và đưa tin bài trình bày đẹp mắt lên website.

Và còn nhiều lợi ích khác khi quý khách tham gia dịch vụ “  ____________ “ của chúng tôi. 

Nếu quý khách cần hỏi thêm thông tin xin vui lòng gọi Hotline: ____________ để được tư vấn chi tiết.

Cám ơn quý khách đã dành thời gian đọc email! 

Nếu email này làm phiền, xin hãy báo lại chúng tôi để chúng tôi xin lỗi và rút email của quý khách khỏi danh sách Email của chúng tôi.

Trân trọng,

Chữ ký: ____________”

Bạn gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu quả chiến dịch marketing?Thử ngay MISA AMIS aiMarketing

4. Mẫu nội dung email marketing ngành thực phẩm

“Kính gửi: ____________ (tên khách hàng), 

Công ty Cổ phần X xin gửi lời chào trân trọng đến Quý khách hàng. 

Công ty Cổ Phần X là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm uy tín về  ____________

Sau hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động, công ty đã không ngừng khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường và niềm tin đối với khách hàng. Hiện nay sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hệ thống phân phối rộng khắp trong cả nước. 

Từ năm 1997 đến nay, công ty liên tục được Bộ Công Thương quyết định công nhận danh hiệu xuất khẩu uy tín của Việt Nam, năm 2011 công ty chúng tôi vinh dự được chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hàng ba. 

Hôm nay, công ty chúng tôi trân trọng gửi email này tới quý khách hàng với mong muốn quý công ty có thêm sự lựa chọn và chúng tôi có thêm khách hàng thân thiết mới. 

Các sản phẩm nổi bật của chúng tôi có thể được đề cập đến như:  ____________ (liệt kê sản phẩm nổi bật của công ty)

Với nền tảng vững chắc trên, mới đây chúng tôi vừa đưa ra một sản phẩm mới là  ____________ với thời gian và hình thức thanh toán linh hoạt, đáp ứng nhanh. Đặc biệt giá cả hoàn hảo nhất và có tính cạnh tranh cao trên thị trường.

Quý công ty có nhu cầu hợp tác hoặc muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi qua những kênh sau đây:

Website: ____________

Email:____________

Phone:____________

Rất mong được hợp tác và phục vụ.

Chân thành cảm ơn Quý Công Ty đã quan tâm đến email này!

Chữ ký email: ____________”

5. Mẫu nội dung email marketing ngành bất động sản 

mẫu email marketing bất động sản

“Kính gửi:  ____________ (tên khách hàng), 

Lời đầu tiên, Công ty cổ phần nhà đất  ____________ gửi lời chào trân trọng, lời cảm ơn chân thành đến Quý khách đã, đang và sẽ tin tưởng, ủng hộ, hợp tác và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.

Công ty cổ phần nhà đất ____________ được thành lập tháng ____________, là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản. Với thâm niên  ____________ năm hoạt động cùng với sự tích lũy kinh nghiệm và học hỏi nâng cao kiến thức trong công tác quản lý, tiếp cận công nghệ mới, chúng tôi đã dần xây dựng và tạo dựng được vị thế của mình trên thị trường. 

Đến với chúng tôi, quý khách không chỉ nhận được những thông tin nhanh, chính xác về thị trường bất động sản mà còn là một địa chỉ tin cậy, nơi hội ngộ dành cho các tổ chức, các cá nhân, nhà đầu tư chiến lược có nhu cầu đầu tư, mua bán, quảng bá sản phẩm của mình.

Với mong muốn luôn đồng hành phát triển cùng với quý khách hàng, Công ty cổ phần nhà đất  ____________ cam kết sẽ tiếp tục làm việc và không ngừng phấn đấu để trở thành một trong những công ty kinh doanh bất động sản hàng đầu tại Việt Nam đồng thời xây dựng mối quan hệ lâu dài trên tinh thần hợp tác tin tưởng và cùng có lợi.

Nếu Quý khách hàng quan tâm, xin liên hệ với chúng tôi qua:

Website: ____________

Email:____________

Phone:____________

Rất mong được hợp tác và phục vụ.

Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến email này!

Trân trọng,

Chữ ký email: ____________”

6. Mẫu nội dung email marketing ngành du lịch 

“Kính gửi ____________ (tên khách hàng), 

Lời đầu tiên, Công ty TNHH TM Du Lịch ____________, xin gửi lời chào trân trọng đến Quý khách hàng và đối tác.

Công ty chúng tôi chuyên tổ chức các tuyến du lịch nội địa và quốc tế. Với đội ngũ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực du lịch, luôn tận tâm trong nghề sẽ đồng hành cùng quý khách trải nghiệm, khám phá những điểm tham quan thật thú vị và hấp dẫn. 

Mang sứ mệnh cung cấp dịch vụ tốt nhất, chúng tôi không ngừng cải tiến sản phẩm, dịch vụ của mình, luôn thiết kế chương trình tour mới lạ, hấp dẫn, đa dạng các loại hình du lịch theo từng vùng miền, theo từng mùa trong năm và thiết kế riêng theo yêu cầu của quý khách hàng. 

Sự phát triển liên tục của chúng tôi chính là do sự quan tâm và ủng hộ của quý khách suốt thời gian qua. Hiện chúng tôi đang cung cấp các sản phẩm du lịch hấp dẫn, an toàn cho quý khách qua các chương trình du lịch trong và ngoài nước như sau:

  • Các tour du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá
  • Các tour du lịch kết hợp tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng, sự kiện
  • Tư vấn và cung cấp các dịch vụ du lịch khác như: Dịch vụ Vé máy bay trong và ngoài nước, dịch vụ Visa, cho thuê các loại Xe du lịch, đặt phòng Khách sạn – Resort cao cấp….
  • Tổ chức các chương trình Teambuilding –  được thiết kế đặc biệt phù hợp với đặc thù riêng của quý khách với nhiều trò chơi mới lạ và hấp dẫn nhằm khơi dậy năng lực tiềm ẩn của mỗi cá nhân, phát triển tinh thần & sức mạnh đồng đội. 

Nếu Quý khách hàng quan tâm, xin liên hệ với chúng tôi qua:

Website: ____________

Email:____________

Phone:____________

Rất mong được hợp tác và phục vụ.

Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến email này!

Trân trọng,

Chữ ký email: ____________”

MISA gửi tặng anh chị bộ checklist email marketing và 100 tempalte email đẹp nhất. Mời anh chị xem trước vài trang tài liệu để xem có phù hợp với doanh nghiệp hay không?

IV. Thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp với phần mềm AMIS aiMarketing

Để triển khai chiến dịch cold email hiệu quả, marketers nên sử dụng các phần mềm email marketing để thiết kế email đẹp hơn và gửi email hiệu quả hơn.

Công cụ gửi email marketing thuộc bộ giải pháp AMIS aiMarketing có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu gửi cold email của marketers từ thiết kế email tới cá nhân hóa nội dung và đo đếm hiệu quả các chiến dịch.

Thiết kế email chuyên nghiệp, dễ dàng

AMIS aiMarketing cung cấp các công cụ giúp Marketer thiết kế cold email một cách chuyên nghiệp với thao tác hết sức đơn giản, dễ dàng. Marketer có thể dễ dàng thiết kế các cold email, thêm hình ảnh, nút kêu gọi hành động, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt và kích thích người đọc thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn.

thiết kế email marketing

Bên cạnh đó, để giúp người dùng thiết kế email nhanh chóng, AMIS aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích.

AMIS aiMarketing

Nhờ AMIS aiMarketing, Marketers chỉ cần chọn template yêu thích sau đó chỉnh sửa nội dung và hình ảnh phù hợp. Với kho mẫu có sẵn, marketers sẽ chỉ mất 15 phút là đã có mẫu email chuyên nghiêp và đẹp mắt.

Gửi email cá nhân hóa tới từng khách hàng

AMIS aiMarketing cung cấp công cụ giúp Marketer cá nhân hóa email với các nội dung như họ tên, giới tính, quốc gia… một cách dễ dàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ vào Inbox, tạo ấn tượng và trải nghiệm gần gũi với khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ mở email và nâng cao hiệu quả chuyển đổi.

AMIS aimarketing

Theo dõi, thống kê hiệu quả chiến dịch Email Marketing

Trong marketing, dữ liệu đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Khi thực hiện bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, marketer cần phải có số liệu báo cáo để có thể đo đếm được hiệu quả của hoạt động đang triển khai từ đó có phương án tối ưu và điều chỉnh sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

AMIS aiMarketing cung cấp hệ thống báo cáo hiệu quả chiến dịch email marketing với các chỉ số về tỷ lệ gửi thành công, tỷ lệ mở email, tỷ lệ email không gửi được, tỷ lệ truy cập link trong email… Các số liệu báo cáo được cập nhật theo thời gian thực, đa chiều từ đó giúp Marketer có thể đo đếm được hiệu quả các chiến dịch email đang triển khai nhanh chóng, tức thì từ đó có phương án tối ưu và khai thác hiệu quả.

Xem video giới thiệu tính năng của AMIS aiMarketing

 Tổng kết 

Trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp tới cho anh/chị những mẫu nội dung email marketing cho từng ngành nghề phổ biến nhất hiện nay. 

Khi lựa chọn mẫu email marketing phù hợp, anh/chị cũng nên cân nhắc các yếu tố như: giao diện, thiết kế đẹp mắt, bố cục rõ ràng, tương thích với các thiết bị khác nhau như: điện thoại, máy tính bàn, laptop,…

Chúc anh/chị thành công trong việc lựa chọn cũng như xây dựng mẫu email marketing hiệu quả! 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 3.7]