Bán hàng Tổ chức bán hàng Ứng dụng phong thủy trong kinh doanh giúp thu hút tài lộc

Gần đây, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh của các tòa nhà chọc trời tại Hong Kong với điểm nhấn là “cổng Rồng” trong thiết kế kiến trúc. “Cổng Rồng” được các chủ doanh nghiệp tại Hong Kong tin rằng sẽ mang lại nguồn khí (qi/chi) tích cực cho doanh nghiệp. Đây là nơi loài rồng – biểu trưng của sức mạnh, sự khôn ngoan và gan dạ bay từ những dãy núi ra biển lớn.

Trên hành trình của mình, loài rồng sẽ mang đến vượng khí (nguồn năng lượng tốt lành) cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Nghệ thuật sắp đặt và kiến trúc trong câu chuyện kể trên cho thấy Phong Thủy mang trong mình tầm quan trọng nhất định đối với hoạt động vận hành của các công ty nói chung và các cá nhân nói riêng. 

Vậy phong thủy là gì? Những ứng dụng của phong thủy trong kinh doanh có gì đặc biệt? Cùng MISA tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Phong thủy là gì? 

Dựa trên những dấu tích khảo cổ tìm được, các nhà khảo cổ học tin rằng phong thủy đã xuất hiện từ thời kỳ đồ đá tại Trung Quốc cách đây 6000 năm. Và phải mất thêm hơn 2500 năm, việc thực hành phong thủy dần trở nên phổ biến. Vào thời kỳ Nam Hán – khoảng 3500 năm trước công nguyên. Lúc này, Phong Thủy được coi là một công cụ giúp hỗ trợ và tìm kiếm những vị trí có lợi cho đời sống của con người. Tuy nhiên việc thực hành phong thủy chỉ thực sự nở rộ vào thời kỳ nhà Đường (619 – 917). 

Phong thủy là một thuật ngữ được cấu tạo bởi hai từ Phong (Gió) và Thủy (Nước), đây là hai yếu tố quan trọng nhất trong quá trình điều hòa dòng khí (qi/chi) tích cực, giúp cân bằng giữa năng lượng giữa con người và môi trường xung quanh. 

Phong thủy là một nghệ thuật giúp cân bằng giữa con người và những năng lượng tự nhiên bao quanh. Theo những nghiên cứu của khoa học phương Tây, về bản chất Phong Thủy là sự phản chiếu giữa đời sống tinh thần như: suy nghĩ, tâm tư, sở thích… (điều xảy ra bên trong mỗi cá nhân) và những yếu tố xung quanh như: nơi sinh sống, nơi học tập, nơi làm việc… (điều xảy ra bên ngoài và xung quanh các cá nhân).

Dựa trên sự phản chiếu đó, Phong Thủy giúp cho mỗi cá nhân tìm thấy sự cân bằng giữa yếu tố bên trong và yếu tố bên ngoài, giúp cho họ hiểu họ đang ở đâu, họ cần phải làm gì hay họ nên làm những gì để đạt được trạng thái cân bằng đó. 

Đọc thêm: Bài cúng Thanh Minh tại nhà và ngoài mộ chuẩn nhất

Chung cư Bel-Air ở khu vực Cyperport của Hong Kong (Nguồn ảnh: Internet)
Chung cư Bel-Air ở khu vực Cyperport của Hong Kong (Nguồn ảnh: Internet)

Chung cư Bel-Air ở khu vực Cyperport của Hong Kong, điểm chung của các tòa chung cư cao cấp này là có những “cổng rồng” giúp cho dòng chảy khí tích cực được xuyên suốt. Từ đó mang đến sự thịnh vượng, bình an và khỏe mạnh cho chủ nhân cũng như những người dân sinh sống tại đây.

Ở một góc nhìn đơn giản hơn, phong thủy là phương pháp quan sát có chọn lọc giữa trời (thời gian) và đất (không gian bên trong và bên ngoài). Theo đó, sự chuyển động hài hòa của khí (chi/qi) giữa hai yếu tố Trời – Đất sẽ mang đến sự cân bằng cho mỗi cá nhân, sự vật. Các nhà thực hành Phong Thủy tin rằng, sự cân bằng của khí sẽ mang đến sự sức khỏe, may mắn, thành đạt cho con người. 

2. Ứng dụng của phong thủy trong kinh doanh 

Dựa trên nguyên lý của sự tác động giữa các yếu tố bên ngoài và các yếu tố bên trong của phong thủy, nhiều chủ doanh nghiệp tin rằng phong thủy có tác động tích cực đến hiệu quả hoạt động của công ty/ cơ sở kinh doanh của mình. 

Nghiên cứu của các học giả đến từ Trung Quốc cho thấy, các doanh nghiệp thường ứng dụng phong thủy trong việc lựa chọn địa điểm kinh doanh. Theo đó, các địa điểm kinh doanh này cần đạt được sự cân bằng trong mối liên kết giữa chủ nhân doanh nghiệp (những yếu tố bên trong) và môi trường kinh doanh (những yếu tố bên ngoài).

Sâu hơn nữa, các chủ doanh nghiệp còn ứng dụng phong thủy trong việc sắp đặt vị trí làm việc, trang thiết bị nội thất, kiến trúc và các hệ thống trang trí. Những thành tố này được lý giải giúp mang đến lại nguồn năng lượng khí tích cực luân chuyển trong doanh nghiệp, mang đến hiệu quả trong kinh doanh. 

Văn phòng Real Estate company – Sincere Group Ltd tại Hong Kong (Nguồn ảnh: Internet)
Văn phòng Real Estate company – Sincere Group Ltd tại Hong Kong (Nguồn ảnh: Internet)

Văn phòng Real Estate company – Sincere Group Ltd tại Hong Kong. Theo lời chủ doanh nghiệp, ông lựa chọn màu sắc chủ đạo cho thiết kế doanh nghiệp là màu đất (be, cát, nâu sẫm…). Những màu sắc này này tạo cảm giác ổn định, duy trì sự cân bằng tâm trí và cảm giác bình yên, giúp đưa ra các quyết định hợp lý. Đồng thời, trong thiết kế của mình, ông ưu tiên sử dụng các bức tường kính trong suốt cho phép ánh sáng mang theo những dòng chảy mang nguồn năng lượng tốt cho doanh nghiệp của mình. 

Không chỉ có vậy, nhiều cá nhân/ chủ doanh nghiệp còn ứng dụng phong thủy với các mối quan hệ trong và ngoài doanh nghiệp. Họ tìm kiếm và làm việc với những đối tác mang lại cho họ giá trị bên ngoài về mặt vật chất. Ở một khía cạnh khác, họ cũng cần những đối tác đó bù trừ cho họ những giá trị tinh thần bên trong (như thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc, quy luật âm dương…). Sự bù trừ này giúp họ dễ dàng đạt được trạng thái cân bằng, mang đến sự thịnh vượng, may mắn cho cá nhân và doanh nghiệp của họ.

Niềm tin có phần phi logic vào Phong Thủy và cũng những lợi ích mà nó mang lại ngày càng được củng cố bởi các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tại các khu vực Đông Á như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (ROC)… Cũng chính nhờ sự trỗi dậy của các nền kinh tế này nói riêng và các quốc gia Châu Á nói chung đã mang Phong Thủy đến với hành trình chinh phục các quốc gia Phương Tây – nơi có nền khoa học thực nghiệm phát triển rực rỡ. 

Với những vai trò nó có thể mang đến trong việc gia tăng sự hòa hợp trong hoạt động vận hành, hiệu quả kinh doanh và niềm tin vào thương hiệu khiến nhiều chủ doanh nghiệp đang dần chú trọng và sử dụng phong thủy như một công cụ hỗ trợ cho sự thành công của doanh nghiệp.

MISA tặng bạn cuốn Ebook Phong thủy trong kinh doanh Nguyên tắc thịnh vượng đẩy doanh số (Nhấn vào ảnh để tải ebook miễn phí)

3. Vai trò của phong thủy trong kinh doanh

Vai trò của phong thủy trong kinh doanh
Vai trò của phong thủy trong kinh doanh

3.1 Gia tăng sự hòa hợp trong hoạt động vận hành doanh nghiệp 

Dựa trên kết quả của một nhóm các nghiên cứu sinh đến từ Đại học tài chính và kinh tế Thượng Hải (2015) cho thấy, các văn phòng có sự bài trí phù hợp, cân bằng giữa các yếu tố cơ bản trong phong thủy giúp mang đến sự hòa hợp trong hoạt động vận hành của doanh nghiệp. 

Hình ảnh văn phòng HuntsmanHuntman Architect Group (Nguồn ảnh: Internet/ Work Design Magazine)
Hình ảnh văn phòng HuntsmanHuntman Architect Group (Nguồn ảnh: Internet/ Work Design Magazine)

Hình ảnh văn phòng HuntsmanHuntman Architect Group, sự kết hợp giữa không gian mở và các vách ngăn tạo ra sự độc lập nhưng vẫn có sự kết nối giữa các phòng ban. Không gian sử dụng nhiều kính cho phép nguồn năng lượng thường xuyên được luân chuyển trong văn phòng. Nhân viên được lựa chọn chỗ làm việc dựa trên sở thích giúp tạo động lực làm việc. Bên cạnh đó, nhóm thiết kế bổ sung thêm cây xanh trong văn phòng giúp kích thích sự sáng tạo của doanh nghiệp.

Nghiên cứu trên  sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng kết hợp với định tính nhằm mang đến một góc nhìn khoa học về vai trò của phong thủy trong hoạt động doanh nghiệp. Cụ thể, với phương pháp định lượng, nghiên cứu đã phỏng vấn giám đốc cấp cao của các doanh nghiệp địa ốc, họ chỉ ra rằng việc bài trí trong văn phòng giúp đảm bảo lưu thông nguồn khí tích cực, mang đến sức khỏe, sự hòa hợp và giúp đưa ra những quyết định hiệu quả cho doanh nghiệp.

Theo đó, việc bài trí văn phòng làm việc. bao hàm việc sắp xếp vị trí làm việc của các phòng ban, sắp xếp vị trí giữa các phòng, đảm bảo số lượng cây xanh trong văn phòng, sắp xếp các tiểu cảnh như bể cá, hòn non bộ… để để đảm bảo khí lưu thông và có sự cân bằng giữa các nhân tố tự nhiên trong văn phòng.

Dựa trên khoa học thực nghiệm cho thấy, những văn phòng làm việc được bố trí hiệu quả như trên giúp cho sức khỏe và sức khỏe tinh thần của nhân viên trở nên tốt hơn. Hạn chế được những chứng bệnh văn phòng do áp lực công việc, từ đó giúp cho hoạt động vận hành của doanh nghiệp được ổn định và hài hòa. 

3.2 Gia tăng hiệu quả kinh doanh 

Không chỉ dừng ở việc mang đến hiệu quả trong hoạt động vận hành, Phong thủy được coi là một trong những yếu tố góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Phong Thủy cung cấp cho doanh nghiệp và những người tin vào chúng những công cụ giúp lựa chọn ra những địa điểm kinh doanh hiệu quả, giúp gia tăng tỷ lệ khách hàng đến với doanh nghiệp (walk-in customer). 

Dựa trên kết quả khảo sát của nhóm nghiên cứu sinh Đại học Tài chính & Kinh tế Thượng Hải cho thấy, 65% những người được hỏi tin rằng địa điểm kinh doanh được lựa chọn theo phong thủy ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đó, những công ty lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với loại hình kinh doanh/chủ doanh nghiệp, có sự kết nối với môi trường xung quanh tốt có kết quả kinh doanh tốt hơn. 

Các con phố mua bán (Shopping Street) tại Paris (Nguồn ảnh: Internet/ Rue de Sèvres tại Paris)
Các con phố mua bán (Shopping Street) tại Paris (Nguồn ảnh: Internet/ Rue de Sèvres tại Paris)

Hình ảnh minh họa – Các con phố mua bán (Shopping Street) tại Paris, những địa điểm này là nơi tập trung lượng du khách/ khách hàng lớn. Theo Phong Thủy, những cửa hàng trên những tuyến phố này đã tìm được long mạch, giúp phát huy lợi thế của doanh nghiệp.

Không chỉ dừng ở đó, một nghiên cứu đến từ Đài Loan cho thấy, các địa điểm được cho là có vị trí phong thủy tốt có giá nhà cao trung bình hơn 10% so với các địa điểm có cùng tính chất và kích thước. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh dựa trên địa ốc như cho thuê mặt bằng, cho thuê phòng hay khu trung tâm thương mại, văn phòng làm việc co-working space. 

Dựa trên góc nhìn của khoa học thực nghiệm, việc lựa chọn địa điểm kinh doanh rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Khả năng tiếp cận của khách hàng đến với địa điểm kinh doanh, khả năng kết nối giữa địa điểm kinh doanh với những khu vực xung quanh đều có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, giúp mang đến hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. 

Hiệu quả kinh doanh còn được đóng góp bởi sự hòa hợp bên trong doanh nghiệp, nhân viên càng hạnh phúc thì khả năng cống hiến của họ cho công ty càng cao và ngược lại. Sự hòa hợp này là sự cân bằng giữa chế độ đãi ngộ dành cho từng nhân viên (yếu tố bên trong) và môi trường làm việc được bố trí khoa học & phù hợp (yếu tố bên ngoài). Nhờ đó, giúp nâng cao khả năng đóng góp của nhân viên với các quyết định kinh doanh của doanh nghiệp.

3.3 Gia tăng niềm tin vào thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp 

Niềm tin vào thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp cũng là một trong những vai trò đáng chú ý của phong thủy đối với hoạt động kinh doanh của công ty. Dựa trên nghiên cứu của nhóm nghiên cứu sinh Đại học tài chính & kinh doanh Thượng Hải (2015) cho biết 50% trong số những người được hỏi về tác động của phong thủy đối với doanh nghiệp, một doanh nghiệp có tên gọi và biểu tượng phù hợp với các nguyên tắc trong phong thủy như ngũ hành & âm dương có khả năng mang đến sự thịnh vượng và ổn định trong thời gian dài. 

Nhãn hàng McDonalds (Nguồn ảnh: Internet)
Nhãn hàng McDonalds (Nguồn ảnh: Internet)

Nhận diện thương hiệu của nhãn hàng McDonalds, với màu sắc được lựa chọn là trắng – vàng là những màu mang năng lượng cao nhất (theo thuyết âm dương), màu sắc này sẽ khuyến khích mọi người đến, ăn nhanh và rời đi. Màu đỏ trong logo tạo cảm giác ấm cúng, ngon miệng. Đồng thời những màu sắc này sẽ khuyến khích người dùng mua nhiều hơn, đạt được nhiều doanh thu và lợi nhuận cho McDonalds. 

Theo đó, các doanh nghiệp có tên gọi và màu sắc phù hợp, mang ý chí và tinh thần quyết tâm – tự tin sẽ giúp khách hàng nhớ và tin tưởng vào thương hiệu nhiều hơn. Ngược lại, những doanh nghiệp có tên gọi, màu sắc khó đọc sẽ tạo trở ngại tâm lý cho khách hàng trong việc lựa chọn những sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đó. 

Niềm tin này được củng cố bởi khoa học thực nghiệm và tâm lý học. Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia trong tâm lý học cho thấy màu sắc và biểu tượng có tác động lớn đến hành vi của khách hàng. Các doanh nghiệp cũng cần cân nhắc và sử dụng yếu tố này trong nhận diện thương hiệu quả mình để có thể biểu đạt được những giá trị của thương hiệu một cách tốt nhất. 

4. Gợi ý các phương pháp thực hành phong thủy đối với doanh nghiệp 

Như đã đề cập ở trên, trong kinh doanh, các doanh nghiệp có thể tận dụng những yếu tố khoa học của Phong Thủy trong việc lựa chọn địa điểm kinh doanh, bài trí văn phòng để tạo ra môi trường làm việc hiệu quả. Những ứng dụng này không chỉ đáp ứng về mặt Phong Thủy mà còn được nhiều người tin dùng dựa trên kết quả của những nghiên cứu khoa học thực nghiệm. 

Gợi ý các ứng dụng phong thủy trong hoạt động vận hành của doanh nghiệp 
Gợi ý các ứng dụng phong thủy trong hoạt động vận hành của doanh nghiệp

4.1 Lựa chọn địa điểm kinh doanh dựa trên quái số (Kua) của chủ doanh nghiệp 

Theo Phong Thủy, một trong những yếu tố quan trọng quyết định mức độ thành công trong kinh doanh của doanh nghiệp đó là sự hòa hợp giữa chủ doanh nghiệp và địa điểm kinh doanh. Một trong những cách lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp đó là quái số của chủ doanh nghiệp (số Kua). 

Con số này bắt nguồn từ ngày sinh và giới tính của chủ doanh nghiệp. Để tính toán, trước tiên cần cộng hai số cuối trong năm sinh. Đối với chủ doanh nghiệp là nữ cần cộng thêm năm (5), kết quả cho được hai hai chữ số cần cộng lại để ra kết quả cuối cùng có một chữ số. Đối với chủ doanh nghiệp là nam, với giá trị tìm được cần trừ đi mười (10). Đây là cách mà có thể tính được quái số (số Kua) của chủ doanh nghiệp.

Theo đó, lý tưởng nhất là số Kua của chủ doanh nghiệp phải khớp với số nhà của tòa nhà văn phòng của bạn. Dựa vào các hoạt động của quái số (số Kua), chủ doanh nghiệp có thể tính toán được bản đồ kinh doanh theo Phong Thủy.

Có hai nhóm số Kua, nhóm Đông và nhóm Tây. Tùy thuộc vào số Kua chủ doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể lựa chọn tòa nhà/địa điểm kinh doanh theo định hướng lý tưởng như sau:

  • Đối với nhóm Đông, các hướng tốt nhất là Bắc (1), Đông (3), Đông Nam (4) và Nam (9).
  • Đối với nhóm Tây, các hướng tốt nhất là Tây Nam (2), Tây Bắc (6), Tây (7) và Đông Bắc (8).

MISA tặng anh chị cuốn Ebook Phong thủy trong kinh doanh Nguyên tắc thịnh vượng đẩy doanh số (Nhấn vào ảnh để tải ebook miễn phí)

4.2 Chú trọng sự hòa hợp với thiên nhiên

Cây xanh và hoa được coi là một trong những cách mang đến Phong Thủy tốt cho doanh nghiệp. Nó tạo ra sự hòa hợp giữa doanh nghiệp và môi trường/ yếu tố tự nhiên xung quanh. Theo phong thủy, những màu sắc của tự nhiên sẽ khuyến khích sự phát triển của cá nhân và tập thể. 

Hình minh họa - Các loại cây trồng trong nhà có tác dụng mang đến nguồn năng lượng tích cực cho doanh nghiệp theo phong thủy (Nguồn ảnh: Internet)
Hình minh họa – Các loại cây trồng trong nhà có tác dụng mang đến nguồn năng lượng tích cực cho doanh nghiệp theo phong thủy (Nguồn ảnh: Internet)

Một lưu ý khi lựa chọn các loại cây xanh và hoa cho văn phòng đó là hạn chế lựa chọn những gì sắc nhọn như xương rồng, đồng thời cây xanh/ hoa cần có vẻ ngoài rạng rỡ và khỏe mạnh sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực cho doanh nghiệp của mình. 

Một vài loài cây có thể mang đến phong thủy tốt cho doanh nghiệp như: Cây kim tiền – thu hút vật chất & tài chính cho doanh nghiệp, cây cọ – giúp thu hút và lan tỏa những năng lượng tích cực hay hoa huệ – mang đến sự bảo vệ, thúc đẩy sự cân bằng về thể chất và tinh thần…

4.3 Tạo môi trường làm việc hiệu quả với màu sắc thích hợp

Màu sắc có ảnh hưởng lớn đến đời sống của con người. Điều này không chỉ đúng dựa trên sự hòa hợp trong Phong Thủy, nó còn được đúc kết dựa trên kết quả của các nghiên cứu về tâm lý hành vi của con người. Theo đó, màu sắc gợi lên những cảm xúc có ảnh hưởng đến năng suất và tâm trạng chung của mỗi cá nhân. Đó là lý do các chủ doanh nghiệp cần đặt màu sắc vào cân nhắc cẩn thận khi sử dụng cho văn phòng làm việc của mình.

Màu hoàn hảo cho hầu hết các doanh nghiệp là màu xanh lam. Đó là màu của bầu trời và biển, biểu thị tinh thần tự do, và là một màu rất thư giãn tạo cảm giác bình tĩnh. Nó thường được thấy trong thế giới kinh doanh vì nó gợi lên lòng trung thành, trách nhiệm, sự tin tưởng và độ tin cậy.

Hình minh họa - Màu xanh dương tạo cảm giác thư giãn, bình tĩnh, gợi lên lòng trung thành, trách nhiệm, sự tin tưởng và độ tin cậy (Nguồn ảnh: Internet/ Home Designing)
Hình minh họa – Màu xanh dương tạo cảm giác thư giãn, bình tĩnh, gợi lên lòng trung thành, trách nhiệm, sự tin tưởng và độ tin cậy (Nguồn ảnh: Internet/ Home Designing)

Bên cạnh đó, xanh lá cây nhạt là một màu sắc thay thế phù hợp với những doanh nghiệp khuyến khích sự tự do và tư duy sáng tạo. Màu xanh lá cây nhạt là màu của tiền bạc, nhưng cũng là của thiên nhiên và sự cân bằng. Màu xanh lá cây nhạt truyền cảm hứng cho sự sáng tạo cho các cá nhân và tập thể, giúp đạt được hiệu quả cao trong quá trình thảo luận và đưa ra những ý tưởng tuyệt vời.

4.4 Gia tăng hiệu quả công việc với vị trí làm việc hiệu quả 

Cuối cùng, theo Phong Thủy, không gian làm việc lộn xộn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của người lao động. Các dòng năng lượng khí tích cực (chi/qi) không thể lưu thông nếu như có quá nhiều vật cản trở nó. Do đó, bàn làm việc ngăn nắp sẽ góp phần tạo ra môi trường làm việc hiệu quả, giúp khai thông luồng suy nghĩ và đưa ra được những quyết định đúng đắn trong kinh doanh. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể bổ sung thêm các vật dụng phong thủy mang lại sự hữu ích cho các nhân viên của mình như; Tranh sơn thủy, tranh “Mã đáo thành công”, đá phong thủy… giúp cân bằng giữa môi trường làm việc và các yếu tố tự nhiên theo quy luật âm dương cũng như ngũ hành. Điều này được tin rằng có thể mang đến những năng lượng tích cực hơn cho cá nhân nói riêng và tập thể nói chung.

Quản lý chiến dịch bán hàng hiệu quảDùng thử MISA AMIS CRM miễn phí ngay

———

Phong Thủy vẫn còn là một khái niệm khó kiểm chứng, nhưng hiệu quả của nó được nhiều doanh nhân và chính trị gia đón nhận và sử dụng. Donald Trump – nguyên tổng thống Mỹ đã từng nói “Bạn không nhất thiết phải tin vào Phong Thủy và cách nó vận hành. Chỉ là tôi thấy nó mang đến tài vận cho chính bản thân mình. Phong Thủy chỉ là một yếu tố khác giúp cho tôi có lợi thế cạnh tranh hơn các đối thủ của mình…”

Việc nghiên cứu và ứng dụng phong thủy còn phụ thuộc nhiều vào doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, giống như Donald Trump nói, các chủ doanh nghiệp hãy nên chỉ coi đây là một trong những yếu tố khác giúp cho doanh nghiệp chứ không nên lạm dụng, và cho nó là yếu tố then chốt cho những quyết sách chiến lược cho doanh nghiệp mình. 

Tác giả: Đỗ Xuân Dương


MISA AMIS CRM – Giải pháp quản lý tích hợp Kênh phân phối và Bán hàng DMS + CRM 2 trong 1

Giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận nhờ Khai thác tối đa data khách hàng, Tăng năng suất nhân viên & Tối ưu quy trình. Đầy đủ tính năng:

  • Quản lý data khách hàng
  • Quản lý đội ngũ sale
  • Quản lý kênh phân phối
  • Quản lý khuyến mại tích điểm
  • Quản lý tồn kho, công nợ, đơn hàng
  • Tối ưu quy trình kinh doanh
  • Xử lý báo cáo kinh doanh đa chiều
  • Quản lý bảo trì bảo hành

phần mềm dms amis

Dùng thử ngay MISA AMIS CRM

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]