Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok ra đơn hiệu quả

23/09/2025
1617

TikTok đang là kênh bán hàng tiềm năng nhờ lượng người dùng lớn và khả năng viral mạnh mẽ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo TikTok Shop hiệu quả và đưa ra những lưu ý khi thực hiện để bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng và tăng doanh số.

I. Có nên chạy quảng cáo TikTok Shop không?

Với thói quen mua sắm qua video ngắn và livestream ngày càng phổ biến, TikTok không còn chỉ là nền tảng giải trí mà còn là kênh quảng bá hiệu quả cho các nhà bán. Dưới đây là một số lý do bạn nên chạy quảng cáo TikTok Shop:

Lý do bạn nên chạy quảng cáo TikTok Shop
Lý do bạn nên chạy quảng cáo TikTok Shop
  • Tiếp cận nhóm khách hàng trẻ năng động: TikTok tập trung đông đảo Gen Y và Gen Z – những nhóm có sức mua lớn và mức tương tác cao.
  • Tương tác vượt trội: Nội dung video ngắn, sáng tạo giúp quảng cáo trên TikTok thu hút sự chú ý và được phân phối đúng tệp khách hàng nhờ thuật toán thông minh của nền tảng.
  • Khả năng lan truyền mạnh mẽ: Các xu hướng viral trên TikTok giúp thương hiệu nhanh chóng tiếp cận hàng triệu người xem.
  • Chi phí quảng cáo cạnh tranh: Ví dụ như chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) từ quảng cáo TikTok khoảng từ 1.000 – 5.000 đồng/lượt, trong khi Facebook trung bình tốn khoảng 43.000 đồng/ lượt.
  • Trải nghiệm mua sắm liền mạch: Người dùng có thể vừa giải trí vừa mua sắm ngay trên ứng dụng, dễ dàng xem video, bình luận và đặt hàng mà không bị gián đoạn – tạo lợi thế lớn cho người kinh doanh.

II. Có những loại quảng cáo TikTok Shop nào?

TikTok Shop có nhiều hình thức quảng cáo để nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận khách hàng. Trong đó, ba loại nổi bật nhất gồm:

  1. Quảng cáo mua sắm qua Video (Video Shopping Ads)

Video Shopping Ads là hình thức quảng cáo bằng video sáng tạo, tóm tắt về sản phẩm kèm ô thông tin sản phẩm ngay bên góc trái, phía dưới màn hình. Người dùng quan tâm lập tức sẽ được dẫn đến trang mua sắm TikTok Shop để thao tác mua hàng như các sàn thương mại điện tử khác.

Cách chạy quảng cáo TikTok mua sắm qua Video (Video Shopping Ads)
Quảng cáo mua sắm qua Video (Video Shopping Ads)

2. Quảng cáo mua sắm trực tiếp qua LIVE (Live Shopping Ads)

Livestream đang trở thành xu hướng bán hàng online sôi động nhất hiện nay. Với Live Shopping Ads, người xem có thể tương tác trực tiếp qua bình luận. Thông tin giỏ hàng và voucher khuyến mãi được gắn ngay bên dưới video, giúp người mua dễ dàng lựa chọn và thanh toán ngay trong buổi phát trực tiếp.

cách chạy quảng cáo TikTok mua sắm trực tiếp qua Live
Quảng cáo mua sắm trực tiếp qua Live (Live Shopping Ads)

3. Quảng cáo danh mục (Catalog Listing Ads)

Catalog Listing Ads cho phép doanh nghiệp quảng bá toàn bộ danh mục sản phẩm cùng lúc. Khi người dùng nhấn vào ô sản phẩm, họ sẽ được chuyển đến trang danh mục với tất cả mặt hàng đang bán, dễ dàng lựa chọn sản phẩm. 

Quảng cáo danh mục (Catalog Listing Ads)
Quảng cáo danh mục (Catalog Listing Ads)

Để thấu hiểu hành vi khách hàng và các cách Marketing trên nền tảng TikTok Shop, MISA AMIS gửi tặng bạn Ebook Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng trên TikTok Shop. Mời bạn CLICK VÀO ẢNH để tải miễn phí!

III. Trước khi chạy quảng cáo TikTok shop cần chuẩn bị những gì?

Trước khi chạy quảng cáo sản phẩm trên TikTok Shop, bạn cần thực hiện 4 việc như sau:

Cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo TikTok Shop
Cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo TikTok Shop
  1. Đăng ký và xác minh tài khoản TikTok Shop
  • Tạo tài khoản TikTok Business và đăng ký sử dụng TikTok Shop với thông tin đầy đủ, chính xác.
  • Chọn tên gian hàng dễ nhớ, không trùng hoặc dùng ký tự khó đọc để người mua dễ tìm.
  • Nếu bạn ở vai trò Creator, cần đạt tối thiểu 10.000 followers để đủ điều kiện bán sản phẩm trên TikTok Shop. Với doanh nghiệp, chuẩn bị giấy phép kinh doanh hoặc giấy tờ pháp nhân đầy đủ.
  1. Chuẩn bị sản phẩm
  • Hình ảnh rõ ràng, mô tả sản phẩm và chính sách ưu đãi chi tiết (chất liệu, nguyên liệu, giá cả, hướng dẫn sử dụng, chi phí vận chuyển…).
  • Kiểm tra điều kiện sản phẩm có đang phù hợp với chính sách sản phẩm mới nhất của TikTok hay không.
  1. Xây dựng nội dung quảng cáo
  • Quay video dọc (9:16), gây ấn tượng mạnh ngay trong 3 giây đầu video.
  • Gắn Hashtag phù hợp với xu hướng TikTok.
  • Nội dung phải phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu và đúng chính sách quảng cáo để tránh bị hạn chế hiển thị.
  1. Thiết lập ngân sách, mục tiêu, thẻ thanh toán
  • Xác định mục tiêu hiện tại của bạn: tăng đơn hàng, tăng tương tác hay xây dựng thương hiệu.
  • Phân bổ ngân sách phù hợp, theo dõi hiệu quả quảng cáo thường xuyên để điều chỉnh kịp thời.
  • Chuẩn bị phương thức thanh toán được TikTok hỗ trợ (thẻ ngân hàng quốc tế hoặc các phương thức địa phương khả dụng).

IV. Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo TikTok Shop

Bước 1: Tạo tài khoản/ Đăng nhập TikTok tại TikTok Ads Manager.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản TikTok

Bước 2: Sau khi đã đăng nhập xong, bạn vào phần “Chiến dịch” và chọn “Mục tiêu quảng cáo” phù hợp.

Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo

Bước 3: Đặt tên chiến dịch và lên ngân sách quảng cáo hằng ngày.

Bước 3: Đặt tên chiến dịch và lên ngân sách quảng cáo

Bước 4: Đặt tên cho từng nhóm quảng cáo và lựa chọn vị trí (Pangle, News Feed, Automatic).

Bước 4: Đặt tên cho từng nhóm quảng cáo

Bước 5: Chọn đối tượng mục tiêu mà bạn xác định họ là khách hàng tiềm năng.

Bước 5: Chọn đối tượng mục tiêu

Bước 6: Đặt ngân sách và set lịch quảng cáo cho từng nhóm TikTok Ads. Sau đó, đặt giá thầu dựa vào lợi nhuận mỗi sản phẩm và giới hạn ngân sách của bạn.

Lưu ý: Nếu bạn mới chạy quảng cáo trên TikTok, nên đặt loại phân phối Delivery Type là Standard (tiêu chuẩn). 

Bước 6: Đặt ngân sách và set lịch chạy quảng cáo TikTọk

Bước 7: Tạo quảng cáo TikTok.

Bước 7: Tạo quảng cáo TikTok

V. Kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok Shop để ra đơn hiệu quả

  1. Tối ưu gian hàng và sản phẩm ngay từ đầu
  • Đầu tư hình ảnh, video chất lượng cao: Giúp tăng độ tin cậy và thu hút người xem.
  • Mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết: Bao gồm công dụng, kích thước, chính sách đổi trả và phí vận chuyển.
  • Tên sản phẩm chứa từ khóa: Tăng khả năng hiển thị khi khách tìm kiếm.
  1. Sáng tạo nội dung quảng cáo thu hút
  • Gây ấn tượng: Thu hút khách hàng trong 3 giây đầu bằng những tình huống, câu nói gây tò mò về sản phẩm.
  • Tận dụng nội dung viral: Để được phân phối nội dung rộng rãi hơn, tiếp cận nhiều khách hàng mới.
  • Hợp tác KOL/Influencer: Tận dụng uy tín của họ để tăng lượt tiếp cận và niềm tin khách hàng.
  1. Sử dụng Affiliate Marketing để mở rộng kênh bán hàng
Chiến dịch TikTok Affiliate
Chiến dịch TikTok Affiliate

Tham gia TikTok Affiliate Program: Cho phép những nhà sáng tạo nội dung khác giới thiệu sản phẩm của bạn để nhận hoa hồng.

  1. Xác định chân dung khách hàng chi tiết
  • Khoanh vùng khách hàng tiềm năng: Dựa vào độ tuổi, sở thích, vị trí hoặc hành vi mua sắm để xác định chân dung khách hàng
  • Kiểm tra và phân tích các nội dung đã đăng tải: So sánh video, thông điệp hoặc CTA để tìm phương án tối ưu.
  • Phân tích insight khách hàng: Để xác định nội dung khách hàng sẽ quan tâm và có chiến dịch quảng cáo phù hợp.
  1. Quản lý ngân sách hợp lý
Quản lý ngân sách hiệu quả
Quản lý ngân sách hiệu quả
  • Phân tích độ hiệu quả trước khi chi tiền: Test quảng cáo trước khi tăng ngân sách.
  • Chọn khung giờ vàng: Thường là buổi tối hoặc cuối tuần khi người dùng hoạt động nhiều.
  • Theo dõi các chỉ số: CTR, CPC, Conversion Rate, ROAS để điều chỉnh kịp thời.
  1. Hợp tác với TikTok Ads Agency

Làm việc với đối tác quảng cáo uỷ quyền của TikTok để được hỗ trợ tối ưu chiến dịch, nhận ưu đãi quảng cáo và công cụ chuyên nghiệp.

  1. Chuẩn bị vận hành đơn hàng để không bỏ lỡ cơ hội bán hàng
  • TikTok có thể viral trong thời gian ngắn: Lượng đơn có thể tăng đột biến ngay sau đó.
  • Rủi ro khi xử lý chậm: Khách hàng trên TikTok có thói quen xử lý nhanh, vì vậy chỉ cần bạn phản hồi chậm trễ, họ sẵn sàng để lại đánh giá 1 sao ngay lập tức.

Giải pháp:

  • Dự trữ đủ hàng hoặc chuẩn bị nguồn cung dự phòng.
  • Phản hồi khách hàng nhanh chóng.
  • Đóng gói cẩn thận, vận chuyển đúng hẹn và chuyên nghiệp.

Để tránh rơi vào tình trạng không kiểm soát được đơn hàng, nhiều nhà bán, doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm MISA AMIS CRM. Đây là một trong những giải pháp quản lý bán hàng toàn diện nhất hiện nay với các tính năng nổi bật:

  • Quản lý đơn hàng, tồn kho, khách hàng và báo cáo kinh doanh trên một nền tảng duy nhất.
  • Tích hợp trợ lý AI, bạn chỉ cần đặt câu hỏi hoặc yêu cầu đơn giản để tra cứu tồn kho, xem báo cáo hoặc cập nhật thông tin khách hàng.
  • Kết nối dữ liệu từ nhiều kênh như TikTok, Facebook, Shopee, Lazada,… giúp bạn nắm bắt toàn bộ tình hình kinh doanh và xử lý nhanh chóng các cơ hội bán hàng.

Dùng thử AMIS CRM miễn phí

VI. Kết luận

Chạy quảng cáo TikTok Shop không chỉ đơn thuần là thiết lập chiến dịch và chi tiền, mà còn là cách bạn thể hiện sự am hiểu khách hàng và khả năng xây dựng thương hiệu của mình. Thế nên, bạn cần có chiến lược đúng đắn để không chỉ tăng đơn hàng mà còn xây dựng được vị thế vững chắc trong lòng khách hàng.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]
Tuyến Phạm
Tác giả
Giám đốc Kinh doanh tại MISA