Marketing Inbound Marketing Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả năm 2023

Muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, doanh nghiệp cần hiểu rõ cách thức và quy trình thực hiện quảng cáo trên nền tảng này. Trong bài viết này, MISA AMIS sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo Facebook, từ việc thiết lập tài khoản cho đến tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.

Tại sao chọn Facebook làm nền tảng quảng cáo?

Với hơn 2.9 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng và gần 1.9 tỷ người dùng mỗi ngày, Facebook mang đến cơ hội tiềm năng cho các nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình thông qua việc đặt quảng cáo. Với tính năng nổi bật và quy mô người dùng lớn, Facebook là một công cụ quan trọng trong chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn.

Một số đặc điểm dễ nhận thấy khi lựa chọn Facebook để quảng bá sản phẩm:

  • Tiếp cận được đông đảo khán giả: Facebook được coi là một trong “Bốn kỳ lân” của các mạng xã hội. Với một nền tảng thu hút đến nhiều người thường xuyên, đây là một cơ hội tốt để giới thiệu thương hiệu của mình và tạo thêm cơ hội tiếp cận khách hàng.
  • Lựa chọn đối tượng tiếp cận quảng cáo: Trong lúc thiết lập quảng cáo, marketers có thể thay đổi các thông số từ độ tuổi, sở thích và hành vi để tăng khả năng nhấp chuột từ đối tượng. Với Facebook, ngân sách quảng cáo được phân bổ cho những khách hàng tiềm năng, thu được nhiều giá trị nhất.
  • Tích hợp công cụ phân tích quảng cáo: Theo dõi hiệu suất quảng cáo được ghi lại và được lọc theo theo thời gian thực. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng các số liệu này để nắm được những chỉ số hiện tại và đưa ra hướng cải thiện chiến lược quảng cáo của mình cho các chiến dịch trong tương lai.

Làm quen với Trình quản lý quảng cáo Facebook

Trình quản lý quảng cáo Facebook là một công cụ cho phép người dùng quản lý, tạo và đăng quảng cáo trên nền tảng Facebook. Nó cho phép bạn tùy chỉnh và tạo các chiến dịch quảng cáo Facebook chính xác hơn, đáng tin cậy hơn, và hiệu quả hơn.

Làm quen với Trình quản lý quảng cáo Facebook
Làm quen với Trình quản lý quảng cáo Facebook

Các tính năng của trình quản lý quảng cáo Facebook, còn được gọi là các tính năng trung tâm quảng cáo, được chia thành 4 phần:

  • Summary: Phần này tóm tắt số tiền chi tiêu gần đây, hiệu suất quảng cáo và các chỉ số chính. Bao gồm lượng tiếp cận, tương tác bài đăng và số lần nhấp vào liên kết. Các nhà tiếp thị cũng có thể kích hoạt các đề xuất tự động để tăng cường các bài đăng đang thực hiện tốt.
  • All Ads: Đối với các doanh nghiệp chạy nhiều quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể chọn một quảng cáo cụ thể để xem các chỉ số chi tiết hơn hoặc chỉnh sửa các thông số như ngân sách quảng cáo. Bạn cũng có thể tạm dừng hoặc xóa các quảng cáo mà bạn chọn trong phần này.
  • Audiences: Phần này bao gồm bất kỳ khán giả nào mà bạn đã tạo cho quảng cáo của mình. Khi chọn một khán giả cụ thể, bạn sẽ thấy quảng cáo nào đã tiếp cận với những tiềm năng khách hàng đó. Bạn cũng có thể thay đổi dựa trên độ tuổi, giới tính và các đặc điểm khác tùy theo ý muốn.
  • Automated Ads: Phần này chỉ khả dụng nếu bạn đã tạo Quảng cáo tự động.Tính năng này phù hợp nhất với những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, đổi lại quảng cáo sẽ mất đi độ chính xác mà chúng có thể đạt được theo cách thủ công. Phần này sẽ liệt kê tất cả Quảng cáo tự động của bạn và tóm tắt các kết quả gần đây.

Các bước chạy quảng cáo trên Facebook 

1. Tạo tài khoản với Trình quản lý quảng cáo Facebook.

Để sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn cần có Trang doanh nghiệp trên Facebook. Điều này là do bạn không thể chạy quảng cáo thông qua tài khoản cá nhân.

Sau đó, hãy làm theo các bước sau:

  • Truy cập trình quản lý quảng cáo của Facebook
  • Nhấp vào “Go to Ads Manager”.
  • Xác nhận thông tin trên trang thiết lập tài khoản quảng cáo.
  • Cài đặt phương thức thanh toán của bạn.
  • Lưu các thay đổi.

Sau khi thiết lập, trình quản lý quảng cáo sẽ trở thành trung tâm kiểm soát cho quảng cáo trên Facebook của bạn.

2. Bắt đầu tạo quảng cáo

Sau khi đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ thấy bảng điều khiển hiệu suất nơi tất cả các chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo của bạn sẽ được liệt kê, bao gồm cả kết quả mà chúng mang lại cho trang Facebook của bạn.

Để tạo một chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo mới thông qua Trình quản lý quảng cáo Facebook, chuyển sang loại quảng cáo mà bạn muốn tạo. Nhấp vào nút “Tạo” màu xanh lá cây ở cạnh trái, như được hiển thị dưới đây. 

Bắt đầu tạo quảng cáo
Bắt đầu tạo quảng cáo

3. Chọn một mục tiêu

Trình quản lý quảng cáo Facebook được thiết kế có tính đến mục tiêu chiến dịch của bạn. Trước khi bắt đầu, Trình quản lý quảng cáo sẽ nhắc bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình. Có 11 mục tiêu khác nhau cho các nhà tiếp thị lựa chọn. Danh sách này bao gồm hầu hết mọi thứ, từ mức độ nhận biết thương hiệu chung, lượt cài đặt ứng dụng, đến việc tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn.

Chọn một mục tiêu
Chọn một mục tiêu

Bằng cách chọn một trong những mục tiêu này, bạn sẽ cung cấp cho Facebook ý tưởng tốt hơn về những gì muốn làm để họ có thể cung cấp cho bạn các tùy chọn quảng cáo phù hợp nhất. Các tùy chọn quảng cáo của Facebook bao gồm:

  • Brand awareness (nhận thức thương hiệu)
  • Reach (Lượt tiếp cận)
  • Website traffic (Lưu lượng truy cập trang web)
  • Engagement (Tương tác)
  • App installs (Số lượt cài đặt ứng dụng)
  • Video views (lượt xem video)
  • Lead generation (Tạo khách hàng tiềm năng)
  • Messages (Thông điệp)
  • Conversions (Chuyển đổi)
  • Catalog sales (Catalog sản phẩm)
  • Store traffic (Lưu lượng truy cập cửa hàng)

4. Chọn đối tượng tiếp cận quảng cáo

Bước tiếp theo là xác định đối tượng mục tiêu của mình. Bạn có thể lựa chọn nhóm đối tượng từng nhóm quảng cáo thuộc cùng một chiến dịch.

Nếu mới bắt đầu thực hiện quảng cáo trên Facebook, các nhà tiếp thị có thể thử nghiệm một số tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau cho đến khi tiếp cận được đối tượng phù hợp.

Để giúp thu hẹp phạm vi tập trung của mình, tiêu chí nhắm mục tiêu của Facebook được đi kèm với thước đo Audience Definition. Công cụ này xem xét tất cả các thuộc tính đã chọn để đưa ra con số tiếp cận tiềm năng.

Chọn đối tượng tiếp cận quảng cáo
Chọn đối tượng tiếp cận quảng cáo

Nếu đang do dự giữa việc chọn đối tượng cụ thể thay vì đối tượng rộng, hãy xem xét mục tiêu của mình. Ví dụ, nếu doanh nghiệp đang tìm cách thúc đẩy lưu lượng truy cập, có thể họ sẽ muốn tập trung vào kiểu người mà họ biết sẽ quan tâm đến sản phẩm của mình.

Bạn cũng có thể tùy chọn Đối tượng theo mong muốn. Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu những người trên Facebook có trong cơ sở dữ liệu liên hệ của công ty, đã truy cập trang trên trang web có theo dõi pixel hoặc đã sử dụng ứng dụng của bạn.

Khi bạn tìm thấy nhóm phản hồi tốt với quảng cáo của mình, Facebook cho phép bạn lưu những đối tượng này để sử dụng lại sau này — vì vậy, bạn có thể không cần lặp lại bước này sau khi đã chạy quảng cáo trên Facebook được một thời gian.

5. Đặt ngân sách của bạn

Facebook cho phép bạn đặt ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời.

  • Ngân sách hàng ngày: Nếu bạn muốn nhóm quảng cáo của mình chạy liên tục trong ngày, đây là tùy chọn phù hợp. Sử dụng ngân sách hàng ngày có nghĩa là Facebook sẽ điều chỉnh tốc độ chi tiêu của bạn mỗi ngày. Hãy nhớ rằng ngân sách hàng ngày tối thiểu cho một nhóm quảng cáo là $1.00 và ít nhất phải gấp đôi CPC của bạn.
  • Ngân sách trọn đời: Nếu bạn muốn chạy quảng cáo của mình trong một khoảng thời gian xác định, hãy chọn ngân sách trọn đời. Điều này có nghĩa là Facebook sẽ điều chỉnh tốc độ chi tiêu của bạn trong khoảng thời gian bạn đặt để chạy quảng cáo.
Đặt ngân sách của bạn
Đặt ngân sách của bạn

6. Kích hoạt quảng cáo

Bạn muốn quảng cáo của mình trông như thế nào? Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu ban đầu của bạn. Nếu bạn đang tìm cách tăng số lần nhấp vào trang web của mình, trình quản lý quảng cáo Facebook sẽ đề xuất các tùy chọn quảng cáo Nhấp vào trang web.

Tùy chọn quảng cáo này được chia thành hai định dạng: Links và Carousels. Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn có thể hiển thị quảng cáo một hình ảnh (Links) hoặc quảng cáo nhiều hình ảnh (Carousels) với ba đến năm hình ảnh cuộn mà không phải trả thêm phí.

Sau khi quyết định giữa hai lựa chọn, bạn cần tải lên nội dung quảng cáo của mình. Điều quan trọng cần lưu ý là đối với mỗi loại quảng cáo, Facebook yêu cầu người dùng tuân thủ các tiêu chí thiết kế nhất định.

Đối với quảng cáo một hình ảnh, Facebook yêu cầu người dùng tuân thủ các đề xuất thiết kế sau :

  • Văn bản: 125 ký tự
  • Tiêu đề quảng cáo: 25 ký tự
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,91:1
  • Độ phân giải hình ảnh (bao gồm CTA): 1080 x 1080 pixel

Đối với quảng cáo nhiều hình ảnh Facebook cung cấp các đề xuất thiết kế sau :

  • Kích thước hình ảnh đề xuất: 1080 x 1080 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1
  • Văn bản: 125 ký tự
  • Tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự

Hãy nhớ rằng đây là các tùy chọn quảng cáo cho mục tiêu “Lưu lượng truy cập”.

Nếu bạn đã chọn “quảng cáo bài đăng của mình”, thì bạn sẽ thấy các tùy chọn quảng cáo khác nhau như Page Post Engagement: Photo ad. Quảng cáo này có một tập hợp các đề xuất thiết kế độc đáo.

Sau khi chọn loại quảng cáo, trình quản lý quảng cáo sẽ nhắc bạn xác định cách bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình. Các tùy chọn họ cung cấp như sau: Nguồn cấp tin tức trên máy tính để bàn, Nguồn cấp tin tức trên thiết bị di động và Cột bên phải trên màn hình.

Hãy lưu ý nếu quảng cáo của bạn không được liên kết với trang Facebook, bạn sẽ chỉ có thể chạy quảng cáo Cột bên phải trên màn hình.

7. Theo dõi số liệu hiệu suất của quảng cáo của bạn

Khi quảng cáo đang chạy, điều quan trọng là cần theo dõi xem chúng đang hoạt động như thế nào. Theo Facebook, dưới đây là một số chỉ số chính cần theo dõi (và định nghĩa của chúng).

  • Hiệu suất: có thể được tùy chỉnh thêm các chỉ số như kết quả, phạm vi tiếp cận, tần suất và số lần hiển thị.
  • Tương tác: có thể được tùy chỉnh thêm các số liệu như lượt thích Trang, tương tác Trang và tương tác bài đăng.
  • Video: có thể tùy chỉnh thêm các chỉ số như lượt xem video và phần trăm trung bình của video được xem.
  • Trang web: có thể được tùy chỉnh thêm các số liệu như hành động trên trang web (tất cả), thanh toán, chi tiết thanh toán, mua hàng và thêm vào giỏ hàng.
  • Ứng dụng: có thể được tùy chỉnh thêm các số liệu như lượt cài đặt ứng dụng, tương tác với ứng dụng, chi tiêu tín dụng, hành động trong ứng dụng dành cho thiết bị di động và chi phí trên mỗi lần tương tác với ứng dụng.
  • Sự kiện: có thể được tùy chỉnh thêm các số liệu như phản hồi sự kiện và chi phí cho mỗi phản hồi sự kiện.
  • Số lần nhấp: có thể được tùy chỉnh thêm các số liệu như số lần nhấp, số lần nhấp duy nhất: CTR (tỷ lệ nhấp) và CPC (giá mỗi lần nhấp).
  • Cài đặt: có thể được tùy chỉnh thêm các số liệu như ngày bắt đầu, ngày kết thúc, tên nhóm quảng cáo, ID quảng cáo, phân phối, giá thầu và mục tiêu.

Quản lý chiến dịch quảng cáo hiệu quảThử ngay miễn phí MISA AMIS aiMarketing

8. Đo lường chất lượng quảng cáo

Đối với một phòng Marketing, khi cùng lúc chạy nhiều chiến dịch quảng cáo, ngoài báo cáo hiệu quả trên trình quảng cáo facebook thì đội nhóm quản lý hiệu quả đầu ra như thế nào? Giải pháp tích hợp All in one – AMIS aiMarketing sẽ giúp bạn thực hiện việc này rất đơn giản.

Báo cáo tổng quan trên aiMarketing sẽ sơ đồ hóa từng hạng mục chi phí – hiệu quả từng nguồn kênh. Quản lý sẽ nắm bắt nhanh hiệu quả của từng kênh quảng cáo.

Báo cáo hiệu quả theo nguồn kênh trên aiMarketing
Báo cáo hiệu quả theo nguồn kênh trên aiMarketing
Hiệu quả Marketing được báo cáo chi tiết trên aiMarketing
Hiệu quả Marketing được báo cáo chi tiết trên aiMarketing

Ngoài báo cáo tổng quan, Marketing có thể kiểm tra chi tiết chất lượng lead mang về từ quảng cáo. Hệ thống cập nhật giai đoạn bán hàng của từng cơ hội, từ đó marketing có thể chủ động theo dõi những liên hệ mang về có trở thành khách hàng thực tế hay không.

AMIS aiMarketing  thống kê chi tiết giai đoạn bán hàng của từng lead mà Facebook ads mang lại
AMIS aiMarketing  thống kê chi tiết giai đoạn bán hàng của từng lead mà Facebook ads mang lại

Đo lường là khâu quan trọng đặc biệt của các chiến dịch quảng cáo để tối ưu hiệu quả. Với tính năng này aiMarketing chắc chắn là phần mềm hữu ích của các doanh nghiệp. Đăng ký trải nghiệm miễn phí ngay:

Dùng ngay miễn phí

Tổng kết

Như vậy, qua bài viết trên MISA AMIS đã cung cấp tới bạn những thông tin chi tiết về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả năm 2023. Qua đó, đưa ra các bước chạy quảng cáo trên Facebook. Hy vọng những thông tin này mang đến kiến thức hữu ích giúp doanh nghiệp triển khai hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Đừng quên trải nghiệm phần mềm AMIS aiMarketing để thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả và đo lường chi tiết.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]