Marketing Inbound Marketing Facebook lead ads là gì? Các bước thiết lập Facebook lead ads...

Hiện nay có rất nhiều các phương thức quảng cáo được sử dụng trên các trang mạng xã hội. Và facebook lead ads chính là một trong những phương thức chạy quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Vậy Facebook lead ads là gì? Không phải ai cũng hiểu rõ và biết cách tận dụng nó để mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Để giúp bạn hiểu rõ hơn Facebook lead ads là gì? Bài viết dưới đây MISA AMIS sẽ chia sẻ một số thông tin xoay quanh Facebook lead ads, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Facebook lead ads là gì? Cách thiết lập Facebook lead ads hiệu quả
Facebook lead ads là gì? Cách thiết lập Facebook lead ads hiệu quả

I. Facebook lead ads là gì?

Facebook lead ads là gì? Đây là một trong những dịch vụ quảng cáo mới nhất của facebook. Đây là phương thức quảng cáo được sử dụng hiện hành nhất trong lĩnh vực marketing hiện nay, giúp các doanh nghiệp tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Facebook lead ads được hiểu đơn giản là một hình thức tạo form đăng ký trên facebook, được dùng để thu thập các thông tin cá nhân, đặc điểm tiêu dùng của khách hàng tiềm năng. Bằng cách này doanh nghiệp có thể thu được nhiều lead chất lượng và các dữ liệu khách hàng được gửi tự động đến hệ thống CRM.

Đọc thêm: Lead trong marketing là gì? 3 loại Lead trong Marketing bạn PHẢI BIẾT

Facebook lead ads giúp thu hút được nhiều lượt tương tác của khách hàng tiềm năng
Facebook lead ads giúp thu hút được nhiều lượt tương tác của khách hàng tiềm năng

II. Phương thức hoạt động của Facebook lead ads

Cũng giống như những phương thức tiếp thị khác, chiến dịch Facebook lead ads cũng cần thiết lập các chiến lược trên trình quảng cáo của Facebook. Về cơ chế hoạt động của Facebook lead ads là phát hành các đợt quảng cáo hướng đến các đối tượng người tiêu dùng mục tiêu. 

Khi người tiêu dùng xem các quảng cáo của doanh nghiệp, họ sẽ tiến hành tham khảo và click chuột vào Call-To-Action khi họ quan tâm và có nhu cầu sử dụng sản phẩm của thương hiệu đó.

Khi khách hàng nhấn vào nút Call-To-Action thì một bản biểu mẫu đăng ký sẽ xuất hiện. Lúc này khách hàng có thể tiến hành đăng ký các thông tin cá nhân theo tài khoản Facebook đã đăng ký trước đó. Khác với Google Form, người tiêu dùng thường phải tự nhập các thông tin cá nhân vào biểu mẫu. 

Đối với Facebook lead ads thì mọi thông tin của khách hàng thường được hiển thị theo tệp đính kèm sẵn, giúp tối ưu hóa sự đơn giản và tiết kiệm thời gian cho người dùng. Một ưu điểm vượt trội của Facebook lead ads là người dùng có thể đăng ký trực tiếp trên Facebook mà không cần chuyển hướng rời đi, tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Facebook lead ads là công cụ hữu ích giúp thu thập nhiều thông tin khách hàng chính xác, nhanh chóng
Facebook lead ads là công cụ hữu ích giúp thu thập nhiều thông tin khách hàng chính xác, nhanh chóng

III. Cách thiết lập chiến dịch Facebook lead ads hiệu quả

Để có thể thiết lập một chiến dịch Facebook lead ads hiệu quả, bạn cần tham khảo các điều kiện cũng như chính sách quảng cáo của Facebook để tránh các trường hợp vi phạm nội dung. 

Điều quan trọng khi tạo Facebook lead ads bạn cần đảm bảo: Quyền truy cập admin, tạo tài khoản trang Instagram để kết nối với trang, đường dẫn trang quyền riêng tư trên website và bao gồm các hình ảnh, video nổi bật để tạo quảng cáo hấp dẫn hơn. Dưới đây là các bước để setup Facebook lead ads hiệu quả.

1. Mở trình quản lý facebook

Đầu tiên bạn cần đăng nhập Facebook, sau đó vào trình quản lý quảng cáo Facebook và nhấn tạo quảng cáo, sau đó giao diện chiến dịch sẽ hiển thị.

2. Chọn mục tiêu quảng cáo và đặt tên cho chiến dịch

Khi chọn mục tiêu chiến dịch, tiến hành chọn tìm kiếm khách hàng tiềm năng và nhấn tiếp tục. Sau khi lựa chọn được mục tiêu chiến dịch, lúc này bạn cần đặt tên cho chiến dịch quảng cáo. Một điều lưu ý khi đặt tên chiến dịch đó là đặt tên rõ ràng và cụ thể để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

3. Lựa chọn nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng

Để chiến dịch quảng cáo đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra, bạn cần xác định được nhóm đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến. Ví dụ đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến là những người lao động có thu nhập ổn định, thì bạn sẽ chọn nhóm đối tượng 25-34 tuổi và đặt tên nhóm.

Khi xác định và lựa chọn đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, sẽ giúp bạn lọc được tệp khách hàng chất lượng thông qua tuổi tác, mức thu nhập,… Với những đặc điểm khách hàng mà bạn lựa chọn thì Facebook sẽ hiển thị những đối tượng khách hàng tốt nhất. Đồng thời bạn cũng có thể loại bỏ những đối tượng người dùng không phù hợp với tiêu chí quảng cáo.

4. Lựa chọn mức kinh phí và thời gian chạy quảng cáo

Sau khi đã lựa chọn được mục tiêu chiến dịch và xác định được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, bước tiếp theo bạn cần làm là lựa chọn mức ngân sách để chạy quảng cáo. Tùy theo nhu cầu và mục đích quảng cáo của doanh nghiệp mà bạn có thể chọn mức kinh phí và thời gian chạy quảng cáo. Để tránh thâm hụt nguồn ngân sách bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng về số tiền và thời gian chạy quảng cáo.

Cách để thiết lập Facebook lead ads hiệu quả
Cách để thiết lập Facebook lead ads hiệu quả

5. Setup quảng cáo và lựa chọn định dạng quảng cáo

Để có thể dễ dàng phân biệt và so sánh các mẫu quảng cáo với nhau, bạn nên đặt tên mẫu quảng cáo trong một nhóm.

Tiếp theo là lựa chọn định dạng của quảng cáo. Nếu bạn muốn phần quảng cáo hiển thị nhiều video hoặc hình ảnh để thu hút khách hàng tiềm năng thì có thể chọn vòng quay. Nếu muốn đơn giản hóa hoặc tập trung chính cho 1 video/hình ảnh thì bạn hãy chọn mục một hình ảnh/video.

6. Cài đặt mẫu phản hồi

Facebook lead ads được đánh giá là phương thức quảng cáo tối ưu, vì có khả năng chuyển đổi ngay trên nền tảng facebook mà không cần phải chuyển hướng. Ở phần này bạn có thể cài đặt phần định dạng, nội dung và mẫu form, để có thể thu thập thông tin khách hàng hiệu quả.

Bạn có thể lựa chọn thêm link website vào mục quảng cáo nếu khách hàng muốn truy cập vào website sau khi thực hiện chuyển đổi.

III. Ưu điểm vượt trội của Facebook lead ads là gì?

Một trong những ưu điểm nổi bật của Facebook lead ads là giúp doanh nghiệp thu thập được tệp người dùng tiềm năng hiệu quả. Với tính năng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể yêu cầu các thông tin về nhân khẩu học của khách hàng và họ có thể cung cấp một cách nhanh chóng các thông tin cá nhân trực tiếp trên nền tảng facebook mà không cần phải chuyển hướng, rời khỏi facebook.

Khi người tiêu dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn trên facebook họ cảm thấy hứng thú với phần quảng cáo này, thì họ có thể nhấp vào nút CTA và được chuyển đến trang đã có sẵn thông tin cá nhân của họ khi đăng ký Facebook trước đó. Người tiêu dùng có thể xem xét và chỉnh sửa lại thông tin trước khi gửi.

Một ưu điểm khác của Facebook lead ads khiến nhiều người lựa chọn phương pháp quảng cáo này đó là đơn giản hóa quá trình đăng ký cho khách hàng tiềm năng, tiết kiệm tối đa chi phí phải thanh toán cho doanh nghiệp.

Facebook Lead Ads mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Facebook Lead Ads mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

IV. Bí quyết tạo Facebook lead ads tăng tỉ lệ chuyển đổi

1. Xác định rõ mục tiêu quảng cáo

Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook, muốn đạt được hiệu quả tối ưu nhất bạn cần xác định rõ mục tiêu, thể hiện rõ mục đích cũng như mong muốn của bạn đối với khách hàng tiềm năng, bạn muốn gì ở họ? 

2. Đưa ra những chính sách ưu đãi hấp dẫn

Người tiêu dùng sẵn sàng cung cấp các thông tin cá nhân của mình để đạt được những lợi ích thiết thực như: Các phần quà hấp dẫn, phiếu giảm giá mua hàng, tham gia các chương trình bốc thăm trúng thưởng,…

Doanh nghiệp cần nêu rõ các chính sách ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được sau khi họ nhấn vào nút CTA và điền vào biểu mẫu. Đừng quên đề cập đến tên thương hiệu của mình để tăng sự uy tín và tạo cảm giác an tâm cho người dùng khi đăng ký thông tin.

3. Thiết lập định dạng hấp dẫn và tạo content độc đáo

Facebook lead ads sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu bạn biết cách phối hợp hài hòa giữa content và media. Một video ngắn hoặc nhiều hình ảnh sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Để đạt được điều đó bạn có thể chọn chế độ vòng quay.

4. Bám sát vào nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng

Khi khách hàng điền thông tin vào form đăng ký trên Facebook lead ads, thì bạn nên liên hệ lại với họ càng sớm càng tốt, điều này giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cao. Bạn nên tận dụng ứng dụng Messenger của Facebook để tiếp cận và tương tác với khách hàng thay vì sử dụng các phương thức gọi điện thoại hay trò chuyện trực tiếp.

Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi khi tạo Facebook lead ads
Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi khi tạo Facebook lead ads

V. Tổng kết

So với các hình thức quảng cáo trả phí, thì Facebook lead ads được đánh giá là phương thức quảng cáo mang tính quyết định và khả thi nhất hiện nay, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí và tăng tỷ lệ chuyển đổi cao.

Hy vọng với nội dung bài viết mà MISA AMIS chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Facebook lead ads là gì? Và những lợi ích khi sử dụng Facebook lead ads. Hãy thường xuyên theo dõi trang web của MISA AMIS để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích nhất tại đây nhé!


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]