Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Phân tích CRM cho ngành sản xuất bao bì

Phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì là một trong những công cụ đắc lực giúp cho doanh nghiệp kinh doanh bao bì có thể quản lý thông tin khách hàng và quản lý kho một cách hiệu quả. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết về CRM cho ngành sản xuất bao bì trong bài viết dưới đây.

Phân tích CRM cho ngành sản xuất bao bì
Phân tích CRM cho ngành sản xuất bao bì

I. CRM cho ngành sản xuất bao bì

CRM (Customer Relationship Management) tên tiếng Việt là quản lý mối quan hệ với khách hàng. Đây là phần mềm đắc lực, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất bao bì trong việc quản lý dữ liệu và những thông tin quan trọng về khách hàng, bao gồm thông tin của khách hàng tiềm năng cho đến khi trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp.

Với đặc điểm phải quản lý nhiều thông tin khách hàng như đối với doanh nghiệp sản xuất bao bì thì phần mềm CRM là một công cụ không thể thiếu, vì việc quản lý thông tin khách hàng theo cách truyền thống đã không còn hiệu quả nữa. 

Việc quản lý theo mô hình truyền thống sẽ khiến doanh nghiệp bỏ sót thông tin khách hàng hay chưa theo dõi được thông tin một cách hiệu quả. Bên cạnh đó thì việc theo dõi tình hình kinh doanh cũng khó khăn hơn nếu không có phần mềm CRM.

Phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì cho phép nhiều doanh nghiệp, công ty bao bì thu thập và lưu trữ mọi thông tin quan trọng liên quan đến khách hàng một cách tập trung nhất. Những thông tin này có thể bao gồm cả lịch sử giao dịch của nhân viên kinh doanh với khách hàng trong những lần giao dịch trước đây.

Ngoài ra, phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì cũng giúp nhà quản lý và chủ doanh nghiệp có thể thu thập được những thông tin về tâm lý, hành vi và insight hữu ích về nhu cầu của khách hàng để từ đó xây dựng được chiến lược kinh doanh, tiếp thị và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả. Qua đó, doanh nghiệp cũng có thể tăng khả năng giữ chân khách hàng dễ dàng hơn.

II. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì?

Sau khi tìm hiểu định nghĩa CRM cho ngành sản xuất bao bì là gì, nhà quản lý và chủ doanh nghiệp chắc hẳn sẽ quan tâm đến câu hỏi: Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì?

Nhìn chung, phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì sẽ đem lại 4 lợi ích chính sau:

1. Cải thiện mối quan hệ với khách hàng

Cải thiện mối quan hệ với khách hàng cũng là một lợi ích quan trọng của phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì. Chi phí để có một khách hàng mới sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với việc doanh nghiệp có thể duy trì và tăng số lượng khách hàng trung thành. Những khách hàng trung thành này về sau sẽ đóng vai trò là đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp.

Để tăng số lượng khách hàng trung thành, điều quan trọng mà doanh nghiệp cần làm là cải thiện được mối quan hệ khách hàng. Với phần mềm CRM, doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất bao bì sẽ nắm được sát sao những tương tác, phản hồi của khách hàng để kịp thời đáp ứng những nhu cầu đó một cách hiệu quả.

Việc đáp ứng được nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn, từ đó xây dựng được mối quan hệ với khách hàng dễ dàng.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì?
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì?

2. Tối ưu chuỗi cung ứng sản xuất

Chuỗi cung ứng đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp sản xuất bao bì. Doanh nghiệp có thể sản xuất bao bì với mẫu mã đẹp, phong cách hợp thời nhưng nếu bao bì không được sử dụng hay đến tay khách hàng kịp thời thì khách hàng cũng sẽ sớm rời bỏ doanh nghiệp.

Lúc này, phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì sẽ trở thành một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp có khả năng theo dõi mọi khía cạnh của chuỗi cung ứng. Mọi giai đoạn từ khâu quản lý thành phần sản xuất cho đến việc vận chuyển sản phẩm tới khách hàng hay khách hàng có hài lòng về sản phẩm hay không đều được quản lý sát sao với CRM.

Việc theo dõi từng bước trên phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất bao bì có thể vận hành, quản lý kho và xử lý đơn hàng một cách hiệu quả, tối ưu hoá quy trình trong toàn bộ chuỗi cung ứng để đảm bảo các bước diễn ra trơn tru, suôn sẻ nhất.

3. Đầu tư hơn cho việc cải thiện chất lượng sản phẩm

Bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng lựa chọn mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, lợi ích đầu tiên mà CRM mang tới cho doanh nghiệp sản xuất bao bì là giúp nhà quản lý có thể cải thiện chất lượng sản phẩm hiệu quả.

Với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể hiểu rõ được mong muốn, nhu cầu của khách hàng khi phân tích, lưu trữ thông tin khách hàng một cách tập trung. Từ đó, việc khách hàng phản hồi thích, chưa thích sản phẩm ở điểm nào đều sẽ được ghi chú lại. Qua những phản hồi và thông tin của khách hàng, doanh nghiệp sản xuất bao bì có thể cải thiện chất lượng sản phẩm hiệu quả, phù hợp với insight khách hàng.

4. Quản lý nhân viên đi tuyến, đi thị trường

Một đặc thù của ngành sản xuất bao bì chính là nhân viên sale thường xuyên phải đi công tác tại thị trường các tỉnh. Việc sử dụng phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì giúp các nhà quản lý giảm thiểu công tác quản lý nhân viên đi thị trường – hiện là một trong những vướng mắc gặp phải ở nhiều doanh nghiệp.

5. Tăng lợi nhuận và doanh thu kinh doanh

Lợi nhuận và doanh thu kinh doanh chắc chắn là một mục tiêu quan trọng với doanh nghiệp sản xuất bao bì. Với phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với khách hàng để từ đó cải thiện mối quan hệ với họ và tăng doanh thu, lợi nhuận kinh doanh một cách bền vững. 

>> Xem thêm: 8 lợi ích của CRM khi triển khai sử dụng trong doanh nghiệp

III. MISA AMIS CRM – Phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì

Phần mềm MISA AMIS CRM được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA giúp doanh nghiệp sản xuất bao bì giải quyết bài toán về quản lý dữ liệu khách hàng. Với MISA AMIS CRM, thông tin khách hàng được lưu trữ tập trung, an toàn, bảo mật; giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Tại sao MISA AMIS CRM lại là phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì phù hợp?

Nhìn chung, MISA AMIS CRM có những tính năng hữu ích dành cho doanh nghiệp sản xuất bao bì, bao gồm: 

1. Quản lý thông tin khách hàng tập trung, an toàn, bảo mật

Tính năng đầu tiên của MISA AMIS CRM cho ngành sản xuất bao bì là giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách tập trung. Với MISA AMIS CRM, doanh nghiệp sẽ không còn phải lo về việc rò rỉ hay thất thoát, bỏ lỡ thông tin quan trọng của khách hàng. 

CRM cho ngành sản xuất bao bì
Giao diện quản lý danh sách khách hàng trên MISA AMIS CRM

MISA AMIS CRM còn có tính năng phân quyền chỉnh sửa, cho phép chỉ người được chọn mới được chỉnh sửa, thêm bớt dữ liệu giúp tránh tình trạng dữ liệu bị sửa, xóa, mất không mong muốn, dữ liệu kinh doanh được đảm bảo an toàn.

2. Quản lý & vận hành kho hiệu quả

Đối với doanh nghiệp sản xuất bao bì thì việc quản lý và vận hành kho hiệu quả là rất quan trọng. 

Với MISA AMIS CRM, doanh nghiệp hoàn toàn có thể quản lý, nắm bắt tình trạng hàng hoá trong kho một cách dễ dàng với những tính năng chính như:

  • Theo dõi, thống kê và phân tích số lượng hàng hoá đã bán ra
  • Quản lý tình trạng đơn hàng trong kho
  • Quản lý các thông tin đơn hàng như: Thông tin khách hàng, mặt hàng, sản phẩm, đơn giá, thuế và chiết khấu,…

3. Quản lý nhân viên sale đi thị trường hiệu quả

MISA AMIS CRM giúp nhân viên đi tuyến, đi thị trường lên lịch trình đi tuyến để tối ưu và tiết kiệm thời gian. Từ lịch trình này, nhà quản lý cũng dễ dàng theo dõi tình hình thực hiện công việc thực tế của nhân viên bên ngoài thị trường.

Ngoài ra, việc quản lý sale đi tuyến qua MISA AMIS CRM cũng giúp quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên tại điểm bán, dễ dàng tìm hiểu lí do chốt đơn mới/không hoàn thành KPI đi thị trường để kịp thời hỗ trợ.

4. Đa dạng các loại báo cáo chi tiết

Bên cạnh việc lưu trữ thông tin thì việc theo dõi tình hình kinh doanh & hiệu quả công việc qua các loại báo cáo cũng rất quan trọng đối với doanh nghiệp sản xuất bao bì.

Với MISA AMIS CRM cho ngành sản xuất bao bì, doanh nghiệp có thể theo dõi kết quả qua hơn 30 loại báo cáo đa dạng, bao gồm các báo cáo phân tích cơ hội kinh doanh, báo cáo doanh thu, báo cáo tình hình kinh doanh của từng bộ phận, từng nhân viên,…

>> TRẢI NGHIỆM NGAY MISA AMIS CRM

IV. Tổng kết

Phần mềm CRM cho ngành sản xuất bao bì là một trong những công cụ đắc lực giúp cho doanh nghiệp kinh doanh bao bì có thể quản lý thông tin khách hàng, quản lý kho một cách hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu rõ hơn và áp dụng hiệu quả phần mềm CRM cho doanh nghiệp mình.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]