Marketing Inbound Marketing Conversation Qualified Lead là gì? Cách thu thập Conversation Qualified Lead hiệu...

Trong môi trường kinh doanh ngày càng năng động, các chỉ số như MQL, SQL và PQL dường như là chưa đủ để giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng tiềm năng của mình. Với bối cảnh đó, Conversation Qualified Lead được ra đời như một phương pháp tiếp cận mới, bù đắp những khuyết điểm còn đọng lại ở các chỉ số trước đây. 

Vậy Conversation Qualified Lead là gì? Làm thế nào để thu thập Conversation Qualified Lead? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Conversation Qualified Lead là gì? Cách thu thập Conversation Qualified Lead hiệu quả
Conversation Qualified Lead là gì? Cách thu thập Conversation Qualified Lead hiệu quả

Conversation Qualified Lead là gì?

Thông thường hiện nay các doanh nghiệp sử dụng 3 nhóm khách hàng tiềm năng chính đó là MQL, SQL và PQL. Tuy nhiên, với môi trường kinh doanh ngày một đa dạng, có nhiều đối tượng nằm ngoài 3 nhóm lead kể trên. Các chỉ số tiếp thị truyền thống tồn tại đến ngày nay không tính đến những khách truy cập trang web và ngay lập tức muốn mua sản phẩm. 

Vì thế mà Conversation Qualified Lead ra đời. Họ được định nghĩa là khách hàng mà doanh nghiệp đã trò chuyện cùng, cũng như họ thể hiện rõ ràng rằng:

  • Họ đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Các vấn đề họ gặp phải có thể được giải quyết bằng giải pháp doanh nghiệp cung cấp.

aiMarketing

Tại sao nên sử dụng Conversation Qualified Lead

Các chỉ số đánh giá Qualified Lead được cho là không còn rõ ràng, và đặc biệt là MQL, SQL và PQL đều gặp phải hai vấn đề giống nhau:

  1. Làm chậm quá trình mua hàng: Việc chuyển đổi khách hàng thành MQL, SQL và PQL đều yêu cầu họ điền vào biểu mẫu và chờ đội ngũ nhân viên liên hệ lại. Theo đó, đối với những khách hàng cần tư vấn nhanh chóng cũng không được giải đáp kịp thời, vì vậy, làm gián đoạn trải nghiệm khách hàng.
  2. Doanh nghiệp mất đi cơ hội giải thích lý do vì sao nên chọn sản phẩm của mình: Rất nhiều điểm dữ liệu được thu thập khi tạo MQL, SQL và PQL, nhưng lại không có phản hồi định tính nào được trả về. Đứng trên góc độ là một doanh nghiệp, họ sẽ cần quy trình đánh giá khách hàng tiềm năng bài bản bao gồm lý do tại sao khách hàng tiềm năng lại nghĩ đến việc mua hàng và cách họ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp..

Không giống như các loại Qualified Lead khác ra đời trước đó, Conversation Qualified Lead không chỉ thu thập tên, địa chỉ email và danh sách thông tin khách hàng, mà còn là kho lưu trữ tất cả các cuộc trò chuyện giữa đội ngũ tư vấn và khách hàng tiềm năng.

Làm thế nào để thu thập Conversation Qualified Lead?

Trí tuệ nhân tạo đàm thoại trao quyền cho các nhóm doanh thu để tự động hóa hoạt động tiếp cận giống con người nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều. 

Ví dụ: Trợ lý ảo thông minh cung cấp các kỹ năng khác nhau phù hợp với các trường hợp sử dụng cụ thể. Dựa trên những kỹ năng này mà vô số cuộc trò chuyện được AI có thể tự tạo và phân phối cho khách hàng mục tiêu

Trong quá trình tương tác hai chiều với một vài đối tượng, trợ lý ảo thông minh tiếp nhận và phân loại các tin nhắn đến, quyết định hướng hành động tốt nhất và đưa ra giải pháp theo hướng đó. Điều này bao gồm việc xác định những người gửi thông tin liên hệ và chuyển chúng cho đội ngũ bán hàng hoặc quản lý customer success.

Điều này khác với tự động hóa email hoặc thậm chí là các chatbot dựa trên quy tắc, đơn giản vì Conversation Qualified Lead cho các nhà tiếp thị sâu rộng hơn nhiều so với các chỉ số như lượt mở, nhấp hoặc tải xuống. Sau khi Conversation Qualified Lead chia sẻ về ý định của họ, nghĩa là họ thực sự sẵn sàng cho bước tiếp theo trong hành trình của khách hàng.

Làm thế nào để thu thập Conversation Qualified Lead?
Làm thế nào để thu thập Conversation Qualified Lead?

Conversation Qualified Lead đóng vai trò khác nhau đối với từng phòng ban riêng biệt:

  • Đối với Marketing: Điều này có nghĩa đây là một cách tiếp cận mới để phân loại khách hàng tiềm năng giúp hiển thị những ưu tiên cao nhất nhanh hơn nhưng cũng nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng được cho là có chất lượng thấp hơn theo cách thực sự hiệu quả. Kết quả là cả số lượng và chất lượng của khách hàng tiềm năng chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh đều tăng lên.
  • Đối với Sale: Điều này có nghĩa là mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng tiềm năng bên ngoài, vượt qua những khách hàng tiềm năng tốt nhất vì họ đã yêu cầu một cuộc nói chuyện cụ thể và tăng cường các nhóm bằng các thành viên nhóm ảo để họ có thể tập trung vào những inbound lead.
  • Đối với các nhóm Customer Success: Điều này có nghĩa là chủ động tiếp cận mọi khách hàng để thúc đẩy sự tham gia, duy trì, áp dụng sản phẩm và mở rộng thông qua đối thoại qua lại.

Xem thêm: Lead trong marketing là gì? 3 loại Lead trong Marketing bạn PHẢI BIẾT

Conversation Qualified Lead trong Marketing

Điều gì sẽ xảy ra nếu các nhà tiếp thị có thể đưa ra các đề xuất phù hợp và có ý nghĩa cho hàng nghìn khách hàng tiềm năng, tạo ra cuộc đối thoại hai chiều để tiến tới khách hàng tiềm năng nhanh hơn thông qua phễu bán hàng? 

Nghiên cứu cho thấy 80% khách hàng có nhiều khả năng mua hàng hơn khi các thương hiệu cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa. Các doanh nghiệp phải có khả năng cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời đó một cách nhanh chóng và nhất quán, nếu không sẽ có nguy cơ đánh mất cơ hội vào tay đối thủ cạnh tranh.

Để tối đa hóa phễu bán hàng, các công ty đang vượt xa hoạt động tiếp thị truyền thống bằng cách tận dụng các công nghệ AI đàm thoại. Trợ lý ảo thông minh thu hút khách hàng tiềm năng trong các cuộc trò chuyện hai chiều giúp đẩy nhanh cơ hội và phục vụ nhu cầu của khách hàng tiềm năng, bất kể họ đang ở đâu trong phễu. 

Conversation Qualified Lead trong Marketing
Conversation Qualified Lead trong Marketing

Mức độ cá nhân hóa và trao đổi này tạo ra những hand-raisers – thay vì chờ đợi họ – bằng cách tiếp tục trò chuyện với khách hàng tiềm năng cho đến khi họ tự xác định là đã sẵn sàng chuyển sang bước tiếp theo trong hành trình khách hàng của mình.

Theo truyền thống, thước đo mà marketing sử dụng để xác định xem các yêu cầu đã sẵn sàng cho một cuộc tiếp xúc bán hàng hay chưa là MQL. MQL là một phỏng đoán được học dựa trên nhân khẩu học, firmographics và hoạt động kỹ thuật số – về khả năng khách hàng tiềm năng chuyển đổi dựa trên tương tác của họ với thương hiệu của mình.

Ví dụ: nếu khách hàng tiềm năng tương tác cao với nội dung của doanh nghiệp, tham dự hội thảo trên web và mở bản tin, thì họ có thể là MQL. Nhưng một lần nữa, đó chỉ là phỏng đoán; một số khách hàng tiềm năng có vẻ rất quan tâm có thể trở thành những người tò mò, trong khi những khách hàng tiềm năng khác có mức độ tương tác thấp rất có thể sẵn sàng mua ngay lúc này.

Mặc dù MQL là một bước thay đổi quan trọng cách đây hai thập kỷ, nhưng chúng rất kém hiệu quả. MQL là một chỉ báo cho thấy một khách hàng tiềm năng có thể đã sẵn sàng để tiếp xúc bán hàng. 

Nhưng nó không đảm bảo rằng họ là một handraiser. Sự thật mà nói, các công ty buộc phải thực hiện phương pháp này vì họ không có nguồn nhân lực để kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng trên quy mô lớn. 

May mắn thay, các công ty tận dụng Conversation Qualified thông qua trợ lý ảo thông minh nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi của MQL tăng gấp ba lần và phục vụ khách hàng tiềm năng của họ một cách có hệ thống hơn.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 20 khách hàng tiềm năng không hoạt động thì có 1 người sẵn sàng trò chuyện nếu kiên trì theo đuổi họ bằng trợ lý ảo thông minh. Đó là tin đáng mừng cho các nhà marketing, những người có thể thu hút tốt hơn tất cả những khách hàng tiềm năng không hoạt động đó trên quy mô lớn và tìm thấy nhiều cơ hội hơn mà không cần phải tự mình theo đuổi những khách hàng tiềm năng này.

Giờ đây, khi các công nghệ mới như trợ lý ảo thông minh đã xuất hiện, các nhà tiếp thị đang áp dụng Conversation Qualified làm mô hình phễu hiệu quả hơn.

  • Tăng tốc hand-raisers.
  • Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cho đến khi họ tự xác định sẽ chuyển đổi.
  • Tiết kiệm thời gian và nguồn lực theo đuổi các địa chỉ liên hệ không mua hàng.
  • Quy mô phạm vi tiếp cận được cá nhân hóa mang lại sự nhanh chóng, kiên trì và hiệu suất cao.
  • Đảm bảo theo dõi 100%; không để sót bất kỳ đối tượng nào.

aiMarketing

Tổng kết

Như vậy, trong bài viết trên MISA AMIS đã cung cấp tới bạn những thông tin chi tiết về Conversation Qualified Lead. Qua đó, đưa ra cách thu thập Conversation Qualified Lead hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin này mang đến kiến thức hữu ích giúp doanh nghiệp triển khai hiệu quả Conversation Qualified Lead.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]