Quản lý nhân sự Giải pháp HRM Phần mềm BambooHR – Giải pháp quản lý toàn diện cho doanh...

BambooHR được rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới tin dùng để quản lý nhân sự toàn diện. Để hiểu rõ hơn về các tính năng của phần mềm cũng như chi phí triển khai cho từng doanh nghiệp, mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

HRM - banner blog 20230925-02

1. Phần mềm BambooHR là gì? 

BambooHR được sử dụng để tối ưu hóa quy trình tuyển dụng, quản lý thông tin và thời gian làm việc của nhân viên cho các doanh nghiệp có từ 25 đến 300 nhân viên. 

Năm 2008, ý tưởng về một phần mềm nhân sự lóe lên với mục đích “không phải để kiếm tiền” mà là đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho các doanh nghiệp và người lao động đã được triển khai bởi hai nhà sáng lập người Mỹ là Ben Peterson và Ryan Sanders. 

BambooHR được sử dụng để tối ưu hóa quy trình tuyển dụng, quản lý thông tin và thời gian làm việc của nhân viên
BambooHR được sử dụng để tối ưu hóa quy trình tuyển dụng, quản lý thông tin và thời gian làm việc của nhân viên

2. Các tính năng của Phần mềm BambooHR

2.1 Tuyển dụng 

Được trang bị khả năng ATS (Applicant Tracking System – hệ thống quản trị tuyển dụng), BambooHR hỗ trợ người tuyển dụng dễ dàng hơn trong việc đăng tin tuyển dụng và quản lý thông tin nhân viên có nhu cầu ứng tuyển. 

BambooHR sẽ tạo trang đích cho bài đăng tuyển dụng cùng với các liên kết có thể chia sẻ được. Đồng thời, bạn cũng có thể dễ dàng đăng lên các trang khác thông qua những tiện ích được tích hợp với BambooHR. 

Việc chỉnh sửa trên ứng dụng BambooHR cũng được thao tác rất dễ dàng. Những yêu cầu phổ biến như sơ yếu lý lịch, hồ sơ Linkedin, Portfolio của ứng viên hay ngày làm việc đầu tiên của họ đều được tự động thêm vào. Các trường này có thể thêm hay thậm chí bị loại bỏ để thay thế bằng các câu hỏi theo nhu cầu của người tuyển dụng. 

2.2 Hỗ trợ công việc 

BambooHR còn hỗ trợ người dùng tạo lập các quy trình làm việc, tạo điều kiện để người quản lý dễ dàng phê duyệt các dự án, ý tưởng của phòng ban. Đồng thời, BambooHR giúp tạo các báo cáo đẹp mắt cực kỳ nhanh chóng, vì vậy bạn có thể phân tích dữ liệu nhân sự của mình và đưa ra các quyết định một cách chủ động và có chiến lược. 

Demo giao diện của phần mềm BambooHR
Demo giao diện của phần mềm BambooHR

Với nhiều công cụ báo cáo được tích hợp vào tính năng của BambooHR, các bản báo cáo và phân tích cũng sẽ được thực hiện trong BambooHR chỉ bằng vài cú nhấp chuột, hạn chế việc mất thời gian trong khi sử dụng những báo cáo bằng giấy.  

2.3 Tác vụ tích hợp BambooHR

Tạo và chỉnh sửa nhiệm vụ rất dễ dàng. Bạn có thể chọn tên của nhiệm vụ, mô tả và quyết định ngày hoàn thành và giao cho một ứng viên mà bạn muốn. Hơn nữa, bạn có thể phân loại nhiệm vụ cho các nhân viên theo phòng ban. Điều này có nghĩa là các nhân viên trong từng phòng ban sẽ biết rõ những nhiệm vụ mà họ cần làm.

2.4 Quản lý nhân viên 

Hồ sơ và dữ liệu của nhân viên sẽ được cập nhật đầy đủ và nhanh chóng, tạo điều kiện cho việc quản lý tập trung của doanh nghiệp. Đồng thời, tình trạng onboard và offboard của nhân viên cũng được biểu thị trên BambooHR. 

Mặt khác, BambooHR cho phép bạn tự động hóa các tác vụ giới thiệu của nhân viên trong cài đặt của nó. Điều này có nghĩa là việc gửi tài liệu và phổ biến nhiệm vụ cần thiết cho nhân viên khi họ vào hoặc rời công ty của bạn sẽ dễ dàng hoàn thành. 

>>> Xem thêm: Top phần mềm quản lý KPI miễn phí hiệu quả nhất

2.5 Chính sách về thời gian nghỉ có trả phí và lương thưởng

Doanh nghiệp có thể tạo chính sách PTO (Paid Time Off – thời gian nghỉ có trả lương) cho nhân viên của mình. Thông thường, các chính sách sẽ bao gồm ngày ốm đau, ngày nghỉ phép hoặc mất mát. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh lượng thời gian nhân viên có thể làm việc, xác định phương pháp tích lũy PTO và tính đủ điều kiện cho một số nhân viên nhất định.  

BambooHR được thiết kế để cung cấp cho bạn các tính năng và đơn giản hóa cách bạn thực hiện bảng lương. Với BambooHR, bạn có thể thanh toán cho nhân viên của mình một cách giản đơn và tiết kiệm thời gian quý báu. 

Giao diện thân thiện và dễ dùng cho những khách hàng của BambooHR
Giao diện thân thiện và dễ dùng cho những khách hàng của BambooHR

2.6 Hỗ trợ khách hàng 

BambooHR có đội ngũ nhân viên hỗ trợ và tư vấn khách hàng vô cùng nhiệt tình và hữu ích. Họ sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất thông qua email và điện thoại với thời gian làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều theo giờ MST. 

Ngoài ra, BambooHR còn cung cấp các tài nguyên thứ cấp bao gồm blog và thư viện nội dung bao gồm ebook và hướng dẫn cách thực hiện. 

3. Chi phí triển khai phần mềm BambooHR

BambooHR cũng giống một số phần mềm quản lý nhân sự khác là cho phép dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian để trải nghiệm sản phẩm. Còn đối với bản trả phí thì chi phí sẽ tùy vào dịch vụ mà tổ chức sử dụng.

Đối với các công ty có hơn 20 nhân viên, BambooHR được định giá trên cơ sở mỗi nhân viên, mỗi tháng. Đối với các công ty có từ 20 nhân viên trở xuống, BambooHR sẽ tính tính mức giá cố định hàng tháng. BambooHR không yêu cầu hợp đồng hàng năm và đồng thời cũng tự động áp dụng chiết khấu theo số lượng lớn khi số lượng nhân viên của doanh nghiệp tăng lên. 

  • Giá dịch vụ của BambooHR bắt đầu từ 99 đô la mỗi tháng tương ứng với 12 nhân viên. Nếu có thêm nhân viên, BambooHR sẽ tính thêm phí là 8,25 đô la mỗi tháng.
  • Để bạn có thể tự tạo và triển khai bảng lương cho nhân viên của mình, bạn sẽ cần phải trả thêm 75 đô la mỗi tháng và tương ứng với 10 nhân viên. Nếu có nhân viên bổ sung, bạn sẽ phải trả thêm 4,25 đô la mỗi tháng.
  • Sau cùng, các tính năng quản lý hiệu suất và theo dõi thời gian lần lượt là 4,25 đô la và 3,00 đô la cho mỗi nhân viên mỗi tháng.

Các dịch vụ của BambooHR sẽ được thanh toán qua thẻ tín dụng, tín dụng ACH hàng tháng. Các phương thức như thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc séc đối với khách hàng có nhu cầu về các khoản trả trước cũng sẽ được chấp nhận. Để cập nhật giá mới nhất của phần mềm BambooHR và cách thanh toán, bạn vui lòng liên hệ với đơn vị cung cấp phần mềm.

4. BambooHR phù hợp với doanh nghiệp nào?

BambooHR là phần mềm phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc mọi lĩnh vực. Phần mềm tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu công việc quản trị nhân sự của công ty. Là một phần mềm nước ngoài, BambooHR có giao diện tiếng Anh, một số tính năng phù hợp với thị trường quốc tế hơn. Đây cũng là điều doanh nghiệp Việt nên cân nhắc trước khi sử dụng BambooHR.

Đối doanh nghiệp quy mô nhân sự lớn, việc sử dụng những phần mềm tổng thể gồm các tiện ích công nghệ cao sẽ phù hợp hơn trong quản trị nhân sự. 

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đều có thể sử dụng phần mềm
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đều có thể sử dụng phần mềm

Bên cạnh phần mềm nhân sự từ nước ngoài như BambooHR, bạn có thể tham khảo phần mềm nhân sự từ Việt Nam như MISA AMIS HRM. Phần mềm này đáp ứng tốt nghiệp vụ HR và các tính năng được phát triển sát với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp Việt Nam.

misa-amis-hrm

Dùng ngay miễn phí

 

5. Kết luận 

Việc tập trung vào khai thác yếu tố con người – yếu tố quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp, BambooHR nhận được sự tin dùng của nhiều doanh nghiệp trên các lĩnh vực khác nhau. Với phương châm mong muốn tạo nên một mô hình văn hóa thật vững mạnh, xây dựng một đội ngũ hùng mạnh, quan điểm của Bamboo là: “Giữ cho mọi thứ thật đơn giản.” Tuy nhiên, nếu các doanh nghiệp/ tổ chức lớn muốn tìm một phần mềm có thể giải quyết vấn đề quản trị nhân sự cho công ty, thì sản phẩm này chưa hoàn toàn phù hợp.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]