Marketing Inbound Marketing TVC quảng cáo là gì? Những yếu tố tạo nên sự thành...

TVC là một hình thức quảng cáo vô cùng quen thuộc và phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ TVC quảng cáo là gì?Một doanh nghiệp có thể chi mạnh tay cho một TCV quảng cáo dài 30 giây xuất hiện hệ thống kênh truyền hình hay các nền tảng trực tuyến, thì có thể hiểu được mức độ hiệu quả mà hình thức Marketing này mang lại cho doanh nghiệp đó. 

Cùng MISA AMIS tìm hiểu về TCV quảng cáo trong bài viết ngay sau đây để hiểu vì sao hình thức marketing này lại được nhiều doanh nghiệp áp dụng và triển khai đến vậy.

TVC quảng cáo là gì? Những yếu tố tạo nên sự thành công
TVC quảng cáo là gì? Những yếu tố tạo nên sự thành công

TVC quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo là gì? TVC là từ viết tắt của Television Commercials, nó được hiểu là loại hình quảng cáo bằng video với mục đích là tiếp cận số lượng lớn người dùng để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hay một sự kiện nào đó của doanh nghiệp.

TVC quảng cáo có thể được phát trên nhiều nền tảng. Phổ biến nhất là phát sóng trên hệ thống truyền hình, nên nhiều người có thể hiểu sai về TVC quảng cáo có nghĩa là nó chỉ phát sóng trên các kênh truyền hình mà thôi. Người xem TVC quảng cáo sẽ có nhận thức rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và từ đó có thể phát sinh nhu cầu mua hàng.

Các chương trình giải trí, phim truyện truyền hình luôn có những khung giờ xen kẽ để các TVC quảng cáo được trình chiếu. Với lượng người xem đông đảo, đây có thể coi là cơ hội vàng để doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ của mình bước đầu giới thiệu với người dùng.

TVC quảng cáo là gì?
TVC quảng cáo là gì?

Các dạng TVC quảng cáo

Hằng ngày chúng ta sẽ tiếp xúc với rất nhiều các TVC quảng cáo của nhiều thương hiệu khác nhau, cùng phân biệt các dạng TVC quảng cáo phổ biến hiện tại nhé:

1. Quảng cáo truyền hình – TVC Ads

Khi nhắc đến TVC quảng cáo, các doanh nghiệp sẽ ngay lập tức nghĩ ngay đến dạng quảng cáo này. Đây là dạng TVC có mức chi phí sản xuất đắt đỏ, và sẽ hướng tới mọi đối tượng mà không có sự sàng lọc là những người xem chương trình phát sóng trên ti vi. 

Thời lượng phát sóng cũng là điểm hạn chế của hình thức này khi chịu sự giới hạn của nhà đài – thường sẽ kéo dài từ 15 đến 30 giây.

Do được phát sóng trên hệ thống truyền hình nên nội dung của TVC dạng này cũng được nhà đài kiểm định một cách chặt chẽ. Và nhờ lượng lớn người xem các chương trình truyền hình mà hình thức này vẫn đặc biệt có sức hút đối với công chúng.

2. Quảng cáo trực tuyến – TVC online

Quảng cáo trực tuyến - TVC online
Quảng cáo trực tuyến – TVC online

Loại hình quảng cáo này thường xuất hiện trên các website, các nền tảng mạng xã hội. Khác với TVC Ads, loại hình này không bị giới hạn thời gian và không bị kiểm định nội dung quá khắt khe. Vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp chọn đây là kênh để quảng cáo những sản phẩm mà họ không thể phát sóng trên các kênh truyền hình.

Mỗi nền tảng đều có các công cụ hỗ trợ cho các nhà quảng cáo để họ có thể nhắm đúng tệp khách hàng mục tiêu của sản phẩm. Với những tùy chọn dễ dùng, trực quan, đây chính là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp đầu tư quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình.

3. Quảng cáo tuyển dụng

Đây là dạng quảng cáo được thiết kế, sản xuất với mục đích chính để giới thiệu doanh nghiệp và những lợi ích mà doanh nghiệp mang đến cho người lao động khi làm việc trong doanh nghiệp đó. Các chính sách, đãi ngộ phải được nêu rõ trong TVC để thu hút nhân tài.

4. Quảng cáo truyền thông nội bộ

TVC quảng cáo truyền thông nội bộ được doanh nghiệp đầu tư, sản xuất để củng cố văn hóa tại nơi làm việc. Những thông điệp truyền cảm hứng từ các lãnh đạo, những không gian làm việc đặc biệt, tinh thần làm việc hăng say của cán bộ công nhân viên trong công ty chính là những yếu tố làm nên một tvc quảng cáo truyền thông nội bộ thành công.

5. Quảng cáo 3D

Tên gọi đã nói lên tất cả, đây là dạng TVC ứng dụng công nghệ 3D vào quá trình sản xuất quảng cáo. Với công nghệ 3D, người xem sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, hình ảnh có chiều sâu hơn, hấp dẫn hơn rất nhiều so với công nghệ cũ.

Quảng cáo 3D
Quảng cáo 3D

Vai trò của TVC quảng cáo là gì?

1. Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ

Những thông điệp được lồng ghép tinh tế và thể hiện bằng những hình ảnh đẹp mắt, có đầu tư mang lại đến sức lan tỏa mạnh mẽ. Công chúng cũng được tiếp cận quảng cáo một cách tự nhiên khiến nó được ghi dấu ấn sâu trong tâm trí người xem.

2. Xây dựng hình ảnh về thương hiệu với khách hàng

Ngày nay việc sở hữu một chiếc tivi là điều dễ dàng hơn bao giờ hết. Người người đều đón xem các chương trình truyền hình thì việc đầu tư một TVC quảng cáo là phương án truyền thông hiệu quả mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên cân nhắc. 

Một TVC quảng cáo có thể tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng trong cùng một thời điểm, đây là tiền đề để thương hiệu bước đầu gây ấn tượng đối với khách hàng mục tiêu.

Xây dựng hình ảnh về thương hiệu với khách hàng
Xây dựng hình ảnh về thương hiệu với khách hàng

3. Quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp

Hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng sẽ được truyền tải một cách ngắn gọn, đầy đủ thông tin và đặc biệt là nó mang đến trải nghiệm thú vị thay cho một cuốn profile nhàm chán dài cả chục trang.

4. Tạo thị trường khách hàng tiềm năng

Khách hàng luôn có xu hướng tương tác với thương hiệu khi họ cảm thấy ấn tượng với những thước phim quảng cáo của thương hiệu đó.Và đặc biệt hơn chính những tương tác của khách hàng tiềm năng có thể dẫn đến kết quả mà doanh nghiệp mong muốn – đó là hành động mua hàng của họ.

Các yếu tố cần thiết tạo nên thành công cho TVC quảng cáo là gì?

1. Thông điệp truyền thông thật hay, thật ấn tượng

Những thông điệp quảng cáo phải luôn thật hay và ấn tượng với người xem vì thời lượng cho mỗi TVC là có hạn. Việc đảm bảo người xem ghi nhớ được thông điệp trong TVC chính là bài toán khó mà mọi doanh nghiệp cần phải có lời giải trước khi quyết định đầu tư sản xuất.

2. Xác định đối tượng truyền thông doanh nghiệp hướng đến

Mỗi chiến dịch quảng cáo đều phải xác định đúng đối tượng mục tiêu để các thông điệp được truyền đến đúng người. Đó có thể là khách hàng, là đối tác hoặc là các nhà đầu tư… tùy vào mục tiêu của chiến dịch đó để doanh nghiệp sản xuất TVC quảng cáo của mình. 

Ví dụ nếu doanh nghiệp muốn hướng đến những người dùng trẻ tuổi thì đoạn TVC cần phải có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ và âm nhạc sôi động.

Xác định đối tượng truyền thông doanh nghiệp hướng đến
Xác định đối tượng truyền thông doanh nghiệp hướng đến

>> Xem thêm: Mục tiêu của quảng cáo và những lưu ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo

3. Sự gần gũi và thân thiện

TVC quảng cáo thành công truyền thông về những thứ khách hàng muốn và chạm tới điểm cảm xúc của khách hàng. Doanh nghiệp phải thể hiện được những hình ảnh gần gũi và thân thuộc với khách hàng. Một khi những hình ảnh đẹp đó chạm đến cảm xúc bên trong khách hàng thì họ sẽ ghi nhớ những đặc điểm nhận diện thương hiệu sâu sắc hơn.

4. Thông tin chính xác, trung thực

Niềm tin của khách hàng là thứ không hề dễ dàng để có được. Điều khách hàng quan tâm nhất hiện nay đó là những thông tin thể hiện trong quảng cáo có chính xác hay không, có ảnh hưởng đến sức khoẻ, đời sống của họ khi sử dụng chúng hay không. 

Nếu những thông tin đó được truyền đạt chính xác, trung thực thì lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu sẽ ngày càng vững chắc. Quảng cáo là phóng đại nhưng hãy đảm bảo là không đưa ra những thông tin sai sự thật về sản phẩm của doanh nghiệp mình.

5. Tính đa dạng trong TVC quảng cáo

Mỗi chiến dịch Marketing đều hướng đến sự đồng bộ trên tất cả các nền tảng từ online đến offline, từ truyền hình đến các nền tảng mạng xã hội… Không chỉ là quảng cáo xuất hiện trên tivi, mà TVC ấy còn phải được tối ưu hoá cho các nền tảng khác nhau, trên các kênh Digital marketing – là miếng đất màu mỡ để doanh nghiệp khai thác để tiếp cận khách hàng.

Các bước tạo nên TVC quảng cáo

Để bắt đầu sản xuất một TVC quảng cáo hiệu quả, trước hết hãy hiểu rõ về TVC quảng cáo. Và đánh giá xem liệu TVC quảng cáo có phù hợp và đáp ứng nhu cầu cho chiến dịch marketing của mình hay không? Sau đây là 8 bước để doanh nghiệp có thể bắt tay vào quá trình sản xuất một TVC quảng cáo cho riêng mình:

  • Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng
  • Lên ý tưởng, kịch bản
  • Viết kịch bản
  • Lên kịch bản có hình ảnh minh hoạ
  • Chọn diễn viên phù hợp với kịch bản và đối tượng mục tiêu
  • Sản xuất tiền kỳ
  • Sản xuất hậu kỳ
  • Xuất thành phẩm và trình chiếu trên các nền tảng

Tổng kết

TVC được coi là hình thức marketing khôn ngoan của doanh nghiệp khi muốn quảng bá sản phẩm của mình đến công chúng. Thời đại 4.0 lên ngôi, các kênh truyền thông Digital đang được nhiều doanh nghiệp tập trung đầu tư. Nhưng các kênh truyền thông chính thống vẫn thể hiện mình là công cụ truyền thông quan trọng trong chiến lược marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào. 

Nếu có đủ nguồn lực, đừng ngần ngại đầu tư cho doanh nghiệp của mình một TVC chất lượng để tiếp cận khách hàng mục tiêu nhé. Hy vọng qua bài viết này MISA AMIS đã giúp bạn đọc hiểu rõ TVC quảng cáo là gì và các yếu tố cần thiết giúp bạn tạo nên một TVC quảng cáo thành công. 


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]