Banner là gì? Cách thiết kế banner tăng 50% lượt tương tác!

22/11/2022

Loading

Là một trong những ấn phẩm không thể thiếu trong mỗi chiến dịch truyền thông, vai trò của banner ngày càng được các doanh nghiệp chú tâm. Mặc dù không phải banner nào cũng trả về kết quả tốt nhưng dường như sự xuất hiện của banner trên các kênh truyền thông là không thể thiếu. 

Qua thông tin dưới đây MISA AMIS sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức thực tiễn về banner để bạn hiểu rõ banner là gì cũng như một số tiêu chuẩn để thiết kế banner thu hút nhất nhé! Tham khảo ngay!

Tham khảo thông tin về một banner chuyên nghiệp, tăng tỉ lệ chuyển đổi
Tham khảo thông tin về một banner chuyên nghiệp, tăng tỉ lệ chuyển đổi

I. Banner là gì? Lịch sử hình thành?

Banner là một thuật ngữ khá phổ biến trong lĩnh vực Marketing để nói đến những biểu hiệu, bảng quảng cáo để truyền tải thông điệp truyền thông đến khách hàng. Thông thường bạn sẽ nhìn thấy banner trên các kênh truyền thông online hoặc offline. 

Các banner trên kênh online đang được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều như: website, kênh social,… Banner offline bạn thường hay nhìn thấy như billboard, standee, băng rôn…

Mục đích chính của việc thiết kế nên những banner này để thu hút người dùng quan tâm đến một chương trình khuyến mãi hay click vào thông tin của website để kích cầu.

Banner là những thông điệp được thể hiện bằng hình ảnh trên nhiều kênh truyền thông
Banner là những thông điệp được thể hiện bằng hình ảnh trên nhiều kênh truyền thông

Hình ảnh banner đầu tiên trên thế giới được ghi nhận vào ngày 27/10/1994 trên cuốn tạp chí Wired. Vì là người đi đầu trong việc ứng dụng banner vào truyền thông nên hình ảnh này khá đơn giản với 2 câu hỏi: “Bạn đã từng nhấp chuột vào đây chưa? Bạn sẽ nhấp chuột ngay chứ?” 

Như vậy có thể thấy được rằng, mục đích chính của việc tạo ra những banner là để kích thích người dùng thực hiện một thao tác nào đó. Một banner tiêu chuẩn cần phải có nội dung, hình ảnh, lời kêu gọi hành động… Do đó, hãy cố gắng chuẩn bị thật kỹ trước khi xuất bản một banner nhé!

II. Vai trò của banner trong quảng cáo

1. Tạo tệp khách hàng tiềm năng

Sau khi các bộ phận, phòng ban đã thống nhất ý tưởng về một chiến dịch quảng cáo, Marketer sẽ lên ý tưởng về những ấn phẩm truyền thông cần phải có cho một chiến dịch.

Thông qua kết quả của những chương trình quảng cáo, doanh nghiệp sẽ có thông tin chính xác để biết được rằng ai đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình, phân tích nhân khẩu học như thế nào, từ đó sẽ tạo nên một tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

aimarketing

2. Tạo sự ấn tượng về sản phẩm, dịch vụ mới

Banner, standee, poster hay landing page là một trong những phương tiện có thể hỗ trợ truyền tải thông tin sản phẩm mới một cách hiệu quả. Khi muốn cung cấp thông tin cho người dùng, những hình ảnh bắt mắt, câu từ thu hút sẽ giúp làm nổi bật lên những ý tưởng mà bạn muốn truyền tải. 

Đặc điểm khối óc của con người thường bị thu hút bởi hình ảnh, do đó, Marketer hãy tận dụng tối đa vai trò của banner để tăng hiệu quả cho những chiến dịch quảng cáo.

3. Gia tăng nhận thức về thương hiệu

Những hình ảnh, slogan được lặp đi lặp lại nhiều lần trong tâm trí của khách hàng sẽ hình thành nên những nhận thức vô hình. Banner là một trong những phương tiện truyền tải những thông điệp quảng cáo đến với người dùng. 

Do đó, qua mỗi chiến dịch, khách hàng sẽ biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Tăng độ nhận diện thương hiệu sẽ là một trong những bước đệm để thúc đẩy hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển.

Hình ảnh thương hiệu thể hiện qua banner, tăng độ tin tưởng và nhận biết của khách hàng
Hình ảnh thương hiệu thể hiện qua banner, tăng độ tin tưởng và nhận biết của khách hàng

4. Giữ chân người dùng trên các kênh truyền thông

Bên cạnh những yếu tố về mặt thẩm mỹ, thiết kế banner còn là một trong những cách giữ chân khách hàng hiệu quả. Những hình ảnh bắt mắt, những câu từ ấn tượng luôn là những cú punchline đối với mỗi khách hàng. 

Vì vậy nếu bạn có những ấn phẩm truyền thông bắt mắt, người dùng sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu thêm về chương trình mà thương hiệu đang hướng đến. Điều này không chỉ tốt cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu mà nó còn vô tình hỗ trợ rất nhiều cho những chiến lược SEO.

aimarketing

III. Kích thước chuẩn của các loại banner

Tùy thuộc vào thiết kế của nơi đặt banner mà kích thước của những ấn phẩm này cũng khác nhau. Dưới đây sẽ là một số gợi ý về kích thước của một số loại banner phổ biến nhất.

1. Banner online trên website, kênh social

Banner online là những ấn phẩm truyền thông trên các trang mạng xã hội, website, các trang báo điện tử. Hình thức marketing online đang rất được ưa chuộng, do đó những banner online cũng được sử dụng rất nhiều trong những chiến dịch quảng cáo. 

Mỗi website sẽ được thiết kế với giao diện riêng biệt nên kích thước của banner cũng khác nhau. Thông thường, những banner này thường có kích thước 78×90 pixcel ở những trang web có thiết kế màn hình 800×600.

Một ví dụ điển hình tiếp theo đó là kích thước ảnh trên facebook. Hiện tại, kích thước phù hợp để xuất bản những hình ảnh chạy quảng cáo đó là 1200×628, và trên instagram là 1200×1200, bạn có thể dựa trên những con số này để có những ấn phẩm tối ưu nhất.

Hình thumbnail trên Facebook
Hình thumbnail trên Facebook

2. Banner trên các trang báo, tạp chí

Đây là những loại banner trên báo giấy, tạp chí giấy. Cũng tương tự như banner online, kích thước của banner offline cũng khác nhau tùy thuộc vào giao diện nơi đặt banner. Thông thường, mỗi tòa soạn sẽ có những quy định khác nhau về từng loại ấn phẩm này. 

Một thiết kế báo giấy hoặc tạp chí đẹp thường được ôm gọn và canh đều 2 bên lề. Kích thước banner vừa chạm đến viền 2 bên sẽ tạo ra cảm giác hài hòa và thu hút.

3. Banner dạng billboard trên đường phố

Những ví dụ điển hình cho một billboard trên đường phố bạn thường hay thấy được đặt ở nơi công cộng, những nơi thường xuyên có người qua lại. Ví dụ như: Trạm xe bus, trường học, bệnh viện…

Mỗi người tài xế khi chạy xe thường chỉ có từ 1-3 giây để nhìn thấy những banner này, do đó, đây là một loại banner có yêu cầu cao về mặt hình thức và câu từ. 

Hình ảnh billboard trên đường phố
Hình ảnh billboard trên đường phố

IV. Các bước thiết kế banner

1. Phân tích nhóm đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến

Mỗi một nhóm khách hàng mục tiêu sẽ có những đặc điểm khác nhau. Do đó, phân tích và vẽ chân dung khách hàng sẽ là bước đầu tiên không thể bỏ qua trước khi bạn cho xuất bản một banner. 

Tùy thuộc vào nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính,nghề nghiệp, khu vực sống… mà bạn sẽ lựa chọn những cách tiếp cận khác nhau. Ví dụ như đối tượng khách hàng của bạn là nữ, độ tuổi từ 16-30 thì những ấn phẩm thường có gam màu sáng, năng động….

aimarketing

2. Lựa chọn kênh truyền thông

Như đã phân tích ở trên, mỗi kênh truyền thông sẽ có giao diện khác nhau, do đó, kích thước của banner cũng phải khác nhau. Bạn cần xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu ở kênh nào để có những lựa chọn phù hợp nhất.

3. Thông điệp của chiến dịch này là gì?

Mỗi một chiến dịch quảng cáo sẽ lồng ghép một thông điệp muốn truyền tải cho khách hàng, và banner chính là một trong những phương tiện thực hiện nhiệm vụ này rất tốt. 

Những nội dung truyền tải trên một banner cần ngắn gọn, xúc tích và đánh vào đúng tâm lý người dùng. Và muốn làm được điều này, Marketer cần phải hiểu rõ chân dung khách hàng mà thương hiệu đang muốn hướng đến.

Mỗi một chiến dịch đều sẽ có những thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng
Mỗi một chiến dịch đều sẽ có những thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng

4. Thiết kế banner

Sau khi đã nắm rõ về thông điệp truyền thông cũng như những mục tiêu mà chiến dịch Marketing đang hướng đến, team designer sẽ bắt tay vào thiết kế banner theo những tiêu chí được quy định riêng của mỗi doanh nghiệp.

5. Kiểm tra, xuất bản banner

Sau khi hoàn thành các bước nghiên cứu và thiết kế banner, Marketer một lần nữa kiểm tra lại bố cục, kích thước, màu sắc,… của banner để xuất bản và bắt đầu đăng tải lên các kênh truyền thông của doanh nghiệp.

Một số phần mềm chuyên dụng thường được sử dụng để thiết kế banner chuyên nghiệp như: Ai, Photoshop, Canva… Tuỳ mục đích và yêu cầu mà bạn có thể sử dụng một công cụ khác nhau, hoặc kết hợp nhiều công cụ để tạo ra những banner chất lượng nhất!

6. Phân phối banner

Tùy thuộc vào mục đích, nội dung, các banner khác nhau sẽ được phân phối và xuất hiện tại các kênh khác nhau. Với các ấn phẩm banner dùng cho các sự kiện offline thường sẽ được treo ở trước cửa hàng, khu vực đông dân cư,… Trong khi đó các banner online thường được đặt tại trang web hoặc mạng xã hội.

Phần mềm MISA AMIS aiMarketing cho phép người dùng đặt banner để giới thiệu về sản phẩm, sự kiện, thu hút sự quan tâm và kêu gọi click từ người xem trên nền tảng website. Khi click vào banner, người xem sẽ được điều hướng đến trang chuyển đổi, từ đó tìm hiểu thêm thông tin và để lại đăng ký hoặc mua hàng. 

aimarketing

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. 

Tính năng nổi bật trên AiMarketing bao gồm:

  • Báo cáo doanh thu, chi phí marketing
  • Gửi email marketing hàng loạt
  • Dựng landing page
  • Tạo form, banner
  • Workflow
  • Lưu trữ data tập trung và chuyển tự động cho sale

V. Tổng kết

Hi vọng qua bài viết trên MISA AMIS đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc banner là gì cũng như cách tạo ra một banner thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Chúc bạn thành công và hẹn gặp bạn ở những bài viết sau nhé!


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả