Kiến thức Tổng hợp 15 phần mềm OKR quản lý mục tiêu tốt nhất...

Phần mềm OKR là một trong những công cụ quản trị vô cùng hiệu quả với doanh nghiệp. Nó hỗ trợ tổ chức thiết lập và theo dõi mức độ đạt mục tiêu của toàn bộ tổ chức một cách dễ dàng. Thế nhưng, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ những lợi ích phần mềm OKR mang lại hay tìm được ứng dụng phù hợp. 

Vì vậy, đừng bỏ qua bài viết dưới đây với đầy đủ thông tin về lợi ích, tiêu chí lựa chọn và danh sách các phần mềm OKR tốt nhất hiện nay. 

phần mềm OKR cho doanh nghiệp
Những phần mềm OKR lý tưởng nhất cho doanh nghiệp

I. Phần mềm OKR là gì?

OKR (tên tiếng anh: Objectives and Key Results) là một hệ thống quản trị mục tiêu. Các doanh nghiệp thường sử dụng OKR như phương pháp định lượng tạo ra những kết quả then chốt nhằm thực hiện hóa mục tiêu trong thời hạn cụ thể. 

phần mềm OKR là gì
Phần mềm OKR là gì

Ví dụ, người quản lý giao mục tiêu cho phòng kinh doanh phải đạt doanh thu 5 tỷ đồng trong năm 2023. Lúc này, các kết quả then chốt được đặt ra là: 

  • Doanh thu trung bình hàng tháng đạt 420 triệu đồng. 
  • Tăng tỷ lệ phần trăm gia hạn dịch vụ lên 75%. 
  • Tăng giá trị đơn hàng trung bình lên 25 triệu đồng. 

Trong thực tế, các doanh nghiệp thường kết hợp hai chỉ số OKR cùng KPI. 

KPI là công cụ đo lường kết quả chính xác như doanh số, số lượng khách hàng, chất lượng liên hệ… còn OKR nghiên về đánh giá kết quả thực hiện tốt, rất tốt, trung bình… Do đó, OKR chủ yếu được sử dụng tại các bộ phận yêu cầu tính sáng tạo cao như công nghệ thông tin, lập trình, thiết kế, Marketing… 

Phần mềm OKR cho phép tổ chức thiết lập, theo dõi và đánh giá mối liên hệ giữa các mục tiêu cùng kết quả đạt được trong mọi quy trình kinh doanh. Nhờ đó, nhà quản lý có thể theo dõi sát sao mức độ hoàn thành kỳ vọng của từng cá nhân, phòng ban và kịp thời xử lý vấn đề phát sinh.

TẶNG MIỄN PHÍ 10 BIỂU MẪU “BSC & KPI TINH GỌN” CHO NHÀ QUẢN LÝ TỪ CHIẾN LƯỢC ĐẾN QUẢN TRỊ HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC

II. Tại sao doanh nghiệp cần có phần mềm OKR? 

Khi triển khai phần mềm OKR, doanh nghiệp sẽ thu về nhiều lợi ích ở cả góc độ của nhà quản lý và nhân viên. Bởi lẽ, công cụ này mang đến cái nhìn tổng quan, minh bạch giúp đội ngũ chủ động theo dõi tình hình công việc. 

1. Lợi ích đối với nhân viên

Các thành viên trong công ty có thể nhận biết sự liên kết giữa các nhiệm vụ của mình với những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn thông qua phần mềm OKR. Mọi người trao đổi trực tiếp ngay trên nền tảng, tạo nên không gian tập trung để báo cáo, ghi nhận thông tin liên tục. Phần mềm giúp hiệu suất công việc được nâng cao rõ rệt, góp phần gia tăng lợi nhuận chung. 

Song song với tính tập trung là khả năng cam kết mà phần mềm OKR mang lại. Một khi các cá nhân đồng ý nhận nhiệm vụ, họ sẽ phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo công việc được hoàn thành chất lượng, đúng thời hạn. 

2. Lợi ích đối với nhà quản lý

Thông qua hệ thống phần mềm, nhà quản lý bao quát được tiến độ của toàn bộ dự án. Đánh giá hiệu suất từng nhân viên khách quan hơn nhờ cơ sở dữ liệu chính xác, cập nhật theo thời gian thực. Nhà quản lý vừa sắp xếp công việc khoa học, vừa định hướng cho cấp dưới cùng làm việc và thực hiện đúng mục tiêu.

lợi ích của phần mềm OKR trong doanh nghiệp
Những lợi ích lớn nhất của phần mềm OKR trong doanh nghiệp

3. Lợi ích đối với nhà lãnh đạo

Phần mềm OKR hỗ trợ người lãnh đạo xây dựng kế hoạch hành động, phân bổ mục tiêu từ trên xuống một cách tinh gọn. Nó cũng giúp doanh nghiệp thiết lập mục tiêu công việc chặt chẽ và có tính kế thừa giữa các chu kỳ.

Đây là yêu cầu vô cùng quan trọng bởi chỉ số OKR không có tính cố định mà chỉ tồn tại ngắn hạn. Chẳng hạn, bộ phận IT được yêu cầu giải quyết lỗi 404 trong vòng 1 tháng, sang tháng sau kế hoạch công việc sẽ thay đổi. 

4. Lợi ích đối với toàn bộ doanh nghiệp 

Một nền tảng giám sát các nguyên lý OKR là chất xúc tác cần thiết để cả tổ chức gia tăng tương tác, gắn kết với nhau hơn. Mọi người cùng đồng hành thực hiện công việc dựa trên các mục tiêu đã cam kết. Mặc khác, nếu duy trì cách làm việc này lâu dài, nó sẽ hình thành văn hóa tích cực cho tổ chức đạt được nhiều thành tựu trong tương lai. 

III. Tổng hợp 15 phần mềm OKR tốt nhất trên thị trường 

Hiện nay, các doanh nghiệp có thể tìm thấy nhiều phần mềm OKR tính năng đa dạng do cả nhà cung cấp trong và ngoài nước phát triển. Vậy đâu mới là lựa chọn tối ưu nhất? Hãy cùng điểm qua 15 ứng dụng tiêu biểu sau: 

1. Phần mềm OKR của Slim CRM

Slim CRM là phần mềm OKR mới ra mắt của Công ty Công nghệ VINNO Việt Nam. Toàn bộ khái niệm về OKR đề được VINNO tích hợp giải thích chi tiết trong phần mềm. Bởi vậy, đây là giải pháp phù hợp với những doanh nghiệp lần đầu tiếp cận chỉ số OKR. 

phần mềm Slim CRM quản lý OKR
Giao diện theo dõi OKR của phần mềm Slim CRM

Ưu điểm của Slim CRM: 

  • Tính năng theo dõi kết quả chi tiết, nhà quản lý kiểm tra mức độ hoàn thành công việc dễ dàng. 
  • Đánh giá năng suất hoạt động của từng nhân sự, thành viên. 
  • Tạo ra tính liên kết giữa các kết quả then chốt, hạn chế tỷ lệ đặt sai kết quả then chốt so với mục tiêu. 
  • Cung cấp bản trải nghiệm demo miễn phí. 

2. Phần mềm quản lý OKR Lattice

Phần mềm OKR Lattice được đánh giá cao bởi nhiều doanh nghiệp tại Mỹ. Công cụ này cho phép người dùng đánh giá hiệu suất qua báo cáo thống kê tổng quát. Đồng thời, mỗi nhân viên cũng nhận được những phản hồi từ quản lý, đồng nghiệp để cải thiện bản thân. 

phần mềm OKR Latttice
Phần mềm OKR Latttice

Ưu điểm của phần mềm Lattice: 

  • Cá nhân tự đặt mục tiêu và kết quả then chốt để chủ động theo dõi, bám đuổi mục tiêu chung của tổ chức. 
  • Tổng hợp báo cáo cho nhà quản lý đo lường hiệu suất, so sánh chỉ số doanh nghiệp với xu hướng tăng trưởng chung của toàn ngành. 
  • Đánh giá kết quả làm việc theo nhóm, tăng khả năng phối hợp, hợp tác giữa các phòng ban. 
  • Tổ chức họp 1-1 để trao đổi công việc cụ thể trực tiếp tại phần mềm. 
  • Tích hợp với ứng dụng thứ ba như Google, Outlook, Slack,…

Xem Thêm: Văn phòng số – Giải pháp vận hành tối ưu cho mọi doanh nghiệp

3. Phần mềm quản trị OKR của Fastdo

Giải pháp quản trị OKR của Fastdo được thiết kế tương thích với mọi loại hình doanh nghiệp. Phần mềm tích hợp lập kế hoạch ngay trên nền tảng thay vì liên kết Excel hay Google Sheet nên tiết kiệm thời gian chuyển giao, đội ngũ nắm bắt đầu việc tức thời. 

Tính năng ưu việt của phần mềm Fastdo OKR:

  • Góp ý: Nhân sự có quyền tạo góp ý trực tiếp trên phần mềm bằng các tiêu chí có sẵn. Người quản lý lọc ý kiến liên quan đến từng phòng ban, nghiệp vụ để cân nhắc đặt OKR cho quý mới. 
  • Lưu lại lịch sử check-in: Phần mềm lưu lịch sử check-in tự động giúp người dùng tra cứu khi cần thiết hoặc tham khảo thông tin từ mẫu cũ. 
  • Phản hồi, ghi nhận nhanh chóng: Người quản lý ghi nhận đóng góp hoặc tặng sao cho các cá nhân nổi bật để tất cả mọi người cùng theo dõi. 
  • Tạo biểu đồ phần trăm: Các biểu đồ trực quan mô tả tiến độ hoặc mức độ hoàn thành ứng với mục tiêu cùng kết quả then chốt. 

Xem thêm: Thiết lập mục tiêu cho doanh nghiệp: 6 phương pháp xây dựng mục tiêu thành công

4. Phần mềm OKR Paycor Talent Development

Paycor Talent Development là phần mềm quản trị mục tiêu uy tín hàng đầu tại Mỹ. Ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hiệu suất, nguồn lực, thiết lập OKR, ghi nhận và phản hồi xuyên suốt quá trình vận hành. Với các tính năng vượt trội, Paycor Talent Development là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp có quy mô lớn, cơ cấu tổ chức nhân sự phức tạp.

ứng dụng Paycor Talent Development
Ứng dụng Paycor Talent Development có gì đặc biệt?

Ưu điểm của Paycor Talent Development:

  • Tự động hóa thông báo nhắc nhở, đảm bảo hiệu suất công việc cao nhất. 
  • Phân tích, đánh giá năng lực của cá nhân để người quản lý điều chỉnh nguồn lực phù hợp cho từng dự án. 
  • Khảo sát trải nghiệm sử dụng nhằm cải tiến cách quản lý mục tiêu. 
  • Cung cấp thư viện mẫu câu hỏi OKR, mẫu OKR, mẫu quy trình làm việc, mẫu khảo sát… 
  • Tích hợp ứng dụng bên ngoài như Gmail, Google Docs, Slack,…

5. Quản lý OKR với Asana

Asana là một trong những phần mềm OKR sở hữu nhiều tính năng linh hoạt. Người dùng không chỉ phân loại mục tiêu đến các nhóm, thiết lập thời hạn mà còn theo dõi tiến trình thực hiện mục tiêu qua tab riêng.

Ưu điểm của phần mềm quản lý OKR Asana:

  • Tính năng tạo mục tiêu dễ dàng như tạo một nhiệm vụ, phân chia trách nhiệm cụ thể và ấn định thời gian rõ ràng. 
  • Tùy chọn phương pháp cập nhật báo cáo theo sở thích hoặc đặc thù kinh doanh. 
  • Tự động tính toán tiến độ chung từ các mục tiêu phụ đến mục tiêu trọng tâm. 

6. Phần mềm OKR Wrike

Phần mềm Wrike thiết lập mục tiêu cho cả công ty và cá nhân, người dùng được xem mức độ thành công của các mục tiêu vào cuối mỗi quý. 

Đồng thời, Wrike còn có tính năng chia sẻ các nhiệm vụ OKR với quản lý sau khi hoàn thành. Hay khả năng điều chỉnh để OKR đi đúng hướng cũng được đánh giá tích cực.

Cách quản lý OKR của Wrike
Cách quản lý OKR của Wrike

Tính năng ưu việt của Wrike:

  • Cộng tác: Wrike có thể giao việc, bình luận, tag tên, liên kết một nhiệm vụ với nhiều dự án, chỉnh sửa trực tuyến các tài liệu đính kèm, tạo công việc qua email chỉ bằng một cú nhấp chuột…
  • Lập kế hoạch: Wrike quản lý thời gian của từng đầu việc sát sao nhờ khả năng đặt thời hạn công việc theo khoảng thời gian, theo deadline hoặc theo mốc thời gian (bao giờ phải xong bao nhiêu % công việc). 
  • Theo dõi dự án: Chế độ xem dự án theo biểu đồ Gantt, theo Workload của Wrike giúp nhà quản lý tối ưu công tác quản trị.
  • Báo cáo theo thời gian thực: Với phiên bản trả phí, Wrike xuất bản báo cáo thời gian thực, tùy chỉnh theo yêu cầu. 
  • Phân quyền sử dụng: Wrike cho phép phân quyền sử dụng cơ bản ở bản miễn phí như quyền truy cập quản trị, quyền cài đặt ngày làm việc/ngày nghỉ, quyền xoá tài khoản thành viên. Tuy nhiên, quyền tạo, sửa và tùy chỉnh Workflow, quyền xem lịch làm việc của người khác… thì chỉ có ở phiên bản trả phí.

7. Phần mềm VNOKRs

VNOKRs được phát triển bởi SEONGON – một đơn vị tư vấn các giải pháp Marketing. Bên cạnh phần mềm OKR, VNOKRs còn là hệ sinh thái cung cấp đầy đủ nhu cầu về OKR cho doanh nghiệp bao gồm học tập, nghiên cứu, triển khai,… Vì vậy, phần mềm phù hợp với các doanh nghiệp mới sử dụng nhưng cần thao tác nhanh, tận dụng đầy đủ tính năng.  

Tuy nhiên, VNOKRs không liên kết được công việc mà phải quản lý thông qua Google Sheet. Một số khái niệm liên quan cũng không được giải thích trực tiếp mà người dùng buộc phải nghiên cứu tại nơi khác. Việc này làm tốn  thêm thời gian ở giai đoạn mới dùng phần mềm.

giao diện của phần mềm VNOKRs
Giao diện của phần mềm VNOKRs

Về chi phí, phần mềm OKR của SEONGON hiện có giá thuộc top cao nhất thị trường là 4 triệu đồng/ tháng cho 16 đến 50 người. Dù có tài khoản miễn phí cho quy mô nhỏ hơn 15 người nhưng người dùng giới hạn nhiều tính năng. 

Việc xác định mục tiêu rõ ràng giúp doanh nghiệp vạch ra hướng đi, chiến lược đúng đắn và tránh những sai sót không đáng có. Đặc biệt, nhiệm vụ này càng quan trọng hơn với những doanh nghiệp vừa và nhỏ hay bắt đầu Start-up.

MỜI BẠN ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY EBOOK MIỄN PHÍ: KIẾN THỨC CẦN BIẾT VỀ THIẾT LẬP MỤC TIÊU DÀNH CHO START-UP VÀ DOANH NGHIỆP NHỎ

8. Phần mềm MyOKR

MyOKR.online tiếp tục là phần mềm tiện ích cho các doanh nghiệp tham khảo. Với giao diện đẹp mắt, bảng điều khiển được sắp xếp logic, gọn gàng, MyOKR ghi điểm cao nhất về thiện cảm người dùng. 

Bên cạnh đó, ứng dụng được phân thành 3 cấp độ từ lớn đến nhỏ bao gồm công ty, phòng ban, cá nhân. Nhà quản lý sẽ theo dõi tỷ lệ hoàn thành công việc và kiểm soát tiến độ hiệu quả mọi lúc mọi nơi.

Phần mềm MyOKR có nhiều tính năng hữu ích
Phần mềm MyOKR có nhiều tính năng hữu ích, dễ sử dụng

Ưu điểm của MyOKR:

  • Giao diện dễ sử dụng, sử dụng nhiều màu sắc thu hút, bảng điều khiển logic giúp người dùng làm quen nhanh chóng. 
  • Cập nhật thông báo mới tức thời. 
  • Tính năng check-in online cho phép doanh nghiệp tiến hành họp trực tuyến, tiết kiệm thời gian chờ đợi phê duyệt, đẩy nhanh tiến độ làm việc. 

9. Phần mềm Betterworks

Betterworks giúp các nhà quản lý điều chỉnh nhân sự hợp lý, ưu tiên những nhân viên có tiềm năng. Phần mềm cũng theo dõi tiến độ thực hiện sát sao, minh bạch.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm Betterworks: 

  • Cho phép phản hồi, ghi nhận hiệu suất của từng cá nhân để có những cải tiến chất lượng kịp thời. 
  • Khả năng kết nối với các ứng dụng bên ngoài như Jira, Slack, Gmail, Outlook,…
  • Cung cấp dịch vụ đào tạo cho người dùng mới tiếp cận phần mềm.
  • Phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp.

>> Tổng hợp các mẫu OKR chi tiết nhất theo chức vụ và phòng ban

10. Ứng dụng Base Goal

Công cụ quản trị mục tiêu OKR tiếp theo trong danh sách là Base Goal. Phần mềm của Base.vn cho phép doanh nghiệp kết hợp hài hòa hai yếu tố KPI và OKR. Ngoài ra, Base Goal sở hữu thêm các tính năng thiết lập và quản trị mục tiêu, liên kết công việc, cung cấp kết quả đánh giá. 

Base Goal là phần mềm OKR hiệu quả của công ty công nghệ trong nước
Base Goal – phần mềm quản trị OKR hiệu quả do công ty Base.vn phát triển

Một số ưu điểm của Base Goal:

  • Báo cáo tiến độ hoàn thành mục tiêu theo chu kỳ.
  • Thống kê hiệu suất hoạt động của từng đội nhóm, bộ phận, phòng ban.
  • Kết hợp đo lường KPI tạo ra chỉ số hiệu suất toàn diện.
  • Cung cấp thước đo tương ứng với từng đối tượng.

11. Theo dõi OKR bằng Trackstar

Trackstar là ứng dụng tăng tốc quá trình đạt được mục tiêu nhờ phân bổ công việc theo thứ tự ưu tiên. Nó hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra mục tiêu dễ dàng, theo dõi và đo lường chính xác. 

Ưu điểm khi sử dụng phần mềm Trackstar:

  • Phản hồi liên tục bằng cách sử dụng ghi chú, phản hồi 360 độ giữa nhân viên, đồng nghiệp, người quản lý. 
  • Báo cáo trực quan hấp dẫn, theo dõi xuyên suốt 365 ngày. 
  • Nhắc nhở qua email để giúp nhân viên và người quản lý luôn đi đúng hướng

12. Phần mềm Monday OKR

Việc trang bị phần mềm OKR Monday sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược hành động, đánh giá những nỗ lực bám đuổi mục tiêu một cách tổng quan. Monday OKR cũng mang lại sự gắn kết logic qua cấu trúc giao diện thông minh. 

Monday OKR tập trung tối ưu bảng OKR khoa học nhất
Monday OKR tập trung  tối ưu bảng OKR khoa học nhất

Tính năng ưu việt của Wrike:

  • Thiết lập bảng OKR: Monday cung cấp cấp cấu trúc bảng OKR mặc định được nghiên cứu, cải tiến khoa học nhất. Thế nhưng người dùng vẫn có thể tùy chỉnh tự do.
  • Đo lường các kết quả chính: Tính năng đồng bộ hóa cho phép người quản lý xem xét và chấm điểm kết quả đã hoàn thành.
  • Hiển thị dữ liệu OKR: Trực quan hóa thông tin từ bảng để doanh nghiệp hiểu rõ những xu hướng phát triển mà dữ liệu cung cấp.

13. Phần mềm People Goal

People Goal khiến việc quản lý hiệu suất trở thành thói quen của từng thành viên. Sử dụng công cụ này, doanh nghiệp có thể thiết lập mục tiêu kinh doanh bằng phương pháp thẻ điểm cân bằng. People Goal đồng thời cho phép người quản lý truy cập vào hiệu suất mục tiêu để xác định các điểm cần cải thiện.

Các hoạt động dễ dàng triển khai với People Goal:

  • Tạo, theo dõi và quản lý các mục tiêu của nhân viên.
  • Thiết lập và hoàn thành đánh giá hiệu suất cho các nhóm vào khoảng thời gian khác nhau.
  • Trao thưởng, ghi nhận hiệu quả hoạt động để nâng cao tinh thần và sự cống hiến của nhân viên.
  • Thúc đẩy quá trình giao tiếp liên tục giữa người quản lý và nhân viên.
  • Đánh giá ngang hàng, đánh giá 360 độ, đánh giá 1-1.

14. Quản lý OKR với ứng dụng Weekdone

Phần mềm Weekdone được xây dựng dựa trên các phương pháp hay nhất của OKR. Doanh nghiệp kết nối toàn bộ công việc của nhân viên với các mục tiêu của công ty và theo dõi tiến trình. 

tổng quan màn hình quản lý OKR của Weekdone
Tổng quan màn hình quản lý OKR của Weekdone

Ưu điểm của phần mềm Weekdone:

  • Liên kết mục tiêu, tham vọng của công ty với mục tiêu của nhóm cùng cá nhân. Giữ cho nhóm luôn tập trung theo đuổi mục tiêu bằng quy trình báo cáo hàng tuần. 
  • Xem tiến trình thực hiện trong thời gian thực, nhìn tổng quan tiến độ của tập thể đang tăng trưởng hay giảm sút. 
  • Báo cáo tự cập nhật hàng tuần. 

15. Phần mềm Week Plan

Week Plan là một trong những phần mềm OKR tốt nhất để thiết lập mục tiêu và liên kết tất cả các kết quả mà doanh nghiệp mong muốn đạt ở các tháng, quý và năm. Phần mềm đang được nhiều công ty hàng đầu sử dụng vì tính hiệu quả cao và thao tác đơn giản. 

Ưu điểm của phần mềm Week Plan:

  • Tăng năng suất và quản lý mọi đội ngũ tập trung
  • Đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên kết quả thực tế.
  • Theo dõi hiệu suất của bản thân cũng như giám sát sự đóng góp của từng thành viên.
  • Xác định điểm nóng hoạt động kém, chủ động áp dụng biện pháp khắc phục.
  • Đánh giá hiệu quả chiến lược so với mục tiêu ban đầu. 
TẶNG MIỄN PHÍ 10 BIỂU MẪU “BSC & KPI TINH GỌN” CHO NHÀ QUẢN LÝ TỪ CHIẾN LƯỢC ĐẾN QUẢN TRỊ HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC

IV. Các tiêu chí lựa chọn phần mềm OKR phù hợp cho doanh nghiệp 

Doanh nghiệp cần xem xét thêm một số tiêu chí dưới đây nhằm tìm ra phần mềm chất lượng, quản lý mục tiêu hiệu quả nhất:

1. Tính năng đáp ứng đầy đủ yêu cầu công việc

Phần mềm OKR phải đáp ứng được những yêu cầu quản trị cơ bản như: 

  • Tạo điều kiện cộng tác giữa các phòng ban, đội nhóm và cá nhân. 
  • Phân hóa cấp độ và thể hiện rõ ràng hiệu suất của từng người (bao gồm cả người quản lý). 
  • Các luồng phản ánh thông tin được phân chia theo đầu việc rõ ràng. 
  • Cung cấp tính năng tương tác đa chiều: khảo sát, lấy ý kiến, phản hồi trực tiếp… 
  • Giao diện minh họa tốt sự liên kết giữa mục tiêu với kết quả then chốt và sự liên kết giữa mục tiêu với công việc chi tiết. 
  • Có chức năng báo cáo thời gian thực, dễ dàng cài đặt, chia sẻ báo cáo đến các cấp. 
  • Tích hợp với các phần mềm quản lý nghiệp vụ khác như phần mềm quản lý khách hàng HRM, quản lý bán hàng CRM, quản lý nguồn lực ERP… 

2. Chi phí đầu tư hợp lý

Thực tế đã chứng minh, suy nghĩ sở hữu phần mềm đắt tiền sẽ mang lại hiệu quả cao là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Sự thành công của doanh nghiệp phải bắt đầu từ văn hóa định hướng mục tiêu và mức độ phù hợp. 

tiêu chí chọn phần mềm OKR
Những tiêu chí chọn phần mềm OKR doanh nghiệp cần chú trọng

Nếu doanh nghiệp quy mô nhỏ, nguồn lực cùng nguồn tài chính giới hạn thì không nên dùng nhiều ngân sách vào đầu tư phần mềm giá cao. Thay vào đó, doanh nghiệp cân nhắc các yếu tố như: 

  • Mức chi phí hợp lý với khả năng hiện tại của doanh nghiệp là bao nhiêu? 
  • Các phần mềm trong tầm giá này có các tính năng quan trọng, hữu ích không? 
  • Báo giá của phần mềm đã rõ ràng, minh bạch chưa? 
  • Mức giá có linh hoạt theo số lượng người dùng không? 

3. Thiết kế thân thiện với người dùng 

Để triển khai rộng rãi trong toàn bộ tổ chức, phần mềm OKR phải có giao diện đẹp mắt, thiết kế bố cục logic. Điều này giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian đào tạo khi ứng dụng công cụ mới. Đồng thời, doanh nghiệp nên ưu tiên nhà cung cấp có bộ phận hướng dẫn triển khai, duy trì an toàn kỹ thuật và tổng đài hỗ trợ trực tuyến toàn diện. 

V. Quản lý OKR toàn diện, chính xác với phần mềm MISA AMIS Công việc 

Phần mềm MISA AMIS Công việc là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà quản lý trong việc phân công nhiệm vụ theo mục tiêu, theo dõi tiến độ, đo lường năng suất nhân viên tự động trên một nền tảng hợp nhất.

Nhờ ứng dụng MISA AMIS Công việc, việc quản lý OKR không còn là thách thức với doanh nghiệp. Người quản lý tiết kiệm thời gian tổng hợp báo cáo, cắt giảm chi phí và tối ưu quy trình làm việc để tăng trưởng doanh số mạnh mẽ. Trong khi đó, nhân viên tự giác bám sát thời hạn, cập nhật tình hình làm việc liên tục.

Đặc biệt, dù doanh nghiệp cần quản lý theo quy mô nhỏ hay quy mô tổ chức phức tạp, phần mềm đều có thể kết nối liên thông nhiều phòng ban, nghiệp vụ, mở ra bức tranh hoàn thành mục tiêu tổng quan, toàn diện nhất.

CTA MGM 01

VI. Kết luận 

Trong top 15 phần mềm OKR hàng đầu hiện nay, mỗi phần mềm đều được thiết kế với những tính năng nổi bật, điểm mạnh và điểm yếu riêng. Doanh nghiệp cần nghiên cứu, chọn lựa giải pháp tốt nhất cho tổ chức dựa trên yêu cầu công việc thực tiễn, đặc thù hoạt động kinh doanh riêng. 

Đặc biệt, đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất tại MISA AMIS để biết thêm nhiều kiến thức quản lý điều hành doanh nghiệp chuyên sâu, hữu ích nhất.  

.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]