Kiến thức Quản lý nhân sự Top 11 cuốn sách hay về quản lý nhân sự lãnh đạo...

Top 11 cuốn sách hay về quản lý nhân sự lãnh đạo không nên bỏ qua 

Hiện nay có khá nhiều cuốn sách hay về quản lý nhân sự dành cho các nhà lãnh đạo cấp cao, ban giám đốc… Tham khảo những cuốn sách này sẽ giúp anh/chị có cái nhìn tổng quan hơn, lên được kế hoạch quản lý nhân viên phù hợp và giúp đạt được những mục tiêu kinh doanh cho tổ chức.

Nghệ thuật quản lý nhân sự

Thông tin sách

  • Tên sách: Nghệ Thuật Quản Lý Nhân Sự
  • Tên tiếng anh: Creative Courage
  • Tác giả: Welby Altidor
  • Nhà xuất bản Công Thương
  • Giá bìa: 139.000đ
Cuốn sách Nghệ thuật quản lý nhân sự
Cuốn sách Nghệ thuật quản lý nhân sự

Về tác giả

Welby Altidor là một vị giám đốc trẻ tuổi tài năng và đặc biệt sáng tạo. Anh đã từng là lãnh đạo trong các đội nhóm sáng tạo của Cirque Du Soleil và tập đoàn Cityneon.

Tác giả có chuyên môn về hình ảnh, sự kiện và phong cách sống, ông được làm việc với nhiều nghệ sĩ hàng đầu Hollywood cũng như nhiều người nổi tiếng trong làng giải trí như Universal Studios hay Jurassic Park của Universal Studios và Marvel

Cuốn sách Nghệ Thuật Quản Lý Nhân Sự của Welby Altidor là ông chia sẻ kinh nghiệm tuyệt vời của mình trong công việc. Với nhiều nguồn cảm hứng, sáng tạo, kết nối giúp bạn đọc sẽ thấy khả năng chuyển đổi và nuôi dưỡng tổ chức thành công quản lý nhân sự của anh như thế nào.

Nội dung cuốn sách

Nội dung cơ bản thì cuốn sách Nghệ Thuật Quản Lý Nhân Sự sẽ giúp chúng ta đi tìm hiểu kỹ càng và cải thiện văn hóa sáng tạo cơ cấu tổ chức đồng nghĩa với việc cải thiện toàn bộ nền văn hóa doanh nghiệp. Ông cũng cung cấp hướng dẫn đơn giản nhưng cũng không quá giản lược và có những tính chất mở rộng tư duy sáng tạo của các nhân viên trong một tổ chức. 

  • Tầm quan trọng của văn hóa sáng tạo trong doanh nghiệp

Thế giới luôn luôn thay đổi, mọi sự đều dần bị thay thế bởi những cái mới hơn. Nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng phát triển trong khi các quy luật trong cuộc sống thì vẫn không thay đổi. Các chủ doanh nghiệp cũng hiểu rằng mình cần phải phát triển theo quy luật một cách nhạy bén. Mặt khác cũng nhiều người sợ mất đi bản sắc và văn hóa doanh nghiệp.

Vì thế, chúng ta cần phải sáng tạo liên tục để nó trở thành một phần trong văn hóa của công ty, doanh nghiệp của mình. Chúng ta cần tận dụng sức tưởng tượng và óc sáng tạo của những bộ óc để khiến các sản phẩm trở nên tốt đẹp nhất.

  • Vai trò quan trọng quyết định của nhà lãnh đạo

Lựa chọn xây dựng và phát triển văn hóa cho công ty theo hướng nào chính là quyết định của những nhà lãnh đạo. Nếu bạn học lãnh đạo bằng tấm lòng can đảm và sự sáng tạo, chúng ta có thể giúp doanh nghiệp hay tổ chức tạo ra một nền văn hóa sáng tạo giúp nhu cầu chuyển đổi cao hơn.

Thông qua cuốn sách này, Welby Altidor sẽ trả lời những câu hỏi trên với một khuôn khổ ứng biến và biến đổi thường xuyên dành cho những cá nhân tổ chức muốn vận hành và nâng cao ở cấp độ cao nhất, từ đó cung cấp không gian mang tính xây dựng, đồng thời truyền cảm hứng và trao quyền cho đội nhóm, nhân viên và cộng tác viên của họ phát triển. 

Cho dù bạn là cá nhân làm việc độc lập hay là thành viên trong đội nhóm, cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn tầm nhìn giúp bạn tự tin can đảm để dám sáng tạo và nghĩ khác mỗi ngày. 

Bí quyết tuyển dụng và đãi ngộ người tài 

Thông tin sách

  • Tên sách: Bí Quyết Tuyển Dụng Và Đãi Ngộ Người Tài
  • Tên tiếng anh: Hire and Keep the Best People: 21 Practical and Proven Techniques You Can Use Immediately
  • Tác giả: Brian Tracy
  • Nhà xuất bản tổng hợp TP.HCM
  • Giá bìa: 68.000đ
Cuốn sách hay Bí quyết tuyển dụng và đãi ngộ người tài 
Cuốn sách hay Bí quyết tuyển dụng và đãi ngộ người tài

Nội dung cuốn sách

Cuốn sách này gồm 21 phần, đó là 21 bí quyết mà nhà tuyển dụng cần nắm trong tay để tuyển chọn ra những nhân tố quan trọng của công ty và những đãi ngộ trong doanh nghiệp.

Chúng ta có thể nhận thấy rằng tình trạng một nhân viên không đủ năng lực hoặc không thích hợp với vị trí đã ứng tuyển, thì người sẽ làm việc không hiệu quả với công việc mà công ty đề ra chính là nhà quản trị nhân lực chứ không phải là người nhân viên đó. Tuyển dụng được một nhân thật sự là một kỹ năng sống còn của nhà quản lý, tuy nhiên đây cũng là cơ hội cho bạn có thể học tập và rèn luyện được kỹ năng này.

Trong quyển sách chúng ta có thể chia làm 21 bí quyết rơi 3 nhóm kỹ năng chính:

  • Tuyển chọn được người giỏi và tài
  • Phối hợp làm việc với nhân tài
  • Cách giữ chân những người tài

“Bí Quyết Tuyển Dụng Và Đãi Ngộ Người Tài” là một cuốn sách rất hữu ích cho mọi nhà những nhà quản lý, doanh nhân, nhân viên điều hành và những người có công việc liên quan đến công tác tuyển dụng hoặc muốn tìm hiểu thêm về bí kíp, nghệ thuật tuyển dụng. 

Qua từng phần trong quyển sách, bạn sẽ học được những bí quyết, những phương pháp và kỹ thuật mà bạn có thể áp dụng trực tiếp để chiêu mộ nhân tài và nâng cao hiệu quả công việc của họ sau khi tuyển dụng.

Tương lai của nghề quản trị nhân sự – Sách hay về quản lý nhân sự

Thông tin sách

  • Tên sách: Tương lai của nghề quản trị nhân sự
  • Tên tiếng anh: The Future of Human Resource Management 
  • Tác giả: Mike Losey, Suse Meisinger và Dave Ulrich
  • Nhà xuất bản Thời Đại
  • Giá bìa: 182.000đ
Tương Lai Của Nghề Quản Trị Nhân Sự là cuốn sách tổng hợp từ các bài viết của những chuyên gia hàng đầu thế giới về nhân sự
Tương Lai Của Nghề Quản Trị Nhân Sự là cuốn sách tổng hợp từ các bài viết của những chuyên gia hàng đầu thế giới về nhân sự

Nội dung sách

Tương Lai Của Nghề Quản Trị Nhân Sự là cuốn sách tổng hợp từ các bài viết của những chuyên gia hàng đầu thế giới về nhân sự. Họ là những chuyên viên tư vấn, người nghiên cứu học thuật và những người hoạt động thực tiễn trong lĩnh vực quản trị nhân sự.

Các chương trong quyển sách nhấn mạnh một cách có chọn lọc vai trò quan trọng và ngày càng thể hiện rõ của các chuyên gia nhân sự. Văn hóa không chỉ hình thành trong tổ chức. Nhân sự là người chủ chốt phải đóng vai trò chủ đạo trong việc phát triển và nuôi dưỡng văn hóa tổ chức doanh nghiệp và phải sẵn sàng để dẫn tới sự thay đổi trong văn hóa nếu cần.

Quyển sách này là cuốn sách mà bất cứ ai làm trong ngành nhân sự đều nên đọc. Đọc sách để hiểu rõ hơn về công việc của chính mình, tạo nên những thay đổi trong công việc của người khác và góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của cả công ty.

Nó đưa ra những góc nhìn mới mẻ về những vấn đề chủ chốt trong lĩnh vực quản trị nhân lực: từ khái niệm nhỏ nhất về ngành nhân sự đến cách tìm hiểu và quản lý con người; cách tổ chức, ảnh hưởng của nhân sự tới việc kinh doanh hay toàn cầu hóa và các ảnh hưởng trong tương lai đến ngành nhân sự.

101 tình huống quản lý nhân sự nan giải

Thông tin sách

  • Tên sách: 101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải
  • Tên tiếng anh: 101 Tough Conversations To Have With Employees
  • Tác giả: Paul Falcone
  • Nhà xuất bản Lao Động Xã Hội
  • Giá bìa: 149.000đ
Sách 101 tình huống quản lý nhân sự nan giải
Sách 101 tình huống quản lý nhân sự nan giải

Nội dung cuốn sách

Đây là cuốn sách hay về quản lý nhân sự gồm 4 phần, mỗi phần là những vấn đề thường phát sinh tại môi trường làm việc. Giúp bạn sẽ học được cách nhận diện và xử lý từng vấn đề nan giải hiệu quả hơn.

Đây là một cuốn sách bổ ích, hữu dụng cho tất cả những ai muốn xây dựng một hệ thống nhân sự hùng mạnh, đội ngũ bền vững, một môi trường làm việc trong sạch, văn minh và hiện đại. Những bài học về quản trị trong cuốn sách này giúp bạn giải quyết những vấn đề hoặc tình huống khó nghĩ nhất tại nơi công sở, để việc quản lý nhân sự dễ dàng hơn với cả lãnh đạo và nhân viên.

Phát triển kỹ năng lãnh đạo

Thông tin sách

  • Tên sách: Phát triển kỹ năng lãnh đạo
  • Tên tiếng anh: Developing the Leader Within You
  • Tác giả: John C. Maxwell
  • Nhà xuất bản Lao Động
  • Giá bìa: 119.000đ

Nội dung cuốn sách

Cuốn Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo bắt đầu từ những định nghĩa về kỹ năng lãnh đạo cho tới những phẩm chất cần thiết của nhà lãnh đạo và những kỹ năng trên con đường hoàn mỹ nhất để hoàn thiện và phục vụ mọi người trong việc lãnh đạo, sách bao gồm 10 chương

Cuốn sách chỉ ra những khác biệt vô hình giữa “Điểm khác biệt giữa quản lý và lãnh đạo”. Tác giả cung cấp một thang đo lãnh đạo bao gồm 5 cấp độ với chức vị, chấp thuận, định hướng kết quả giúp cá nhân phát triển hơn.

Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo là quyển sách được John Maxwell tổng hợp những gì kỹ năng tinh túy nhất trong suốt hơn 20 năm trên vị trí lãnh đạo và giảng dạy mà ông đã tích cóp được.

Thực tế mà nói thì có rất nhiều cuốn sách nói là viết về việc lãnh đạo nhưng thực chất thì chỉ viết sách về quản lý.Cuốn sách này sẽ cho chúng ta nắm bắt được kiến thức và kinh nghiệm cách cặn kẽ nhất để trở thành một nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng cũng như truyền cảm hứng làm việc mọi nhân viên của mình.

Cuốn sách hay về quản trị nhân sự Phát triển kỹ năng lãnh đạo
Cuốn sách hay về quản trị nhân sự Phát triển kỹ năng lãnh đạo

7 câu hỏi thần kỳ của mọi sếp giỏi

Thông tin sách

Tên sách: Phát triển kỹ năng lãnh đạo

Tên tiếng anh: The Coaching Habit: Say Less, Ask More & Change the Way You Lead Forever

Tác giả: Michael Bungay Stanier

Nhà xuất bản Thế Giới

Giá bìa: 150.000đ

Nội dung cuốn sách

Nội dung quyển sách hấp dẫn cặn kẽ từ những dòng đầu tiên cho đến những câu chữ cuối cùng. Đây là một cuốn sách bạn nên đọc và sự phải đọc của bất cứ nhà quản lý và người lãnh đạo có tâm huyết. Một người sếp giỏi là người như thế nào, là người có thể cả tuần không lên công ty, văn phòng nhưng công việc vẫn được xử lý đâu vào đấy. 

Vì họ đã được huấn luyện nhân viên trở thành những người không chỉ giỏi kỹ năng làm việc, mà còn giỏi cả về tư duy giải quyết vấn đề và chủ động trong mọi việc. Với lối kể chuyện thú vị của tác giả và những phương pháp đã được kiểm chứng ,nhiều ví dụ sinh động lôi cuốn. Đây là cuốn sách giúp những nhà lãnh đạo và người đọc có món quà đặc biệt.

7 câu hỏi thần kỳ của mọi sếp giỏi
7 câu hỏi thần kỳ của mọi sếp giỏi

KPI – Công cụ quản lý nhân sự hiệu quả

Thông tin sách

  • Tên sách: KPI – Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả
  • Tác giả: Ryuichiro Nakao
  • Nhà xuất bản Kinh Tế Quốc Dân
  • Giá bìa: 129.000đ

Nội dung cuốn sách

Cuốn sách về quản lý nhân sự này gồm 5 chương chính, mỗi chương sẽ đem lại cho bạn những điều cần tìm hiểu về KPI. Những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực hành, từ nghiên cứu vào thực tế.

Cuốn sách sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích về KPI. Nếu bạn còn chưa biết về KPI là gì? Thì cuốn sách sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức cơ bản và chuyên sâu thì cuốn sách này cũng sẽ giúp bạn điều đó. 

Cuốn sách không chỉ có những kiến thức lý thuyết khô khan mà còn giúp bạn những bí kíp để thực hành về quản trị KPI, những ví dụ thực tế từ những tình huống thực tế. Cuốn sách này viết rất chi tiết, khoa học và tỉ mỉ nội dung và lưu ý những điều cần thiết, cần chú ý đối với độc giả. Chắc chắn sẽ giúp bạn hài lòng vì đây chính là chìa khóa để giúp bạn sử dụng công cụ KPI quản lý nhân sự cách hiệu quả.

Cuốn sách về quản lý nhân sự này gồm 5 chương chính, mỗi chương sẽ đem lại cho bạn những điều cần tìm hiểu về KPI
Cuốn sách về quản lý nhân sự này gồm 5 chương chính, mỗi chương sẽ đem lại cho bạn những điều cần tìm hiểu về KPI

Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp 

Thông tin sách

  • Tên sách: Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự Chuyên Nghiệp
  • Tác giả: Whitney Johnson
  • Nhà xuất bản Lao Động 
  • Giá bìa: 119.000đ

Nội dung cuốn sách

Cuốn Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự Chuyên Nghiệp bao gồm 7 chương, giúp cho những nhà lãnh đạo kỹ năng để xây dựng môi trường, năng động và chuyên nghiệp giúp ích cho sự phát triển của nhân viên và cho tổ chức doanh nghiệp hướng đến tương lại. Bắt đầu từ định nghĩa về đường cong học tập, cho đến cách quản trị các newbie mới nhiều khát khao hay cả những người đã kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Được đánh giá là một cuốn sách cung cấp và trang bị tri thức bài bản về công tác quản lý nhân sự, đồng thời có cơ hội phát triển để học hỏi của nhân viên đi liền tạo ra nhiều thành quả hơn cho công ty, tổ chức.

Cuốn Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự Chuyên Nghiệp bao gồm 7 chương
Cuốn Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự Chuyên Nghiệp bao gồm 7 chương

Quyển sách này rất thích hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bởi việc chiêu mộ được nhân tài và giữ họ ở lại là điều vấn đề thường xuyên khiến các nhà lãnh đạo đáng phải suy nghĩ. Đọc sách để hiểu nhân viên của bạn thực sự muốn gì và trao cho họ những gì họ muốn để thể hiện được tối đa khả năng.

Tối đa hóa năng lực nhân viên – Cuốn sách hay về quản lý nhân sự

Thông tin sách

Tên sách: Tối Đa Hóa Năng Lực Nhân Viên

Tên tiếng anh: 

Tác giả: William J. Rothwell

Nhà xuất bản Lao động – Xã hội

Giá bìa: 119.000đ

Nội dung cuốn sách

Cuốn Tối Đa Hóa Năng Lực Nhân Viên chia sẻ cho các vị lãnh đạo và quản lý trong doanh nghiệp giúp cách thực hành và cách quản lý nhân sự hàng ngày. Cụ thể hơn, sách giúp chúng ta nhận thức được những hoạt động hàng ngày của chúng ta sẽ có ảnh hưởng thế nào đến khả năng và động lực làm việc của nhân viên trong thời gian làm việc. Sách cũng chia sẻ những cách đánh giá, nhận xét bản thân và ngày càng hoàn thiện năng lực tự phát triển của mỗi nhân viên.

Có thể thấy, cuốn sách Tối Đa Hóa Năng Lực Nhân Viên chia sẻ cho người đọc các khía cạnh trong việc tuyển dụng, đào tạo kỹ năng, tư vấn phát triển và giữ chân nhân tài. Giúp định nghĩa về quản lý nhân tài và các từ ngữ liên quan đến lĩnh vực này. Giải quyết bản chất của công việc quản lý nhân tài và cách nhận ra tài năng tiềm ẩn của nhân viên

Tối đa hóa năng lực nhân viên - Cuốn sách hay về quản lý nhân sự
Tối đa hóa năng lực nhân viên – Cuốn sách hay về quản lý nhân sự

Kỹ năng quản trị nguồn nhân lực như tuyển dụng, lựa chọn và trao đổi nhân sự giữa các bộ phận liên quan đến nhau tư vấn hướng nghiệp hay huấn luyện kỹ năng, phát triển cá nhân cho nhân sự, đánh giá nhân sự, quản lý người lao động tiềm năng và có trình độ chuyên môn cao đồng thời chuyển giao kiến thức và các mối quan hệ trong công việc. Bên cạnh đó việc quản lý nhân viên có vấn đề và giảm biên chế, đồng thời xây dựng tấm gương tự thân phát triển cho nhân viên.

Nhân viên là tài sản quý giá nhất của công ty chính vì thế hãy đầu tư vào nhân viên của mình để công ty ngày càng thịnh vượng hơn nữa. Bạn đừng bỏ qua cuốn sách Tối Đa Hóa Năng Lực Nhân Viên, vì nó sẽ giúp bạn học được những bí quyết phát triển nguồn nhân lực một cách vô cùng bài bản.

Nguồn nhân lực trong thời đại 4.0

Thông tin sách

  • Tên sách: Nguồn nhân lực trong thời đại 4.0
  • Tên tiếng anh: 
  • Tác giả: Ravin Jesuthasan, John Boudreau
  • Giá bìa: 129.000đ

Nội dung cuốn sách

Cuốn sách Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 sẽ cho bạn những chỉ dẫn để áp dụng tự động hóa vào tối ưu hoạt động kinh doanh của tổ chức. Cấu trúc bốn bước như trong sách sẽ khiến các nhà quản trị tự tin hơn trong việc xây dựng một lực lượng nhân sự sẵn sàng liên kết và nhanh nhẹn trong tương lai.

Phần đầu nói về quy trình tự động hóa công việc, phần thứ hai sẽ nói về xác định lại tổ chức, công tác lãnh đạo và nhân sự trong thời kỳ hiện đại 4.0.

Cuốn sách này đã nhận được rất nhiều bình luận tích cực từ phía người đọc
Cuốn sách này đã nhận được rất nhiều bình luận tích cực từ phía người đọc

Cuốn Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 là những phân tích khoa học chuyên sâu về lĩnh vực tự động hóa và nhân sự trong thời đại số của quá trình tổng hợp và đúc kết kinh nghiệm của tác giả. 

Cuốn sách này đã nhận được rất nhiều bình luận tích cực từ phía người đọc bởi phương pháp và sự tiếp cận sâu sắc tới đọc giả bằng những ví dụ từ nhiều ngành công nghiệp minh họa. Ngay tại thời điểm hiện tại và ngay cả trong cả tương lai, tự động hóa và tối ưu quy trình làm việc sẽ trở thành ưu thế cạnh tranh với các doanh nghiệp với nhau.

Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật 

Thông tin sách

  • Tên sách: Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật
  • Tác giả: Kazuyuki Inoue
  • Nhà xuất bản Đại học Kinh Tế Quốc Dân
  • Giá bìa: 119.000đ

Nội dung cuốn sách

Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự Của Người Nhật là một cuốn sách hay về quản lý nhân sự được ra đời trong hoàn cảnh rất nhiều ồn ào xảy ra trong xã hội như: sự tồn tại của những doanh nghiệp đen tối, hay là ồn ào vượt mức bình thường của thị trường trong việc tìm kiếm nguồn lực nhân sự quản lý cấp cao.

Bí quyết lắng nghe cấp dưới, phát triển năng lực nhân viên, xây dựng đội nhóm làm việc hiệu quả và kỹ năng giải quyết,xử lý tình huống. 

  • Kỹ năng phân tích và tổng hợp tổ chức công việc
  • Giúp lắng nghe và thấu hiểu những nguyện vọng của cấp dưới
  • Cách phát triển kỹ năng và năng lực của nhân viên
  • Bí quyết xây dựng đội ngũ và làm việc nhóm
  • Kỹ năng xử lý tình huống và đặc biệt giải quyết những khó khăn
Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự Của Người Nhật là một cuốn sách hay về quản lý nhân sự
Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự Của Người Nhật là một cuốn sách hay về quản lý nhân sự

Tác giả mang đến cho bạn đọc một cách nhìn chân thực nhất và sống động nhất về hình ảnh của một người boss, lãnh đạo hoặc người cấp trên đang muốn hướng đến. Bằng những kinh nghiệm và nghiên cứu thực tiễn của ông đã đưa ra những đề mục nội dung vô cùng hữu ích.

Cuốn sách này sẽ giúp các bạn thấu hiểu được bản thân mình cần làm gì trong vị thế là quản lý để thúc đẩy và giúp công việc trở nên tốt hơn, đạt được hiệu quả và thành công trong mọi điều kiện và hoàn cảnh trong công việc. Bạn nên đọc cuốn sách này để giúp khám phá hơn về cấp độ nên làm việc thế nào và cách quản lý nhóm của mình ra sao để đạt được những thành công và cách nào để bản thân có thể làm việc trong điều kiện tốt hơn.

Hy vọng với 11 những cuốn sách hay về quản lý nhân sự mà Misa Amis đã gợi ý sẽ giúp các nhà quản lý nhà lãnh đạo bạn học được cách làm lãnh đạo và thực hành việc quản lý nhân sự của mình đạt hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo công cụ phần mềm quản lý nhân sự tại MISA để hỗ trợ quá trình làm việc cũng như thực hiện công việc quản trị nhân sự một cách hiệu quả hơn.

 48 

Chia sẻ bài viết hữu ích này