Marketing – bán hàng Giải pháp CRM CRM có thể giúp gì cho các chiến dịch marketing của doanh...

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, CRM có thể giúp gì cho các chiến dịch marketing là câu hỏi được nhiều nhà quản lý quan tâm. Với nhiều doanh nghiệp, hệ thống CRM liên quan đến nhiều nguồn lực khác nhau như tài chính, nhân lực, vật lực. Vì vậy, đa số đều muốn tận dụng tối đa hiệu quả của CRM trong hoạt động marketing – bán hàng.

Hãy cùng MISA AMIS đi tìm câu trả lời cho câu hỏi CRM có thể giúp gì cho các chiến dịch marketing trong bài viết dưới đây.

Mối quan hệ giữa CRM và Marketing
Mối quan hệ giữa CRM và Marketing

Mối quan hệ giữa CRM và Marketing

Trước khi tìm hiểu CRM có thể giúp gì cho các chiến dịch marketing, chúng ta hãy cùng phân tích sơ lược mối quan hệ giữa CRM và marketing.

Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM và các chiến dịch marketing có mối quan hệ mật thiết với nhau. Mối quan hệ này thường bổ trợ lẫn nhau nhằm mục đích cuối cùng là tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng.

Theo hành trình khách hàng, marketing đóng vai trò thu hút khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, CRM hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc, giữ chân và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Marketing cung cấp nguồn dữ liệu cho CRM. Ngược lại, CRM giúp đánh giá hiệu quả marketing dựa trên hệ thống báo cáo, phân tích.

phần mềm DMS

CRM có thể giúp gì cho các chiến dịch marketing?

Thực tế ứng dụng phần mềm CRM vào hoạt động bán hàng đã chứng minh hiệu quả của CRM trong các hoạt động bán hàng.

Liên kết dữ liệu, tự động ghi nhận tiềm năng

Trong một doanh nghiệp, Marketing có thể được xem là trung gian, nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hầu hết các hoạt động marketing mang về phần lớn lead. Các nguồn mang về lead chủ yếu đến từ các hoạt động inbound marketing (email marketing, blog,…) hoặc outbound marketing (Facebook Ads, Google Ads,…).

Các hoạt động này đa số đều điều hướng khách hàng điền form trên website hoặc landing page để thu thập dữ liệu khách hàng. Phần mềm CRM lúc này có tính năng chính là tiếp nhận dữ liệu đa kênh, lưu trữ dữ liệu, phân loại theo tiêu chí có sẵn và phân bổ cho nhân viên kinh doanh.

Hiện nay, đa số phần mềm CRM đều tiếp nhận dữ liệu khách hàng đổ về từ đa kênh như landing page, webform, Facebook, Google,… theo thời gian thực. Các thông tin như: Họ tên, email, số điện thoại, công ty, địa chỉ, sản phẩm quan tâm,… đều được đổ về phần mềm CRM đầy đủ.

Việc liên kết dữ liệu này giúp nhân viên marketing – sale giảm thiểu các thao tác xử lý dữ liệu thủ công, rút ngắn thời gian khách hàng nhận tư vấn từ doanh nghiệp. Khách hàng cũng có trải nghiệm tối ưu hơn nhờ việc liên kết dữ liệu và tự động ghi nhận tiềm năng.

Hiểu rõ insight khách hàng

Phần mềm CRM cũng là nơi lưu trữ tập trung dữ liệu thông tin khách hàng. Với nguồn dữ liệu khổng lồ, phần mềm CRM chính là công cụ phục vụ cho các chiến dịch marketing. 

Bằng hệ thống dữ liệu sẵn có, marketer dễ dàng phân tích & nghiên cứu insight khách hàng. Các dữ liệu như nhu cầu mua hàng, lịch sử tương tác và giao dịch với khách hàng là công cụ hữu ích trong việc tìm insight.

Khi hiểu rõ insight khách hàng, nhân viên marketing có thể đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả  với các hoạt động tiếp cận đúng nhu cầu, hành vi của người dùng. 

Đồng thời, một doanh nghiệp có thể có nhiều loại sản phẩm khác nhau. Hiểu rõ nhu cầu về sản phẩm cũng giúp tăng khả năng bán chéo hoặc bán thêm sản phẩm cho khách hàng.

Hiểu rõ insight khách hàng
Hiểu rõ insight khách hàng

Sàng lọc, xác định khách hàng mục tiêu

Phần mềm CRM cho phép doanh nghiệp chấm điểm khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp nên tập trung vào các khách hàng có điểm tiềm năng cao để tập trung khai thác.

Phần mềm CRM là nơi lưu trữ tập trung dữ liệu khách hàng. Vì vậy, người dùng có thể tìm kiếm toàn bộ dữ liệu được lưu trữ trong phần mềm. Điều này cho phép marketing xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình qua dữ liệu sẵn có.

Xác định được tệp khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu này, bộ phận marketing sẽ đưa ra được các chiến dịch marketing hiệu quả.

>> Xem thêm: Khách hàng mục tiêu là gì – 5 cách xác định hiệu quả cho doanh nghiệp

Khai thác nguồn khách hàng chưa chuyển đổi

Bên cạnh nhóm khách hàng tiềm năng, khách hàng đã chuyển đổi thành khách hàng chính thức, dữ liệu trên phần mềm CRM vẫn còn một tệp khác là nguồn khách hàng chưa chuyển đổi.

Thông thường, nguồn khách hàng này sẽ được phân chia thành các lý do tại sao chuyển đổi thất bại cụ thể. Từ những lý do này, doanh nghiệp sẽ có phương án khai thác tối ưu hoặc tránh lãng phí thời gian, nguồn lực vào những đối tượng không có khả năng chuyển đổi.

Khai thác nguồn khách hàng chưa chuyển đổi
Khai thác nguồn khách hàng chưa chuyển đổi

Gửi email marketing hàng loạt đến khách hàng

Hiện nay, nhiều phần mềm CRM cung cấp tính năng gửi email marketing cho hàng loạt khách hàng. Marketer có thể lựa chọn một hoặc nhiều nhóm liên hệ cụ thể, soạn và thiết kế email trước khi gửi.

Tính năng gửi email marketing giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch inbound marketing (sale email, mời tham gia webinar, gửi thông tin hữu ích thu traffic,…) hoặc chăm sóc khách hàng (sinh nhật, ngày lễ/tết,…). 

Tuy nhiên, email marketing đa số phần mềm CRM đều được tích hợp với một bên thứ ba như: MailChimp, GetResponse, Mailer,… Người dùng sẽ cần trả thêm phí dịch vụ cho các bên này.

Phần mềm MISA AMIS CRM liên thông trực tiếp với phần mềm MISA AMIS aiMarketing. Toàn bộ dữ liệu từ MISA AMIS CRM đều được kết nối với MISA AMIS aiMarketing và ngược lại.

Theo đó, thông tin lead điền form sẽ được chuyển tự động sang MISA AMIS CRM hoặc người dùng có thể lấy dữ liệu từ MISA AMIS CRM để gửi email marketing từ MISA AMIS aiMarketing.

Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing

Hệ thống báo cáo & phân tích của phần mềm CRM giúp đội ngũ marketing đo lường được hiệu quả mỗi chiến dịch marketing. Theo đó, các báo cáo và phân tích sẽ cho biết nguồn gốc cơ hội, tỷ lệ chuyển đổi, phân tích lý do thắng thua,…

Từ đó, đội ngũ marketing có căn cứ để đánh giá các chiến dịch marketing hiệu quả hay không. Các phương án tiếp theo: phát triển chiến dịch hay điều chỉnh phương án hành động cũng sẽ được đưa ra dựa trên những số liệu này.

Giảm thiểu chi phí marketing, gia tăng doanh thu

Mục đích tối cao trong việc ứng dụng CRM vào các chiến dịch marketing là việc giảm thiểu được chi phí marketing, đồng thời gia tăng doanh thu. Đây chính là hiệu quả tổng hợp từ những hiệu quả đã kể trên.


Phần mềm MISA AMIS CRM có thể giúp gì cho các chiến dịch marketing?

Phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM là công cụ giúp tối ưu hoạt động kinh doanh – marketing của doanh nghiệp. Các tính năng nổi bật của MISA AMIS CRM có thể kể đến như: 

  • Quản lý danh sách và toàn bộ thông tin khách hàng tập trung
  • Chấm điểm khách hàng tiềm năng và tự động phân bổ cho nhân viên kinh doanh
  • Theo dõi lịch sử chăm sóc, nhu cầu của khách hàng & thói quen mua hàng,…
  • Quản lý sản phẩm, hàng hóa: danh mục, giá bán, tồn kho, chiết khấu, khuyến mại,…
  • Quản lý đội ngũ bán hàng: giao mục tiêu và tình hình thực hiện mục tiêu; giám sát hoạt động bán hàng; quản lý sale đi thị trường,…
  • Cập nhật doanh thu, hiệu quả bán hàng theo thời gian thực
  • Hệ thống báo cáo & phân tích với 30+ mẫu báo cáo có sẵn phù mọi yêu cầu của đội ngũ kinh doanh – marketing.

Với các tính năng này, phần mềm MISA AMIS CRM mang đến hiệu quả tốt đa cho các chiến dịch marketing. Theo đó, MISA AMIS CRM giúp hiểu rõ insight khách hàng, tự động ghi nhận tiềm năng, gửi email marketing, sàng lọc khách hàng mục tiêu, khai thác khách hàng chưa chuyển đổi,… 

Quan trọng nhất, MISA AMIS CRM giúp đo lường hiệu quả các chiến dịch marketing. Đồng thời, giúp giảm thiểu chi phí marketing và tăng doanh số bán hàng.

Tổng kết

Hiệu quả khi áp dụng phần mềm CRM trong các hoạt động kinh doanh – marketing đã được chứng minh tại nhiều doanh nghiệp. Hy vọng MISA AMIS đã đưa ra những thông tin hữu ích để giải đáp cho câu hỏi CRM có thể giúp gì cho các chiến dịch marketing.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]