Kiến thức nhân sự Chiến lược nhân sự Chính sách tuyển dụng của Vinamilk thu hút nhiều nhân tài

Vinamilk là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam với sản phẩm chính là sữa tươi. Để  trở thành công ty hàng đầu với chất lượng sản phẩm số 1 như hiện nay, việc có được một đội ngũ nhân sự nhiệt huyết và chất lượng là yếu tố hàng đầu. Trong đó, việc tuyển dụng, tuyển chọn người tài đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược nhân sự của tập đoàn. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết về chính sách tuyển dụng của Vinamilk ngay sau đây.

báo cáo tuyển dụng

TẢI MIỄN PHÍ – MẪU BÁO CÁO TUYỂN DỤNG CHUYÊN NGHIỆP TẠI ĐÂY

Giới thiệu về công ty Vinamilk

Công ty Cổ phần Vinamilk được thành lập từ ngày 20/08/1976 dựa trên cơ sở 3 nhà máy sữa do chế độ cũ để lại. Đến nay, công ty đã phát triển những hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa chuyên nghiệp, phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam và chuẩn mực quốc tế.

Chính sách tuyển dụng của Vinamilk thu hút nhiều nhân tài
Công ty Vinamilk đạt nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh nhờ chiến lược nhân sự hiệu quả

Tất cả các sản phẩm đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả cạnh tranh và được rất nhiều người dân tại nước ta tin dùng. Đến nay, Vinamilk đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng trên cả nước yêu thích.

Chính sách tuyển dụng của Vinamilk

Một chính sách tuyển dụng tốt sẽ giúp công ty thu hút được nhiều nhân tài, góp phần vào việc phát triển tổ chức và đạt được mục tiêu kinh doanh. 

Theo đó, chính sách tuyển dụng của Vinamilk tập trung vào 4 yếu đố sau:

1. Tất cả mọi người đều được trao cơ hội làm việc

Không chỉ tập trung vào việc tuyển dụng những ứng viên có kinh nghiệm, Vinamilk cũng tìm đến những sinh viên năm cuối hoặc mới ra trường. 

Tuyển dụng tại các trường đại học giúp nâng cao thương hiệu tuyển dụng của công ty, các bạn sinh viên cũng có cơ hội trao đổi với chuyên gia để tìm ra mong muốn cũng như hướng phát triển của mình.

Công ty Vinamilk hàng năm cũng có những chương trình thực tập cho các bạn sinh viên. Tại đây, các bạn sẽ được tạo điều kiện để làm việc cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, được học hỏi và rèn luyện kỹ năng. Bên cạnh đó, Vinamilk cũng tài trợ nhiều học bổng cho sinh viên và phát hiện nhiều tài năng cho tổ chức.

Chính sách tuyển dụng của Vinamilk thu hút nhiều nhân tài
Với Vinamilk, ai cũng có cơ hội làm việc, không quan trọng bằng cấp

2. Sáng tạo và thay đổi để thu hút nhân tài

Vinamilk được đánh giá là 1 trong 50 thương hiệu “Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam” vào năm 2020. Để đạt được những thành tựu như hôm nay, có thể nói đội ngũ nhân sự công ty đã nỗ lực sáng tạo và đổi mới không ngừng.

Theo đó, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc công ty nhấn mạnh, sự thay đổi về công nghệ chính là chìa khóa để Vinamilk phát triển mạnh mẽ và đây cũng chính là trụ cột văn hóa mà phía công ty đang xây dựng.

Lao động trẻ hiện nay không thiếu ý tưởng nhưng và họ mong muốn được thực hiện ý tưởng đó tại môi trường làm việc thực tế. Vinamilk có thể làm tốt được điều này, sẵn sàng để nhân sự thử thách cái mới, làm những điều sáng tạo. Điều này đã làm nên sự hấp dẫn của cái tên Vinamilk trên thị trường lao động.

3. Chương trình tuyển dụng quản trị viên tập sự của Vinamilk

Chương trình quản trị viên tập sự là cơ hội cho những ai nhận thấy mình có tiềm năng lãnh đạo, khao khát được vươn lên trong môi trường đầy tính cạnh tranh và thách thức. 

Chương trình này của Vinamilk đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ với mong muốn trở thành lãnh đạo và có tố chất để làm một người quản lý. Cũng chính từ đây, Vinamilk đã thu hút và tuyển chọn được rất nhiều nhân sự chất lượng, phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

Chính sách tuyển dụng của Vinamilk thu hút nhiều nhân tài
Chương trình tuyển dụng quản trị viên tập sự của Vinamilk thu hút nhiều bạn trẻ

Mặt khác, cũng từ quản trị viên tập sự mà nhiều bạn trẻ vượt qua giới hạn của bản thân, biết được khả năng của mình và có định hướng rõ ràng trên con đường sự nghiệp.

4. Ưu tiên tuyển dụng nguồn nội bộ

Được biết, Vinamilk sẽ ưu tiên tuyển thẳng những con em của công nhân viên có bằng cấp và được bố trí công việc phù hợp. Bên cạnh đó, nhân viên cũng thường được đề bạt, thăng cấp, cân nhắc lên những vị trí cao hơn.

Với chính sách tuyển dụng này, Vinamilk giảm được nhiều chi phí, chọn được những người tài, đã quen với công việc, trung thành và gắn bó với công ty. Đây cũng là yếu tố quan trọng để công ty phát triển hơn, tạo dựng được hình ảnh tuyển dụng tốt với bên ngoài.

Như đã nói ở trên, Vinamilk rất chú trọng đến yếu tố công nghệ và sáng tạo trong chính sách tuyển dụng của mình. Đặc biệt khi hiện nay, gen Z chiếm phần lớn thị trường lao động – một thế hệ mà luôn mong muốn được sử dụng và làm việc trong môi trường hiện đại, ứng dụng công nghệ cao.

Để tăng sự hiệu quả trong công tác tuyển dụng nhân sự cho tổ chức, tạo trải nghiệm tốt cho ứng viên, sử dụng phần mềm quản lý là giải pháp hàng đầu hiện nay. Trong đó, AMIS Tuyển Dụng được đánh giá là một trong những phần mềm hiện đại, chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Với AMIS Tuyển Dụng, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình tuyển chọn nhân tài với hàng loạt tính năng như:

  • Đăng tin tuyển dụng lên nhiều kênh khác nhau, toàn bộ CV sẽ đổ về cùng một nguồn.
  • Dễ dàng scan CV, không phải tốn thời gian nhập liệu thủ công.
  • Làm thương hiệu tuyển dụng, thu hút nhiều ứng viên với website cực kỳ chuyên nghiệp, dễ dàng tùy chỉnh.
  • Báo cáo đa dạng, dễ dàng theo dõi tỷ lệ chuyển đổi ứng viên và kết quả quá trình tuyển dụng.
Phần mềm giúp báo cáo trực quan, theo dõi tỷ lệ chuyển đổi ứng viên
Phần mềm giúp báo cáo trực quan, theo dõi tỷ lệ chuyển đổi ứng viên

Đặc biệt, AMIS Tuyển Dụng liên kết với các ứng dụng khác như AMIS Thông tin nhân sự, AMIS Chấm Công, Tiền Lương…. Tất cả đều là tính năng nằm trong bộ giải pháp quản trị nhân sự tổng thể MISA AMIS HRM được nhiều doanh nghiệp tin dùng.

Click Đọc Ngay: AMIS HRM – PHẦN MỀM QUẢN TRỊ NHÂN SỰ ĐƯỢC HẦU HẾT DOANH NGHIỆP TIN DÙNG

Để nhận được tư vấn chi tiết từ chuyên gia và dùng thử phần mềm miễn phí, mời quý anh chị để lại thông tin tại đây.

Dùng ngay miễn phí

Mỗi công ty sẽ có những chính sách riêng trong việc tuyển chọn nhân tài cho tổ chức. Tuy nhiên có thể nhận thấy chính sách tuyển dụng của Vinamilk đã đem lại nhiều hiệu quả, công ty thu hút được nhiều nhân tài và giúp bộ máy hoạt động trơn tru, đạt được những mục tiêu trong kinh doanh và trở thành “nhà tuyển dụng được yêu thích nhất”.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]