Phân tích Chiến lược Marketing Mix 4P của Golden Gate chi tiết nhất

07/07/2022
3378

Golden Gate là thương hiệu nổi tiếng đứng sau hàng loạt chuỗi nhà hàng từ Kichi Kichi tới SumoBBQ, Gogi House…. Chiến lược Marketing của Golden Gate đã giúp thương hiệu này có chỗ đứng vững chắc trong ngành F&B.

Chiến lược Marketing của Golden Gate chi tiết nhất
Chiến lược Marketing của Golden Gate chi tiết nhất

I. Giới thiệu chung về thương hiệu Golden Gate

Vào năm 2005, Golden Gate được thành lập và trở thành nhà tiên phong hình thành mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến năm 2008, Golden Gate mới thực sự thành công trong ngành F&B khi nhận được 2,6 triệu USD tài trợ đầu tư “vàng”từ Mekong Capital. Chính quỹ đầu tư này đã hậu thuẫn cho việc mời cựu CEO của chuỗi nhà hàng KFC khu vực châu Á về làm cố vấn cho thương hiệu Golden Gate. Kết quả là, hoạt động của chuỗi cung ứng mang lại hiệu quả rõ rệt, giảm một nguồn chi phí đầu vào quan trọng để tối ưu hoá lợi nhuận.

Với sự hỗ trợ của nhà đầu tư vàng Mekong Capital, thương hiệu Golden Gate đã từng bước xây dựng quy trình mô hình chuỗi nhà hàng chuyên nghiệp và bài bản.

Chiến lược Marketing của Golden Gate
Chiến lược Marketing của Golden Gate

Với phương pháp tiếp cận thị trường một cách chính thống, bộ phận kỹ thuật của Golden Gate tiến hành khảo sát, nghiên cứu và ước tính dung lượng của khách hàng. Theo đó, bộ phận chuyên trách sẽ quan sát và cảm nhận thức ăn, cách trang trí phòng, cách phục vụ …một cách trực quan. Sau đó, nhóm R&D sẽ nghiên cứu các mô hình mới với nguồn nhân lực tiềm năng để triển khai. Nếu mô hình được thông qua, ban lãnh đạo , các giám đốc điều hành và các bộ phận liên quan sẽ bàn bạc chi tiết kế hoạch triển khai cụ thể.

Với bề dày thương hiệu đã được thành lập cách đây 15 năm, chuỗi nhà hàng Golden Gate hiện tại đã sở hữu hơn 20 thương hiệu với 400 nhà hàng trên khắp cả nước. Một số thương hiệu nổi tiếng của công ty này có thể kể đến như Vuvuzela, Manwah, Gogi House, Kichi Kichi …

Hàng năm, hệ thống nhà hàng của thương hiệu Golden Gate đón 16 triệu lượt thực khách, số lượng nhân viên lên đến 19.000 nhân viên, thu nhập của doanh nghiệp tăng 20%/ năm.

II. Chiến lược Marketing 4P của Golden Gate

2.1. Chiến lược sản phẩm của Golden Gate

Tất cả các món ăn tại Golden Gate đều được chế biến theo công thức chuẩn nhất mang nhiều hương vị đặc trưng của món ăn châu Á, châu u… Các món ăn đa dạng được chế biến theo các công thức khác nhau, sử dụng toàn bộ các loại thịt bò nhập khẩu như bò Mỹ, thịt ba chỉ bò Mỹ, sườn bò Mỹ…

Ngoài ra, các món thịt heo như các món sốt, sườn heo cốt …đều mang hương vị rất riêng giúp thực khách có thể trải nghiệm nét văn hóa ẩm thực độc đáo đến từ mọi miền của thế giới.Chiến lược tiếp thị sản phẩm của Golden Gate có các món nướng và lẩu cùng thức uống đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc như rượu sochu. Bên cạnh đó, Golden Gate còn đáp ứng nhu cầu ăn kiêng của nhiều đối tượng: cá nhân, cặp đôi, nhóm bạn bè….

Chiến lược sản phẩm của Golden Gate
Chiến lược sản phẩm của Golden Gate

Ngoài ra, nguồn nguyên liệu thực phẩm để chế biến ra những món ăn thơm ngon của Golden Gate đều được lấy từ nguồn uy tín, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Thức ăn được bày trí một cách sang trọng, bắt mắt và không kém phần tươi ngon. Chất lượng dịch vụ của thương hiệu Golden Gate cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao sau mỗi lần thưởng thức.

Với chiến lược marketing của Golden Gate hướng đến sản phẩm như vậy vừa đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng vừa đảm bảo được khả năng cạnh tranh với các đối thủ, điều này góp phần tạo nên thành công cho thương hiệu đình đám này trên thị trường Việt Nam và thị trường thế giới.

banner

2. Chiến lược địa điểm của Golden Gate

Golden Gate là chuỗi nhà hàng rất chịu đầu tư vào mặt bằng và chi phí cho lực lượng bán hàng. Vì vậy, hầu hết các nhà hàng của Golden Gate đều nằm ở những vị trí thuận lợi với thiết kế nhà hàng nướng không khói và phong cách ẩm thực sang trọng khác biệt hấp dẫn mọi thực khách.

Hầu hết các chuỗi nhà hàng đều nằm ở những vị trí trung tâm, nằm trong các trung tâm mua sắm lớn hoặc những vị trí đông dân cư, 60% tập trung ở phía Nam và phần còn lại ở phía Bắc.Từ cơ sở đầu tiên tại Hà Nội, thương hiệu đã mở rộng ra các thành phố lớn: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương và một số tỉnh thành khác như Thái Nguyên, An Giang, Cà Mau…

Về thiết kế, The các chi nhánh của chuỗi nhà hàng Golden Gate đều được thiết kế với phong cách đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, sang trọng. Qua những bức tranh mộc mạc khổ lớn, họa tiết trang trí bằng gạch thô tạo cảm giác vô cùng nhẹ nhàng và thoải mái cho thực khách.

. Chiến lược địa điểm của Golden Gate
. Chiến lược địa điểm của Golden Gate

3. Chiến lược marketing của Golden Gate về giá

Đầu tiên, không thể phủ nhận rằng thực đơn của Golden Gate vô cùng đa dạng, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau, từ buffet lẩu đến combo, order đơn lẻ đáp ứng nhu cầu ăn uống của từng phân khúc khách hàng. Khi tính toán đến chi phí ăn uống, Golden Gate đã tính toán kỹ lưỡng các chi phí như nguyên vật liệu, nhân công, vận chuyển, thiết kế,… để tối ưu hoá mức đầu tư và tăng khả năng sinh lời.

Hiện tại Golden Gate đang hướng đến đối tượng khách hàng tầm trung, mức trung bình từ 300.000 đến 400.000 đồng / người, đây là mức giá được nhận xét nằm ở tầm trung so với nhiều đối thủ khác trên thị trường.

chiến lược định giá hớt váng
Chiến lược giá của Golden Gate

4. Chiến lược Marketing xúc tiến của Golden Gate

Chuỗi nhà hàng Golden Gate không chỉ chú trọng đến những món ăn ngon mà còn triển khai nhiều chiến dịch truyền thông đánh mạnh vào tâm lý khách hàng. Điển hình là chiến lược Marketing đình đám với thông điệp “BBQ ngon số 1”.

Trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu nổi bật nhất trên mạng xã hội được đánh giá vào tháng 11/2017, chương trình “BBQ ngon số 1” cũng lọt vào top 3 chiến dịch ấn tượng nhất với kết quả hơn 350.000 lượt truy cập vào bài viết và hàng ngàn bình luận.

Theo báo cáo của Buzzmetrics được công bố vào cuối tháng 12 năm 2017, Golden Gate vẫn nằm trong top 5 thương hiệu được ấn tượng được nhắc đến nhiều nhất trong tháng 11 năm 2017 về chiến lược tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng. Chuỗi nhà hàng BBQ này khi thành lập đã hút khách bằng những món mới nhưng giữ chân thực khách bằng chất lượng món ăn, thái độ phục vụ và chiến lược Marketing vô cùng độc đáo.

Đại diện của chuỗi nhà hàng Golden Gate cho biết: “Chúng tôi sử dụng cả hai chiến lược trong việc thiết lập mô hình. Trong ngắn hạn là sẽ tạo ra một xu hướng mới gắn liền với việc xây dựng hình ảnh nhà hàng thịt nướng ngon số một Hàn Quốc, mục tiêu dài hạn là xây dựng một hệ thống bền vững để người dùng nghĩ ngay đến Golden Gate khi muốn ăn các món ăn về lẩu, nướng,…

III. Tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing với MISA AMIS aiMarketing

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:

banner

  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động Marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng Landing page, không thể bắn chiến dịch Email Marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Tính năng nổi bật trên AiMarketing bao gồm:

  • Báo cáo doanh thu, chi phí marketing
  • Gửi email marketing hàng loạt
  • Dựng landing page
  • Workflow
  • Lưu trữ data tập trung và chuyển tự động cho sale

Đăng ký dùng thử aimarketing 15 ngày miễn phí

CTA

IV. Tổng kết chiến lược marketing của Golden Gate

Với những chiến lược Marketing thông minh, đúng thời điểm, Golden Gate đã nhanh chóng gặt hái được thành tựu trong thị trường F&B mà bất kỳ nhà hàng nào cũng nên tham khảo. Qua những thông tin trên, hi vọng rằng MISA AMIS đã giới thiệu đến bạn đọc những kiến thức hữu ích về chiến lược Marketing của Golden Gate.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả