Marketing Inbound Marketing Chiến lược marketing của Vietravel – Ông lớn ngành du lịch

Chiến lược marketing của Vietravel là sự kết hợp giữa định vị thương hiệu mạnh và chiến lược truyền thông xã hội thông minh. Hai yếu tố trên đã góp phần không nhỏ cho chiến lược quảng bá của Vietravel cũng như góp phần biến thương hiệu này trở nên nổi bật hơn trong mắt người tiêu dùng mỗi khi họ tìm kiếm dịch vụ du lịch.

Trong thế giới kỹ thuật số hiện đại ngày nay, tương tác với người dùng thông qua nội dung là dấu ấn quan trong nhất trong chiến lược marketing của mỗi công ty hoặc tổ chức. Là một ty du lịch – lữ hành tiêu biểu của Việt Nam, Vietravel là ví dụ được cho là khá hoàn hảo về thương hiệu, các hoạt động tiếp thị và quảng bá được thực hiện hiệu quả với một chiến lược bài bản và chuyên nghiệp.

Vietravel đã nắm giữ vững vị trí đứng đầu Top 10 Công ty Du lịch – Lữ Hành uy tín nhất của Việt Nam trên nhiều bảng xếp hạng của các trang web như Life – Thú vị cuộc sống, Topvn.vn, Toplead, …

I. Vietravel định vị thương hiệu cùng chiến lược marketing-mix

Marketing mix 7P được Vietravel áp dụng rất hiệu quả trong chiến lược Marketing của mình, đặc biệt là quá trình xây dựng nội dung các website:

1. Product (Sản phẩm)

Chiến lược sản phẩm chính là chữ P đầu tiên trong chiến lược 7P được thương hiệu này áp dụng. Có 3 nhóm sản phẩm chính ở Vietravel:

  • Dịch vụ kinh doanh
  • Chương trình du lịch trọn gói
  • Hoạt động kinh doanh lữ hành tổng hợp

Sự thành công của chiến lược sản phẩm của Vietravel được xây dựng thành công nhờ hai đặc điểm sau:

  • Sự đa dạng trong chiến lược sản phẩm của Vietravel, từ những dịch vụ du lịch trong nước, nước ngoài, phục vụ khách quốc tế cho đến những chương trình tour hấp dẫn đã đáp ứng được nhiều nhu cầu của nhiều du khách đến từ nhiều nơi khác nhau. Sự đa dạng này đánh đúng vào thị hiếu muốn trải nghiệm những dịch vụ mới lạ, thỏa mãn tính tò mò của nhiều khách hàng khi đến với Vietravel, đặc biệt là những bạn trẻ đam mê du lịch phượt bụi hay du khách nước ngoài.
  • Xây dựng trang web qua những danh mục riêng theo từng địa danh trong và ngoài nước, điều này không chỉ giúp người tiêu dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn mà còn đóng vai trò gợi ý địa điểm du lịch cho người sử dụng, điều này cũng được coi là một sự kích thích nhu cầu mua gián tiếp được Vietravel tinh tế sử dụng. Ngoài ra, đối với mỗi đề mục, Vietravel còn đi kèm với những từ khóa về du lịch đặc thù, như là những danh lam thắng cảnh, ẩm thực, hay kinh nghiệm du lịch riêng biệt của mỗi địa điểm du lịch. Điều này giúp tối ưu hóa khả năng trùng hợp ngẫu nhiên đối với những từ khóa được tra cứu bởi khách hàng. Có thể nói, chiến lược marketing SEO (Search Engine Optization) – cung cấp tối ưu nội dung của thông tin giá trị thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng để thúc đẩy lượt tìm kiếm và truy cập của trang web đã được đã tận dụng thành công.
tìm hiểu chiến lược marketing của vietravel
Tìm hiểu chiến lược marketing của Vietravel

aimarketing

2. Price (Giá cả)

Trong kinh doanh, giá (Price) luôn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty. Trên trang web chính của Vietravel, chúng ta có thể thấy có 3 yếu tố được sử dụng để định giá sản phẩm được thương hiệu này:

  • Chi phí (cost-based pricing)
  • Khách hàng (customer-based pricing)
  • Đối thủ (competitor-based pricing)

Để mang lại cho khách hàng cảm thấy thoải mái với số tiền họ bỏ ra, công ty đã xây dựng bảng giá chương trình du lịch chi tiết, minh bạch là yếu tố gây ấn tượng rất tốt với khách hàng.

Bên cạnh đó, Vietravel đã sử dụng rất thông minh chiến lược POP (Point – of – purchase marketing) phiên bản trực tuyến trong những bài viết của mình. POP là chiến lược truyền thông của các của hàng khi mà họ sẽ trưng bày sản phẩm cùng giá và phiếu giảm giá ngay trên bao bì để người dùng dễ thấy được một giao dịch tốt và quá dễ thấy để bỏ qua nó. Ở đây, Công ty đã ghim những combo, khuyến mãi, và giá thành ở vị trí rõ ràng và riêng biệt cho từng chuyến đi trên những trang web của mình đã đánh trúng và kích thích nhu cầu mua của người dùng.

Điển hình, Công ty cung cấp cho người dùng những gói combo trải nghiệm với những mức giá được công bố minh bạch trên website như là combo “xe và Khách sạn” hay “máy bay và khách sạn”. Theo đó, dịch vụ combo trọn gói từ đặt phương tiện di chuyển (loại phương tiện, hãng, thời gian) và nơi ở chi tiết (tiện ích, địa điểm,..) đã được cung cấp tùy theo từng địa điểm và thời gian du lịch của khách hàng. Đây chính là một chiến lược rất “tâm lý” của thương hiệu này khi vừa mang đến sự thuận tiện cho khách hàng vừa giúp họ tiết kiệm thời gian, từ đó tạo ra một lượng khách hàng trung thành, gắn bó lâu dài với thương hiệu.

Có thể nói, chiến lược giá của Vietravel có thể trở thành điểm mạnh so với những đối thủ cạnh tranh bởi sự tâm lý và tiện ích mà thương hiệu đem lại cho khách hàng.

chiến lược về giá của vietravel
Chiến lược về giá của Vietravel

3. Place (Chiến lược phân phối)

Vì đặc điểm đặc thù của một công ty du lịch – lữ hành, chiến lược phân phối của Vietravel sắp xếp qua các kênh phân phối:

  • Trụ sở chính
  • Chi nhánh
  • Văn phòng đaị diện
  • Phòng đăng ký du lịch
  • Online
chiến lược tiếp thị Promotion
Tìm hiểu chiến lược Place của Vietravel (Chiến lược phân phối)

Với 16 chi nhánh nằm tại các tỉnh, thành phố lớn cùng 5 văn phòng địa diện ở nước ngoài, thêm 3 kênh mạng bán tour phục vụ những nhu cầu và mục đích khác nhau, Công ty đã sử dụng chiến lược phân phối rộng rãi với độ phủ cao có thể cung cấp thông tin chuyến đi, tour du lịch đến tất cả khách hàng ở trong và ngoài nước

Cụ thể hơn, trên trang web Vietravel.com cung cấp rất chi tiết và minh bạch về thông tin, địa chỉ, và cách thức liên lạc của trụ sở chính, các chi nhánh ở 3 miền Bắc, Trung, Nam và các văn phòng đại diện tại nước ngoài. Điều này đã tăng thêm độ tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu.

aimarketing

4. Promotion (Chiến lược tiếp thị)

Việc xác định rõ những nền tảng truyền thông tiếp thị luôn đóng vai trò quan trọng đối với mỗi thương hiệu. Điều này giúp Công ty xác định và tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Phiên bản bán tour trực tuyến trên nền tảng máy tính đã được Công ty thực hiện thông qua hai website chính thức là Vietravel.com và Vietravel.com.vn. Bên cạnh đó, Vietravel còn sử dụng phiên bản bán tour trực tuyên trên điện thoại di động như là hai kênh tiếp thị chính để đưa thương hiệu đến với công chúng.

Ngoài ra, Vietravel đã tạo ra hai chiến dịch quảng cáo rất độc đáo và ấn tượng:

  • Famtrip: những chuyến đi đánh mạnh vào nhu cầu của những du khách nước ngoài muốn tự mình trải nghiệm thêm về cuộc sống của người nông dân Việt Nam. Chương trình này được tập trung tiếp thị trên trang web nước ngoài của thương hiệu này.
  • Presstrip: Những chuyến đi chủ yếu nhắm vào bộ phận các nhà báo khảo sát du lịch, giúp thương hiệu quảng bá không chỉ hình ảnh doanh nghiệp mà còn là giới thiệu địa danh. Tuy không có link truy cập nhanh vào chương trình này, song những thông tin về những chiến đi thực tế của các nhà báo và đài truyền hình vẫn được Công ty công bố đầy đủ thông qua mục tin tức trên trang web của thương hiệu này.

Có thể nói, Vietravel rất biết cách đánh vào nhu cầu trọng tâm của những nhóm khách hàng mục tiêu và đưa ra cho họ những đề xuất riêng biệt, phù hợp. Điều này cho thấy, việc xây dựng và phát triển những trang web đã được Công ty triển khai rất thông minh cùng chiến lược tiếp thị độc đáo, thu hút.

chiến lược tiếp thị của vietravel
Chiến lược tiếp thị của Vietravel

Không những vậy Vietravel còn cung cấp rất nhiều chương trình khuyến mãi cùng nhiều loại hình giảm giá đa dạng đối với từng chuyến đi thông qua nhiều hình thức, từ khuyến mãi tiền mặt, giảm giá trên % hóa đơn cho đến những quà tặng hiện vật hấp dẫn để kích thích hành vi mua hàng của khách hàng.aimarketing

5. Physical Evidence (Cơ sở vật chất – kỹ thuật)

Là 1 trong 3P mở rộng trong marketing – mix, yếu tố cơ sở vật chất – kỹ thuật của chiến lược truyền thông của Vietravel được thể hiện qua sự phủ sóng của 16 chi nhánh trên toàn quốc cùng với 5 văn phòng địa diện tại nước ngoài. Bên cạnh đó, Vietravel còn là đại lý vé máy bay chính thức của rất nhiều hãng hàng ở Việt Nam.

Đặc biệt hơn cả, ngày 03/04/2020, Thủ tướng đã đồng ý thành lập Hàng Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) trực thuộc Travel Group. Đây là dấu ấn quan trọng đánh dấu 25 năm trong lính vực du lịch của Vietravel, cũng là sự khẳng định vững chắc về tiềm lực cơ sở vật chất – kỹ thuật của Vietravel. Vietravel cũng xây dựng trang web chuyên nghiệp riêng cho hãng hàng không này với sự kế thừa và phát triển những kinh nghiệm của trang web vietravel.com.

Physical Evidence
Physical Evidence

6. People Strategy (Chiến lược con người)

Yếu tố con người đóng vai trò là yếu tố bền vững trong mỗi doanh nghiệp trên hành trình sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đối với Vietravel, ban lãnh đạo luôn có những chính sách đầu tư vào nguồn nhân lực một cách hiệu quả, kịp thời.

Là doanh nghiệp với 3 lần đứng top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn, Vietravel đã xây dựng được một cộng đồng hướng dẫn viên du lịch năng nổ, trẻ trung, nhiệt tình và thông thạo nhiều ngoại ngữ. Đội ngũ này đóng vai trò rất lớn trong việc mang lại trải nghiệm ấn tượng, chất lượng, và thoải mái nhất cho du khách. Để có được nguồn nhân lực như vậy, nhiều điều kiện và cơ hội đã được Công ty thực hiện để toàn bộ các thành viên được đào tạo về chuyên môn, kỹ năng, cũng như cập nhật về các xu hướng du lịch một cách thường xuyên.

Những thông tin tuyển dụng cùng với những lợi ích khi tham gia vào Vietravel cũng được công bố minh bạch và hương dẫn chi tiết trong mục “Tuyển dụng” của thương hiệu này. Có lẽ, chính sự rõ ràng và chuyên nghiệp trong chiến lược quản trị con người đã ghi điểm trong mắt những ứng viên và cả sự tín nhiệm của khách hàng khi chọn sử dụng dịch vụ của hãng này.

People Strategy (Chiến lược con người):
Chiến lược về con người People Strategy

7. Process (Quy trình thực hiện)

Quy trình thực hiện chuyên nghiệp là yếu tố giúp mỗi doanh nghiệp có thể vận hành một cách trơn tru và đạt được năng suất tối ưu. Là một doanh nghiệp lâu lâu đời và có chỗ đứng trên thị trường du lịch – lữ hành, Vietravel đã xây dựng nên những quy trình và đường hướng “chuẩn chỉ” cả trong nội bộ doanh nghiệp cũng như trong “cách hành xử” với khách hàng.

Đây có thể xem là một điểm cộng, là một ưu thế của thương hiệu trong mắt khách hàng vì mọi thông tin đều được công khai và minh bạch giúp khách hàng dễ dàng tra cứu cũng như thực hiện mỗi khi có nhu cầu cụ thể.

  • Quy trình thiết kế tour – quy trình này được chi tiết hóa qua những bài đăng du lịch trên trang web của thương hiệu, qua đó cung cấp thông tin cụ thể đồng thời quảng bá và hấp dẫn khách hàng.
  • Quy trình cung cấp dịch vụ – cách thức liên lạc, tư vấn và giao dịch với khách hàng ngay trên trang web của thương hiệu để giúp khách hàng cảm thấy được hỗ trợ một cách nhanh chóng, thuận tiện.
  • Quy trình giải quyết khiếu nại – đối với bất kì phản hồi hay khó khăn nào của khách hàng – được Vietravel luôn sẵn sàng hỗ trợ qua những chi nhánh hay số hotline được cung cấp rất đầy đủ và chi tiết ở trên trang web của thương hiệu này. Ngoài ra, Công ty còn có mục “ý kiến khách hàng” riêng để du khách có thể đóng góp ý kiến cho dịch vụ của công ty một cách công khai và minh bạch. Một lần nữa, Vietravel đã gây thêm được ấn tượng mạnh với khách hàng qua sự uy tín và chu đáo của mình.

Chúng ta có thể thấy Vietravel có một chiến lược truyền thông bài bản dựa trên chiến lược marketing – mix 7P để đưa hình ảnh thương hiệu đến với công chúng và khách hàng mục tiêu. Trong bối cảnh du lịch đang phục hồi mạnh và hứa hẹn phát triển với tốc độ nhanh chóng, cũng rất cạnh tranh như hiện nay, điều này đã và sẽ giúp củng cố hơn vị trí của Vietravel trên thị trường du lịch – lữ hành.

>> Đọc thêm: Phân tích cách lựa chọn thị trường mục tiêu của Vietravel

aimarketing

II. Chiến lược truyền thông qua các mạng xã hội

Đối với một công ty du lịch – lữ hành, những trang mạng xã hội chính là những chiếc chìa khóa vạn năng đến với với trái tìm và sự yêu mến của cộng động. Vietravel đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng và tận dụng truyền thông trên đa dạng nền tảng mạng xã hội, Công ty đã kéo được một lượng người theo dõi nhất định cho thuơng hiệu của mình so với những đối thủ cạnh tranh khác.

  • Facebook (hơn 332k người theo dõi)

Với tầm nhìn xa, những mục tiêu rõ ràng cùng những giá trị cốt lõi đóng vai trò là kim chỉ nam, Vietravel đã từng bước khẳng định vai trò của 1 nhà tiên phong trong ngành du lịch nước nhà. Điều này được thể hiện rất rõ trong cách xây dựng trang chủ Facebook của họ – kênh mạng xã hội lớn nhất của Vietravel với hơn 332k người tương tác và theo dõi.

“Trong định hướng phát triển kinh doanh đến năm 2030, Vietravel Holdings tập trung xây dựng hệ sinh thái đa dạng với 3 lĩnh vực lớn: lữ hành; vận tải – hàng không; thương mại – dịch vụ. Và từng bước trở thành tập đoàn đầu tư kinh doanh đa ngành đủ sức, đủ tầm để bước vào sân chơi khu vực. Ở bất cứ lĩnh vực nào, tập đoàn cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng người tiêu dùng.”

Thương hiệu sử dụng trang Facebook rất thường xuyên bằng cách đăng nội dung theo giờ hằng ngày hằng ngày, tỉ lệ thích hợp giữa các tiêu chí phát triển được họ đề ra “Cảm xúc thăng hoa, gia tăng giá trị, tính chuyên nghiệp”. Ngoài ra, Facebook còn là nơi đăng tải những danh hiệu, ngày kỉ niệm, chương trình khuyến mãi, và hoạt động xã hội của Vietravel, những bài đăng này chiếm khoảng 20% tổng số bài viết.

Nếu yếu tố kể chuyện chưa được rõ nét trong trang web của Vietravel thì nó lại được sử dụng rất nhiều trong các bài đăng trên Facebook của thương hiệu này. Công ty sử dụng kết hợp các hình ảnh, video ngắn và bài viết để quảng cáo các địa điểm du lịch cụ thể, chia sẻ các mẹo, kinh nghiệm, và thủ thuật về du lịch an toàn hoặc thực hiện các trò chơi thú vị để tương tác tốt hơn với người tiêu dùng. Ngoài những thông tin địa lý thông thường, trang web còn đăng những khoảnh khắc nhận giải thưởng, hay những quà tặng, ưu đãi tài chính của công ty. Điều này kết nối với cảm xúc của người dùng rất tốt. Bên cạnh đó, Vietravel luôn đồng hành, tương tác, giao lưu, và chia sẻ cùng khách hàng. Giao tiếp với cảm xúc của khách hàng là một yếu tố rất quan trong trong quá trình xây dựng lòng trung thành với thương hiệu, Vietravel đã nhận thức và làm rất tốt điều này trên trang chủ Facebook của mình.

Chiến lược truyền thông qua các mạng xã hội fb
Chiến lược truyền thông qua các mạng xã hội Facebook
  • TikTok (36,5k người theo dõi)

TikTok là một “mảnh đất màu mỡ” cho các chiến dịch truyền thông của các công ty trong thời điểm hiện tại bởi tốc độ phổ biến của nó. Nắm bắt được sự phổ biến của những thông tin nhanh để lại ấn tượng mạnh trong một thời gian ngắn của nền tảng TikTok, Vietravel đã sử dụng những khoảnh khắc hút mắt cùng màu sắc tươi sáng cùng, âm thanh thư dãn được chỉnh sửa chỉn chu và đầy tính nghệ thuật về những địa danh nổi tiếng. Những video nhẹ nhàng hơi hướng cổ hiển về những cảnh thiên nhiên hùng vĩ trở thành những gợi ý cho người xem về những chuyến đi “xả stress” sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Nhờ vậy, những video này đã mang lại hơn 36k người theo dõi cho tài khoản của Vietravel, đồng thời để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem về những khoảnh khắc này.

truyền thông qua mxh TikTok
Truyền thông qua mạng xã hội TikTok
  • Instagram & Youtube (4k người theo dõi)

Tương tự với những những nền tảng xã hội khác, Instagram và Youtube cũng được Vietravel tận dụng một cách “triệt để” để quảng bá hình ảnh du lịch, thúc đẩy truyền thông. Dù vậy, có thể thấy đây không phải là hai nền tảng ưu tiên của Vietravel, khi tần xuất ra nội dung thưa hơn hẳn so với hai nền tảng nói trên.

Với hơn 4k người theo dõi, Instragram của Vietravel cũng đã định hình và xây dựng được một cộng đồng nhất định. Ngoài những thông tin về du lịch, các bài đăng về những mẹo tâm lý, ý nghĩa màu sắc, hoặc những sự kiện quan trong của đất nước như là Tết Nguyên Đán, thông tin về dịch Covid 19,.. đều được đăng tải bằng hình ảnh và video ngắn cùng những thiết kế rất dễ hiểu và sáng tạo với người dùng. Theo đó, để tối ưu đối với nền tảng này, Vietravel có thể chạy thêm những dự án du lịch kèm hashtag hoặc tạo ra những thử thách du lịch thú vị để tăng thêm hấp dẫn với người dùng.

chiến lược marketing qua Instagram & Youtube
Chiến lược marketing qua Instagram & Youtube
aimarketing
bộ công cụ aimarketing

Trong khi đó, Vietravel Channel cùng với hơn 4k lượt người đăng ký – kênh Youtube chính thức của thương hiệu này lại sử dụng những chuỗi video rất sáng tạo theo các chủ đề khác nhau như là “tổng hợp tiktok” về du lịch, những trải nghiệm văn hóa ở cá địa danh, hay những chùm video mô phỏng theo các chương trình truyền hình như “Bản tin Vietravel” hay “Đi Đi Chờ Chi | Vietravel”, … Đối với những chủ đề mới lạ và độc đáo như vậy, Vietravel đang phát triển khá ổn định về mặt nội dung cho nền tảng mạng xã hội này.

tìm hiểu chiến lược marketing của vietravel
Tìm hiểu chiến lược marketing của Vietravel

III. Một vài nhận định về chiến lược Marketing của Vietravel

Là một công ty du lịch và lữ hành hàng đầu tại Việt Nam, Vietravel đã tận dụng và phát triển truyền thông của họ qua những trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như là những phương thức chính để thực hiện những chiến lược marketing – mix 7P hiệu quả. Tuy nhiên, những nền tảng mạng xã hội như là Instagram, Youtube hay Twitter của thương hiệu này gặp cùng một vấn đề là làm như thế nào để thu hút được lượng người theo dõi nhiều và thường xuyên hơn nữa. Truyền thông trả phí có thể được coi là một giải pháp khả thi cho vẫn đề này.

chiến lược Marketing của Vietravel
Chiến lược Marketing của Vietravel

Truyền thông trả phí (hay còn được biết đến là “Paid Media Advertising”) là một kênh truyền thông mà bất kì một doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng phải trả tiền để sở hữu. Theo đó, Công ty có thể tận dụng truyền thông trả phí dưới những hình thức như:

  • Sử dụng tầm ảnh hưởng của KOLS, và người nổi tiếng hoặc đang những “nhân vật hot” để quảng bá cho thương hiệu của mình. Điều này sẽ thu hút nhiều hơn lượt tương tác và truy cập của khách hàng trên những nền tảng mạng xã hội của thương hiệu này hơn, nhất là với các nhóm bạn trẻ.
  • Các quảng cáo trên báo chí, báo điện tử để làm tăng thêm lượt tương tác với nhóm người ở lứa tuổi lớn hơn, những người tiếp xúc với báo điện tử nhiều hơn là những trang mạng xã hội. Điều này sẽ gây được sự chú ý và quan tâm hơn từ nhóm đối tượng này.

Ngoài ra, Vietravel có thể tổ chức những dự án hay chiến dịch truyền thông trên các trang mạng xã hội của mình để đẩy tương tác nhiều hơn. Có thể kể đến như:

  • Đối với Facebook, bên cạnh các nội dung đang có, Vietravel vẫn có thể lợi dụng sự phổ biến với lượng người dùng ổn định trên nền tảng này để tổ chức những cuộc thi. Ví dụ như “Khoảnh khắc du lịch” (với những tác phẩm nghệ thuật như ảnh, video, hay tranh vẽ của những địa điểm du lịch mà khách hàng từng trải nghiệm cùng thương hiệu). Đây có thể trở thành sự kiện thường niên giúp thương hiệu tương tác, giao lưu và kết nối mật thiệt với khách hàng.
  • Đối với Tiktok, Công ty có thể tận dụng sự lan truyền nhanh chóng của những vũ điệu ấn tương, dễ học theo cùng với những đoạn nhạc trendy của nền tảng này cho chiến dịch truyền thông của mình. Để có thêm sự gắn kết, Vietravel có thể tạo ra những video như thế ở nhiều địa danh khác nhau để thu hút người xem thay vì những video cảnh đẹp truyền thống như hiện nay. Sự thay đổi này sẽ góp phần tạo nên một Vietravel hội nhập, sáng tạo và đầy thú vị trong mắt người xem. Đồng thời, điều này cũng kích thích sự tò mò và nhu cầu khám phá những địa danh được ghi lại trong video.
  • Cùng với đó, Vietravel có thể tận dụng thế mạnh về hình ảnh trên Instagram để tạo ra những tấm hình meme hài hước cùng những hashtag thú vị về những tình huống dở khóc dở cười phổ biến khi đi du lịch. Điều này có thể giúp thương hiệu kéo gần hơn khoảng cách với khách hàng.
  • Riêng với kênh Youtube, Vietravel có thể quay những vlog du lịch về những trải nghiệm văn hóa, phong tục tập quán hay những món ăn địa phương tại các địa điểm khác nhau. Điều này chắc chắn sẽ khơi gợi nhiều tò mò cho khách hàng cũng như củng cố và xây dựng hình ảnh thânn thiện của thương hiệu trong mắt khách du lịch.

Nếu biết tận dụng tính đa dạng và độ phủ sóng của chiến lược truyền thông trả phí, bất kể doanh nghiệp nào cũng có thể kéo về được một lượng người dùng và truy cập đáng kể, đồng thời mở rộng hơn cơ hội tiếp xúc giữa khách hàng với sản phẩm. Bên cạnh đó, Vietravel cần có những sự thay đổi và thích nghi với bối cảnh xã hội mới như cách mà những doanh nghiệp lâu đời áp dụng cạnh tranh với những thương hiệu mới. Việc sử dụng nhiều hơn truyền thông trả phí kết hợp với những xu hướng quảng bá mới qua các nền tảng mạng xã hội có thể là một “mảnh đất mới” để Vietravel khai thác.

MISA Amis hi vọng thông tin chia sẻ về chiến lược marketing của Vietravel hữu ích cho anh chị.

IV. Tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing với MISA AMIS aiMarketing

aimarketingLàm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:

  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động Marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng Landing page, không thể bắn chiến dịch Email Marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Tính năng nổi bật trên AiMarketing bao gồm:

  1. Báo cáo doanh thu, chi phí marketing
  2. Gửi email marketing hàng loạt
  3. Dựng landing page
  4. Workflow
  5. Lưu trữ data tập trung và chuyển tự động cho sale

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM NGAY 15 NGÀY MIỄN PHÍ

Tham khảo thêm một số nội dung hay khác:

Bài viết được tổng hợp và biên soạn bởi Viện Đổi mới doanh nghiệp MISA (MIBI), để cập nhật các thông tin hữu ích mời anh/chị truy cập kho tài nguyên miễn phí về Khóa học/Video/Ebook tại Viện đổi mới doanh nghiệp MISA.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]