Marketing Inbound Marketing Mobile Marketing là gì? 10 Hình thức triển khai Mobile Marketing phổ...

Thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể cập nhật, tìm kiếm mọi thông tin, liên lạc và kết nối với các mối quan hệ xã hội. Do đó, điện thoại thông minh đang dần trở thành “vật bất ly thân” của mỗi người. Tận dụng thời cơ này, các doanh nghiệp đã nhanh chóng vận dụng Mobile Marketing vào chiến lược tiếp thị nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu và mở rộng khách hàng, gia tăng chuyển đổi. Vậy Mobile Marketing là gì và hình thức triển khai hoạt động Marketing này hiện như thế nào? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu nhé!

>> Đọc thêm: SMS Marketing là gì? Các hình thức SMS Marketing phổ biến nhất hiện nay

I. Mobile Marketing là gì và cách thức hoạt động của Mobile Marketing

Có thể hiểu đơn giản, Mobile Marketing là cách tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp bằng cách sử dụng nội dung, hình ảnh truyền tải qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng đến với khách hàng. Hiện nay, với sự bùng nổ của các thiết bị di động, Mobile Marketing ngày càng trở thành một phương thức tiếp thị mạnh mẽ trong mỗi tổ chức, doanh nghiệp.

Mobile Marketing là gì và cách thức hoạt động của Mobile Marketing
Mobile Marketing là gì và cách thức hoạt động của Mobile Marketing

Mobile Marketing hoạt động bằng cách hiển thị các mẫu quảng cáo trên các thiết bị di động của các đối tượng khách hàng. Cách thức hoạt động này giúp thông tin về sản phẩm/ dịch vụ được đưa trực tiếp đến khách hàng, truyền tải thông điệp một cách nhanh nhất. Ngoài ra, Mobile Marketing còn có nhiều loại hình quảng cáo và mỗi loại sẽ được hiển thị theo các cách khác nhau sao cho phù hợp với từng thiết bị, nhu cầu và đối tượng của khách hàng.

II. Mobile Marketing phù hợp với những doanh nghiệp như thế nào?

Mobile Marketing giúp quảng bá đến hàng triệu thuê bao điện thoại, thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dùng biết đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó nâng cao giá trị thương hiệu, kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Do đó, chiến dịch Mobile Marketing phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp nếu có nhu cầu quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ; chăm sóc khách hàng (cung cấp dịch vụ khuyến mãi, dịch vụ gia tăng,…); truyền tải thông điệp qua SMS; hoặc giám sát, kiểm tra và theo dõi các hoạt động Marketing.

III. Lợi ích của Mobile Marketing đem lại cho doanh nghiệp

Không thể phủ nhận tiếp thị qua điện thoại mang lại cho doanh nghiệp lợi ích rất lớn nếu được định hướng đúng. Quan trọng nhất, điện thoại di động là phương tiện (gần như duy nhất) chiếm vị thế “đắc địa” ở bên khách hàng 24/7. Dựa trên cở sở dữ liệu khách hàng, các doanh nghiệp có thể trực tiếp tiếp cận gần hơn với khách hàng để tăng mức độ nhận diện thương hiệu đồng thời kích thích sự quan tâm của khách hàng.

Qua đó, doanh nghiệp dễ dàng định hướng sự chú ý của khách hàng đến các sự kiện hoặc các hoạt động mua bán, tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra, chiến dịch Mobile Marketing thành công giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.

Bộ công cụ tối ưu hoạt động Marketing doanh nghiệp – MISA AMIS aiMarketing 

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers triển khai các chiến dịch Marketing hiện đại thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

  • Customer Profile – Thấu hiểu hành vi, nhu cầu khách hàng nhờ sự lưu trữ tập trung toàn bộ data khách hàng ở từng điểm chạm.
  • Email Marketing – Thiết kế & gửi email số lượng lớn chuyên nghiệp, dễ dàng, nhanh chóng để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  • Landing page – Tạo trang đích chuyên nghiệp, đẹp mắt, thao tác dễ dàng dù không có kiến thức về lập trình chỉ với vài phút.
  • Workflow – Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng theo luồng thiết lập sẵn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
  • Liên thông dữ liệu giữa Sales & Marketing giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót nhập liệu thủ công, chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, tối ưu chất lượng cơ hội.
  • Tổng hợp 30+ loại báo cáo đa chiều về hiệu quả Marketing đầy đủ, tự động và chính xác giúp theo dõi hiệu quả và tối ưu các chiến dịch tiếp thị kịp thời.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

 

IV. 10 hình thức triển khai Mobile Marketing hiệu quả nhất

1. SMS Marketing (Quảng cáo qua tin nhắn)

SMS Marketing (Quảng cáo qua tin nhắn)
SMS Marketing (Quảng cáo qua tin nhắn)

SMS Marketing là hình thức truyền thông phổ biến được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Phương thức này hoạt động khá đơn giản, chỉ cần phần mềm tự động và danh sách số điện thoại, lập tức thông tin quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp sẽ đến tay từng đối tượng khách hàng nhất định.

Sử dụng hình thức SMS Marketing, doanh nghiệp cần kiểm soát kỹ số lượng ký tự, tránh nội dung quá dài không đúng trọng tâm thông tin quan trọng. Đặc biệt, với thực trạng “tin rác” ngày càng nhiều, nếu không “biến tấu” phù hợp, rất dễ làm chiến dịch bị phản tác dụng, gây khó chịu cho người nhận. Do đó, các tin nhắn gần đây được doanh nghiệp chủ yếu áp dụng ở dạng tin chức mừng sinh nhật, tin nhắn khuyến mại,… để thu hút sự chú ý của khách hàng hơn những tin nhắn quảng cáo thông thường.

>> Đọc thêm: SMS Marketing là gì? Các hình thức SMS Marketing phổ biến nhất hiện nay

2. MMS (nhắn tin đa phương tiện)

MSS sử dụng cả chữ, hình ảnh và video âm thanh nhằm mang đến biểu mẫu quảng cáo trực quan sinh động. Những tin nhắn ở dạng MSS dễ kích thích sự tò mò thu hút sự chú ý và tạo hứng thú cho khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý về mức kinh phí đầu tư MMS khá cao và khả năng tương thích với thiết bị để tránh lãng phí, mang hiệu quả không như mong muốn.

MMS (nhắn tin đa phương tiện)
MMS (nhắn tin đa phương tiện)

3. PSMS (Dịch vụ tin nhắn ngắn đặc biệt)

PSMS là hình thức Mobile Marketing được cải tiến từ SMS Marketing bằng cách kêu gọi khách hàng tham gia một trò chơi, chương trình trao thưởng hoặc dự đoán nào đó. Ngoài ra, hình thức này còn phát triển thêm các loại hình kinh doanh nhờ vào việc bán các dịch vụ nhạc chờ, nhạc chuông điện thoại, hay hình nền điện thoại. Tuy có mức phí cao hơn tin nhắn thường nhưng PSMS mang lại cho doanh nghiệp hiệu quả tương tác cao ngoài mong đợi.

4. WAP (dạng thức ứng dụng không dây)

Một hình thức tiếp theo trong việc triển khai Mobile Marketing là WAP – một dạng những trang Web trên điện thoại di động mà ở đó doanh nghiệp có thể đưa thông tin hỗ trợ khách hàng hoặc thông tin về sản phẩm/ dịch vụ chi tiết đến khách hàng. WAP cho phép doanh nghiệp đăng tải toàn bộ thông tin và hình ảnh lên Web tương tự Web trên Internet.

5. Mobile App Marketing (Marketing dựa trên ứng dụng di động)

Lượt tải ứng dụng ngày càng nhiều của người dùng kết hợp với kho ứng dụng đa dạng phong phú, phương thức Mobile App Marketing đang là hình thức được đa số các doanh nghiệp lựa chọn. Doanh nghiệp có thể hợp tác với các đơn vị phần mềm, phát triển ứng dụng để truyền tải những hình ảnh, video quảng cáo trực tiếp khi khách truy cập tải ứng dụng. Phương thức quảng cáo này giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và giúp họ ghi nhớ sản phẩm tốt hơn.

Mobile App Marketing (Marketing dựa trên ứng dụng di động)
Mobile App Marketing (Marketing dựa trên ứng dụng di động)

6. Game Mobile Marketing (Quảng cáo trong trò chơi trên điện thoại)

Thực chất, quảng cáo qua trò chơi trên điện thoại là lồng ghép quảng cáo hiển thị ngay trong quá trình chơi game. Tùy vào người thiết kế game mà doanh nghiệp có thể quảng cáo theo nhiều cách, bao gồm pop-up, hình ảnh bật hoặc những video quảng cáo xuất hiện khi vào trò chơi. Những trò chơi đan xen việc xem quảng cáo nhận quà kích thích người chơi xem quảng cáo lâu hơn.

7. Mobile Marketing bằng QR Code

Mobile Marketing bằng QR Code là cách tiếp cận thông tin sản phẩm và trang Web của doanh nghiệp một cách nhanh chóng, chính xác nhất. Với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp về công nghệ, việc sử dụng mã QR code khá phổ biến. Trong khi, các doanh nghiệp thông thường, mã QR cũng được áp dụng giúp điều hướng khách hàng đến trực tiếp Website hoặc truy cập vào sản phẩm đang quảng bá.

8. Marketing thông qua vị trí

Với công nghệ GPS, định vị trên thiết bị di động phát triển mạnh, hình thức triển khai Mobile Marketing thông qua vị trí cũng dần thịnh hành. Với phương pháp này, quảng cáo sẽ xuất hiện với những khách hàng tại vị trí nhất định, thuộc phạm vi mong muốn của doanh nghiệp.

Marketing thông qua vị trí
Marketing thông qua vị trí

9. Quảng cáo hiển thị trên mobile

Quảng cáo hiển thị trên mobile là hình thức quảng cáo tìm kiếm cơ bản của Google được xây dựng cho thiết bị di động, thường có thêm các tiện ích mở rộng bổ sung như nhấp để gọi hoặc bản đồ. Những tìm kiếm cơ bản được quảng cáo và điều hướng theo hành động của khách hàng theo ý đồ doanh nghiệp mong muốn.

10. Marketing thông qua kết nối Wifi công cộng

Hình thức Mobile Marketing được dùng phổ biến nhưng ít ai để ý đến đó là quảng cáo thông qua kết nối Wifi công cộng. Hình thức này truyền tải thông điệp trực tiếp đến khách hàng thông qua việc kết nối Wifi tại các địa điểm của mỗi doanh nghiệp như quán cà phê, siêu thị, chợ, những nơi công cộng. Quan trọng, hình thức này cho phép thu thập dữ liệu từ người dùng qua số điện thoại, độ tuổi, giới tính, email, thói quen,…

MISA AMIS CRM là bộ công cụ giúp doanh nghiệp quản lý thông tin/ dữ liệu khách hàng tập trung, bảo mật

Với MISA AMIS CRM, mọi dữ liệu về khách hàng từ thông tin liên hệ, thông tin bổ sung như hành vi, vấn đề, câu hỏi… đều được lưu trữ tập trung. Điều này giúp:

  • Doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng 360 độ
  • Nhân viên kinh doanh/ nhân viên CSKH chủ động xây dựng kịch bản tiếp cận và thuyết phục khách hàng
  • Bộ phận Marketing có dữ liệu để phân tích chân dung khách hàng cho các chiến dịch tiếp thị

>> Đọc thêm: MISA AMIS CRM giúp quản lý dữ liệu khách hàng như thế nào? 

V. 5 yếu tố giúp các chiến dịch Mobile Marketing tối ưu hiệu quả

1. Phân tích, lựa chọn đúng tệp khách hàng

Với từng phương thức quảng cáo khác nhau sẽ có những đối tượng khách hàng sử dụng không giống nhau. Ví dụ, nếu doanh nghiệp vận dụng hình thức quảng cáo trong game, đối tượng hướng đến đa số là những người trẻ, thuộc giới tính nam với sở thích chơi game giải trí hoặc do tính chất công việc. Đối với tệp khách hàng này, doanh nghiệp cần quảng cáo những nội dung về công nghệ, sản phẩm cho giới trẻ sẽ đánh đúng mục tiêu, tạo hiệu quả chuyển đổi tốt hơn. Vì vậy, doanh nghiệp nên phân tích và lựa chọn đúng tệp khách hàng để nội dung đi đúng mục đích và tăng hiệu quả chuyển đổi.

Phân tích, lựa chọn đúng tệp khách hàng
Phân tích, lựa chọn đúng tệp khách hàng

>> Đọc thêm: 9 cách phân tích khách hàng (Consumer Analysis) quan trọng CEO phải biết

2. Tập trung vào hiệu quả của ứng dụng đem lại cho khách hàng

Yếu tố quyết định đến hiệu quả Marketing trên mobile là việc thường xuyên theo dõi, giám sát ứng dụng mang lại lợi ích gì cho khách hàng. Giám sát kỹ lưỡng quảng cáo của mình và cách chúng vận hành mới là cách giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả. Sử dụng những phần mềm hỗ trợ cho phép xem trực tiếp cách quảng cáo đồng thời có thể khắc phục khi cần thiết.

Dễ dàng đo lường, đánh giá hiệu quả Mobile Marketing nhờ hệ thống 30+ báo cáo đa chiều – trực quan – chi tiết trên MISA AMIS aiMarekting 

MISA AMIS aiMarekting giúp các nhà quản lý Marketing dễ dàng tổng hợp – đo lường hiệu quả của nhân viên thông qua hệ thống báo cáo đa chiều:

  • Báo cáo hiệu quả doanh thu – chi phí Marketing
  • Báo cáo cơ hội – khách hàng theo phễu chuyển đổi (MQL, SQL, Khách hàng, Khách hàng trung thành…)
  • Báo cáo hiệu quả từng nguồn tiếp thị (Content Marketing, Paid Ads, Email Marketing…)
  • Báo cáo hiệu quả theo từng nhân viên, từng chiến dịch Marketing

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

3. Tối ưu theo khu vực địa lý 

Nhu cầu tìm kiếm của người dùng thường có xu hướng chọn lọc những điểm gần với họ nhất và có sự ưu tiên sử dụng những sản phẩm ở gần hơn. Bởi vậy, việc tối ưu hoá Mobile Marketing theo từng địa phương, khu vực sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp thực sự có ích, thu hút và kích thích hứng thú của đối tượng khách hàng tiềm năng ở mỗi địa phương đó. 

4. Luôn thử nghiệm các nội dung, hình thức Marketing mới

Với mỗi sản phẩm, doanh nghiệp sẽ có rất nhiều phương thức quảng cáo khác nhau để áp dụng sao cho phù hợp. Tuy vậy, đừng ngại thử nghiệm trên mọi phương diện để đánh giá chính xác chiến dịch quảng cáo nào hiệu quả nhất. Những chiến dịch nâng cao quảng cáo của Google sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết và tính toán, lựa chọn được phương thức phù hợp nhất cho từng sản phẩm. Để bắt kịp xu hướng Marketing trên mobile thì việc thử nghiệm các nội dung, hình thức Marketing là điều cần thiết.

Luôn thử nghiệm các nội dung, hình thức Marketing mới
Luôn thử nghiệm các nội dung, hình thức Marketing mới

5. Nội dung ngắn gọn, thông điệp truyền tải rõ ràng

Hầu hết thiết bị di động thường có giao điện nhỏ, giới hạn về kích thước, vì vậy quảng cáo trên Mobile Marketing thường bị giới hạn về số lượng ký tự và hạn chế về mặt thời gian. Thông thường, một SMS điện thoại chỉ cho phép sử dụng tin nhắn tỏng 150 ký tự, clip hiển thị trên ứng dụng tối đa 15 giây. Do đó, khi thiết lập quảng cáo Marketing trên mobile hiệu quả, doanh nghiệp cần tối ưu và chú trọng và nội ngắn gọn, thông điệp truyền tải rõ ràng.

VI. Quyền riêng tư của người sử dụng trong Mobile Marketing

Doanh nghiệp cần bảo mật quyền riêng tư của người sử dụng trong Mobile Marketing. Bằng việc thu thập dữ liệu di động thông qua một số ứng dụng yêu cầu quyền truy cập vào tọa độ GPS, doanh nghiệp dễ dàng lấy thông tin của khách hàng dựa trên vị trí, thông tin liên lạc, lưu trữ các thông tin giao dịch, … Sau khi có được thông tin cá nhân, doanh nghiệp thực hiện chiến lược Mobile Marketing nhằm kích thích và phục vụ những nhu cầu của khách hàng. Việc nắm giữ những thông tin khách hàng yêu cầu doanh nghiệp có trách nhiệm về sự minh bạch trong việc sử dụng dữ liệu cá nhân.

Do đó, để đảm bảo quyền riêng tư của người sử dụng trong Mobile Marketing, doanh nghiệp cần đảm bảo các thông tin quan trọng của khách hàng không nên được chia sẻ với bất kỳ ai trong bất kỳ trường hợp nào. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần tuân theo quy trình, chấp nhận người dùng có thể kích hoạt và chặn tin nhắn hoặc các dịch vụ khác từ quảng cáo Mobile Marketing.

Quyền riêng tư của người sử dụng trong Mobile Marketing
Quyền riêng tư của người sử dụng trong Mobile Marketing

 Bảo mật dữ liệu khách hàng trên phần mềm quản lý & lưu trữ dữ liệu tập trung MISA AMIS CRM

Với MISA AMIS CRM, mọi dữ liệu về khách hàng từ thông tin liên hệ, thông tin bổ sung như hành vi, vấn đề, câu hỏi… đều được lưu trữ tập trung. Điều này giúp:

  • Doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng 360 độ
  • Nhân viên kinh doanh/ nhân viên CSKH chủ động xây dựng kịch bản tiếp cận và thuyết phục khách hàng
  • Bộ phận Marketing có dữ liệu để phân tích chân dung khách hàng cho các chiến dịch tiếp thị

>> Đọc thêm: MISA AMIS CRM giúp quản lý dữ liệu khách hàng như thế nào? 

VII. Xu hướng phát triển của Mobile Marketing tại Việt Nam

Với lượng người dùng Internet và điện thoại di động khổng lồ, Việt Nam đang là “mảnh đất màu mỡ” cho sự phát triển của các hình thức Mobile Marketing. Thời gian gần đây, phương thức quảng cáo qua điện thoại đang ngày càng phổ biến với nhiều doanh nghiệp, trong đó hình thức SMS chiếm tỉ lệ sử dụng lớn nhất. Bên cạnh đó, những hình thức qua game hoặc video clip ứng dụng cũng được khai thác đa dạng và dần trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, với mạng lưới băng thông mạng tại Việt Nam, nhiều hình thức quảng cáo vẫn còn bị hạn chế. Doanh nghiệp mở rộng quảng cáo sản phẩm và thương hiệu cần nâng cao đường truyền, đảm bảo chất lượng nội dung là những tiêu chí hàng đầu trong Mobile Marketing.

VIII. Tối ưu hoạt động Mobile Marketing & Marketing tổng thể với bộ công cụ MISA AMIS AIMARKETING

MISA AMIS aiMarketing là phần mềm Marketing hợp nhất toàn bộ các modules trên một nền tảng duy nhất giúp Marketers triển khai chiến lược Marketing hiệu quả, tối ưu điểm chạm khách hàng, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng chuyển đổi với chị phí tiết kiệm.

1. Email Marketing – Công cụ thiết kế & gửi email hàng loạt nhanh chóng, hiệu quả

Công cụ gửi Email Marketing thuộc bộ giải pháp AMIS aiMarketing đáp ứng tất cả các yêu cầu từ thiết kế email tới cá nhân hóa nội dung và đo đếm hiệu quả các chiến dịch.
Công cụ gửi Email Marketing thuộc bộ giải pháp AMIS aiMarketing đáp ứng tất cả các yêu cầu từ thiết kế email tới cá nhân hóa nội dung và đo đếm hiệu quả các chiến dịch.

>> Công cụ Email Marketing thuộc bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu trên của Marketers, từ thiết kế email tới cá nhân hóa nội dung và đo đếm hiệu quả các chiến dịch.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ Email Marketing TẠI ĐÂY:

2. Landing page – Thiết kế Landing page chuyên nghiệp, thao tác dễ dàng

Giao diện thiết kế Landing page chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản trên aiMarketing (ngay cả khi bạn không có kiến thức về lập trình)
Giao diện thiết kế Landing page chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản trên aiMarketing (ngay cả khi bạn không có kiến thức về lập trình)

>> Với MISA AMIS aiMarketing, người dùng có thể thiết kế Landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không có kiến thức về lập trình. 

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ Landing page của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:

3. Form – Công cụ Form giúp tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn

Tính năng Form trên MISA AMIS aiMarketing giúp Marketers thiết kế, thu thập, quản lý và tổng hợp dữ liệu, thông tin khách hàng
Tính năng Form trên MISA AMIS aiMarketing giúp Marketers thiết kế, thu thập, quản lý và tổng hợp dữ liệu, thông tin khách hàng

>> Tính năng Form trên MISA AMIS aiMarketing chính là công cụ giúp Marketers thực hiện công việc thiết kế, thu thập, quản lý và tổng hợp dữ liệu, thông tin khách hàng một cách dễ dàng, tự động, đồng bộ.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ FORM của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:

4. Workflow – Thiết kế kịch bản Marketing tự động vô cùng dễ dàng

Giao diện quản lý Workflow trên aiMarketing
Giao diện quản lý Workflow trên aiMarketing

>> Tính năng Workflow của MISA AMIS aiMarketing giúp Marketers tự động hóa quá trình Marketing và chăm sóc khách hàng dựa trên kịch bản nuôi dưỡng. Khi áp dụng tính năng Workflow của aiMarketing, Marketers chỉ cần nghiên cứu hành vi của khách hàng, xây dựng các kịch bản tương tác dựa trên hành vi của khách hàng tiềm năng, sau đó vẽ luồng email chăm sóc trên phân hệ Workflow của aiMarketing.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ Workflow của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:

5. Customer Profile – Marketers hiểu khách hàng ở từng điểm chạm và cả hành trình

AMIS aiMarketing thể hiện chi tiết từng điểm chạm khách hàng trên lịch sử hoạt động của module Customer Profile.
AMIS aiMarketing thể hiện chi tiết từng điểm chạm khách hàng trên lịch sử hoạt động của module Customer Profile.

MISA AMIS aiMarketing còn cho phép Marketers nắm bắt được khách hàng là ai, quan tâm đến thông tin gì, theo dõi thông tin chi tiết, lịch sử tương tác của liên hệ giúp xây dựng Customer Profile.

Cụ thể tính năng Customer Profile cho phép Marketers nắm bắt được các thông tin khách hàng bao gồm:

  • Thông tin liên hệ (họ tên, email, SĐT, …)
  • Lịch sử truy cập Website/ Landing page
  • Lịch sử điền Form
  • Lịch sử nhận, đọc, click email
  • Lịch sử mua hàng, chăm sóc

Có đầy đủ thông tin về khách hàng giúp Marketers thấu hiểu khách hàng hơn, từ đó đưa ra các chiến lược chăm sóc phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng để tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Toàn bộ lịch sử hoạt động của khách hàng được lưu trữ tập trung trên module Customer Profile
Toàn bộ lịch sử hoạt động của khách hàng được lưu trữ tập trung trên module Customer Profile

6. Hệ thống đo lường, báo cáo đa chiều, chính xác và nhanh chóng

>> Hệ thống báo cáo của MISA AMIS aiMarketing cung cấp các thông tin đa chiều và theo thời gian thực để giúp nhà quản lý có dữ liệu để đánh giá hiệu quả các chiến dịch Marketing cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên.

Báo cáo tổng quan doanh số

Phân tích tỷ lệ chuyển đổi 

>> Nhờ có hệ thống báo cáo của MISA AMIS aiMarketing, nhà quản lý có dữ liệu để đánh giá hiệu quả các chiến dịch Marketing cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên, giúp Marketers & nhà quản lý bắt được khâu nào đang làm tốt, khâu nào đang làm chưa tốt để điều chỉnh, tối ưu hoạt động Marketing – Bán hàng.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của MISA AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY:


IX. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ nội dung phân tích cụ thể về Mobile Marketing. Hy vọng, với những chia sẻ MISA AMIS đã giúp bạn hiểu rõ Mobile Marketing là gì và 10 hình thức triển khai phổ biến hiện nay. Qua đó, mỗi doanh nghiệp nên có những bước chuẩn bị, áp dụng hình thức triển khai phù hợp để nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và tiếp thị của mình.

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]