Marketing – bán hàng Bán hàng Những câu chốt sale hay chinh phục khách hàng ngay lập tức

Doanh số bán hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng “chốt sale” của đội ngũ bán hàng mà doanh nghiệp sở hữu. Tuy nhiên, việc “chốt sale” thành công lại không hề đơn giản bởi để khiến khách hàng “mở hầu bao”, nhân viên bán hàng cần sở hữu khả năng ăn nói linh hoạt, hấp dẫn được khách hàng, đồng thời phải vô cùng am hiểu sản phẩm sản phẩm cũng như tâm lý khách hàng. Vậy làm thế nào để “chốt sale” hiệu quả? Hãy cùng MISA AMIS khám phá những câu “chốt sale” hay nhất trong bài viết này.

I. “Chốt sale” là gì? 

"Chốt sale" là gì?
“Chốt sale” là gì?

“Chốt sale” là một thuật ngữ thông dụng trong ngành bán hàng, được dùng để nói về một chuỗi các hành động trong quá trình tương tác với khách hàng: từ những khâu ban đầu như tiếp thị, mời chào, thuyết phục cho đến khi khách hàng mua hàng thành công.

Về cơ bản, việc “chốt sale” thường vận hành theo quy trình sau:

  • Nhân viên bán hàng đưa ra đề nghị hỗ trợ khách hàng để nắm được nhu cầu chính của khách hàng.
  • Đặt ra các câu hỏi để xác định chi tiết về nhu cầu.
  • Giới thiệu các sản phẩm, tính năng, khả năng đáp ứng nhu cầu tới khách hàng.
  • Thuyết phục, tìm cách bẻ gãy sự phủ định từ phía khách hàng
  • Khi khách hàng đã tương đối xuôi, đưa ra các đề nghị hấp dẫn nhằm “đánh gục” khách hàng.

Doanh nghiệp có bán được hàng hay không phụ thuộc gần như tuyệt đối vào khâu “chốt sale” này. Tuy nhiên trong thực tế, quá trình tương tác giữa nhân viên bán hàng của doanh nghiệp với khách hàng sẽ phát sinh vô số các điểm chạm khách hàng khác nhau, dẫn tới các biến động trong tâm lý, quyết định của đôi bên. Điều đó khiến cho công việc này yêu cầu khá nhiều tài năng và kinh nghiệm của người nhân viên bán hàng. 

Không chỉ vậy, việc “chốt sale” có thể tốn nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần. Thời gian chốt càng kéo dài, càng nhiều tác nhân có thể ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách, dẫn đến việc bán hàng không được như ý muốn. Do đó, điều này còn đòi hỏi sự kiên nhẫn của doanh nghiệp và nhân viên bán hàng.

Bạn gặp khó khăn trong việc chào hàng chốt sale?Tải ngay Ebook: Cách thức chào hàng, chốt sale chinh phục mọi khách hàng

II. Những điều quan trọng cần nắm được khi “chốt sale” 

Tuy công việc này nhiều thử thách là vậy, nhưng tiếp thị và bán hàng vẫn luôn là nghề “hot”, đặc biệt là với các bạn trẻ. Công việc này mang lại cảm giác hồi hộp khi đối diện với khách hàng, lẫn cảm giác khoan khoái khi “chốt đơn” thành công. Cũng vì thế, nhiều người nhận định rằng “chốt sale” là một cuộc chơi cân não giữa nhân viên bán hàng và người mua hàng.

Để trở thành một nhân viên sales đắc lực cho doanh nghiệp, sau đây là những điều cần lưu ý về những câu “chốt sale” hay nhất trước khi bước vào bất cứ thương vụ nào: 

1. Tạo dựng niềm tin

Ngay từ phút ban đầu, khi khách hàng nhận thức được nhu cầu của họ, các hành động như tìm hiểu sản phẩm, theo dõi phản hồi, bình luận của người tiêu dùng khách không chỉ mang ý nghĩa đánh giá, mà đó còn thể hiện sự nghi ngờ về khả năng đáp ứng nhu cầu món hàng đó mang lại.

Tạo dựng niềm tin đối với khách hàng
Tạo dựng niềm tin đối với khách hàng

Chính vì những ngờ vực đó, đội ngũ nhân viên bán hàng mới có thể dễ dàng tiếp cận họ. Công việc đầu tiên của mọi nhân viên bán hàng luôn là đặt câu  hỏi, sau đó lắng nghe, xác định vấn đề và đưa ra những lời giải đáp cũng như đánh giá cho khách hàng. Hành động này nhằm mục đích xua tan mối lo trong khách hàng đó, cũng như chiếm được niềm tin của khách hàng. 

Phong thái của nhân viên sales cũng ảnh hưởng rất nhiều trong việc này. Khách hàng luôn mong muốn người bắt chuyện với mình lịch sự, chỉn chu, có thái độ chuyên nghiệp và chuyên môn kỹ càng. Cần phải luôn luôn tâm niệm rằng: khách hàng sẽ đánh giá bằng mắt trước, rồi họ mới quyết định nên lắng nghe hay không.

Khi nhân viên bán hàng có được sự tin tưởng từ phía khách hàng, chặng đường đến với một thương vụ thành công đã hoàn thành một nửa.

>> Đọc thêm: 7 cách để xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả

2. Nhanh gọn, hiệu quả

Như đã phân tích ở trên, để khách hàng có thêm thời gian suy nghĩ càng lâu, sẽ có càng nhiều tác nhân xuất hiện, gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc “chốt sale” của doanh nghiệp. Do đó, đội ngũ tiếp thị cần liên tục đưa ra phương án đẩy nhanh quá trình “chốt sale” của khách hàng.

Chốt sale nhanh gọn - hiệu quả
Chốt sale nhanh gọn – hiệu quả

Những câu “chốt sale” hay nhất nên được sử dụng để tạo dựng tình huống này là:

  • “Khuyến mãi cho sản phẩm này sắp kết thúc rồi, anh/chị ạ”
  • “Nếu anh/chị đặt hàng ngay lúc này, bên em sẽ…”

Không chỉ vậy, việc chốt đơn nhanh chóng sẽ khiến doanh nghiệp có cơ hội tiếp thị thêm các sản phẩm khác. Đa số các doanh nghiệp hiện nay trên thị trường đang áp dụng chính sách giảm giá cho các sản phẩm thứ hai trở đi, điều này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được giá trị từ mỗi khách hàng của họ.

>> Đọc thêm: Bí quyết tăng tỷ lệ chốt sale cho đội ngũ bán hàng

3. Kiên trì với khách hàng

Đa số các giao dịch mà doanh nghiệp gặp phải là lần tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với doanh nghiệp. Khi đó đội ngũ bán hàng sẽ gặp ít nhiều khó khăn trong việc mở lòng khách hàng, khiến việc tìm hiểu nhu cầu không được thuận lợi. 

Tuy rằng việc “chốt sale” yêu cầu đội ngũ kinh doanh phải đẩy nhanh quá trình mua hàng của khách, tuy nhiên doanh nghiệp cũng cần phải chú ý tạo cho khách hàng những khoảng trống cần thiết để họ có thể đưa ra các quyết định. Hạn chế dồn dập quá nhiều, sẽ dẫn đến trường hợp khách hàng bị ngộp và khiến họ rời đi.

Do vậy, lắng nghe là kỹ năng cần thiết đối với mọi nhân viên kinh doanh. Hãy kiên nhẫn lắng nghe các vấn đề của khách hàng, tìm kiếm sự đồng cảm, từ đó đưa ra phương án tháo gỡ các khúc mắc, vấn đề trong nhu cầu của họ. 

4. Bán giải pháp chứ không phải sản phẩm

Khách hàng thường dễ cảm thấy nhàm chán, mất động lực mua nếu nhân viên tiếp thị liên tục chỉ diễn giải về sản phẩm một chiều mà không có sự tương tác. Nguyên nhân là do khách hàng đã trở nên “loãng” thông tin vào thời điểm đó, hoặc họ không tìm thấy khả năng giải quyết nhu cầu của họ trong sản phẩm của doanh nghiệp.

Đội ngũ sales của doanh nghiệp chỉ nên chia sẻ những hiểu biết của họ về sản phẩm theo góc nhìn trung lập. Thay vì cố gắng bán sản phẩm, một nhân viên sales ưu tú sẽ tổng hợp, chứng minh cho khách hàng thấy được lợi ích mà sản phẩm sẽ mang lại những gì cho nhu cầu của khách hàng, khiến khách hàng cảm thấy hứng thú với sản phẩm đó.

Không chỉ vậy, cung cấp vừa đủ thông tin về lợi ích của sản phẩm cũng sẽ gợi cho khách hàng cảm thấy tò mò. Khi đó, khả năng khách hàng tìm đến các sản phẩm khác sẽ tăng lên, giúp doanh nghiệp có được cơ hội bán thêm nhiều loại sản phẩm khác nhau. 

>> Đọc thêm: 11 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của một sale giỏi

5. Thường xuyên đặt ra các câu hỏi

Việc đặt câu hỏi cho khách hàng là vô cùng quan trọng trong quá trình tư vấn bán hàng. Thông qua việc hỏi các câu hỏi, nhân viên sales có thể kết nối sản phẩm của doanh nghiệp với nhu cầu của khách hàng, đồng thời dẫn dắt khách hàng trong hành trình trải nghiệm, khiến họ dễ nhận ra được lợi ích trong việc mua sản phẩm của thương hiệu.

Thường xuyên đặt câu hỏi khi tư vấn khách hàng
Thường xuyên đặt câu hỏi khi tư vấn khách hàng

Câu hỏi trong nhiều trường hợp không chỉ là công cụ để thăm dò nhu cầu của khách hàng. Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sẽ luôn tìm kiếm cơ hội để đưa ra những câu hỏi mang tính quyết định, khiến khách hàng đồng ý mua hàng ngay lập tức.

Đồng thời, việc đặt câu hỏi cũng giúp nhân viên sales nhận ra được tính khả thi trong các phương án đưa tới khách hàng. Từ đó, họ có thể thay đổi chiến thuật, đưa ra các lựa chọn khách có tiềm năng hấp dẫn khách hàng hơn.

>> Đọc thêm: 5 kỹ năng đặt câu hỏi mở trong bán hàng

6. Luôn luôn tích cực

Cụm từ “suy nghĩ tích cực” luôn luôn hiện diện trong mọi mặt của cuộc sống, và càng trở nên đặc biệt quan trọng trong ngành Sales. 

Một nhân viên sales sở hữu khả năng tư duy tích cực sẽ luôn có các mục tiêu cụ thể trong quá trình tương tác với khách hàng. Họ sẽ tìm mọi cách để đạt được mục tiêu đó một cách trọn vẹn nhất, cho cả sự thỏa mãn của bản thân, lẫn sự hài lòng đối với khách hàng của họ. 

Đặc biệt hơn, khách hàng rất dễ bị cuốn hút bởi một nhân viên tiếp thị lạc quan. Sự tự tin, kỹ năng giao tiếp tốt, kiến thức về sản phẩm, phong thái chuyên nghiệp chính là những biểu hiện rõ rệt nhất của một nhân viên Sale tài năng và tích cực. Một thái độ làm việc tốt sẽ dễ dàng chiếm lĩnh thiện cảm, lòng tin từ khách hàng, nâng cao khả năng “chốt sale” thành công, và tăng cơ hội khiến khách hàng trở thành khách hàng lâu dài cho doanh nghiệp.

III. Các câu “chốt sale” hay và ý nghĩa chinh phục mọi khách hàng

“Chốt sale” là có thể nói là nghệ thuật sử dụng ngôn từ để kích thích hành vi mua trong khách hàng. Một nhân viên sales chuyên nghiệp luôn chuẩn bị sẵn trong mình vô số câu nói chiến lược, sẵn sàng cho mọi tình huống khách hàng đưa ra và dẫn dắt họ tới bước ký mua hàng. 

Sau đây là một số các câu “thần chú” tiêu biểu sẽ đánh gục bất kỳ khách hàng nào. (Anh chị có thể tải toàn bộ câu thần chú chốt sale này ở cuối bài).

1. Các đề nghị hấp dẫn

Việc đưa ra các gói ưu đãi về chi phí, giá trị của sản phẩm là một chiến thuật dễ dàng chiếm hữu sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là nữ giới. Các câu nói dễ dàng “chốt sale” trong chiến thuật này là:

  • “Nếu anh/chị mua hàng ngay bây giờ, em có thể chiết khấu cho anh chị luôn 10%”
  • “Bây giờ anh chị mà mua ngay thì sẽ được luôn bộ quà tặng kèm đấy ạ”
  • “Sản phẩm này không chỉ phù hợp với anh/chị, mà còn tiết kiệm diện tích, chi phí điện năng nữa ạ. Anh/chị mà mua ngay bây giờ thì còn có thêm bảo hành 1 năm nữa đấy”.
Đưa ra các đề nghị hấp dẫn
Đưa ra các đề nghị hấp dẫn

Những câu nói trên được sử dụng nhằm đánh vào giá trị mà khách hàng sẽ nhận được thông qua việc đặt hàng. Không chỉ vậy, bằng cách sử dụng liên tục các từ có sức nặng như “luôn”, “ngay bây giờ”, “ngay” sẽ tạo áp lực vừa đủ lên khách hàng, kích thích quá trình mua hàng của họ không bị kéo dài quá nhiều, đồng thời lại có tiềm năng bán được hàng ngay. TẢI MIỄN PHÍ bộ ebook hướng dẫn cách chốt sale ở cuối bài.

2. “Chốt sale” bằng câu hỏi

Như đã đề cập ở trên, đặt câu hỏi trong ngành tiếp thị luôn là chiến lược hiệu quả giúp gỡ rối rất nhiều vấn đề. Không chỉ giúp nhân viên bán hàng nắm được mong muốn của khách, mà còn giúp họ có thể “chốt sale” ngay lập tức nữa:

  • Anh/chị còn điều gì băn khoăn trước khi quyết định mua hàng không ạ?”
  • “Còn điều gì khiến anh/chị bận tâm chưa quyết định mua hàng ạ?
  • “Sản phẩm này không chỉ phù hợp với nhu cầu của anh/chị, mà giá cả lại hợp lý nhất trong phân khúc này nữa. Anh/ chị thấy nên mua chưa ạ?
  • “Bên em có quà tặng kèm cho anh/chị nữa đấy, anh/chị có muốn đặt hàng luôn không ạ?”

Các câu hỏi này sẽ hướng khách hàng đến với một lợi ích khác, giúp thúc đẩy tốc độ “chốt sale” của khách hàng.

Đặt câu hỏi khéo léo để "chốt sale" thành công
Đặt câu hỏi khéo léo để “chốt sale” thành công

Các câu hỏi “chốt sale” thường sẽ nhằm mục đích dẫn dắt khách hàng. Qua đó doanh nghiệp có thể khống chế sự xuất hiện các điểm chạm nằm trong tính toán của họ, giúp tăng tỉ lệ bán hàng thành công. TẢI MIỄN PHÍ bộ ebook hướng dẫn cách chốt sale ở cuối bài.

3. Chiến thuật lược bỏ, giảm thiểu

Phương án này thường được đưa ra khi khách hàng lưỡng lự, đặc biệt là trước các nhu cầu về giá cả. Nhân viên bán hàng sẽ đưa ra các lựa chọn kém tối ưu hơn về chất lượng, kiểu dáng, tính năng, ưu đãi của sản phẩm với một sản phẩm khác có chi phí rẻ hơn. Những câu “chốt sale” hay nhất thường dùng trong chiến thuật này là:

  • “Sản phẩm này có giá rẻ hơn, nhưng theo em thì sản phẩm kia là hoàn hảo nhất với anh/chị rồi ạ”
  • “Sản phẩm này cũng rất tốt ạ, nhưng sản phẩm kia lại có nhiều ưu đãi hơn ạ. Anh/chị thấy cái nào hơn ạ?”
Chiến thuật lược bỏ, giảm thiểu khi "chốt sale"
Chiến thuật lược bỏ, giảm thiểu khi “chốt sale”

Bằng việc đưa ra các lựa chọn, nhân viên bán hàng sẽ thúc đẩy mong muốn có được sản phẩm tốt hơn của khách hàng, khiến họ muốn lựa chọn lại sản phẩm được giới thiệu trước đó. TẢI MIỄN PHÍ bộ ebook hướng dẫn cách chốt sale ở cuối bài.

4. Tạo tình huống “cơ hội cuối cùng”

Ngoài phân vân về giá cả, đa số các khách hàng cũng thường lưỡng lự trong lựa chọn có quyết định mua hay không, do các tác nhân gián tiếp tác động, hoặc do khách hàng đã khá xuôi nhưng chưa thực sự chắc chắn. Khi đó, các câu nói sau sẽ phát huy hiệu quả bất ngờ như một cú huých:

  • Đây là sản phẩm cuối cùng đấy ạ, anh/ chị có muốn mua ngay không?”
  • “Còn một giờ nữa thôi là hết khuyến mãi rồi ạ, anh/chị nên mua ngay đi”
  • Nếu anh/chị mua hàng ngay bây giờ thì sẽ được khuyến mãi chi phí lắp đặt đấy ạ” 

MISA tặng anh chị: Ebook đào tạo kỹ năng chào hàng, chốt sale cho nhân viên kinh doanh. BẤM VÀO ẢNH ĐỂ TẢI

Bấm vào ảnh để tải Ebook Cách thức kỹ năng kịch bản chào hàng

IV. Quản lý đội ngũ Sales hiệu quả với MISA AMIS CRM

1. Giao mục tiêu và theo dõi tình hình thực hiện mục tiêu doanh số

Đối với doanh nghiệp không có nhiều nhân viên kinh doanh, nhà quản lý có thể giao mục tiêu và quản lý thông qua file Excel hay trao đổi cá nhân. Nhưng với đội ngũ kinh doanh từ 10 người trở lên, nhà quản lý sẽ khó có thể nhớ được mình đã giao chỉ tiêu gì, KPI bao nhiêu cho từng bộ phận, hay cá nhân. Thêm vào đó, nhà quản lý cũng khó biết được đến thời điểm hiện tại, nhân viên của mình đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm KPI đó mà phải chờ tới báo cáo tuần/tháng của nhân viên.

Đầu tư sử dụng MISA AMIS CRM đã giúp cho hàng chục nghìn doanh nghiệp giải quyết bài toán giao mục tiêu và theo dõi tình hình thực hiện mục tiêu của đội ngũ Sales. 

Với phần mềm AMIS CRM, nhà quản lý dễ dàng:

  • Giao mục tiêu từ cấp Giám đốc xuống các bộ phận phòng ban và tới từng nhân viên theo ngày/tháng/quý/năm.

  • Theo sát hiệu quả làm việc của đội ngũ với các báo cáo tự động về tình hình thực hiện mục tiêu doanh số của từng phòng ban/cá nhân

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM AMIS CRM MIỄN PHÍ

2. Đánh giá hiệu suất bán hàng của đội ngũ để khen thưởng kịp thời

MISA AMIS CRM còn giúp các cấp quản lý theo dõi, giám sát và kịp thời khen thưởng các cá nhân có kết quả doanh số cao nhất theo Đơn vị và thời gian cụ thể nhờ tính năng ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT NHÂN VIÊN/ NHÂN VIÊN XUẤT SẮC.

Không cần phải chờ các phòng ban nộp danh sách cá nhân nào đang hoàn thành kế hoạch doanh số tốt, nhà quản lý dễ dàng theo dõi trên hệ thống hiệu suất của từng nhân viên theo thời gian thực.

Nắm bắt được các cá nhân xuất sắc và khen thưởng kịp thời sẽ giúp tạo động lực cho đội ngũ cố gắng hoàn thành mục tiêu doanh số được giao.  

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

3. Giám sát hoạt động chăm sóc khách hàng của đội ngũ Sales

Rất nhiều nhà quản lý kinh doanh không biết nhân viên của mình làm những việc gì một ngày mà hiệu quả công việc không cao, dù thấy họ có vẻ rất chăm chỉ. Hay không biết nhân viên có bỏ sót khách hàng tiềm năng nào không? Có chăm sóc khách hàng kịp thời hay không? Vấn đề là ở cơ chế giám sát không có hoặc không phát huy hiệu quả.

Sử dụng phần mềm MISA AMIS CRM đã giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán giám sát hoạt động chăm sóc khách hàng của đội ngũ sale giúp khách hàng được chăm sóc kịp thời và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Với MISA AMIS CRM, mọi hoạt động chăm sóc, tiếp cận khách hàng đều được lưu trữ tập trung. Nhà quản lý có thể dễ dàng tra cứu lịch sử chăm sóc khách hàng của Sales (xem lại các cuộc trao đổi, nghe lại cuộc gọi tới khách hàng, tra cứu lại các email chăm sóc đã được gửi đi…). Tính năng này giúp nhà quản lý giám sát chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng của sale và điều chỉnh lại tác phong/ cách làm việc/ cách chăm sóc khách hàng nếu thấy chưa hiệu quả.

Một tính năng hữu ích khác có ở một số hệ thống CRM như MISA AMIS CRM là: nhắc nhở cơ hội bán hàng tự động giúp tránh bỏ sót khách hàng. Khi một cơ hội nào đó mà đã lâu chưa được nhân viên kinh doanh chăm sóc thì hệ thống sẽ có thông báo nhắc nhở tới nhân viên phụ trách hay quản lý để kịp thời giao tiếp với khách hàng, tránh bỏ quên khách hàng và mất đi cơ hội tiềm năng. 

Với MISA AMIS CRM, việc giám sát hoạt động chăm sóc khách hàng của nhân viên kinh doanh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

4. Quản lý phễu bán hàng, tăng tỷ lệ thắng của Sales

Một tính năng đặc biệt hữu ích khác của MISA AMIS CRM là giúp giải quyết bài toán tỉ lệ thắng.

MISA AMIS CRM cho phép nhà quản lý yêu cầu nhân viên khai báo danh mục lý do cơ hội thua trong các giao dịch với khách hàng như giá cao, dịch vụ khách hàng không tốt, chưa đáp ứng nhu cầu, phần mềm không phù hợp, kỹ năng thuyết phục của NVKD chưa tốt…

Khi đã có dữ liệu về các lý do cơ hội thua nhà quản lý có thể tổ chức họp đội ngũ để tìm ra lý do, điều chỉnh chiến lược, nâng cao năng lực cho đội ngũ và cải thiện tỷ lệ thắng. Ví dụ, nếu tỷ lệ cơ hội thua do lý do khách hàng chê giá cao thì nhà quản lý cần có phương án thay đổi giá hoặc xây dựng tài liệu hướng dẫn nhân viên kinh doanh chào giá, báo giá và kịch bản thuyết phục để cải thiện cơ hội.

Hay khi nhìn vào phễu bán hàng trên MISA AMIS CRM, nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi số lượng, doanh số, tình hình chăm sóc cơ hội theo từng giai đoạn đồng thời biết được tổng quan về tỷ lệ giá trị giữa cơ hội. Với phễu bán hàng, nhà quản lý sẽ biết được cơ hội thường rớt nhiều ở giai đoạn nào, tại sao rớt để từ đó có phương án cải thiện và tối ưu.

5. Theo dõi lộ trình đi tuyến của nhân viên

Đối với các doanh nghiệp có NVKD thường xuyên đi thị trường, nhà quản lý có thể theo dõi được quá trình đi tuyến của NVKD, đồng thời nắm được vị trí hiện tại của NVKD, theo dõi các thông tin của khách hàng mà NVKD đó đã ghé thăm như tồn kho, đơn hàng, cơ hội.

Bản đồ theo dõi lộ trình nhân viên đi tuyến trên AMIS CRM
Bản đồ theo dõi lộ trình nhân viên đi tuyến trên AMIS CRM

MISA AMIS CRM, nhà quản lý chỉ cần ngồi ở văn phòng vẫn dễ dàng giám sát hoạt động đi tuyến của đội ngũ kinh doanh hiệu quả.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

6. Tăng năng suất làm việc của đội ngũ Sales

MISA AMIS CRM không chỉ là trợ thủ đắc lực của nhà quản lý kinh doanh mà còn là công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh giảm tải công việc nhập liệu mất thời gian, tra cứu dữ liệu dễ dàng, tự động quy trình giúp tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn.

MISA AMIS CRM giúp lưu trữ mọi dữ liệu khách hàng tập trung. Nhờ vậy, Sales dễ dàng nắm bắt mọi thông tin về khách hàng từ đó thấu hiểu khách hàng và có kịch bản chăm sóc khách hàng phù hợp. Nhân viên mới vào có thể nhận bàn giao dữ liệu và nắm bắt toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng trước đó để tiếp tục chăm sóc.

Lưu trữ dữ liệu khách hàng tập trung trên AMIS CRM
Lưu trữ dữ liệu khách hàng tập trung trên AMIS CRM

Với MISA AMIS CRM, các quy trình như lập báo giá, phê duyệt được tự động hóa. Sale dễ dàng tạo các mẫu báo giá và gửi cho sếp phê duyệt, gửi cho khách hàng ngay trên phần mềm giúp tiết kiệm thời gian.

Mẫu báo giá được lưu trữ trên AMIS CRM
Mẫu báo giá được lưu trữ trên AMIS CRM

MISA MISA CRM cũng liên thông, đồng nhất dữ liệu về khách hàng tiềm năng với Marketing, dữ liệu về khách hàng, đơn hàng, báo giá, công nợ với Kế toán. Dữ liệu được liên thông giúp giảm thiểu các công việc nhập liệu thủ công mất thời gian. Sales cũng dễ dàng tra cứu thông tin về tồn kho, công nợ để chủ động trong giao dịch với khách hàng mà không cần hỏi lại Kế toán.

MISA AMIS CRM – QUẢN LÝ SALE HIỆU QUẢ, BỨT PHÁ DOANH SỐ BÁN HÀNG

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ NHẬN DEMO TÍNH NĂNG AMIS CRM


V. Tổng kết

Chốt sale” là một nghệ thuật yêu cầu rất nhiều tài năng, chiến lược đối với bất kỳ nhân viên kinh doanh, cũng như doanh nghiệp nào. Việc “chốt sale” không chỉ đảm bảo khả năng bán hàng của doanh nghiệp, mà còn có thể tạo ra sự hài lòng trong cộng đồng khách hàng, giúp doanh nghiệp trở nên lớn mạnh. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]