Marketing Case Study Phân tích chiến lược Marketing của Apple – “Ông lớn” ngành công...

Apple là một trong những “ông lớn” trong ngành công nghệ với số lượng lớn khách hàng trung thành và tin dùng các sản phẩm của thương hiệu này. Để đạt được thành công như hiện nay phải kể tới các chiến lược marketing đỉnh cao của Apple. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về chiến lược Marketing của Apple qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu tổng quan về Apple

Apple hay Apple Inc. là tập đoàn về công nghệ của Mỹ được Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne thành lập vào tháng 4 năm 1976, có trụ sở chính tại Cupertino, California. Tập đoàn này được thành lập vào ngày 01/014/1976 dưới tên Apple Computer, Inc., sau đó mới được đổi tên thành Apple Inc. vào đầu năm 2007. Apple đang là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất trên thế giới hiện nay.

chiến lược marketing của Apple
Tổng quan về công ty Apple

Các dòng sản phẩm nổi bật của Apple bao gồm điện thoại thông minh iPhone, máy tính bảng iPad, máy tính xách tay Macbook, máy tính cá nhân Mac, máy nghe nhạc di động iPod, đồng hồ thông minh Apple Watch, máy phát đa phương tiện kỹ thuật số Apple TV, tai nghe không dây AirPods, tai nghe AirPods Max và loa thông minh HomePod. 

Phần mềm của Apple bao gồm hệ điều hành macOS, iOS, iPadOS, watchOS và tvOS, trình phát đa phương tiện iTunes, trình duyệt web Safari.

Từ một công ty không mấy tên tuổi, bằng những chiến lược Marketingchiến lược kinh doanh hiệu quả của mình cũng như sự phá cách trong thiết kế và sản phẩm chất lượng cao, Apple đã vươn lên trở thành một thương hiệu nổi tiếng được cả ngành công nghệ biết đến và vô cùng ngưỡng mộ.

Phân tích chiến lược Marketing của Apple

Apple trở nên thành công và nổi tiếng trên thế giới như hiện nay một phần quan trọng nhờ vào các chiến lược Marketing sáng tạo và hiệu quả. Vậy các chiến lược Marketing thành công của Apple là gì? 

Chiến lược khác biệt hóa – Tập trung vào cải thiện chất lượng sản phẩm

Chiến lược khác biệt hóa là định vị sản phẩm một cách độc đáo, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh mà sự khác biệt đó phải được khách hàng cảm nhận được và mang lại lợi ích cho họ. Sự khác biệt đó có thể thể hiện thông qua thiết kế hoặc danh tiếng sản phẩm, đặc tính của sản phẩm hay dịch vụ, các chính sách hỗ trợ sản phẩm,.…

Các doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào lợi thế cạnh tranh, tiềm lực tài chính và sự sáng tạo của doanh nghiệp để lựa chọn những yếu tố quyết định sự khác biệt của sản phẩm.

Đối với các sản phẩm của Apple, từ các máy tính Macbook đến các máy nghe nhạc iPod, các thiết bị di động iPhone và iPad, Apple đã tận dụng USP (Unique Selling Proposition – điểm bán hàng độc nhất) của mình là hệ điều hành chính hãng iOS hay Mac để nhắm mục tiêu một phần của thị trường tiêu dùng và gửi một thông điệp mạnh mẽ rằng các sản phẩm của hãng vượt trội hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Nhìn chung, Apple đã sử dụng chiến lược khác biệt hóa bằng các cách như sau.

Đột phá trong thiết kế sản phẩm

sản phẩm của Apple
Chiến lược khác biệt hóa của Apple

Apple đã làm cho sản phẩm của mình mang lại sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh bằng thiết kế sản phẩm một cách khác biệt. Các sản phẩm công nghệ iPod, iPhone, iPad của hãng không hề có những tính năng mới và nổi bật ngay từ những ngày đầu mới ra mắt mà chủ yếu là đến từ thiết kế của sản phẩm.

Ví dụ như chiếc iPod của Apple không phải chiếc máy nghe nhạc được phát minh ra đầu tiên nhưng sản phẩm này của Apple lại được yêu thích bởi thiết kế sản phẩm đẹp như một món trang sức cho người sử dụng. Hay chiếc iPad với thiết kế sang trọng, mỏng, nhẹ là những thứ làm khách hàng nhớ đến Apple.

Phát triển hệ điều hành chính hãng 

Thay vì sử dụng hệ điều hành Window như các hãng máy tính khác, Apple sử dụng hệ điều hành Mac cho các dòng máy tính Macbook của mình. Hệ điều hành này được nhiều người sử dụng trở thành người ủng hộ trung thành của sản phẩm bởi sự tao nhã cùng với đó là tính bảo mật cao, dễ sử dụng và ổn định.

Điều này cũng được Apple khai thác ở chiếc điện thoại iPhone, iPad với hệ điều hành iOS. Hệ điều hành iOS với RAM dung lượng cao giúp điện thoại và máy tính bảng của Apple hoạt động tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh dùng Android.

chiến lược marketing của sản phẩm Apple
Chiến lược khác biệt hóa của Apple

Chiến lược định giá sản phẩm khác biệt 

Một yếu tố khác trong chiến lược khác biệt hóa của Apple bắt nguồn từ chiến lược định giá sản phẩm của công ty. Người đồng sáng lập Apple, Steve Jobs đã tìm cách tạo ra một sản phẩm với mức giá cao tương xứng với mức chất lượng của nó trong khi vẫn duy trì mức lợi nhuận cao.

Mặc dù các sản phẩm của Apple có giá cao hơn so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường nhưng khách hàng vẫn sẵn lòng chi trả và đầu tư để mua sản phẩm do sản phẩm chất lượng cao và trải nghiệm người dùng tốt. Chiến lược định giá này ngược lại với các nhà sản xuất máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại di động khác khi họ đưa ra các thiết bị có chi phí thấp hơn.

Chú trọng trải nghiệm khách hàng

Chú trọng vào trải nghiệm khách hàng cũng là một chiến lược Marketing khác của Apple.

Hiểu được tầm quan trọng của việc cung cấp trải nghiệm tích cực đến cho khách hàng, Apple đã thực hiện việc lên kế hoạch cho những chương trình trải nghiệm sản phẩm của Apple miễn phí để thu thập phản hồi, đánh giá từ khách hàng. Những chương trình như thế đều được đông đảo khách hàng tham gia và đóng góp những ý kiến hữu ích giúp “ông lớn” ngành công nghệ này có thêm định hướng phát triển sản phẩm tốt hơn.

Apple biết tận dụng sự tinh tế và tối giản khi tập trung hướng tới trải nghiệm khách hàng với các sản phẩm đều là kết hợp hoàn hảo giữa các hình thức Marketing với những gì mà khách hàng thật sự mong muốn và có nhu cầu. Apple luôn lấy khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược Marketing của mình. Bởi họ hiểu dịch vụ khách hàng là yếu tố quyết định đến thành công và làm tăng doanh thu, lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp.

Phát triển và kết nối cộng đồng người dùng

cộng đồng người dùng Apple
Chiến lược phát triển cộng đồng người dùng Apple

Một chiến lược Marketing của Apple hiệu quả đó là phát triển và kết nối cộng đồng người dùng. 

Có một lý do vô cùng phổ biến như sau khi các khách hàng của Apple được hỏi vì sao họ lại chọn mua sản phẩm đến từ Apple, phần lớn khách hàng của Apple đều trả lời đó là tính kết nối với mọi người xung quanh.

Apple tạo ra một cộng đồng đủ lớn bao gồm những người dùng trung thành của họ. Với thông điệp kết nối người dùng, dù khách hàng có thể là bạn bè, đồng nghiệp, người thân hay thậm chí chỉ là những người hoàn toàn xa lạ với nhau, việc sở hữu và sử dụng thiết bị của Apple cũng giống như việc khách hàng đang có một người bạn tốt bên cạnh.

Bên cạnh đó, Apple có một hệ sinh thái rộng lớn có thể kết nối người dùng một cách hiệu quả. Bất kỳ ai sử dụng hệ điều hành Mac hay iOS của Apple cũng có thể dễ dàng chia sẻ thông tin, ảnh hoặc video đến người khác một cách dễ dàng. 

Nội dung quảng cáo tập trung vào lợi ích của khách hàng

chiến lược quảng cáo của Apple
Chiến lược quảng cáo của Apple

Các nội dung quảng cáo sáng tạo, tập trung vào lợi ích của khách hàng cũng là một chiến lược Marketing hiệu quả của Apple.

Trong các quảng cáo của thương hiệu, Apple đã loại bỏ hoàn toàn các thuật ngữ hay điều khoản rắc rối và các tính năng sản phẩm phức tạp, thay vào đó là những nội dung đơn giản, trực tiếp cũng như liên tục nhấn mạnh lợi ích và sự cần thiết của những tính năng mà riêng sản phẩm Apple mới có với khách hàng.

Nhờ có sự đơn giản trong các nội dung quảng cáo này mà Apple mang đến nhiều trải nghiệm cho khách hàng để cảm nhận sự khác biệt. Bên cạnh đó, việc tiếp thị không dừng lại ở quảng cáo, cung cấp thông tin và giá cả mà Apple còn giúp khách hàng hiểu và nhận ra những sản phẩm họ đang dùng có thể thực hiện nhiều tính năng có giá trị và giúp ích cho họ trong đời sống hàng ngày.

Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu quả chiến dịch marketingThử ngay AMIS aimarketing - Bộ công cụ Marketing hợp nhất trên một nền tảng

Chiến lược Marketing Mix của Apple theo mô hình 4P

Đóng góp vào thành công của thương hiệu Apple đó là việc triển khai các chiến lược Marketing theo mô hình Marketing Mix 4P hiệu quả. Vậy chiến lược Marketing mix của Apple theo mô hình 4P là gì?

Chiến lược Marketing Mix của Apple về sản phẩm (Product)

chiến lược marketing của Apple về sản phẩm
Chiến lược sản phẩm của Apple

Các dòng sản phẩm của Apple rất đa dạng và hướng đến phân khúc thị trường cao cấp. 

Một số dòng sản phẩm nổi tiếng của Apple có thể được kể đến như:

  • iPhone
  • iPad
  • iPod
  • Macbook
  • Apple Watch
  • Apple TV

Bên cạnh những dòng sản phẩm trên, Apple cũng cung cấp các dịch vụ đi kèm khác như:

  • Dịch vụ chăm sóc và bảo hành Apple Care: Dịch vụ cho phép người dùng có cơ hội được bảo trì, bảo dưỡng và chăm sóc sản phẩm của Apple với mức phí khác nhau. 
  • Dịch vụ lưu trữ đám mây: Lưu trữ dữ liệu và nội dung để Khách hàng có thể cập nhật thông tin cá nhân liên tục trên nhiều thiết bị của Apple và máy tính cá nhân. 
  • Dịch vụ thanh toán: Apple cung cấp các dịch vụ thanh toán sử dụng thẻ tín dụng Apple Card hoặc Apple Pay, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. 
  • Dịch vụ quảng cáo: Apple cho phép các bên thứ ba được kinh doanh trên nền tảng quảng cáo riêng của mình. 

Dù Apple sản xuất và cung cấp rất nhiều loại sản phẩm khác nhau, Apple vẫn luôn chú trọng vào cải thiện và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm của Apple được thiết kế, nghiên cứu kỹ lưỡng, đơn giản và thuận tiện trong quá trình sử dụng. 

Đặc biệt, các sản phẩm của Apple đều mang tính sáng tạo, có độ bền và chất lượng cao. Hơn nữa, Apple cũng liên tục nâng cấp các sản phẩm và dịch vụ của mình để giúp tăng trải nghiệm của Khách hàng. Các sản phẩm của Apple đều được đồng bộ hóa dữ liệu, dẫn đến việc quản lý thông tin giữa các thiết bị trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Chiến lược phát triển sản phẩm của Apple

Theo báo cáo Canalys, hơn 1/5 số điện thoại thông minh bán ra trên thế giới trong quý 4/2021 là iPhone. Với 22% thị phần, Apple đang chiếm vị trí dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Bên cạnh iPhone, các sản phẩm khác của nhà cung cấp này cũng lần lượt chiếm thị phần cao như iPad, Macbook, iPods,… Vị thế này đã cho thấy Apple đã có chiến lược phát triển hiệu quả và đúng đắn.

  • Tập trung vào chất lượng sản phẩm

Có thể dễ dàng nhận thấy, tất cả sản phẩm của Apple đều được nhận xét có chất lượng cao. Đa số đều có tuổi thọ sử dụng phần cứng (pin,…) và chất lượng sử dụng phần mềm (độ mượt, treo,…) đều cao.

  • Hệ sinh thái sản phẩm đầy đủ

Nhiều tín đồ Apple cho biết một trong những lý do họ quyết định trung thành với thương hiệu quả táo cắn dở là bởi vì hệ sinh thái sản phẩm đầy đủ.

Người dùng Apple có thể mua một, nhiều hoặc toàn bộ sản phẩm trong hệ sinh thái linh hoạt theo nhu cầu. Sự trải nghiệm về sản phẩm sẽ tăng lên khi khách hàng cùng sử dụng nhiều sản phẩm của Apple cùng lúc.

Trong hệ sinh thái sản phẩm Apple, các sản phẩm đều có sự liên kết với nhau. Người dùng chỉ cần một tài khoản iCloud để dùng cho tất cả các sản phẩm Apple. Khi chuyển từ sản phẩm này sang sản phẩm khác, dữ liệu trên iCloud cũng được đồng bộ, gia tăng độ hài lòng khi không cần sao chép hay di chuyển dữ liệu.

Bên cạnh đó, Apple luôn thiết kế cấu trúc giống nhau cho đa số sản phẩm của mình. Người dùng từ trẻ em đến người cao tuổi đều dễ dàng làm quen khi chuyển từ sử dụng iPhone sang iPad hoặc ngược lại bởi các vị trí như nút bấm tắt nguồn, âm lượng, camera đều được đặt cùng vị trí, thao tác & phím tắt trong quá trình sử dụng cũng tương đối giống nhau.

  • Chất lượng đi cùng độ thẩm mỹ và tinh tế

Một điều làm nên tên tuổi của thương hiệu “quả táo cắn dở” nữa là ở mặt thẩm mỹ và tinh tế trên một sản phẩm. Apple luôn không ngừng ra mắt sản phẩm mới với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, sang trọng.

Những bộ sưu tập trong cùng dòng sản phẩm thường gồm nhiều màu sắc khác nhau nhưng các màu sắc này luôn được người dùng ưa chuộng. Không những thế, Apple còn chú trọng đến thiết kế của vỏ hộp và các linh kiện đi cùng. Tất cả đều có tính đồng nhất cao và mang phong cách chung của Apple.

Chiến lược Marketing mix của Apple về giá (Price)

Apple luôn định giá sản phẩm một cách hiệu quả, phù hợp với những giá trị mà sản phẩm của Apple đem lại cho khách hàng. Vậy chiến lược Marketing của Apple về giá là gì?

Các sản phẩm của Apple đều có xu hướng đắt tiền, thuộc nhóm hàng cao cấp và mang biểu tượng địa vị sang trọng. Apple nắm rất rõ tâm lý của khách hàng, luôn đổi mới công nghệ liên tục để tìm cách làm hài lòng khách hàng.

Một số chiến lược giá nổi bật của Apple bao gồm các chiến lược sau:

Định giá sản phẩm Premium (Premium Pricing Strategy)

Chiến lược định giá Premium là chiến lược định giá sản phẩm cao cấp. Với chiến lược này, doanh nghiệp định giá sản phẩm của họ cao để thể hiện rằng sản phẩm có giá trị cao, sang trọng hoặc cao cấp. Định giá Premium tập trung vào giá trị được cảm nhận của sản phẩm hơn là giá trị thực tế hoặc chi phí sản xuất.

Định giá Premium là một chức năng quan trọng của sự nhận biết thương hiệu và cảm nhận về thương hiệu. Các thương hiệu áp dụng chiến lược định giá này được biết đến với việc cung cấp các giá trị cao cấp thông qua sản phẩm của họ. Đó là lý do tại sao họ được định giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Ví dụ, ngành thời trang cao cấp và công nghệ thường được định giá bằng cách sử dụng chiến lược này vì sản phẩm của họ có thể được cảm nhận như là sang trọng, độc quyền và hiếm có trên thị trường. 

Do Apple là một thương hiệu cao cấp nên thương hiệu này đã sử dụng chiến lược định giá sản phẩm Premium. Đây là chiến lược về giá thường thấy của Apple khi các sản phẩm và dịch vụ của công ty đều được đặt giá ở mức cao nhất. Mặc dù giá thành của sản phẩm Apple cao hơn những sản phẩm khác, Apple vẫn sở hữu được một số lượng lớn khách hàng trung thành do có lợi thế về thương hiệu, sản phẩm chất lượng và bền cũng như đem lại trải nghiệm người dùng tốt.

Định giá sản phẩm theo giá trị (Value-Based Pricing Strategy)

Chiến lược định giá sản phẩm dựa trên giá trị là một chiến lược định giá chủ yếu dựa trên giá trị mà khách hàng cảm nhận được về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Định giá theo giá trị là định giá tập trung vào khách hàng, có nghĩa là các doanh nghiệp định giá dựa trên mức giá mà khách hàng tin rằng giá bán đó phù hợp với giá trị mà sản phẩm cung cấp. 

Định giá dựa trên giá trị khác với định giá theo chi phí, khi doanh nghiệp chủ yếu chú trọng vào chi phí sản xuất để định giá sản phẩm. Các doanh nghiệp cung cấp các tính năng hoặc dịch vụ độc đáo hoặc có giá trị cao sẽ phù hợp với chiến lược định giá sản phẩm theo giá trị hơn là các doanh nghiệp chủ yếu bán các mặt hàng hóa thông thường. 

Do các dòng sản phẩm của Apple có giá trị cao trong cảm nhận của khách hàng nên giá thành của sản phẩm Apple cũng tương xứng với những giá trị mà nó đem lại. Bên cạnh đó, bất kỳ cải tiến sản phẩm và tính năng bổ sung nào của Apple được đưa ra cũng đều dựa trên mong muốn và nhu cầu của khách hàng. 

Định giá sản phẩm theo tâm lý khách hàng (Psychology Pricing Strategy)

Chiến lược định giá theo tâm lý, đúng như tên gọi, đó là nhắm vào tâm lý của con người để thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Apple thường xuyên sử dụng hiệu ứng này khi định giá sản phẩm của mình để thu hút khách hàng mua sản phẩm.

Ví dụ: Theo “hiệu ứng 9 chữ số (9-digit effect)”, mặc dù một sản phẩm có giá 99,99 đô la về cơ bản là 100 đô la, khách hàng vẫn có thể xem đây là một mức giá tốt đơn giản chỉ vì người bán đã định giá sản phẩm với số “9” trong giá bán.

Đọc thêm: Top 10 chiến lược định giá được các thương hiệu ưa chuộng

chiến lược giá của Apple
Chiến lược giá của Apple

Chiến lược Marketing mix của Apple về hệ thống phân phối (Place)

Apple có vô số các kênh bán hàng dùng để phân phối các sản phẩm của mình. Một vài kênh bán hàng chính của Apple có thể được kể như ở dưới đây: 

  • Chiến lược phân phối của Apple qua trang web 
  • Bán lẻ trực tuyến từ các trang web và các nhà bán lẻ điện tử khác
  • Đại lý công ty
  • Cửa hàng Apple
  • Cửa hàng bán lẻ điện tử địa phương

Bên cạnh đó, Apple Inc. phân phối sản phẩm cho những người bán được ủy quyền. Apple có một mạng lưới các nhà phân phối trên khắp thế giới, những nhà phân phối này còn được gọi là đại lý của hãng.

Tại Việt Nam, Apple có hai nhà phân phối độc quyền chính thức đó là hai nhà mạng Vinaphone và Viettel. Ngoài ra có rất nhiều nhà phân phối bán lẻ trực tiếp cho khách hàng thông qua các nhà mạng như là các siêu thị điện máy: Nguyễn Kim,Thế giới di động, Viễn thông A, FPT….

Đối với hệ thống phân phối trong chiến lược Marketing của Apple, thương hiệu này có mạng lưới phân phối rộng khắp thế giới, giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và mua sản phẩm của hãng. 

Đọc thêm: STP là gì? 4 bước xây dựng chiến lược STP Marketing tại đây: https://amis.misa.vn/26570/stp-la-gi/

cửa hàng Apple
Chiến lược phân phối của Apple

Chiến lược Marketing mix của Apple về xúc tiến hỗn hợp (Promotion)

Thương hiệu Apple từ lâu đã được biết đến với các chiến dịch quảng cáo thông minh và hiệu quả, thu hút một số lượng lớn khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Một số chiến lược Marketing của Apple về xúc tiến hỗn hợp (Promotion) có thể được kể đến như:

Các chiến dịch quảng cáo khác biệt 

Một trong những điều tạo nên thành công của Apple phải kể đến các chiến dịch quảng cáo khác biệt và độc đáo.

Khi nói đến chiến dịch đã làm nên tên tuổi của Apple và tạo đà cho thương hiệu này vươn lên trở thành một trong những tập đoàn về công nghệ lớn nhất, ta không thể không đề cập đến chiến dịch “Think Different” (“Nghĩ khác biệt”). 

Đối với chiến dịch này, Steve Jobs và đội ngũ sáng tạo của mình đã sản xuất một đoạn phim quảng cáo và lựa chọn ra những người “điên rồ” nhất để cho vào đoạn phim quảng cáo của mình. Những người mà cách suy nghĩ khác biệt của họ đã làm thay đổi thế giới theo một chiều hướng nhất định. Apple tôn vinh họ như những nhân vật xuất chúng làm nên sự khác biệt. 

Sau 12 tháng, thành công mà chiến dịch “Think Different” đem lại cho Apple bắt đầu trở nên rõ rệt hơn. Doanh số tăng vọt, cổ phiếu tăng gấp 3. Một năm sau ngày ra mắt chiến dịch, Apple tung ra iMac – hiện nay đã trở thành máy tính bán chạy nhất trong lịch sử.

Chiến dịch đã thành công với nhiều giải thưởng , bao gồm Emmy Award năm 1998 cho quảng cáo hay nhất và Grand Effie Award năm 2000 cho chiến dịch hiệu quả nhất ở Mỹ.

Đọc chi tiết hơn về chiến dịch “Think Different” của Apple tại bài viết: Giải mã chiến dịch “Think Different” làm nên tên tuổi của “ông lớn” ngành công nghệ Apple

chiến dịch think different của apple
Chiến lược xúc tiến hỗn hợp của Apple

Ít có những chính sách ưu đãi về giá

Trong chiến lược marketing của Apple họ tập trung vào đề xuất giá trị thay vì là giá. Vì vậy, Apple ít khi có những chính sách ưu đãi về giá. Thương hiệu này nhấn mạnh giá trị trong sản phẩm của mình và tập trung vào đó. Điều đó mang lại sự cạnh tranh rất lớn và giúp Apple luôn có đáp án thuyết phục cho câu hỏi: “Vì sao tôi lựa chọn bạn mà không phải đối thủ cạnh tranh?” từ phía khách hàng.

Apple luôn kiên định với cách định giá riêng của mình cho dù nó cao hơn nhiều lần so với đối thủ chính bởi họ tập trung tạo ra giá trị độc đáo của mình.

MISA AMIS aiMarketing – Bộ công cụ Marketing hợp nhất trên một nền tảng

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:
  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng landing page, không thể bắn chiến dịch email marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Các tính năng của aiMarketing được phát triển theo đúng nhu cầu của các Marketers giúp nhân viên có công cụ triển khai các chiến dịch marketing, nhà quản lý có công cụ theo dõi & đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing.

Với MISA AMIS aiMarketing:
  • Nhà quản lý dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động của marketing, thể hiện qua hệ thống báo cáo đa chiều như tình hình doanh số, doanh số đem về theo sản phẩm, kênh nguồn, số lương & chất lượng các cơ hội kinh doanh/khách hàng tiềm năng…

aiMarketing

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY.

  • Cung cấp công cụ giúp Nhân viên Marketing thực hiện các nghiệp vụ marketing: thu thập quản lý & lưu trữ thông tin khách hàng, xây dựng landing page, bắn email marketing hàng loạt, nuôi dưỡng khách hàng bằng workflow, làm báo cáo, Tự động chuyển khách hàng tiềm năng và Đồng bộ dữ liệu về khách hàng tiềm năng với bộ phận Sale

aimarketing aimarketing

Có aiMarketing, triển khai chiến dịch marketing hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và gia tăng chuyển đổi.
Xem chi tiết video demo tính năng sản phẩm MISA AMIS aiMarketing:

Tổng kết

Apple là một trong những “ông lớn” trong ngành công nghệ với số lượng lớn khách hàng trung thành và tin dùng các sản phẩm của thương hiệu này. Để đạt được thành công như hiện nay, Apple đã triển khai những chiến lược Marketing hiệu quả như:

  • Tập trung vào cải thiện chất lượng sản phẩm để tạo nên sự khác biệt
  • Chú trọng trải nghiệm khách hàng
  • Phát triển và kết nối cộng đồng người dùng
  • Các chiến dịch quảng cáo nổi bật và độc đáo

Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu hơn về các chiến lược Marketing của Apple và sử dụng kiến thức từ case study này để nghiên cứu các chiến lược marketing phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]