Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng – Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp SME

24/06/2024

Loading

Bạn muốn học hỏi bí quyết quản lý của những chuỗi cửa hàng tên tuổi lớn như Winmart, Bách hóa xanh, …? Bạn đang điều hành một chuỗi cửa hàng và gặp khó khăn trong việc quản lý hàng hóa, nhân viên, doanh thu?

Hãy tham khảo ngay bài viết với 6 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất hiện nay. 

1. Thực trạng kinh doanh chuỗi cửa hàng tại Việt Nam

Theo Q&Me, mặc dù thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn được thống trị bởi những cửa hàng tạp hóa tổng hợp và chợ địa phương, nhưng vẫn có những mảnh đất màu mỡ cho những chuỗi cửa hàng hiện đại hơn khai thác. Những chuỗi cửa hàng hiện đại đang dần chiếm lấy ưu thế và vị trí trong lòng của người tiêu dùng. 

Nhiều chuỗi cửa hàng lớn đã mọc lên trong mọi lĩnh vực như Winmart, Bách hóa xanh, Pharmacy, Bibomart, Beauty Box, Aha coffee, …

Chuỗi cửa hàng tại Việt Nam
Ví dụ về một số thương hiệu chuyên kinh doanh chuỗi cửa hàng của Việt Nam

Sự phát triển của nhiều chuỗi cửa hàng ông lớn trong mọi lĩnh vực là thách thức, nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp SME nhỏ và vừa để gia tăng sức cạnh tranh, chiếm lấy những thị trường ngách màu mỡ. Sức mạnh và sức cạnh tranh của các doanh nghiệp SME đến từ sự tối ưu trong quản trị, bộ máy vận hành, dẫn đến tối ưu về chi phí và thời gian. Đây là điều mà những doanh nghiệp lớn khó có thể làm được với bộ máy quản trị cồng kềnh. 

Các doanh nghiệp SMEs cần tận dụng hết sức thế mạnh đó, khai phá thêm bằng việc sử dụng những hệ thống phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng mà trong đó tích hợp nhiều tính năng. Việc áp dụng một cho tổng thể giúp doanh nghiệp tối ưu được quy trình quản trị, nâng cao sức cạnh tranh của mình trên thị trường khốc liệt. 

2. Quản lý chuỗi cửa hàng

Với yêu cầu tối ưu quản lý chuỗi cửa hàng cao hơn bao giờ hết, người quản lý trước hết phải nắm rõ được công việc của mình.

Quản lý chuỗi cửa hàng là hoạt động kiểm soát, theo dõi và giám sát toàn bộ quá trình vận hành, hoạt động của nhiều cửa hàng bán lẻ cùng thương hiệu, cùng hệ thống.

khái niệm quản lý chuỗi cửa hàng
Khái niệm về quản lý chuỗi cửa hàng

Quản lý chuỗi cửa hàng bao gồm quản lý bên ngoài và bên trong. 

Bên ngoài là quản lý các mối quan hệ với khách hàng, đối tác, chính phủ, ….

Bên trong là quản lý nội bộ như công việc nội bộ, đội ngũ nhân sự chất lượng, kết nối giữa các chi nhánh bán hàng, đánh giá hiệu quả chi nhánh và toàn chuỗi với báo cáo chi tiết, ….

3. Những khó khăn khi quản lý chuỗi cửa hàng

Nếu quản lý chuỗi cửa hàng theo phương thức truyền thống, việc này trở nên quá sức với những nhà quản lý.

Đầu tiên, chúng ta phải xem xét đến tính chất của các chuỗi cửa hàng. Các chuỗi cửa hàng thường có tính chất:

những tính chất của chuỗi cửa hàng
Tính chất công việc và khó khăn khi quản lý nhiều cửa hàng khác nhau
  • Tính đa dạng: Nhiều nhân sự, bao gồm cả nhân viên chính thức, không chính thức và hợp tác (như shipper) và nhiều cửa hàng tại nhiều địa điểm xa nhau
  • Tính hệ thống: Tất cả các cửa hàng trong chuỗi đều được vận hành theo một hệ thống quy trình, quy định chung, được tiêu chuẩn hóa.
  • Tính đồng nhất: Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, giá cả, chất lượng phục vụ khách hàng tại tất cả các cửa hàng đều đồng nhất.
  • Tính tập trung: Việc quản lý, điều hành được thực hiện từ trung tâm, thông qua hệ thống phần mềm quản lý hiện đại.
  • Tính chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao trong lĩnh vực bán lẻ.

Chính vì vậy, người quản lý khó có thể đồng bộ, đến tận nơi để giám sát kiểm tra, hay việc tổng hợp tình hình của tất cả các cửa hàng độc lập. 

4. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

4.1. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng AMIS Công việc

Hiểu được những khó khăn đó, MISA đã phát triển phần mềm giải pháp AMIS Công việc, hỗ trợ việc quản lý chuỗi cửa hàng. 

MISA AMIS Công việc là giải pháp giao việc, cập nhật tiến độ công việc, dự án tức thời.

Các tính nắng nổi bật của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA Amis Công việc
Các tính nắng nổi bật của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA AMIS Công việc
  • Tính năng Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng AMIS Công việc
    • Đơn giản hóa giao việc. Việc có nhiều cửa hàng độc lập riêng biệt, và số lượng nhận sự lớn dễ khiến nhầm lẫn trong nhiệm vụ, dễ xảy ra sự bất đồng thông tin. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng AMIS Công việc có thể giải quyết những vấn đề này với những tính năng: 
      • Gán người thực hiện rõ ràng
      • Thông tin đồng nhất
      • Tự động luồng công việc
    • Quản lý – Theo dõi – Cập nhật tiến độ dự án. Hiện nay phần mềm AMIS Công việc có tính năng check-in tại địa điểm làm việc, báo cáo tiến độ hoàn thành. Điều này giúp người quản lý theo dõi và kiểm soát được các chuỗi cửa hàng, nhân viên giao vận, setup gian hàng; hay quản lý cửa hàng có thể theo dõi đc công việc của nhân viên
      • Cập nhật tiến độ mọi lúc mọi nơi
      • Check in vị trí thực hiện công việc
      • Bình luận, trao đổi trên 1 phần mềm
    • Báo cáo tự động thông minh, đánh giá dễ dàng. Đây là tính năng quan trọng đối với những nhà quản trị để tổng hợp kết quả và đánh giá tất cả những cửa hàng độc lập. 
        • Đa dạng giao diện báo cáo
        • Tự động gửi báo cáo định kỳ
        • Đánh giá đa chiều

  • Lợi ích từ Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng AMIS Công việc
AMIS Công việc có lợi ích gì
Lợi ích của MISA AMIS Công việc với các doanh nghiệp cần quản lý nhiều chuỗi cửa hàng
    • Quản lý tổng thể tất cả các dự án công việc ở bất kỳ đâu
    • Rút ngắn thời gian đề xuất phê duyệt
    • Đánh giá chính xác hiệu suất nhân sự/ cửa hàng độc lập
    • Cộng tác và chia sẻ nhanh chóng
    • Lưu trữ các tài liệu liên quan để truy xuất dễ dàng
    • Đồng bộ dữ liệu liên thông tới các phần mềm quản lý nghiệp vụ khác trên 1 nền tảng
    • Thao tác sử dụng đơn giản, dễ dàng triển khai cho mọi đối tượng 

Hơn 250.000+ doanh nghiệp đã tin chọn MISA AMIS Công việc, trong đó có Công ty Cổ phần LANDCO, Công ty Cổ Phần Viglacera Hạ Long, Công ty TNHH Sản xuất Xây dựng Thương mại Đại Á Châu, Công ty Austdoor,… và nhiều doanh nghiệp khác.

Dùng thử và khám phá sức mạnh của MISA AMIS Công việc tại đây:

  • Miễn phí sử dụng không giới hạn tính năng
  • Miễn phí sử dụng trên tất cả thiết bị: Laptop, Smartphone, Tablet,…
  • Miễn phí đào tạo và hướng dẫn sử dụng
  • Miễn phí tư vấn, Demo sản phẩm 1-1 cùng chuyên gia


4.2. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng ERPViet

Giải pháp POS của ERPViet cung cấp tính năng quản trị toàn diện, hỗ trợ kiểm soát dòng tiền, quản lý hàng hóa, và chăm sóc khách hàng trong hệ thống chuỗi cửa hàng. Từ khâu nhập hàng, bán lẻ, đến các hoạt động kế toán, nhân sự, sản xuất, phần mềm này tích hợp đầy đủ các module cần thiết, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Với ERPViet, bạn có thể theo dõi doanh thu chính xác, truy xuất tồn kho dễ dàng, triển khai chương trình khuyến mãi linh hoạt, và quản lý điểm tích lũy thống nhất trên toàn hệ thống.

Phầm mềm quản lý chuỗi cửa hàng ERPViet
Phầm mềm quản lý chuỗi cửa hàng ERPViet

4.3. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng KiotViet

KiotViet là giải pháp quản trị tiên tiến, giúp các cửa hàng bán lẻ kiểm soát doanh thu và quản lý tồn kho hiệu quả. Ứng dụng này mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho người dùng. Giao diện thân thiện, trực quan giúp rút ngắn thời gian thao tác, hạn chế tối đa sai sót. Bên cạnh đó, tính năng giám sát từ xa cho phép kiểm tra tình hình bán hàng mọi lúc, mọi nơi thông qua nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại hay máy tính bảng.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng KiotViet
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng KiotViet

4.4. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng POS App

POS App là giải pháp quản lý bán hàng đa năng, phục vụ đa dạng các lĩnh vực kinh doanh như bán lẻ, nhà hàng, quán cà phê, dịch vụ làm đẹp. Ứng dụng này mang lại nhiều lợi thế vượt trội cho doanh nghiệp. Không chỉ cung cấp giao diện bán hàng linh hoạt trên nhiều nền tảng, POS App còn hỗ trợ quản trị toàn diện các hoạt động kinh doanh. Dữ liệu được đồng bộ hóa thời gian thực, cho phép kiểm soát chặt chẽ doanh số, nhân lực và dòng tiền. Bên cạnh đó, ứng dụng tích hợp phân quyền truy cập, quản lý ca làm việc, hạn chế thất thoát và gian lận. Về phần cứng, POS App tương thích với nhiều thiết bị khác nhau, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Popapp
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Popapp

4.5. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng POS365

POS365 là công cụ đa năng, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Ứng dụng tối ưu hóa quy trình bán hàng, cho phép xử lý đồng thời nhiều đơn đặt hàng và lưu trữ lịch sử giao dịch để đối soát khi cần. Nhờ khả năng quản lý tồn kho chuyên nghiệp, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát số lượng, xuất xứ hàng hóa và kế hoạch nhập mới.

POS365 còn nổi bật với giao diện thân thiện, đa nền tảng để người dùng quản trị mọi lúc, mọi nơi. Hệ thống cũng cho phép lưu trữ vô hạn thông tin khách hàng, ghi nhận đơn hàng và tích lũy điểm thưởng chăm sóc khách hàng thân thiết. Quản lý công nợ trở nên dễ dàng hơn với bảng đồ thống kê trực quan.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng pop365
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng pop365

Phần mềm cung cấp báo cáo chi tiết bằng biểu đồ dữ liệu về thu chi, hàng hóa, doanh thu để kiểm soát hoạt động kinh doanh tốt hơn. POS365 tích hợp nhiều tính năng đáp ứng mọi nhu cầu, có khả năng quản lý tập trung hàng loạt cửa hàng đồng thời. Cuối cùng, giải pháp này đồng bộ dữ liệu giữa kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống.

4.6. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng của LifeTek 

Giải pháp POS của LifeTek được thiết kế riêng để tối ưu hoạt động bán hàng trên các thiết bị POS chuyên dụng. Ứng dụng cung cấp khả năng quản trị tập trung, giúp người dùng theo dõi toàn bộ quy trình kinh doanh, từ điều chỉnh thực đơn, chính sách bán hàng đến việc quản lý định nghĩa sản phẩm, xuất nhập tồn kho và nguyên vật liệu. Bên cạnh đó, hệ thống còn hỗ trợ marketing, chăm sóc khách hàng.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Lifepos
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Lifepos

Về tích hợp phần cứng, POS LifeTek tương thích với nhiều thiết bị ngoại vi như máy quét mã vạch, màn hình cảm ứng, máy in nhiệt,… đáp ứng nhu cầu bán hàng chuyên nghiệp. Giao diện thân thiện, linh hoạt cho phép sử dụng trên đa dạng nền tảng như điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop, máy để bàn và màn hình POS chuyên dụng.

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả