ẤN PHẨM BUSINESS INNOVATION 02: THIẾT LẬP CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG DÀI HẠN CHO SMES X10 NĂNG SUẤT DOANH NGHIỆP

15/05/2024
74

Theo chuyên gia Phạm Anh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện sáng tạo và Chuyển đổi số VIDTI:“Chẳng có ông chủ nào muốn doanh nghiệp của mình mãi là doanh nghiệp vừa và nhỏ”. Trong quá trình doanh nghiệp tăng trưởng, ở mỗi giai đoạn khác nhau đều xuất hiện một vấn đề và thách thức khác nhau. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm được cách giải quyết các vấn đề gặp phải, biến thách thức thành cơ hội? Mời anh/chị cùng tìm kiếm câu trả lời trong Ấn phẩm Business Innovation 02.

Ấn phẩm Business Innovation 02: Thiết lập tiêu chuẩn mới cho SMEs tăng trưởng bền vững thời kỳ AI – Đăng ký tại đây

Theo chia sẻ của chuyên gia Nguyễn Anh Tuấn: “Mặc dù doanh nghiệp nào cũng mong muốn phát triển bền vững với chi phí hợp lý, xong các chủ doanh nghiệp vẫn chưa nắm được cách xây dựng chiến lược tăng trưởng phù hợp, “làm năm nào biết năm ấy”. Nền kinh tế ảm đạm năm 2024 càng khiến việc vận hành và phát triển doanh nghiệp khó khăn hơn. Sự thiếu hiểu biết về công nghệ mới, nhất là AI, khiến nhiều doanh nghiệp e ngại đầu tư vào chuyển đổi số vì lo ngại chi phí và không biết bắt đầu từ đâu.”

Nội dung của ấn phẩm Business Innovation cung cấp cho nhà quản trị nhiều kiến thức hữu ích từ các bài phân tích, nhận định chuyên sâu về chiến lược quản trị doanh nghiệp của các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.

Để vượt qua những khó khăn này, các doanh nghiệp cần một chiến lược thích hợp, sáng tạo và linh hoạt, hướng tới việc ứng dụng hiệu quả công nghệ và tối ưu hóa nguồn lực có sẵn. Xuất phát từ thực tế đó, Business Innovation 02 cung cấp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ các nội dung tập trung vào các chiến lược, phương pháp và kinh nghiệm thực tiễn giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động quản trị.

Bên cạnh đó, hàng loạt các mô hình Quản trị và chuyển đổi số được các doanh nghiệp trong và ngoài nước được áp dụng là tiền đề giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tăng trưởng dài hạn cho SMEs cũng được đề cập và phân tích chi tiết trong ấn phẩm. Điển hình trong số đó, Tiến sĩ Dương Thị Thu – Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển Lãnh đạo và Chiến lược đã đưa ra gợi ý cho các doanh nghiệp “Mô hình 6 yếu tố kiểm soát hiệu quả chiến lược” nhằm giúp các doanh nghiệp có căn cứ chuẩn xác trong việc rà soát và đánh giá sự thành công hay thất bại, kiểm soát mức độ hiệu quả của chiến lược tăng trưởng hằng năm. Đồng thời, cũng lưu ý đến các doanh nghiệp nên tránh các cạm bẫy của việc chạy theo tăng trưởng bằng mọi cách mà không duy trì sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.

Mô hình “6 yếu tố kiểm soát hiệu quả chiến lược”

Thông qua Business Innovation 02, MISA tin rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) sẽ có những gợi ý phù hợp trong việc xây dựng chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp. Đồng thời, cung cấp thêm định hướng giúp SMEs tăng trưởng “nhanh và chắc” thời kỳ AI.

Business Innovation là series ấn phẩm được phát hành định kỳ vào đầu mỗi quý, tập trung vào đa dạng chủ đề về quản trị doanh nghiệp. MISA cam kết cung cấp nội dung chất lượng cao, được kiểm duyệt nghiêm ngặt, đảm bảo tính chính xác, khách quan và cập nhật. Thông qua các nội dung chuyên sâu trong mỗi số của ấn phẩm, các nhà quản trị doanh nghiệp có thể nắm bắt được kiến thức, kinh nghiệm và góc nhìn đa dạng từ các chuyên gia, từ đó có thể áp dụng trong quản lý và điều hành doanh nghiệp hiệu quả.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả