Chi phí sử dụng phần mềm CRM là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua phần mềm bên cạnh các tính năng. Có hai cách tính giá tương ứng với hai loại phần mềm CRM phổ biến nhất hiện nay. Đó là chi phí cho CRM On Premise và chi phí cho CRM On Cloud.
Bảng giá chi phí sử dụng phần mềm CRM tại Việt Nam và trên thế giới
Bảng giá chi phí phần mềm CRM tại Việt Nam
Giá tiền mà các doanh nghiệp cân nhắc cho chi trả một phần mềm CRM phụ thuộc vào các yếu tố như: số lượng người dùng, các tính năng và ROI. Để có được một hệ thống CRM hoàn hảo nhất, các nhà quản lý cần cân đối giữa những tiêu chí tính toán chi phí CRM và lựa chọn một nền tảng CRM phù hợp nhất mục đích phục vụ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình trong khả năng cho phép.
Nhà cung cấp | Cách tính giá | Tính năng đáp ứng |
MISA AMIS CRM | – Standard: 80.000 đ /user/Tháng
– PROFESSIONAL: 100.000 đ/1 user/tháng – Enterprise: 120.000 đ/1 user/tháng *Tính giá theo số user sử dụng. |
Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ Bán hàng như:
|
CRMVIET | – Standard: 12.500.000/năm/giới hạn 5 user
– PROFESSIONAL: 16.500.000/năm/giới hạn 10 users – Enterprise: 40.500.000/năm/35 users *Tính giá theo gói combo. Bán theo năm |
Đáp ứng nghiệp vụ Marketing-Bán hàng-Chăm sóc khách hàng |
OnlineCRM | -Professional: 150.000/user/tháng
-Enterprise: 225.000/user/tháng |
Đáp ứng nghiệp vụ Marketing-Bán hàng-Chăm sóc khách hàng |
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ CRM MIỄN PHÍ
Tham khảo bảng giá chi phí phần mềm chăm sóc khách hàng CRM trên thế giới
Hiện tại trên thế giới có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ phần mềm CRM khác nhau nhưng tổi tiếng nhất vẫn phải kể đến các nhà cung cấp phần mềm CRM như: Salesforce, SugarCRM, SAP, Microsoft, Zoho, Oracle, Workbooks, bpm’online, BASE CRM, Maximizer Software, Pipeline Deals, ProphetCRM, Sage CRM, Hubspot, FIVE CRM, ProsperWorks, Nimble, Vtiger, Infor CRM cloud cùng xem chi phí cụ thể để sử dụng phần mềm của các nhà cung cấp này dưới đây:
Lưu ý: Dưới đây là bảng chi phí để sử dụng loại phần mềm CRM Cloud bởi vì nếu doanh nghiệp muốn sử dụng CRM On Primise thì bắt buộc phải xây dựng hệ thống, vì vậy chi phí cụ thể sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ đề xuất cho doanh nghiệp qua trao đổi cụ thể.
Nhà cung cấp dịch vụ | Chi phí |
Salesforce |
|
SugarCRM |
|
SAP |
|
Microsoft |
|
Zoho |
|
Oracle |
|
Workbooks |
|
bpm’online |
|
BASE CRM |
|
Maximizer Software |
|
Pipeline Deals |
|
ProphetCRM |
|
Sage CRM |
|
Hubspot |
|
FIVE CRM |
|
ProsperWorks |
|
Nimble |
|
Vtiger |
|
Infor CRM cloud |
|
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHI TIẾT VÀ BÁO GIÁ CRM
2 Cách tính giá phần mềm CRM phổ biến nhất hiện nay
Trên thị trường phần mềm CRM hiện nay, ở cả thị trường phần mềm nước ngoài lẫn phần mềm trong nước có thể chia thành hai loại CRM đó là: Phần mềm CRM On Premise (với đặc trưng là dữ liệu được đặt trên hệ thống máy chủ ở doanh nghiệp, do doanh nghiệp quản lý trực tiếp) và Phần mềm CRM On Cloud (với đặc trưng là dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây, thường là nhà cung cấp phần mềm thuê trung tâm dữ liệu đạt chuẩn của bên thứ ba)
Như vậy, cách tính giá phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM cũng có hai cách phù hợp với hai loại hình phần mềm CRM vừa kể ở trên.
1. Giá phần mềm CRM On Cloud
Đầu tiên phải kể đến phần mềm CRM On Cloud, thường được biết đến với tên gọi phần mềm SaaS (phần mềm dịch vụ). Tức là doanh nghiệp thuê phần mềm của nhà cung cấp sử dụng trong một khoảng thời gian, trả phí sử dụng cho nhà cung cấp đó.
Những phần mềm CRM On Cloud được nghiên cứu, xây dựng để phù hợp với số đông các doanh nghiệp, giải quyết được tới 90% nghiệp vụ của doanh nghiệp. Nhờ vậy mà chi phí sử dụng phần mềm CRM On Cloud không hề đắt đỏ như phiên bản CRM On Cloud.
>> Tham khảo chi tiết: So sánh các phần mềm CRM
Giá phần mềm CRM On Cloud thường được tính theo tháng và theo số lượng người sử dụng phần mềm. Ví dụ, gói Standard của phần mềm AMIS CRM của MISA có giá chỉ 80.000 – 120.000 VNĐ/ người dùng/tháng. Với mức giá này, ngay cả những doanh nghiệp quy mô nhỏ cũng có thể ứng dụng CRM vào quản lý hoạt động bán hàng để tăng năng suất làm việc.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHI TIẾT VÀ BÁO GIÁ MISA AMIS CRM
Khi sử dụng phần mềm CRM SaaS, doanh nghiệp không cần tốn thêm bất cứ loại chi phí nào ngoài phí thuê bao sử dụng phần mềm, không tốn công cài đặt, không cần nâng cấp hệ thống máy tính và cũng không lo lắng phải bảo trì hệ thống hay nâng cấp server…Cách sử dụng rất đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần đăng nhập vào phần mềm trên bất cứ trình duyệt web nào bằng tài khoản nhà cung cấp phần mềm cấp cho là sử dụng được ngay.
Hiện nay, có rất nhiều các phần mềm CRM tại Việt Nam dạng SaaS, tuy nhiên có những cái tên uy tín, chất lượng phần mềm đã được kiểm chứng bởi số lượng đông đảo doanh nghiệp sử dụng như: phần mềm AMIS CRM của MISA, phần mềm CRM Việt, phần mềm CRM Get Fly,…
Tìm hiểu thêm về: Mobile CRM là gì?
2. Giá phần mềm CRM On Premise
CRM On Premise là phần mềm CRM được cài đặt vào máy tính của doanh nghiệp, sử dụng mạng nội bộ của doanh nghiệp để kết nối với nhau. Thông thường, những phần mềm dạng này thường được doanh nghiệp đặt hàng viết riêng theo các yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp mình.
Chính vì là phần mềm được đặt may theo “số đo” của doanh nghiệp, đo ni đóng giày cho doanh nghiệp nên phần mềm CRM On Primse sẽ ngốn của doanh nghiệp một chi phí không hề rẻ. Ngoài giá thành chính, doanh nghiệp còn phải trả thêm những khoản sau:
• Chi phí cho cơ sở hạ tầng bao gồm: máy tính, dây cáp, trung tâm dữ liệu,…
• Chi phí vận hành
• Chi phí tự bảo trì hàng năm
• Chi phí đào tạo nhân viên vận hành hệ thống…
Có một lưu ý nữa khi doanh nghiệp mua phần mềm CRM On Primise là phải lựa chọn đối tác, nhà cung cấp phần mềm uy tín bởi những người viết phần mềm độc lập hay công ty phần mềm “trẻ” thường không am hiểu sâu sắc về nghiệp vụ cũng như chính sách bảo hành không được quan tâm. Chắc chắn bạn không muốn bỏ ra vài nghìn USD để mua một phần mềm không được bảo hành đó chứ?
>> Cập nhật list: Top 7 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí nhất hiện nay
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHI TIẾT VÀ BÁO GIÁ CRM
Tham khảo thêm:
- 5 lợi ích của phần mềm CRM khi áp dụng vào doanh nghiệp
- 8 tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp của bạn
MISA tặng bạn ebook triển khai cẩm nang CRM trong doanh nghiệp B2B. Ebook có 42 trang, mục lục gồm các phần:
- Mở đầu
- Phần mềm CRM là gì?
- Lợi ích khi triển khai trong doanh nghiệp
- Ai là người sử dụng phần mềm CRM
- Hướng dẫn lựa chọn phần mềm CRM
- Hướng dẫn triển khai phần mềm CRM
- Hướng dẫn tối ưu dữ liệu CRM để tối ưu hoạt động kinh doanh
- Phần kết
Ảnh chụp 1 vài trang ebook: