Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi Chi tiết về mức lương Digital Marketing tại Việt Nam năm 2024

Sự tăng trưởng về nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Digital Marketing khiến mức lương Digital Marketing có nhiều sự thay đổi. Một trong những câu hỏi được doanh nghiệp và ứng viên quan tâm nhất hiện nay là “Digital Marketing có mức lương bao nhiêu?” Hãy cùng MISA AMIS HRM theo dõi ngay trong bài viết dưới đây.

Mẫu phiếu lương

Tải miễn phí – Tổng hợp Mẫu Phiếu Lương Dành riêng cho HR

1. Mức lương Digital Marketing hiện nay

Mức lương Digital Marketing được đánh giá là khá cao trên thị trường lao động hiện nay, dao động từ 12.000.000 – 35.000.000 VND/tháng.

Ở trên thế giới, mức lương trung bình trong ngành ngành này có thể lên đến 60.000 USD (tương đương khoảng 1.410.000.000 VNĐ). Sự thay đổi tùy thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm và cấp bậc của ứng viên. 

Mức lương Digital Marketing hiện nay
Mức lương Digital Marketing hiện nay

1.1. Lương Digital Marketing theo lĩnh vực phụ trách

Mức lương trong ngành Digital Marketing có thể phân chia theo các lĩnh vực cụ thể như kỹ thuật SEO, Social Media, Content, Performance, … Dưới đây là mức lương chi tiết của từng lĩnh vực khác nhau để nhà quản trị có thể tham khảo:

  • Digital Marketing chung: Mức lương thường dao động trong khoảng từ 9.000.000 – 13.000.000 VNĐ. Nếu ứng viên có nhiều kỹ năng phục vụ công việc và đã đạt được một số thành tích tốt trước đó, mức lương có thể lên tới 15.000.000 – 18.000.000 VNĐ.
  • Kỹ thuật SEO: Mức thu nhập của nhân viên kỹ thuật SEO thường nằm trong khoảng từ 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ mỗi tháng, nó cũng có thể tăng lên đến 20.000.000 hoặc 30.000.000 VNĐ/tháng tùy thuộc vào quy mô và hiệu suất công việc của họ, cũng như tỷ lệ đạt được mục tiêu KPIs đã đề ra.
  • Content Marketing: Mức lương khởi điểm cho vị trí này thường từ 7.000.000 – 9.000.000 VNĐ/tháng, và có thể lên đến 15.000.000 – 20.000.000 VNĐ/tháng.
  • Performance (Quảng cáo): Mức lương nhân viên quảng cáo dao động từ 8.000.000 – 12.000.000 VNĐ và nếu có kinh nghiệm mức lương có thể lên đến 15.000.000 VNĐ hoặc cao hơn.
  • Social Media (Mạng xã hội): Với vị trí chuyên viên phụ trách mạng xã hội, mức lương sẽ dao động từ 7.000.000 – 15.000.000 VNĐ/tháng.
  • E-Commerce: Trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhân viên sẽ nhận được mức lương từ 10.000.000 – 20.000.000 VNĐ/tháng. 
Lương Digital Marketing theo lĩnh vực phụ trách
Lương Digital Marketing theo lĩnh vực phụ trách

1.2. Lương Digital Marketing theo cấp bậc vị trí

Mức lương trong ngành Digital Marketing cũng được phân chia theo cấp bậc công việc. Tùy theo số năm kinh nghiệm mà mức lương của các vị trí fresher, junior, senior và manager có sự khác nhau:

  • Fresher (Sinh viên mới ra trường): Những sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm thường nhận mức lương ban đầu từ 5.000.000 – 7.000.000 VNĐ, kèm theo các khoản thưởng khi đạt mục tiêu KPIs.
  • Junior (Nhân viên Digital Marketing): Nhân viên có kinh nghiệm 1 năm trở lên có mức lương dao động trong khoảng 9.000.000 – 13.000.000 VNĐ. Ngoài lương cơ bản, các Junior sẽ nhận thêm các khoản thưởng KPIs dựa trên hiệu suất công việc.
  • Senior (Trưởng nhóm Digital Marketing): Với vị trí này, mức lương dao động từ 12.000.000 – 20.000.000 VNĐ và có khả năng đạt tới 40.000.000 VNĐ/tháng.
  • Manager (Quản lý Digital Marketing): Vị trí quản lý tầm trung có mức lương tối thiểu 20.000.000 VNĐ. Tùy thuộc vào quy mô nhân sự quản lý, thu nhập quản lý cấp cao sẽ từ 30.000.000 VNĐ trở lên và lên tới 50.000.000 – 100.000.000 VNĐ/tháng.
Lương Digital Marketing theo cấp bậc vị trí
Lương Digital Marketing theo cấp bậc vị trí

2. So sánh lương của Digital Marketing và lương ngành tiếp thị truyền thống

Để đạt hiệu quả trong các chiến dịch tiếp thị, bộ phận Marketing cần liên tục tìm tòi, sáng tạo và thay đổi. Digital Marketing được coi là mang lại hiệu quả cao hơn nhiều so với những phương pháp tiếp thị truyền thống. Nguyên nhân chính là do khả năng tiến hành đa kênh, sự đa dạng về hình thức, phong cách, cập nhật xu hướng nhanh chóng hoặc tạo ra xu hướng mới.

Người làm Digital Marketing cần sở hữu nhiều kỹ năng tổng hợp để thích nghi và hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu. Từ việc đề xuất ý tưởng đến xây dựng nội dung, thiết kế hình ảnh, video, SEO và chạy quảng cáo trên các nền tảng khác nhau… Mức lương Digital Marketing phụ thuộc chính vào khả năng xử lý công việc độc lập.

Về cơ bản, lương Digital Marketing cao hơn so với tiếp thị truyền thống. Tuy nhiên, hiện nay, đa số doanh nghiệp thường kết hợp cả hai hình thức này để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

>>> Xem thêm: Lương 3P là gì? Cách trả lương cho nhân viên chính xác nhất

3. Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương Digital Marketing

Hiểu rõ những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mức lương Digital Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng tuyển dụng nhân viên Digital Marketing đồng thời đưa ra những chính sách lương thưởng hợp lý để giữ chân nhân tài. Yếu tố này có thể được chia thành hai phần: Yếu tố chủ quan liên quan đến khả năng cá nhân và Yếu tố khách quan liên quan đến biến động trong ngành.

3.1. Yếu tố chủ quan

Có một số yếu tố chủ quan xuất phát từ bản thân ứng viên sẽ ảnh hưởng đến mức lương Digital Marketing bao gồm: 

  • Trình độ kỹ năng: Doanh nghiệp cung cấp mức lương hấp dẫn để thu hút nhân sự có kiến thức vững chắc và tư duy nhạy bén trong công việc.
  • Khối lượng công việc: Nhân viên Digital Marketing có khả năng đáp ứng nhiều công việc liên quan cùng lúc sẽ nhận mức lương tốt hơn.
  • Hiệu suất làm việc: Tăng hiệu suất giúp rút ngắn thời gian và đẩy mạnh hiệu quả công việc. Khả năng hoàn thành công việc, xử lý vấn đề đúng hạn hoặc vượt KPIs là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức lương.
  • Kinh nghiệm làm việc: Theo biểu đồ tăng trưởng lương Digital Marketing, kinh nghiệm có thể ảnh hưởng từ 6% đến 26% đến mức lương. Thông thường, yêu cầu kinh nghiệm cho các vị trí nhân viên cấp thấp là dưới 1 năm hoặc không yêu cầu kinh nghiệm. Với các vị trí quản lý và giám đốc, kinh nghiệm cần thiết thường là trên 3 năm hoặc trên 10 năm.

>>> Xem thêm: Lương khoán là gì? Cách tính lương khoán hiện nay

3.2. Yếu tố khách quan

Dưới đây là 3 yếu tố cần được đánh giá có tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến thu nhập của nhân viên vị trí Digital Marketing: 

  • Công ty làm việc: Công ty có vai trò quan trọng trong việc xác định khung lương dựa trên cơ cấu nhân sự và quy mô tài chính của doanh nghiệp. Các công ty khởi nghiệp có khả năng chi trả lương khiêm tốn hơn so với các công ty có vốn đầu tư lớn cho cùng một vị trí.
  • Tốc độ phát triển của ngành: Sự phát triển nhanh chóng và chuyển đổi liên tục của ngành Digital Marketing đòi hỏi nhân sự phải tiến bộ và đạt hiệu quả công việc sánh ngang với tốc độ phát triển của ngành.
  • Mức độ cạnh tranh trong ngành: Mức độ cạnh tranh khác nhau giữa các vị trí trong Digital Marketing sẽ ảnh hưởng đến mức lương. Ví dụ, các vị trí như Content Marketing, SEO Content, Digital Executive có mức cạnh tranh cao và lương thị trường thường ở mức cao. Trong khi đó, các vị trí mới như Performance, E-commerce có lương nhỉnh hơn do số lượng ứng viên chưa nhiều.

TUYỂN DỤNG VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI NGÀNH DIGITAL MARKETING NHỜ BỘ GIẢI PHÁP NHÂN SỰ MISA AMIS HRM

Hoạt động tuyển dụng và giữ chân nhân tài luôn được ban lãnh đạo doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Do các ứng viên trong ngành Marketing đam mê sáng tạo và tự do, vậy nên “môi trường làm việc hiện đại” và “chính sách lương – thưởng hấp dẫn” sẽ là yếu tố thu hút và giúp họ cam kết với doanh nghiệp.

Dùng ngay miễn phí

Phần mềm nhân sự MISA AMIS HRM giúp doanh nghiệp đánh bay các hoạt động quản lý truyền thống liệu suất kém. Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ quản lý nhân viên ngay trên hệ thống minh bạch – hiệu quả – công bằng:

  • Phân hệ Tiền lương: Giúp theo dõi lương – thưởng của người lao động và phân bổ quỹ lương sao cho hợp lý với tình hình chung của thị trường.
  • Phân hệ Tuyển dụng: Quy trình tuyển dụng tinh gọn – chuyên nghiệp đem lại trải nghiệm tích cực cho ứng viên. Hỗ trợ HR chiến thắng trong cuộc đua nhân tài.
  • Phân hệ Đánh giá: Hỗ trợ đánh giá minh bạch dựa theo dự án và hiệu suất công việc. Giúp CEO quy hoạch cán bộ ưu tú và có hoạt động khen thưởng kịp thời.
Ngoài ra còn + 23 Tính năng cùng nhiều phân hệ khác Doanh nghiệp có thể tìm hiểu kỹ hơn TẠI ĐÂY

4. Cách nâng cao thu nhập ngành Digital Marketing

Nhiều người lao động cho rằng lương Digital Marketing chỉ có giới hạn trong khoảng từ 7.000.000 đến 8.000.000 VNĐ dù đã hoạt động trong vài năm. Tuy nhiên, điều này xảy ra khi bản thân nhân viên không tiến bộ và không nỗ lực phát triển năng lực cá nhân.

Để tăng thu nhập và đạt được thành công xa hơn trong ngành này, hãy tham khảo 5 điều dưới đây như hướng dẫn cho sự nghiệp.

4.1 Kiên trì và nắm bắt cơ hội

Doanh nghiệp thông thường sẽ có lộ trình thăng tiến cho mỗi bộ phận. Trong lĩnh vực Digital Marketing, để tiến lên các cấp độ cao hơn, quan trọng là phải nắm bắt được định hướng thăng tiến và có tư duy cầu tiến. 

Dưới đây là lộ trình phát triển trong ngành Digital Marketing mà MISA AMIS HRM muốn giới thiệu tới nhà quản trị và người lao động:

  • Cấp độ 1 – Nhân viên thực thi: Tập trung phát triển kỹ năng chuyên môn, hoàn thành công việc đạt yêu cầu và phát triển khả năng quản lý để có cơ hội mở rộng kiến thức và tăng thu nhập. 
  • Cấp độ 2 – Nhân viên quản lý cấp thấp: Tương tự như việc làm trưởng nhóm, nhân viên Digital Marketing cần có trách nhiệm quản lý, giải quyết vấn đề và hỗ trợ thực thi công việc để đạt mức thu nhập cao hơn. 
  • Cấp độ 3 – Nhân viên quản lý cấp trung: Tập trung vào lập kế hoạch phát triển dựa trên chiến lược từ cấp quản lý cao hơn, đòi hỏi kinh nghiệm và tư duy quản lý cao. 
  • Cấp độ 4 – Nhân viên quản lý cấp cao: Yêu cầu kinh nghiệm cao, tư duy chiến lược và hiểu biết sâu về doanh nghiệp. Cần có tầm nhìn rộng, xây dựng chiến lược phát triển, tối ưu hóa ngân sách và mang lại hiệu quả thực tế.

4.2 Nhận thêm việc đủ khả năng

Trong lĩnh vực Marketing số, có một số kỹ năng dễ học giúp Marketer tăng thu nhập như: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thiết kế hình ảnh, tạo nội dung… Những kỹ năng này có thể tạo ra nguồn thu nhập phụ khi nhân viên làm thêm hoặc hỗ trợ công việc chính.

Có hai cách tiếp cận khi quyết định làm thêm việc:

  • Làm thêm việc tại công ty: Trong một số doanh nghiệp, có những công việc chưa có người đảm nhận chính thức. Nếu nhận làm thêm công việc trong công ty đó với kỹ năng cần thiết, có thể đăng ký làm với mức thu nhập tính theo công việc hoặc theo tháng. Trung bình, thu nhập tăng thêm có thể từ 1.000.000 VNĐ – 5.000.000 VNĐ sau khi hoàn thành công việc.
  • Làm thêm việc tự do (Freelance): Ngày nay, có rất nhiều công việc ngoài giờ dành cho các Marketer. Chúng rất dễ dàng tìm thấy trên các nhóm hoặc trang web tuyển dụng. Mức lương Digital Marketing cho công việc này thường dao động từ 2.000.000 VNĐ – 7.000.000 VNĐ mỗi tháng, tùy thuộc vào khối lượng công việc và kỹ năng của Marketer.

4.3 Luôn trau dồi kiến thức 

Nhân viên digital marketing cần thường xuyên trau dồi kiến thức
Nhân viên digital marketing cần thường xuyên trau dồi kiến thức

Một cách để tiến xa hơn trong lĩnh vực và đạt mức lương Digital Marketing cao hơn là không ngừng học hỏi và nâng cao kiến thức. Có thể tham gia vào các khóa học Marketing bên ngoài và đạt được các chứng chỉ uy tín để tích luỹ kinh nghiệm và kiến thức cho bản thân.

Ngoài ra, hãy học hỏi từ những đồng nghiệp, người lãnh đạo và quản lý trong tổ chức. Họ đã trải qua những bước đi từ cấp bậc thấp nhất đến vị trí hiện tại, và kinh nghiệm của họ sẽ là một kho tàng quý giá. 

4.4 Gây ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn hoặc buổi review công việc

Buổi phỏng vấn là một cơ hội quan trọng để thể hiện tất cả các khả năng, kinh nghiệm và tư duy về công việc, nhằm chứng minh năng lực của bản thân đối với nhà tuyển dụng.

Bằng cách thể hiện sự tỉ mỉ, kiến thức chuyên môn sâu rộng và tự tin khi trả lời câu hỏi, bạn sẽ trở thành ứng viên sáng giá nhất. Điều này sẽ giúp người lao động dễ dàng đạt được mức lương mong muốn hoặc nhận được gợi ý về mức lương Digital Marketing hấp dẫn phù hợp với khả năng của mình.

4.5 Chọn công ty tốt 

Một công ty có hướng phát triển bền vững, chính sách lao động rõ ràng và cơ hội thăng tiến là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi ứng viên. Công ty cam kết đảm bảo các quyền lợi lao động giúp nhân viên làm việc một cách an tâm, gắn bó lâu dài và nâng cao năng suất làm việc. Đồng thời, sự thành công của một doanh nghiệp có mối liên kết chặt chẽ với nhân viên theo tỉ lệ tương ứng.

Một công ty có hướng phát triển bền vững, chính sách lao động rõ ràng và cơ hội thăng tiến là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi ứng viên
Một công ty có hướng phát triển bền vững, chính sách lao động rõ ràng và cơ hội thăng tiến là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi ứng viên

Vì vậy, khi nhân viên đóng góp hết mình để giúp doanh nghiệp đạt được thành tựu, họ cũng sẽ được hưởng mức tăng thu nhập đáng kể dựa trên hiệu suất làm việc hoặc thâm niên làm việc.

5. Kết luận

Hiểu rõ mức lương Digital Marketing là phương pháp hiệu quả nhất giúp nhà quản trị xây dựng chính sách đãi ngộ phù hợp cho nhân sự ngành này. Với MISA AMIS HRM, một chính sách lương – thưởng tốt sẽ là động lực giúp nhân viên hoạt động năng suất hơn đồng thời giữ chân người tài cho tổ chức.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]