Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Dashboard CRM là gì? Tìm hiểu chi tiết về cách xây dựng...

Dashboard CRM là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp có thể theo dõi hiệu quả kinh doanh một cách trực quan nhất. Vậy Dashboard CRM là gì? Làm thế nào để xây dựng được Dashboard CRM một cách chuyên nghiệp? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Dashboard CRM là gì? Tìm hiểu chi tiết về cách xây dựng Dashboard CRM chuyên nghiệp 
Dashboard CRM là gì? Tìm hiểu chi tiết về cách xây dựng Dashboard CRM chuyên nghiệp

I. Dashboard CRM là gì?

Trước khi tìm hiểu khái niệm Dashboard CRM là gì, trước hết ta cần hiểu khái niệm Dashboard là gì.

Dashboard là một bản tổng hợp các số liệu báo cáo phân tích tình hình kinh doanh hay số lượng khách hàng, doanh thu của doanh nghiệp. Đây có thể được coi là công cụ đắc lực giúp chủ doanh nghiệp cũng như nhân viên thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách trực quan nhất. 

Không chỉ riêng những thông tin về hiệu quả của các hoạt động kinh doanh, Dashboard còn giúp doanh nghiệp đưa ra sự đánh giá tổng quan nhất về sự năng suất của từng bộ phận.

Khác với các loại báo cáo truyền thống, Dashboard là bảng tổng hợp nhiều báo cáo khác nhau trên cùng 1 màn hình. Từ đó, chủ doanh nghiệp có thể sở hữu được cái nhìn bao quát hơn về các hoạt động khác nhau của doanh nghiệp.

Dashboard CRM là gì?
Dashboard CRM là gì?

Từ đó, ta có thể hiểu Dashboard CRM là giao diện tổng hợp các loại báo cáo khác nhau về khách hàng, những hoạt động chăm sóc khách hàng của nhân viên kinh doanh, cũng như doanh số của từng bộ phận. Dashboard CRM sẽ được sử dụng để đo lường và phát triển những báo cáo chi tiết đối với từng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Hệ thống CRM là gì? Vai trò của CRM 

Bên cạnh đó, chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản, Dashboard CRM sẽ giúp doanh nghiệp tổng hợp được các báo cáo dưới dạng đồ thị, biểu đồ và bản đồ một cách trực quan. Tất cả các báo cáo dữ liệu mà doanh nghiệp quan tâm về khách hàng & tình hình kinh doanh sẽ hiện lên đồng thời trên màn hình, giúp chủ doanh nghiệp có thể theo dõi được kết quả một cách tổng quan nhất.

II. Lợi ích của việc sử dụng Dashboard CRM

Sau khi tìm hiểu về lợi ích của Dashboard CRM, vậy lợi ích của công cụ này là gì?

Nhìn chung, Dashboard CRM đem lại 3 lợi ích chính sau:

1. Giao diện trực quan hơn

Lợi ích đầu tiên của Dashboard CRM là cung cấp giao diện trực quan hơn, giúp nhà quản lý và nhân viên kinh doanh có thể theo dõi kết quả các hoạt động kinh doanh cũng như hoạt động chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất. 

Với giao diện trực quan, quản lý có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả kinh doanh của từng nhân viên cũng như tình hình doanh thu của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh cũng theo dõi được tình hình doanh thu của mình, khách hàng mình đang chăm sóc và những giai đoạn trên hành trình khách hàng,…

Giao diện trực quan hơn
Giao diện trực quan hơn

2. Thông tin đầy đủ để ra quyết định

Với Dashboard CRM, chủ doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất qua nhiều báo cáo trực quan khác nhau trên 1 màn hình. Do đó, với những thông tin, dữ liệu cần thiết, chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi được tình hình kinh doanh và hiệu quả của từng chiến dịch để kịp thời đưa ra quyết định điều chỉnh hợp lý.

3. Tương tác trực tiếp trên Dashboard

Qua Dashboard CRM, doanh nghiệp có thể trực tiếp xây dựng 1 bảng báo cáo phù hợp cho riêng mình chỉ với vài thao tác kéo thả. Chủ doanh nghiệp cũng như nhân viên kinh doanh có thể lựa chọn những chỉ số mình quan tâm và thêm những chỉ số đó vào Dashboard CRM.

Với những tương tác trực tiếp này, nhà quản lý và nhân viên đều có thể theo dõi sát sao tình hình thực hiện chỉ tiêu kinh doanh & những chỉ số quan trọng.

III. 3 nguyên tắc quan trọng khi xây dựng Dashboard CRM

Để xây dựng được Dashboard CRM, doanh nghiệp cần chú trọng đến những nguyên tắc nào?

Về cơ bản, chủ doanh nghiệp và nhân viên có thể xây dựng Dashboard CRM với 3 nguyên tắc sau:

1. Càng tối giản càng tốt

Một nguyên tắc quan trọng đầu tiên khi làm Dashboard CRM là doanh nghiệp nên làm càng tối giản càng tốt.

Thông thường, chủ doanh nghiệp thường làm báo cáo một cách chi tiết, thông tin phải thật đầy đủ. Tuy nhiên, báo cáo nên tối giản và chỉ chứa những thông tin cần thiết, quan trọng nhất của từng bộ phận nhất định. Khi báo cáo tối giản thì người đọc cũng dễ theo dõi số liệu hơn cũng như đỡ bị “ngợp” trong quá nhiều số liệu phức tạp.

2. Xác định mục tiêu trước khi lập Dashboard CRM

Xác định mục tiêu cũng là nguyên tắc quan trọng trước khi thiết lập Dashboard CRM.

Chủ doanh nghiệp hoặc nhân viên kinh doanh cần xác định được mình lập báo cáo để làm gì và cần truyền tải điều gì qua những con số này. Nếu mục tiêu của chủ doanh nghiệp là làm báo cáo tổng quan về tình hình doanh số của từng nhân viên kinh doanh thì họ sẽ chỉ lựa chọn ra những chỉ số cần thiết thể hiện điều này.

3. Xác định được những chỉ số quan trọng nhất

Khi đã xác định được mục tiêu thì nguyên tắc tiếp theo của Dashboard CRM là doanh nghiệp cần xác định được những chỉ số quan trọng nhất. 

Ví dụ, với nhân viên kinh doanh cần xem tình hình những khách hàng mà mình đã chăm sóc, họ có thể lựa chọn những chỉ số chính như: Số lượng khách hàng, từng giai đoạn khách hàng mà mình đang chăm sóc, số lượng khách hàng đúng chân dung, khả năng chuyển đổi là bao nhiêu,…

IV. Xây dựng Dashboard CRM chuyên nghiệp cùng MISA AMIS CRM

Để kiểm soát hiệu quả của hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cũng có thể xây dựng Dashboard CRM chuyên nghiệp với MISA AMIS CRM.

1. Tính năng nổi bật của phần mềm MISA AMIS CRM

  • Quản lý data khách hàng tập trung, bảo mật
  • Theo dõi lịch sử tương tác & chăm sóc khách hàng
  • Chấm điểm & tự động phân bổ khách hàng tiềm năng
  • Quản lý & giám sát sale hiệu quả 
  • Quản lý hàng hóa, tồn kho, danh mục hàng hóa dễ dàng
  • Tối ưu các quy trình tạo báo giá, lên đơn hàng, phê duyệt 
  • 30+ mẫu báo cáo & phân tích kinh doanh đa chiều, linh hoạt theo nhu cầu báo cáo của nhà quản trị
  • Kết nối dữ liệu giữa các bộ phận Marketing-Bán hàng-Kế toán-Nhân sự trong doanh nghiệp
  • Mobile app – dễ dàng truy cập dữ liệu theo thời gian thực từ mọi nơi

2. Xây dựng dashboard CRM với MISA AMIS CRM

Dashboard CRM tại Bàn làm việc của MISA AMIS CRM cho phép xem nhanh các báo cáo khác nhau như:

  • Số lượng đơn hàng
  • Doanh số đặt hàng
  • Doanh thu thực thu
  • Tình hình thực hiện mục tiêu doanh số
  • Số lượng cơ hội đang thực hiện
  • Doanh số theo đơn vị
  • Doanh số hàng hóa

Giao diện bàn làm việc dashboard của MISA AMIS CRM có thể tùy chỉnh sắp xếp để các nhà quản lý có thể linh hoạt xem các báo cáo, biểu đồ theo nhu cầu riêng của mình.

Dashboard của MISA AMIS CRM có thể tùy chỉnh sắp xếp linh hoạt để xem các báo cáo, biểu đồ theo nhu cầu riêng
Dashboard của MISA AMIS CRM có thể tùy chỉnh sắp xếp linh hoạt để xem các báo cáo, biểu đồ theo nhu cầu riêng

Ngoài ra, dashboard MISA AMIS CRM có thể phân quyền xem cho phòng, ban, bộ phận hoặc cá nhân cụ thể. Điều này giúp phân cấp, phân quyền truy cập để bảo mật thông tin, tránh việc dữ liệu kinh doanh quan trọng hiển thị với người dùng không cần đến.

 

V. Tổng kết

Dashboard CRM là công cụ hữu ích giúp chủ doanh nghiệp cũng như nhân viên kinh doanh có thể theo dõi được tình hình các hoạt động kinh doanh một cách trực quan nhất. Với dashboard của MISA AMIS CRM, nhà quản lý kinh doanh có thể tùy chỉnh dữ liệu để xem các thông tin phù hợp, đồng thời phân quyền truy cập theo cấp.

Để tìm hiểu MISA AMIS CRM, anh/chị vui lòng liên hệ hotline 090 488 58 33 hoặc đăng ký sử dụng miễn phí 14 ngày tại đây.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]