Marketing – bán hàng Bán hàng Nguyên tắc 3S trong bán hàng – Giải pháp thông minh thúc...

Bạn đã từng nghe qua thuật ngữ 3S? Những nguyên tắc 3S trong bán hàng có tác dụng gì trong công cuộc bán hàng và kinh doanh? Hãy cùng MISA AMIS tham khảo các nguyên tắc 3S trong bán hàng để có cái nhìn khách quan hơn cũng như có thêm kiến thức bổ ích để có thể trở thành một nhân viên bán hàng giỏi nhé!

Nắm được nguyên tắc 3S trong bán hàng giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng
Nắm được nguyên tắc 3S trong bán hàng giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng

I. Nguyên tắc 3S trong bán hàng bạn cần nắm

Để có được thành công trong kinh doanh đòi hỏi phải có sự nỗ lực, sự cố gắng không ngừng nghỉ để đạt được những mục tiêu kế hoạch đề ra. Hãy cùng tham khảo các nguyên tắc bán hàng dưới đây để có thể có thêm kinh nghiệm hỗ trợ tốt cho công việc bán hàng.

>> Tham khảo thêm: Quy tắc đào tạo bán hàng cho nhân viên kinh doanh được hơn 100 ngành nghề

1. Nguyên tắc S đầu tiên trong bán hàng

SPEEDY là nguyên tắc đầu tiên trong bán hàng, SPEEDY có nghĩa là tốc độ. Đây là yếu tố cần thiết để tạo nên những thành công trong công việc bán hàng. Một người bán hàng chuyên nghiệp sẽ bao gồm sự nhanh nhạy, linh hoạt và năng động, điều này chắc chắn sẽ tạo được thiện cảm và niềm tin đối với người mua hàng. 

Với cuộc sống ngày càng phát triển, hiện đại hơn, nhịp sống hối hả với vòng quay mưu sinh, thì tốc độ chính là yếu tố tiên quyết tạo nên các bước đột phá trong doanh thu bán hàng.

Hãy thử tưởng tượng đến một nhân viên bán hàng với các thao tác chậm chạp, lề mề, đặt bạn trong trường hợp là người mua hàng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bực mình và không muốn mua hàng của người đó thêm bất cứ lần nào nữa. 

Do đó nếu muốn trở thành một người bán hàng giỏi, được sự tin tưởng và yêu thích từ người tiêu dùng thì đòi hỏi bạn phải thể hiện được sự nhanh nhạy, hoạt bát và tháo vát của mình.

Sự nhanh nhẹn, tháo vát là kỹ năng cơ bản của một người bán hàng
Sự nhanh nhẹn, tháo vát là kỹ năng cơ bản của một người bán hàng

2. Nguyên tắc thứ 2 trong bán hàng

Chữ S tiếp theo của nguyên tắc 3S trong bán hàng đó là SPECIALIST. SPECIALIST trong tiếng việt có nghĩa là chuyên môn. Trình độ chuyên môn là điều kiện cần thiết trong bất cứ ngành nghề nào nếu bạn muốn có chỗ đứng vững trong ngành. 

Đối với kinh doanh bán hàng, trình độ chuyên môn sẽ giúp bạn có được sự tự tin và năng lực để hoàn thành tốt công việc của mình. Đặc biệt với tốc độ phát triển chóng mặt của nền kinh tế như hiện nay thì những kiến thức cơ bản, trình độ chuyên môn cao và các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp là điều thiết yếu cần có của một người bán hàng giỏi.

Một người bán hàng với trình độ chuyên môn cao sẽ có thể linh hoạt xử lý các tình huống bất ngờ xảy đến, dễ dàng giải quyết một số vấn đề khó khăn trong quá trình bán hàng, điều mà một người bán hàng thiếu chuyên môn khó có thể ứng biến kịp thời và linh hoạt. 

Vì vậy để có thể trở thành một người bán hàng giỏi bạn cần thuộc nằm lòng SPECIALIST trong nguyên tắc 3S trong bán hàng.

3. Nguyên tắc chữ S thứ 3 trong bán hàng

Chữ S cuối cùng của nguyên tắc 3S trong bán hàng chính là SHARE, là chia sẻ. Bên cạnh trình độ chuyên môn và sự nhạy bén trong việc bán hàng thì SHARE cũng là một yếu tố cần có của một người bán hàng nếu muốn có được sự thành công trong công việc của mình. 

Trong một cộng đồng dù là ngành nghề kinh doanh hay bất cứ nghề nào khác đều cần có sự hợp tác, sẻ chia. Sẽ khó để phát triển và tồn tại lâu dài nếu hoạt động đơn lẻ không có sự cộng tác cùng nhau. Vì thế bạn cần học được cách chia sẻ để có thể phối hợp nhịp nhàng với đồng nghiệp, tạo được nhiều thành công hơn trong quá trình làm việc.

Chia sẻ và phối hợp cùng đồng nghiệp sẽ giúp hoàn thành công việc xuất sắc hơn
Chia sẻ và phối hợp cùng đồng nghiệp sẽ giúp hoàn thành công việc xuất sắc hơn

II. Quy tắc 3S khi bán hàng cần nắm để có được thành công

Nắm được quy tắc 3S khi bán hàng là chìa khóa tạo nên sự thành công của một cá nhân hay một tập thể. Những quy tắc đó là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn ở nội dung ở phần tiếp theo nhé.

1. Quy tắc Sale – Bán hàng

Quy tắc đầu tiên trong bán hàng bạn cần nắm được đó chính là sale. Nắm được những yếu tố cần thiết trong quy tắc sale sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công trong quá trình bán hàng. 

Bởi có bán được hàng thì mới có doanh số và có thu nhập. Dưới đây là một số kỹ năng cơ bản giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng thành công.

Đầu tiên để có thể thuyết phục khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của mình là bạn cần hiểu rõ sản phẩm mình đang bán, bạn đã sử dụng và cảm nhận được chất lượng cũng như hiệu quả mà sản phẩm đó mang lại. Từ đó có thể truyền tải lại những gì bạn cảm nhận để khách hàng hiểu rõ hơn những sản phẩm đó.

Không nên vội vàng ép khách hàng mua sản phẩm khi chưa thực sự nắm bắt được nhu cầu của họ, điều này vô tình tạo áp lực và sự khó chịu cho khách hàng. Hãy để khách hàng có thời gian cảm nhận và lựa chọn.

Luôn giữ tâm thái mình là người quảng cáo, truyền bá những sản phẩm chất lượng, chứ không phải đơn thuần là người bán hàng để có thể tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các tài liệu hỗ trợ cho quá trình bán hàng. Đặc biệt luôn giữ thái độ niềm nở và vui vẻ với khách hàng để tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

2. Quy tắc Support – Hỗ trợ khách hàng

Sau khi khách hàng đã chọn mua các sản phẩm bên bạn, thì việc chăm sóc khách hàng là điều cần thiết lúc này, để khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và an tâm khi sử dụng sản phẩm bên bạn. 

Bạn cần thường xuyên gọi điện thoại để hỏi thăm về việc sử dụng các sản phẩm, và hỗ trợ lại một lượt cách thức sử dụng để đảm bảo có được hiệu quả tốt nhất.

Bạn nên ghi chú lại thông tin của khách hàng cũng như thời gian họ đã mua sản phẩm. Bởi rất có khả năng họ sẽ quay lại ủng hộ khi đã cảm nhận được chất lượng cũng như thái độ chăm sóc khách hàng nhiệt tình từ bạn. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhờ họ giới thiệu sản phẩm đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp xung quanh sử dụng các dịch vụ bên bạn. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, thì một thái độ vui vẻ, tận tình chu đáo sẽ là một điểm cộng để khách hàng quay lại ủng hộ.

Hỗ trợ khách hàng thường xuyên giúp xây dựng niềm tin từ khách hàng tiềm năng
Hỗ trợ khách hàng thường xuyên giúp xây dựng niềm tin từ khách hàng tiềm năng

3. Quy tắc Sponsoring – Bảo trợ

Đây cũng là một trong những quy tắc quan trọng quyết định sự thành công và ổn định hơn trong công việc bán hàng. Khi người tiêu dùng mua và sử dụng các sản phẩm bên bạn và đặc biệt hài lòng với những chất lượng mà nó mang lại, thì bạn có thể giới thiệu cơ hội kinh doanh cho khách hàng. 

Để làm được điều này thì bạn cần hiểu rõ được những nhu cầu cũng như mong muốn của họ khi trở thành cộng tác viên của bạn, từ đó bạn có thể thuyết phục cũng như định hướng kinh doanh đúng đắn để đảm bảo đôi bên cùng có lợi.

Khi các khách hàng đã đồng ý cùng hợp tác với bạn, nhiệm vụ của bạn là giúp đỡ họ các bước khởi nghiệp kinh doanh, giúp họ đối mặt và có cách giải quyết với những khó khăn thử thách khi gặp phải, để họ có thêm động lực và niềm tin để cố gắng.

III. Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về nguyên tắc 3S trong bán hàng giúp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh số bán hàng hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp cho bạn hiểu được quy tắc 3S trong bán hàng và giải quyết được các vấn đề còn tồn đọng để có thể có hướng giải quyết tốt nhất. 

Nếu bạn vẫn còn điều gì băn khoăn về các quy tắc 3s trong kinh doanh, đừng ngần ngại hãy liên hệ đến MISA AMIS hoặc truy cập website để tham khảo những thông tin hữu ích mà MISA AMIS tổng hợp nhé.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]