Kiến thức Quản lý nhân sự Hướng dẫn tạo mẫu quảng cáo tuyển dụng nhân sự thu hút...

Quảng cáo tuyển dụng nhân sự là một trong những vấn đề lớn, mà các công ty hay các nhà quản lý nhân sự phải gặp khi lên kế hoạch tuyển dụng. Công ty khi lên kế hoạch phát triển và tuyển dụng nhân tài buộc các ngành có liên quan phải suy nghĩ và thiết kế lại về các phương pháp tuyển dụng hấp dẫn, nhằm đem lại một hiệu quả tuyển dụng tốt hơn.

báo cáo tuyển dụng

Tải miễn phí – Mẫu Báo cáo Tuyển dụng Nhân sự Chính xác nhất 2024 dành cho CEO & HR 

1. Cách tạo quảng cáo tuyển dụng nhân sự hấp dẫn

Nhà tuyển dụng thay vào trông chờ một quảng cáo việc làm đơn giản, thì hãy dành thời gian để tạo ra một lời mời làm việc được soạn thảo cẩn thận hơn. Điều đó không chỉ giúp bạn có được những ứng viên giỏi nhất, mà còn đảm bảo rằng những ứng viên đó hiểu rõ về các công việc cần làm, của vị trí mình ứng tuyển trong công ty. 

Có nhiều cách để tạo ra một quảng cáo tuyển dụng thu hút
Có nhiều cách để tạo ra một quảng cáo tuyển dụng thu hút

Nhà tuyển dụng có thể tham khảo những cách tạo nên mẫu quảng cáo tuyển dụng hấp dẫn sau:

1.1. Tạo ra một mô tả công việc hấp dẫn

Nhà tuyển dụng cần phải chú ý điều quan trọng đầu tiên đó là phải tin rằng thông tin tuyển dụng là một quảng cáo, chứ không phải đơn thuần là một thông báo. 

Tuy nhiên, điểm mấu chốt của việc tuyển dụng vẫn không đổi, vì nó nhằm mục đích chính là thu hút những tài năng lớn tham gia vào công ty, những ứng viên phù hợp vị trí tuyển dụng. Nhà tuyển dụng cần đảm bảo rằng trên mẩu quảng cáo việc làm của bạn, sẽ đề cập đến đầy đủ những điều tuyệt vời của công ty.

HR có thể nêu lên không gian làm việc thoải mái, mát mẻ hay văn hóa nơi làm việc vui vẻ, hòa đồng,…Bạn cũng cần cung cấp thêm cho ứng viên 1 vài lý do hấp dẫn khác, để chắc chắn không bỏ lỡ bất kì nhân tài nào như: đãi ngộ du lịch, thưởng hấp dẫn,… 

Đồng thời, khi việc trình bày hấp dẫn như vậy, bạn sẽ khiến cho ứng viên có cảm giác được tôn trọng và công ty đang thực sự cần mình. Điều đó sẽ khiến ứng viên không ngần ngại mà ứng tuyển, tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian cho cả 2 bên.

1.2. Cung cấp đầy đủ thông tin và súc tích

Thông báo tuyển dụng phải phác thảo các yêu cầu chính của công việc, để ứng viên hiểu rõ ràng về vị trí và vai trò của mình khi đọc nó. Việc đó sẽ giúp các nhà tuyển dụng cũng như ứng viên tránh được việc mất thời gian phỏng vấn. Một số điều mà quảng cáo tuyển dụng của bạn phải có bao gồm:

  • Loại công việc (bán thời gian (part-time), toàn thời gian (full-time),…).
  • Mức lương cơ bản và phúc lợi tương đối.
  • Vị trí việc làm và khung giờ làm việc.
  • Trình độ học vấn cá nhân, kỹ năng chuyên môn cần thiết,…
Thông báo tuyển dụng phải phác thảo các yêu cầu chính của công việc
Thông báo tuyển dụng phải phác thảo các yêu cầu chính của công việc

Quảng cáo tuyển dụng nên tránh những từ ngữ dài dòng và phức tạp. Trên mẫu quảng cáo chỉ nên có các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu. Điều đó sẽ giúp lời mời của bạn thu hút hơn. Khi quá trình này hoàn thành, nhân sự hãy nhờ một số đồng nghiệp của bạn đọc lại toàn bộ quảng cáo tuyển dụng, lắng nghe góp ý và thực hiện một số điều chỉnh nếu cần.

2. 4 Mẫu quảng cáo tuyển dụng nhân sự phổ biến

2.1. Mẫu quảng cáo dạng text

Đây là một dạng quảng cáo phổ biến nhất trong tất cả các mẫu. Quảng cáo này có thể phù hợp cho rất nhiều nền tảng, từ online cho tới ngoài thực tế, trên các tờ rơi,…

  • Ưu điểm của mẫu quảng cáo này là dễ dàng thiết kế và in ấn, dễ đưa tới tay của rất nhiều người ở nhiều đối tượng khác nhau. 
  • Tuy nhiên, mẫu dạng text có hạn chế chính là còn đơn giản, không thu hút và gây ấn tượng với những ứng viên thuộc vị trí tuyển dụng cấp cao.

Phương án này để có thể thực hiện hiệu quả thì cần phải trau chuốt thêm về mặt thiết kế mẫu mã, kiểu chữ, cũng như nên xác định đúng đối tượng cần tuyển, để dễ dàng chọn được người mong muốn. Nhân sự có thể tự mình xây dựng được các text hấp dẫn này.

Một mẫu quảng cáo tuyển dụng nhân sự dạng text
Một mẫu quảng cáo tuyển dụng nhân sự dạng text

Một lưu ý nhỏ nhưng hết sức quan trọng, mà nhân sự khi soạn thảo mẫu quảng cáo này đó là câu từ. Nhân sự cần lựa chọn ngôn từ kỹ lưỡng, phù hợp với đối tượng cần tuyển dụng, đặc biệt là các lỗi chính tả. Mặc dù đây là quảng cáo tuyển dụng nhưng vẫn thể hiện bộ mặt của công ty, cũng như kỹ năng của chính nhân sự. Nhân sự có thể xây dựng dàn ý trước khi tiến hành soạn thảo để tránh thiếu ý, sai sót.

2.2. Mẫu quảng cáo dạng hình ảnh

Đây là một mẫu quảng cáo tuyển dụng nhân sự khá hấp dẫn về thị giác cho người nhìn. Các quảng cáo hình ảnh cũng sẽ có mặt cả trên các nền tảng online, cũng như trên các poster ở trên đường. 

Hình thức quảng cáo dạng hình ảnh có ưu điểm chính là bắt mắt, mới mẻ, gây tò mò cho người nhìn, từ đó có thể dễ gây chú ý tới đa số người đang tìm việc.

Hình thức này cũng có một hạn chế đó là khó đưa được nhiều thông tin vào quảng cáo. Do quảng cáo bằng hình ảnh có thêm phần hình ảnh chiếm diện tích, nên phần thông tin chữ bị hạn chế. Hơn thế nữa, chữ nếu quá nhiều chèn vào ảnh sẽ gây rối mắt.

Quảng cáo dạng hình ảnh thường được thực hiện bởi chỉ riêng nhân sự hoặc sự giúp đỡ từ bộ phận thiết kế hình ảnh. Mẫu quảng cáo dạng hình ảnh đòi hỏi thêm những kỹ năng về thiết kế, căn chỉnh sao cho đẹp mắt, nên nhân sự không có kỹ năng cần nhờ thêm người hoặc thuê bên thứ 3 làm.

Một mẫu quảng cáo tuyển dụng dạng ảnh
Một mẫu quảng cáo tuyển dụng dạng ảnh

Mẫu này để có thể đẹp, ngoài hình ảnh rõ ràng, sáng tạo thì cũng cần có chú thích và 1 vài dòng mô tả về công việc chi tiết hơn. Nó giúp ứng viên dễ đánh giá và lựa chọn công việc. Nhân sự có thể xây dựng một bản thảo những ý cơ bản, sau đó trao đổi với người thiết kế hình ảnh, để mẫu quảng cáo hoàn thiện có thể vừa đủ thông tin chính, vừa không rối mắt người xem.

2.3. Mẫu quảng cáo dạng video

Đây là một mẫu quảng cáo tuyển dụng nhân sự đa số sẽ chạy trên các nền tảng online, các trang mạng xã hội như facebook, tiktok,… Thường đối tượng khách hàng tiềm năng của mẫu quảng cáo này chính là các bạn trẻ, thường xuyên lên mạng, do đó họ dễ dàng bắt gặp các video tuyển dụng. Từ đó họ dễ dàng tìm được một công việc phù hợp với bản thân qua các video clip.

Mẫu quảng cáo dạng video có ưu điểm rất dễ tiếp cận, thu hút những ứng viên trẻ tuổi, năng động. Nhà tuyển dụng sử dụng mẫu này thường nhanh tuyển được nhiều ứng viên hơn.

Quy trình làm 1 video chuyên nghiệp và các bước để thực hiện cũng là một hạn chế khi sử dụng mẫu quảng cáo này. Chi phí để làm quảng cáo này cũng khá nhiều vì cần thuê bên thứ 3 để xây dựng video.

Mẫu quảng cáo này cần rất nhiều người tham gia để thực hiện xây dựng. Một video quảng cáo cần người quay video, người lên kịch bản, người edit sản xuất video, diễn viên (tùy một số video cần).

Một mẫu video quảng cáo trước khi được đăng tải cần lưu ý chỉn chu về chất lượng hình ảnh, âm thanh. Vì thế, nó đòi hỏi các clip phải được lên concept rõ ràng và phải chuẩn bị đầy đủ mọi thứ hoàn chỉnh nhất trước khi đăng clip.

2.4. Mẫu quảng cáo dạng kết hợp 

Mẫu quảng cáo tuyển dụng nhân sự dạng kết hợp có thể coi là cách quảng cáo tuyển dụng, mà nhiều người đang nhắm tới vì sự đa năng, đa dụng của nó. 

Nhiều mẫu được kết hợp lại với nhau, sẽ có ưu điểm giúp bạn không chỉ truyền tải nội dung rõ ràng tới người đọc, mà còn giúp cho những ứng viên tìm việc có thể nhìn thấy được sự phù hợp với công việc qua quảng cáo.

Nhân sự khi lựa chọn làm mẫu này cần phải có kinh nghiệm và hiểu rõ về các mẫu, để có thể kết hợp chúng một cách nhuần nhuyễn và mượt mà nhất. Ngoài ra, kinh phí cũng là một vấn đề khi làm mẫu kết hợp này.

Khi làm mẫu này, nhà tuyển dụng có thể chú ý đến việc xây dựng kết hợp đó có cần thiết với vị trí công việc đang cần tuyển không, để tránh tốn kém chi phí.

Quảng cáo kết hợp dạng text và ảnh
Quảng cáo kết hợp dạng text và ảnh

3. Quảng cáo tuyển dụng nhân sự có thực sự cần thiết không? 

Hiện nay, các quảng cáo tuyển dụng đa số nhắm tới các ứng viên phổ thông, đại trà là chính. Nhiều nhà tuyển dụng nghĩ đầu tư hàng loạt như vậy thì không phù hợp. Điều này có vẻ đúng khi mà thị trường lao động trên đang dần trở nên bão hòa. Tuy nhiên, nguồn nhân lực chất lượng cần thu hút cũng đang gặp không ít khó khăn.

Khâu tổ chức, tuyển dụng được đầu tư, tái thiết lại ngay từ đầu là cách để giảm thiểu tình trạng đó. Nhân sự phải đưa ra các mẫu quảng cáo có hồn, mang lại một làn gió mới giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều nhân lực có năng lực. Khi doanh nghiệp đủ chuyên nghiệp thì người chuyên nghiệp sẽ tới với doanh nghiệp. Do đó dù là quảng cáo tuyển dụng nhân sự ở bất kì đâu, bất kì nền tảng nào, thì chúng ta cần đặt cái tâm và cái tầm vào, sẽ thu hút được những thứ phù hợp và chất lượng cho doanh nghiệp của mình.

Dễ dàng đăng tin và thu hút ứng viên với phần mềm AMIS Tuyển dụng

Hiện nay, việc tuyển dụng và thu hút được người tài không hề đơn giản bởi ứng viên cũng lựa chọn giữ nhiều công ty khác nhau. Chính vì thế, để thu hút nhiều người tài và tuyển dụng được họ, doanh nghiệp phải có chiến lược tuyển dụng rõ ràng, đồng thời xây dựng thương hiệu tuyển dụng thật tốt.

AMIS Tuyển dụng nằm trong bộ giải pháp quản trị nhân sự tổng thể AMIS HRM với rất nhiều tính năng hiện đại, giúp xử lý mọi khó khăn trong quá trình tuyển dụng.

Trước khi dùng AMIS Tuyển dụng Sau khi dùng AMIS Tuyển dụng
Đăng tin tuyển dụng mất rất nhiều thời gian, không hiệu quả Đăng tin lên các kênh tuyển dụng và mạng xã hội chỉ với 1 click
Hồ sơ không chất lượng, không đo lường được hiệu quả tuyển dụng Thu hút nhiều ứng viên tiềm năng, đánh giá được kết quả tuyển dụng, tiết kiệm nhiều chi phí.
Không có website tuyển dụng, ứng viên “ngại” ứng tuyển Tặng miễn phí website tuyển dụng để giúp doanh nghiệp nâng cao thương hiệu
Ứng viên có những trải nghiệm khi ứng tuyển, phỏng vấn và sau phỏng  vấn Phần mềm nhắc nhở gửi email thông báo kết quả, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho ứng viên.
Phần mềm giúp báo cáo trực quan, theo dõi tỷ lệ chuyển đổi ứng viên
Phần mềm giúp báo cáo trực quan, theo dõi tỷ lệ chuyển đổi ứng viên

Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm tuyển dụng, anh chị có thể gọi điện đến hotline 0904 885 833 hoặc đăng ký trải nghiệm dùng thử phần mềm tại đây.

Lời kết

Tuyển dụng không chỉ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các ứng viên mà còn với các nhà tuyển dụng, các nhà quản lý, để tìm ra những tài năng tốt nhất, phù hợp với vị trí mà mình cần. Vì vậy, một quảng cáo tuyển dụng nhân sự hấp dẫn và hiệu quả là một yêu cầu bắt buộc và hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm các góc nhìn cũng như kiến thức để tạo nên một mẫu quảng cáo tuyển dụng chất lượng và phù hợp. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]