Kiến thức nhân sự Tuyển dụng nhân sự Hướng dẫn sử dụng Linkedin tuyển dụng hiệu quả chi tiết từ...

Với tốc độ phát triển mạng xã hội mạnh mẽ như hiện nay thì việc sử dụng Linkedin để thu hút ứng viên đang là lựa chọn của nhiều HR. Linkedin tuyển dụng sẽ cho phép nhà tuyển dụng kết nối nhiều ứng viên ở nhiều vị trí và có thể quảng bá các dịch vụ, cải thiện kỹ năng chuyên môn của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách đăng tin tuyển dụng trên Linkedin, mời bạn đọc cùng tham khảo.

báo cáo tuyển dụng

Tải miễn phí – Mẫu Báo cáo Tuyển dụng Nhân sự Chính xác nhất 2024 dành cho CEO & HR

1. Lợi ích khi sử dụng Linkedin tuyển dụng

Hướng dẫn sử dụng Linkedin tuyển dụng hiệu quả chi tiết từ A-Z
Hướng dẫn sử dụng Linkedin tuyển dụng hiệu quả chi tiết từ A-Z

Linkedin tuyển dụng được thiết kế như một mạng xã hội để dành riêng cho cộng đồng các doanh nghiệp và các ứng viên xin việc. Bạn có thể xây dựng hồ sơ cá nhân của mình bao gồm những kỹ năng, những kinh nghiệm đã tích lũy được. Linkedin tuyển dụng đang được rất nhiều HR lựa chọn sử dụng bởi nó có nhiều lợi ích như:

Sử dụng Linkedin tuyển dụng
Sử dụng Linkedin tuyển dụng đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay

1.1. Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận ứng viên tiềm năng

Linkedin hoạt động như một mạng xã hội nó cho phép người dùng đăng tải những thông tin, chia sẻ nội dung nhanh chóng, an toàn. Linkedin hiện có tới hơn 706 triệu người dùng ở 200 quốc gia khác nhau trên thế giới, và có đến 90% các nhà tuyển dụng tham gia tuyển dụng trên đây.

Sử dụng Linkedin sẽ dễ dàng tiếp cận với ứng viên tiềm năng hơn. Ở đây có thể tập hợp được tất cả những nhà tuyển dụng và người xin việc trên toàn thế giới, vì vậy các nhà tuyển dụng có thể tìm thấy những ứng viên phù hợp, tiềm năng cho công việc của mình, có thể lựa chọn và chọn lọc những ứng viên có kỹ năng, kinh nghiệm và có bằng cấp làm việc tốt cho doanh nghiệp của mình.

1.2. Giúp nhắn tin hàng loạt cho ứng viên, tiết kiệm thời gian

Linkedin giúp cho nhà tuyển dụng gửi tin nhắn hàng loạt cho các ứng viên, từ đó giảm thời gian của HR trong việc tìm kiếm, tiếp cận đến những ứng viên tiềm năng.

1.3. Tăng thương hiệu cho doanh nghiệp

Linkedin sẽ là một nền tảng vô cùng tuyệt vời trong việc phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Ở đây, bạn có thể hiển thị các sản phẩm, các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp và có thể tương tác với ứng viên, người dùng trên toàn thế giới.

Khi một ứng viên thấy hồ sơ của nhà tuyển dụng trên Linkedin, điều đó có nghĩa uy tín của nhà tuyển dụng và doanh nghiệp đó tăng lên. Từ đó, doanh nghiệp tạo nên được sự tin tưởng, gắn bó của các ứng viên khi ứng tuyển.

Linkedin tuyển dụng giúp tăng thương hiệu doanh nghiệp
Linkedin tuyển dụng giúp tăng thương hiệu doanh nghiệp

1.4. Có thể giúp thương hiệu xuất hiện trên công cụ tìm kiếm như google

Việc sử dụng Linkedin tuyển dụng có thể giúp doanh nghiệp của mình xuất hiện trên công cụ tìm kiếm google. Đây là một cách vô cùng hiệu quả để thu hút ứng tuyển viên và người dùng cho doanh nghiệp của bạn.

Khi tin tuyển dụng phổ biến, nhiều lượt truy cập thì cơ hội nó xuất hiện trên google rất cao. Điều này không chỉ giúp thu hút thêm nhiều ứng viên mà còn giúp gia tăng hình ảnh tuyển dụng.

2. Cách đăng tin tuyển dụng trên Linkedin

Thông thường, trên Linkedin có 2 cách để đăng tin tuyển dụng đó là: đăng tin miễn phí và trả phí. Các nhà tuyển dụng có thể lựa chọn một trong 2 cách tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp.

2.1 Đăng tin miễn phí

Bước 1: Tạo hồ sơ công ty trên Linkedin

Trước khi doanh nghiệp bạn muốn đăng tin, nhà tuyển dụng phải cần tạo ra hồ sơ cá nhân của mình. Trên trang Linkedin, bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ bao gồm: tên đầy đủ của doanh nghiệp, cần thiết lập tài khoản. Doanh nghiệp để làm được như vậy cần tạo hồ sơ theo các bước sau:

Linkedin tuyển dụng
Đầu tiên, bạn chọn Work
Linkedin tuyển dụng
Tiếp theo, bạn chọn Create a company pageTiếp theo, bạn chọn Create a company page
Linkedin tuyển dụng
Tiếp theo bạn chọn loại hình doanh nghiệp
Điền đầy đủ thông tin về doanh nghiệp
Điền đầy đủ thông tin về doanh nghiệp
Linkedin tuyển dụng
Chọn đồng ý các điều khoản và nhấn đăng ký

Sau khi đã hoàn thành những việc trên, công ty của bạn có thể bắt đầu tạo nên một trang “Hồ sơ cá nhân của doanh nghiệp”.

Bước 2: Đăng tin tuyển dụng lên trang cá nhân

Nếu bạn đăng tin tuyển dụng với hình thức đăng tuyển miễn phí, thì cần nhấp vào biểu tượng công việc. Sau đó, bạn chọn biểu tượng đăng công việc. Sau thao tác này, công cụ sẽ đưa bạn đến biểu mẫu, trong đấy bạn sẽ điền thông tin vị trí công việc của doanh nghiệp bạn cần tuyển. 

Đầu tiên, bạn click vào biểu tượng công việc
Đầu tiên, bạn click vào biểu tượng công việc
Bạn điền toàn bộ thông tin theo yêu cầu
Bạn điền toàn bộ thông tin theo yêu cầu

Tiếp đó, bạn nhập chức danh, nhập tên công ty, hình thức làm việc từ xa, tại chỗ hay tại chỗ kết hợp từ xa, nhập vị trí của nhân viên ứng tuyển và các loại việc làm. Sau đó, bạn sẽ điền vào các ô trống và nhập bắt đầu miễn phí.

Bước 3: Ghi mô tả chi tiết về vị trí mà bạn muốn tuyển

Để các ứng viên có thể hiểu chi tiết hơn về công việc sắp tới mà họ sẽ đảm nhận, bạn cần mô tả chi tiết về vị trí mà bạn muốn tuyển. Bạn cần đăng tuyển dụng trên Linkedin một cách rõ ràng, dễ hiểu để các bạn ứng tuyển có thể dễ dàng tiếp cận. Sau đó, bạn nhấp vào bắt đầu.

Bạn điền mô tả công việc, các skill cần có ở ứng viên
Bạn điền mô tả công việc, các skill cần có ở ứng viên

Bước 4: Tùy chọn ứng viên

Khi bạn đã điền các trường về chi tiết công việc, bạn nhập tiếp tục và tuyển chọn ứng viên. Tại bước này, bạn phải quyết định cách bạn muốn nhận đơn đăng ký theo hình thức thông qua email hoặc thông qua trang web bên ngoài.

Linkedin khi đăng tin tuyển dụng, sẽ đưa ra cho bạn hai câu hỏi có thể trả lời, bạn có thể nhận bỏ qua để xóa và thêm câu hỏi của riêng bạn. Hoàn thành bước này, Linkedin sẽ tự động chọn lọc các ứng viên, sau đó gửi mail từ chối cho ứng viên không đáp ứng các tiêu chuẩn của bạn.

Linkedin tuyển dụng
Cuối cùng bạn tùy chọn các trường và ấn hoàn tất

Bước 5: Đăng bài tuyển dụng

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể đăng liên kết những tin tuyển dụng, trên trang web về nghề nghiệp của bạn. Đây là cách hoàn toàn miễn phí để bạn đăng tuyển trên các trang web.

Bước 6: Chia sẻ bài đăng lên các hội nhóm

Linkedin là trang web tập trung các chuyên gia nhiều ngành nghề, kết nối những mối quan hệ kinh doanh, để tìm kiếm việc làm. Nó tiếp cận với các ứng viên tiềm năng liên quan đến vị trí công việc mà bạn đang tuyển dụng và mở rộng mạng lưới ứng tuyển. Một điều quan trọng là bạn phải cố gắng xây dựng profile của doanh nghiệp thật ấn tượng, để có quyền tham gia các nhóm tuyển dụng.

Linkedin tuyển dụng
Hãy chia sẻ bài đăng trong hội nhóm để có thêm nhiều tương tác

Bước 7: Theo dõi hiệu quả và tùy chỉnh bài viết nếu cần 

Bước cuối cùng khi bạn đã hoàn thành trên Linkedin tuyển dụng là bạn có thể cải thiện vị trí đăng tuyển của mình bằng những cách sau:

  • Bài đăng tuyển dụng cần tạo mới và tạo mới hồ sơ doanh nghiệp

Điều này sẽ giúp cho các bài đăng của bạn được cải thiện và các thông tin được chi tiết chính xác phù hợp với các ứng viên mà doanh nghiệp mong muốn.

  • Đánh giá tin tuyển dụng

Hàng ngày, hàng tuần, nếu như tin tuyển dụng chưa hiệu quả thì cần bạn cần đánh giá lại một lượt bài đăng của mình. Có thể sẽ có những sai sót nhỏ hoặc tin tuyển dụng chưa thu hút. Hãy thay đổi và làm mới để thu hút được nhiều ứng viên hơn.

  • Thay mới các thông tin về lương thưởng

Việc thay thế các thông tin về lương thưởng giúp cho doanh nghiệp của bạn thu hút được các ứng viên tiềm năng và phù hợp, đây là bước quan trọng trong việc tùy chỉnh bài viết để trang Linkedin hoàn hảo nhất, giúp bài viết ấn tượng trong mắt người xin việc.

2.2. Đăng tin tuyển dụng Linkedin trả phí

Linkedin sẽ tối đa hóa bài đăng của bạn, nếu bạn chọn đăng tin tuyển dụng Linkedin trả phí mỗi tháng.

Cách 1: Sử dụng Linkedin Premium

Linkedin Premium Career là tài khoản mà HR nên lựa chọn sử dụng, bạn sẽ phải bỏ ra $29.99 một tháng để sử dụng chức năng tiêu chuẩn công cụ Linkedin với ba tin nhắn InMails. Đây là cách bạn có thể kết nối với ứng viên mà không bị yêu cầu liên kết trước. 

Linkedin tuyển dụng
Linkedin Premium Career là tài khoản mà HR nên lựa chọn sử dụng

Cách 2: Sử dụng tài khoản Linkedin Recruiter

Tài khoản này gồm 2 loại là Linkedin Recruiter Lite và Corporate. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp của bạn tuyển dụng hiệu quả. 

  • Linkedin Premium Business sẽ cung cấp cho bạn 15 tin nhắn InMails. Tài khoản này khi sử dụng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về những đối thủ cạnh tranh. Sau đó, nó phân tích hiệu suất dữ liệu của họ. 
  • Linkedin Recruiter Lite khi sử dụng bạn cần bỏ ra chi phí là $ 2.399/ năm và nhận được 30 InMails. Doanh nghiệp nhận được hơn 20 bộ lọc và có thể áp dụng để tìm kiếm ứng viên, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy được danh bạ người liên hệ, từ đó mở rộng được đội ngũ nhân viên của mình.
Linkedin tuyển dụng
Sử dụng tài khoản Linkedin Recruiter

3. Cách để tuyển dụng hiệu quả trên Linkedin

Thông tin tuyển dụng đầy đủ 

Đây là bước rất quan trọng mà doanh nghiệp cần phải ghi nhớ, các nhà tuyển dụng doanh nghiệp cần phải đảm bảo có đủ thông tin về vị trí công việc, mô tả, yêu cầu của vị trí đó, mức đãi ngộ rao, thời gian làm việc thế nào….

Thêm hashtag và từ khóa cho mỗi bài đăng

Đây là một cách hiệu quả để cho bài đăng tuyển dụng của bạn dễ dàng được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm của ứng viên trên các bài đăng hay quảng cáo. Thực hiện đúng quy tắc, không spam, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng.

Bạn cần phải chăm sóc trang Linkedin bằng cách đăng các bài viết thu hút, hấp dẫn các ứng viên và phải duy trì kết nối với các ứng viên của bạn.

Theo dõi bài đăng, kiểm tra số liệu

Linkedin tuyển dụng sẽ cung cấp các số liệu và phân tích thường xuyên về bài đăng của doanh nghiệp. Bộ phận HR có thể dễ dàng đo lường và biết được tin tuyển dụng của mình có hiệu quả hay không, từ đó tối ưu cho chi phí tuyển dụng. 

4. Dễ dàng đăng tin tuyển dụng lên Linkedin với AMIS Tuyển Dụng

Để việc đăng tin tuyển dụng trên Linkedin trở nên hiệu quả hơn, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm AMIS Tuyển dụng – sản phẩm nằm trong bộ giải pháp quản trị nhân sự tổng thể MISA AMIS HRM.

Xem Ngay: AMIS HRM – PHẦN MỀM QUẢN TRỊ NHÂN SỰ ĐƯỢC HẦU HẾT DOANH NGHIỆP TIN DÙNG

Giải pháp giúp bạn đăng các tin tuyển dụng lên Linkedin nhanh chóng và dễ dàng chỉ bằng 1 click. Ngoài đăng lên Linkedin, AMIS Tuyển dụng cũng hỗ trợ đăng tin lên Facebook, các website tuyển dụng như Vietnamworks, Vieclam24h,… giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng.

Bên cạnh việc hỗ trợ đăng tin, phần mềm cũng sở hữu nhiều tính năng hiện đại khác như:

  • Nhập liệu hồ sơ ứng viên dễ dàng, không cần làm thủ công tốn thời gian, dễ bị sai sót.
  • Tự động gợi ý những ứng viên tiềm năng và phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của công ty.
  • Tổ chức thi tuyển, phỏng vấn online, cập nhật kết quả tự động, thể hiện sự chuyên nghiệp.
  • Nâng cao thương hiệu tuyển dụng với website miễn phí, tùy chỉnh dễ dàng.
  • Báo cáo trực quan giúp đánh giá được kết quả tuyển dụng, tỷ lệ chuyển đổi ứng viên và nhà quản trị có thể cập nhật thị trường lao động dễ dàng.
Phần mềm giúp báo cáo trực quan, theo dõi tỷ lệ chuyển đổi ứng viên
Phần mềm giúp báo cáo trực quan, theo dõi tỷ lệ chuyển đổi ứng viên

Hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam đã tin dùng phần mềm AMIS Tuyển dụng, còn doanh nghiệp của bạn thì sao? Hãy liên hệ ngay với MISA để được tư vấn chi tiết hơn và trải nghiệm phần mềm miễn phí.

Dùng ngay miễn phí

5. Tạm kết

Linkedin tuyển dụng là một trong những mạng lưới tuyển dụng uy tín, an toàn, mang lại hiệu suất tuyển dụng cao hơn cả những nền tảng mạng xã hội như Facebook. Những tính năng tuyệt vời của Linkedin sẽ giúp doanh nghiệp sớm tìm được những ứng viên tiềm năng. MISA AMIS mong rằng với những hướng dẫn trên doanh nghiệp bạn sẽ có được một nền tảng hữu ích cho công việc tuyển dụng.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]