Marketing Inbound Marketing Phân tích chiến lược marketing của công ty dược phẩm Hoa Linh

Là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành dược, Hoa Linh trở thành một trong những tên tuổi đình đám nhận được sự quan tâm của khách hàng. Và để có được những thành công ngày hôm nay chính nhờ vào chiến lược marketing của công ty dược phẩm Hoa Linh đã đánh đúng tâm lý khách hàng. Vậy đó là những chiến lược nào? Cùng MISA AMIS tham khảo ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Phân tích chiến lược marketing của công ty dược phẩm Hoa Linh
Phân tích chiến lược marketing của công ty dược phẩm Hoa Linh

I. Giới thiệu chung công ty dược phẩm Hoa Linh

Thương hiệu Hoa Linh thành lập năm 2001. Những người thuyền trưởng của thương hiệu này có xuất phát điểm là những người thầy thuốc và doanh nghiệp hiện kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, các loại thực phẩm chăm sóc sức khoẻ được khách hàng tin chọn.

Một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu trong chiến lược marketing của công ty dược phẩm Hoa Linh chính là đầu tư cho cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, nguồn lực cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giúp thương hiệu này tạo ra những sản phẩm chất lượng, củng cố niềm tin cho khách hàng Việt.

Hiện tại, thương hiệu đang có 2 nhà máy chính tại khu công nghiệp Phùng và khu công nghiệp Đồng Văn. Nhà máy sản xuất Hoa Linh đạt các chứng nhận GMP, GLP, GSP, GMP. Đồng thời, thương hiệu dược phẩm Hoa Linh tuân thủ ISO 9001:2015.

Tổng quan chiến lược marketing của công ty dược phẩm Hoa Linh
Tổng quan chiến lược marketing của công ty dược phẩm Hoa Linh

Một số sản phẩm chủ lực của Hoa Linh có thể kể đến như: Dung dịch Vệ sinh Dạ Hương, thuốc ho Bảo Thanh, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân, kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu,… 

Không chỉ định vị thương hiệu trong nước mà hiện tại Hoa Linh đang là một trong những tên tuổi được tin cậy trên một số quốc gia khác như Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan… góp phần tăng cường tên tuổi của Việt Nam trên thị trường dược thế giới.

>> Xem thêm: 4 chiến lược marketing cho ngành dược phẩm hiệu quả nhất

II. Chiến lược marketing của công ty dược phẩm Hoa Linh

1. Quảng cáo trên các kênh truyền thông đại chúng

Chiến lược marketing của công ty dược phẩm Hoa Linh đầu tiên cho ngành dược phẩm là quảng bá sản phẩm trên các kênh và phương tiện phù hợp. Hầu hết các công ty dược phẩm sử dụng chiến lược quảng cáo để hỗ trợ các hoạt động tiếp thị dược phẩm.

Chiến lược này giúp đưa sản phẩm của họ đến gần hơn với khách hàng thông qua các kênh truyền thông, và thương hiệu dược Hoa Linh không ngoại lệ. Thông tin này được giới thiệu trên những kênh quen thuộc như: các trang báo chí, truyền hình, website…

Bên cạnh tạo dựng hình ảnh thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội, thương hiệu dược Hoa Linh còn đầu tư chi phí cho các chương trình sự kiện, truyền thông nhằm mang tên tuổi đến gần hơn  với khách hàng. 

AMIS aimarketing

2. Trưng bày sản phẩm hợp lý

Bên cạnh việc quản lý quảng cáo thì trưng bày sản phẩm khoa học cũng là một chiến lược tiếp thị hiệu quả của công ty dược Hoa Linh. Dược phẩm là sản phẩm được người tiêu dùng kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định hành vi mua hàng.

Chính vì vậy, để tăng uy tín và sự tin tưởng của các công ty đối với khách hàng, công ty dược Hoa Linh đã trưng bày sản phẩm một cách rõ ràng, truyền tải được tất cả những thông tin cần thiết để giúp khách hàng tin tưởng để trao gửi sức khỏe của mình.

Hiện nay, công ty dược Hoa Linh đang tiếp thị sản phẩm đến rất nhiều quầy thuốc trên toàn quốc. Sản phẩm trưng bày đa dạng, giúp cho khách hàng rất dễ nhận biết và về lâu dài sẽ tạo nên thói quen khi nhìn thấy thương hiệu và sẽ trở thành khách hàng trực tiếp.

3. Xây dựng hệ thống tiếp thị rộng rãi

Xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ cũng là một chiến lược tiếp thị hiệu quả cho ngành dược phẩm. Và công ty dược Hoa Linh đã rất thành công trong chiến lược này. Về hệ thống bán lẻ, Hoa Linh đã xây dựng cho mình một chuỗi các địa điểm phân phối vô cùng hiệu quả.

AMIS aimarketing

3.1. Bán trực tiếp qua nhà thuốc

Công ty dược phẩm Hoa Linh có mối quan hệ chặt chẽ với các chi nhánh cũng như hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Vì vậy, thương hiệu này đã tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Chỉ cần bạn có nhu cầu thì hầu như đều có thể tìm thấy các quầy thuốc tây gần đó. Bán hàng qua kênh này giúp sản phẩm của Hoa Linh đến tay người tiêu dùng nhanh chóng mà không cần mất quá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm.

3.2. Thương hiệu đang sở hữu 86 đại lý

Là một trong những thương hiệu dược hàng đầu Việt Nam, chiến lược marketing của công ty dược phẩm Hoa Linh đang hướng mục tiêu vào việc phát triển hệ thống đại lý phân phối rộng khắp cả nước. Hiện tại, con số đại lý của Hoa Linh đã lên đến gần 100 cửa hàng và chắc hẳn con số này sẽ không ngừng lại. 

Hệ thống phân phối rộng khắp tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để những sản phẩm của Hoa Linh có thể nhanh chóng tiếp cận được với nhiều nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.

Hoa Linh hiện đang sở hữu rất nhiều đại lý trên toàn quốc
Hoa Linh hiện đang sở hữu rất nhiều đại lý trên toàn quốc

4. Tổ chức nhiều chương trình, sự kiện truyền thông

Là một thương hiệu dược phẩm nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của hàng triệu khách hàng Việt, Hoa Linh luôn chú tâm đến những hoạt động truyền thông để tạo dựng hình ảnh trong lòng khách hàng. 

Đơn cử như chiến dịch “Hẹn với Thanh xuân” nằm trong chiến lược marketing của công ty dược phẩm Hoa Linh vào dịp Tết cổ truyền 2022. Đây là chiến dịch chạm đến khách hàng bằng những hình ảnh sâu sắc về gia đình trong bối cảnh đại dịch Covid đã gây ra quá nhiều đau thương, mất mát. 

Chiến dịch này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng bằng những trải nghiệm trực tiếp những sản phẩm của công ty dược Hoa Linh để chăm sóc tóc cho chính mình và cả gia đình. Chương trình này được áp dụng tại một số salon tóc nổi tiếng với sự góp mặt của rất nhiều người nổi tiếng ở nhiều độ tuổi và những người này đến từ nhiều vùng khác nhau. 

5. Marketing online với kênh website đầy đủ thông tin

Giữa sự bùng nổ của mạng Internet, hầu hết các doanh nghiệp đều chọn cách tiếp cận với khách hàng thông qua kênh website, và dược phẩm Hoa Linh không ngoại lệ. Hiện tại thương hiệu này chọn cho mình tone màu xanh lá cây làm màu chủ đạo. Với bố cục trang web rõ ràng, khoa học, khách hàng dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm mình đang cần.

Website của thương hiệu dược phẩm Hoa Linh
Website của thương hiệu dược phẩm Hoa Linh

Bên cạnh đó, danh mục tin tức còn là một trong những kênh truyền tải thông tin chăm sóc sức khỏe hữu ích được nhiều người quan tâm. Thông qua danh mục này, thương hiệu Hoa Linh sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà. Đồng thời đây còn là kênh truyền thông thương hiệu vô cùng hữu ích.

6. Liên kết với kênh thương mại điện tử

Hiện nay, trào lưu mua hàng online đang rất được ưa chuộng, thay thế dần cho hình thức mua hàng truyền thống. Nằm trong chiến lược marketing của công ty dược phẩm Hoa Linh, thương hiệu này đã liên kết với 2 sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay đó chính là Shopee và Lazada.

Thông qua 2 kênh mua sắm này, khách hàng sẽ rất dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm của thương hiệu. Đồng thời, việc mua sắm online mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, đây sẽ là một trong những chiến lược hỗ trợ tăng doanh số hiệu quả.

III. Tổng kết

Trên đây là thông tin về chiến lược marketing của công ty dược phẩm Hoa Linh, hy vọng rằng MISA AMIS đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích về chiến lược marketing cho ngành dược. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]