Marketing – bán hàng Bán hàng Chiến lược kinh doanh của công ty may Việt Tiến

Là một tín đồ thời trang chắc hẳn thương hiệu Việt Tiến là một cái tên không còn xa lạ đối với nhiều người. Đánh vào phân khúc hàng thời trang cao cấp dành cho Nam, Việt Tiến đã và đang dần khẳng định vị thế của mình trong lòng khách hàng. Vậy chiến lược kinh doanh của công ty may Việt Tiến có gì đặc biệt? Cùng MISA AMIS khám phá ngay qua bài viết dưới đây.

I. Giới thiệu công ty may Việt Tiến

Về tầm nhìn: Công ty cổ phần may Việt Tiến hướng tới mục tiêu trở thành công ty may tiêu biểu nhất trong ngành dệt may Việt Nam, thành lập và phát triển thương hiệu may Việt Tiến, mở rộng kênh bán hàng tại thị trường trong nước và quốc tế, xây dựng một nền tảng tài chính lành mạnh. 

Giới thiệu công ty may Việt Tiến
Giới thiệu công ty may Việt Tiến

Bên cạnh đó, thương hiệu may Việt Tiến còn xác định nhiệm vụ chính là xây dựng doanh nghiệp vững mạnh về mọi mặt, tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động và tích cực tham gia các hoạt động xã hội góp phần giúp ổn định đời sống của cán bộ công nhân viên và tạo sự gần gũi với cộng đồng. 

Thương hiệu may của công ty Việt Tiến đã có mặt trên thị trường và được người tiêu dùng tin tưởng. Doanh nghiệp mở rộng thị trường, tạo dựng tên tuổi tại các thị trường Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Đông Âu, khu vực Đông Nam Á, khu vực Đông Á và Tây Âu. 

Bên cạnh đó, lợi thế cạnh tranh về công nghệ chính là mục tiêu chính trong chiến lược kinh doanh của thương hiệu này. Việt Tiến sẽ luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt hơn, hoàn thiện hơn và hoàn thiện nhất với công nghệ may hiện đại trên thế giới. 

Về mục tiêu chiến lược: Thương hiệu Việt Tiến luôn quan tâm đến vấn đề nâng cấp và cải tiến hơn nữa trong công nghệ và thiết bị sản xuất. 

Đổi mới công nghệ sẽ mang ý nghĩa then chốt trong mục tiêu chiến lược của thương hiệu này. Nhờ có thiết bị mới và công nghệ mới, công ty có thể phát triển các sản phẩm thành công để thâm nhập vào các thị trường mới, tạo ra thu nhập ngoại hối và góp phần đổi mới cơ sở hạ tầng của công ty. 

Tìm hiểu chiến lược kinh doanh của Công ty may Việt Tiến
Tìm hiểu chiến lược kinh doanh của Công ty may Việt Tiến

Bên cạnh đó, nghiên cứu và phát triển thị trường trong nước là cơ sở nền tảng của chiến lược thâm nhập thị trường nước ngoài bằng chính thương hiệu của doanh nghiệp này. Công ty luôn củng cố mối quan hệ với các khách hàng cũ và mở rộng các mối quan hệ giao dịch với các khách hàng mới trên các thị trường khác nhau. Yếu tố tiếp theo trong mục tiêu chiến lược chính là hoàn thiện cơ chế tổ chức, đổi mới quản lý doanh nghiệp, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực theo hướng tiếp cận với trình độ quốc tế. Và đặc biệt, Việt Tiến luôn chú trọng nâng cao kỹ năng tiếp thị và đàm phán cho nhân viên để tăng tỷ lệ chốt đơn.

II. Chiến lược kinh doanh của công ty may Việt Tiến

1. Đa dạng hoá sản phẩm, tối ưu quy trình sản xuất

Thương hiệu Việt Tiến đã và đang tìm tòi, ứng dụng hàng loạt công nghệ mới trong hoạt động sản xuất. Trong đó Lean Manufacturing đang được Việt tiếp áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Đây là một hệ thống các công cụ và phương pháp nhằm liên tục loại bỏ mọi lãng phí trong quá trình sản xuất, đặc biệt giảm thời gian sản xuất để tối đa hoá lợi nhuận. Một trong những nguyên tắc cơ bản của công nghệ này là xây dựng quy trình thời gian tiêu chuẩn để ước tính nguồn nhân lực dựa trên khối lượng công việc để mang lại hiệu quả cao nhất. 

Đa dạng hoá sản phẩm của Việt Tiến
Đa dạng hoá sản phẩm của Việt Tiến

Ngoài ra, Việt Tiến cũng đã đầu tư các cơ sở sản xuất tiên tiến như: hệ thống cắt / trải /tự động cắt… Bên cạnh đó, hệ thống dây chuyền sản xuất tự động và các máy móc, thiết bị tiên tiến chuyên dụng khác cũng được thương hiệu này sử dụng như: máy mổ túi tự động, máy lập trình, máy tra tay… 

Để đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng Việt và cả khách hàng quốc tế, Việt Tiến đã đầu tư mạnh vào khâu thiết kế và hiện tại, thương hiệu này đang quy hàng loạt những tên tuổi lớn trong ngành thời trang Việt Nam như Quốc Bình, Trọng Nguyên, Tấn Phát … để tạo nên những kiểu dáng sơ mi sang trọng, tăng giá trị sử dụng của sản phẩm. Đồng thời, với những tên tuổi hàng đầu trong làng thiết kế sẽ giúp thương hiệu này sở hữu những bộ sưu tập mãn nhãn. Hiện tại, Việt Tiến đang sở hữu 6 thương hiệu áo sơ mi cao cấp.

2. Mở rộng tệp khách hàng với mức giá phù hợp

Tiếp theo trong chiến lược kinh doanh của công ty may Việt Tiến, thương hiệu Việt Tiến luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những sản phẩm cao cấp, có nét đặc trưng riêng, phù hợp với phong cách thời trang sang trọng hiện đại. Tuy nhiên, chiến lược giá của Việt Tiến cũng phải hợp lý để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

Sản phẩm của thương hiệu Việt Tiến được giới thiệu đến nhiều phân khúc khách hàng khác nhau nên giá cả của từng mẫu mã mang thương hiệu Việt Tiến cũng được phân khúc rõ ràng dựa trên chất lượng vải, đường may gọn gàng và quan trọng nhất là cảm nhận của người tiêu dùng. Do đó, công ty quyết định hướng tới mục tiêu đa dạng mức giá để mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Các phân khúc giá sản phẩm Việt Tiến trên thị trường Việt Nam từ tầm trung đến cao cấp để thoả mãn nhu cầu khách hàng.

Mở rộng tệp khách hàng với mức giá phù hợp
Mở rộng tệp khách hàng với mức giá phù hợp

3. Đa dạng kênh phân phối đến khách hàng

Với tiêu chí đa dạng hóa người dùng, thương hiệu may mặc Việt Tiến không chỉ đa dạng về chiến lược giá Việt Tiến còn mở rộng ra nhiều kênh bán hàng bằng cách áp dụng song song hai phương thức truyền thống và hiện đại. Mỗi thương hiệu đều có hệ một thống kênh phân phối với một bản sắc riêng tạo nên sự thống nhất trong hệ thống kênh phân phối của thương hiệu may mặc Việt Tiến. Doanh nghiệp này đã lựa chọn và thiết lập hệ thống phân phối tại các siêu thị của VINATEX, Saigon Co.op Mart, Vincom Hà Nội, Zen Plaza… là hệ thống kênh phân phối cho các sản phẩm của mình trên toàn quốc. 

Trong những năm gần đây, thương hiệu Việt Tiến nhận thấy thị trường Việt Nam đầy tiềm năng để mang lại lợi nhuận nên Việt Tiến đã lựa chọn chiến lược lựa chọn đại lý không giới hạn. Với chiến lược cạnh tranh hợp lý, Việt Tiến đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu cùng với mẫu mã ngày càng cải tiến đã làm hài lòng đa dạng khách hàng từ người tiêu dùng có thu nhập trung bình cho đến cao. 

Sức cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ của thương hiệu thời trang VTEX đã giúp Việt Tiến chiếm lĩnh thị trường trong nước. Bên cạnh việc xây dựng chuỗi cửa hàng, chuỗi đại lý độc quyền bán hàng may mặc của mình trên toàn quốc, Việt Tiến còn hợp tác với các cửa hàng dệt may khác để phân phối các sản phẩm hàng Việt đến với khách hàng.

Đa dạng kênh phân phối đến khách hàng
Đa dạng kênh phân phối đến khách hàng

4. Bảo vệ tên tuổi của thương hiệu, giảm hàng nhái, hàng kém chất lượng

Thương hiệu Việt Tiến luôn quan tâm đến việc bảo vệ thương hiệu, thực hiện các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng và tạo ra các chiến lược về dịch vụ khách hàng một cách tốt nhất. Và việc đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng đồng nghĩa với việc Việt Tiến đã chiếm được lòng tin tuyệt đối của khách hàng. Chính vì vậy, thương hiệu Việt Tiến là đơn vị đi đầu trong ngành dệt may trong việc áp dụng hệ thống LEAN (Cải tiến hiệu quả) vào khâu quản lý và điều hành từ sản xuất đến kiểm soát chất lượng thành phẩm.

Mỗi sản phẩm của Việt Tiến, từ nút bấm, dây đeo đến mác áo đều được chú trọng thiết kế tinh xảo trên hệ thống máy móc đặc biệt và đã được đăng ký bảo hộ thương hiệu, logo trên thị trường trong nước và quốc tế. 

Bảo vệ tên tuổi của thương hiệu, giảm hàng nhái, hàng kém chất lượng
Bảo vệ tên tuổi của thương hiệu, giảm hàng nhái, hàng kém chất lượng

Ngay sau khi Việt Nam gia nhập WTO, Việt Tiến đã bắt tay vào thực hiện kế hoạch xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Công ty đã xây dựng thương hiệu may mặc nổi tiếng tại 6 nước khối ASEAN là Singapore, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Brunei, Malaysia, đồng thời tiếp tục đăng ký bản quyền thương hiệu tại 2 nước Châu Âu và sẽ hợp tác với hiệp hội Luật gia Hà Nội nhằm thúc đẩy các hoạt động chống hàng giả, hàng nhái và làm mất uy tín thương hiệu của mình trên thị trường. 

Kết quả là Việt Tiến đã bảo vệ thương hiệu của mình và giúp khách hàng phân biệt các sản phẩm chính hãng với hàng giả, hàng nhái thành công. Hoạt động xúc tiến thương mại khá thành công với các chiến lược quảng cáo trên tạp chí thời trang, đăng ký các banner trên web, báo chí, tạp chí, radio, các trung tâm thương mại… Tất cả cùng kết hợp với nhau tạo nên tên tuổi của Việt Tiến như ngày hôm nay.

 

III. Kết luận

Trên đó là tổng hợp thông tin về chiến lược kinh doanh của công ty may Việt Tiến MISA AMIS đã giới thiệu đến bạn đọc. Hi vọng rằng đã giúp ích bạn đọc trong quá trình tìm hiểu thông tin hữu ích về thương hiệu thời trang nổi tiếng này. Cùng tìm hiểu những kiến thức Marketing cùng MISA AMIS ở những bài viết sau nhé!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]