Marketing Inbound Marketing Phân tích Chiến lược Marketing của Dior – Thương hiệu thời trang...

Trong thị trường ngành thời trang, phân khúc cao cấp luôn gọi tên thương hiệu Dior với những chế tác độc đáo, hiện đại và sang trọng bậc nhất. Bên cạnh những sản phẩm cao cấp, chiến lược Marketing của Dior cũng là một trong những yếu tố khiến đối thủ phải dè chừng. Hãy cùng tìm hiểu về chiến lược Marketing của thương hiệu thời trang cao cấp trong bài viết này!

I. Giới thiệu chung về thương hiệu Dior

Christian Dior S.A (Dior) là thương hiệu nổi tiếng đến từ Pháp, được thành lập vào 16/12/1946 với hàng loạt những bộ sưu tập đình đám trong ngành thời trang thế giới. Hướng đến nhóm khách hàng cao cấp, Dior chú trọng vào từng đường nét thiết kế, từng nét chấm phá trong sản phẩm để làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Giới thiệu chung về thương hiệu Dior
Giới thiệu chung về thương hiệu Dior

Giá trị thương hiệu của Dior hiện tại lên đến 2 tỷ USD, con số tăng gấp 10 lần so với thời kỳ Toledano nhậm chức CEO vào năm 1998. Sau khi Raf Simons từ chức, Dior bổ nhiệm bà Maria Grazia Chiuri, là nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên của thương hiệu đình đám này. Maria Grazia Chiuri đã cùng Dior tạo nên tiếng vang trong làng thời trang vào giai đoạn này. Bà cũng là nhà thiết kế đã góp phần vào thời kỳ phục hưng của Valentino Dior.

Về phương thức hoạt động tại Dior, các nhà thiết kế sẽ được thông báo về một sản phẩm họ cần tạo mẫu, tiếp sau đó, các giám đốc sẽ tự do thể hiện tư duy, xu hướng thời trang của mình, thả hồn vào từng sản phẩm trong 1 khuôn khổ công ty đưa ra. Một số sản phẩm chính của Dior bao gồm: nước hoa, phụ kiện, mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da, thời trang cho bé.

Về đối tượng khách hàng, Dior đang hướng đến phân khúc cao cấp, nhóm khách hàng sẵn sàng chi cho những món phụ kiện đắt đỏ. Chính vì vậy, đây là một trong những thương hiệu cung cấp dòng sản phẩm mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng ao ước được sở hữu.

Tìm hiểu tổng quan chiến lược marketing của Dior
Tìm hiểu tổng quan chiến lược marketing của Dior

II. Chiến lược Marketing của Dior

1. Chiến lược sản phẩm

Sau hơn 70 năm tồn tại và tạo được tiếng vang trong ngành thời trang, Dior luôn khiến các đối thủ phải dè chừng với hàng loạt những mẫu mã độc đáo, thời thượng. Khi các đối thủ khác luôn mang đến cho ngành thời trang sự sáng tạo vượt qua mọi khuôn mẫu, thì thương hiệu Dior lại lựa chọn đi theo con đường nâng tầm thương hiệu và làm mới sản phẩm của mình dựa trên nền tảng giá trị cốt lõi.

Từ chiếc áo sơ mi thắt eo và chiếc váy New Look nổi tiếng mà nhà sáng lập Christian Dior đã tạo ra cách đây hơn nửa thế kỷ thì cho đến ngày nay, những chiếc váy được tung ra thị trường thời trang theo mùa của Dior vẫn mang hình dáng đặc trưng, ​​form nữ tính nhưng vẫn giữ được nét sang trọng, quý phái. Sự kết hợp của màu sắc tươi sáng với những đường cắt và kỹ thuật cùng đường may phức tạp tạo nên những sản phẩm phụ kiện vô cùng sang trọng. 

Chiến lược sản phẩm của Dior
Chiến lược sản phẩm của Dior

Qua từng giai đoạn cùng những người kế nhiệm điển hình của Dior như Yves Saint Laurent, Galliano hay Raf Simon, thương hiệu Dior đã để lại những dấu ấn tích cực trong lòng khách hàng. Kể từ bộ sưu tập Thu Đông ra mắt vào năm 2012-2013 hướng đến phân khúc cao cấp, những thiết kế đơn giản nhưng tinh tế của nhà thiết kế Simon đã thể hiện sự chuyển giao quyền lực giữa hai thế hệ của Dior, hứa hẹn một làn gió trẻ trung, tươi mới, thể hiện sự mạnh mẽ trong từng sản phẩm thiết kế của Dior. Quả thực, trong gần 10 năm qua, Dior đã trở thành di sản đáng tự hào của nước Pháp và là một trong những sản phẩm thuộc nhóm phụ kiện mơ ước của mọi phụ nữ.

Dior là một trong những thương hiệu Pháp tiếp tục nuôi dưỡng dòng sản phẩm cao cấp Haute Couture bất chấp điều kiện kinh tế ngày càng khó khăn, thương hiệu này xem đây là cách khẳng định sự đẳng cấp trong từng sản phẩm, khẳng định chủ quyền của kỹ thuật chế tác phụ kiện, trang sức cao cấp. Hiện tại, Dior đang kinh doanh 6 dòng sản phẩm chính: thời trang nữ, thời trang nam, các dòng nước hoa, phụ kiện, mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da, thời trang cho bé.

2. Chiến lược giá

Những sáng tạo của thương hiệu Dior nói chung và Christian Dior nói riêng thể hiện niềm đam mê dành mãnh liệt dành cho cái đẹp, sự thẩm mỹ. Từ những bộ thời trang thiết kế cao cấp đến những set đồ được may sẵn, trang sức, đồng hồ hay mỹ phẩm, tất cả những bí mật đều nằm ở bàn tay của người chế tác. Chính vì vậy, những sản phẩm của thương hiệu cao cấp Dior hướng đến giá trị chất lượng và tính độc quyền. Cũng giống như các thương hiệu thời trang cao cấp khác, các sản phẩm của nhà Dior được bán với giá “trên trời”, rất hiếm khi bạn có thể thấy Dior áp dụng chiến lược giảm giá. Ngược lại, khách hàng thường xuyên bắt gặp Dior với những chiến lược tăng giá đối với các sản phẩm của mình.

Bên cạnh việc phụ thuộc vào nhóm khách hàng cao cấp, Dior còn thể hiện tầm nhìn chiến lược của mình bằng cách cố gắng thiết lập và duy trì mối quan hệ thân thiết với nhóm khách hàng trung thành.Nhờ sự tin tưởng và trung thành của một nhóm khách hàng sẵn sàng chịu chi, kết hợp với chiến lược nâng cấp sản phẩm vượt thời gian, bất chấp việc tăng giá hàng năm, các sản phẩm cao cấp của thương hiệu Dior vẫn đang là một trong những món đồ mơ ước của tất cả mọi người.

Chiến lược giá của Dior
Chiến lược giá của Dior

3. Chiến lược phân phối

Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Dior đang sở hữu khoảng 200 cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới, trong đó có khoảng 109 cửa hàng ở châu Á và 45 cửa hàng ở châu Âu. Một số khu vực khác như Bắc Mỹ, có 48 cửa hàng, Trung Đông có 8 cửa hàng, Châu Đại Dương có 6 cửa hàng và Nam Mỹ có 4 cửa hàng. Bên cạnh những showroom trưng bày sản phẩm trên khắp thế giới, Dior cũng có một số cửa hàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng trên toàn thế giới.

Các cửa hàng của Dior mặt ở những khu phố đắt đỏ và đông đúc như New York, London, Tokyo, thành phố Bắc Kinh và Paris. Tại các cửa hàng của Dior, khách hàng sẽ trải nghiệm các dịch vụ cá nhân hóa với một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và vô cùng tỉ mỉ khi đón tiếp khách hàng. Mỗi khách hàng đến với cửa hàng Dior đều được chào đón theo cách riêng biệt bởi một nhân viên, tất cả mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất với thái độ phục vụ chuyên nghiệp và kiến ​​thức sâu rộng về thời trang. 

Chiến lược phân phối của Dior
Chiến lược phân phối của Dior

Ngoài ra, thiết kế bên trong cửa hàng luôn được chú trọng để làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Showroom của Dior rộng rãi, thoáng đãng để mang đến cho khách hàng cảm giác riêng tư và thoải mái nhất. Các cửa hàng thường được trang trí bằng nhiều gam màu khác nhau theo phong cách tối giản nhằm tôn lên sự sang trọng của các sản phẩm thời thượng của thương hiệu này. Mặc dù cửa hàng được thiết kế với phong cách tối giản nhưng những chiếc cửa sổ của Dior vẫn luôn có những điểm nổi bật riêng để thu hút nhóm khách vãng lai.

4. Chiến lược Promotion

Theo số liệu từ công ty tư vấn Launch Metrics, Dior dẫn đầu về tác động truyền thông trong phân khúc thời trang cao cấp từ quý 3 đến quý 4 năm 2020 (ước tính bao gồm sự xuất hiện của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội và số lượt được xuất hiện trên báo chí).

Để chuẩn bị cho một bộ sưu tập mới, thương hiệu Dior sẽ sản xuất và tung ra các chiến dịch quảng cáo vô cùng đặc sắc, mang đậm phong cách của thương hiệu đình đám này. Từng bộ sưu tập của Dior xuất hiện trên các kênh truyền thông, báo chí đã thu hút được sự chú ý của những khách hàng cao cấp, sẵn sàng chi cho những món đồ, phụ kiện đắt đỏ. Và những bộ ảnh, tạp chí, phim thời trang… đã góp phần không nhỏ vào các chiến dịch quảng cáo rầm rộ của Dior.

Chiến lược Promotion của Dior
Chiến lược Promotion của Dior

Trong suốt 10 năm qua, Dior đã làm mê mẩn giới thời trang và báo giới bằng vẻ đẹp quyến rũ của thần thái một nhà thời trang lừng danh cùng những câu chuyện đầy cảm hứng từ các địa hình văn hóa khác nhau. Xuất hiện tại các buổi triển lãm, Dior luôn đốn tim báo giới bằng những bộ sưu tập đình đám, thể hiện đẳng cấp và vị thế của mình trong làng thời trang. Bằng cách xuất hiện trong các buổi triển lãm thời gian lừng danh, Dior gợi cho người hâm mộ nhớ về hành trình lịch sử cùng vẻ đẹp hào nhoáng của thương hiệu thời trang cao cấp, đồng thời khẳng định lại vị thế của Dior trong ngành thời trang đương đại.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 1]