Marketing Inbound Marketing SMS Brand Name là gì? Giải đáp tất cả những thắc mắc

Tin nhắn thương hiệu hay còn gọi là dịch vụ SMS Brandname – dịch vụ chăm sóc khách hàng và quảng cáo mà doanh nghiệp sử dụng bằng cách gửi tin nhắn trực tiếp tới hàng loạt số thuê bao di động của khách hàng. Tiếp thị bằng cách gửi tin nhắn cho khách hàng là một trong những phương thức nhanh và tiết kiệm mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao. SMS Brandname

SMS Brandname là gì?

SMS Brandname là dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt, giúp chăm sóc và quảng bá thương hiệu đến hàng trăm hàng nghìn khách hàng một cách nhanh chóng. Bằng cách hiển thị tên doanh nghiệp ở mục người gửi thay cho số điện thoại. Nhờ vậy khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu, giúp việc tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp được thúc đẩy mạnh mẽ hơn. 

Một trong những tiêu chí nổi bật khiến SMS Brandname được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sử dụng cũng bởi vì: 

  • Không vi phạm SMS spam theo quy định được các nhà mạng khuyên dùng. 
  • Nó hoạt động dưới hình thức gửi SMS với nội dung là quảng cáo, quảng bá giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ tới chính xác khách hàng với một số lượng lớn và cùng một lúc. 
  • 100% khách hàng sẽ nhận được thông điệp của doanh nghiệp. 
  • Đặc biệt thay vì số điện thoại người gửi, tin nhắn sẽ được hiển thị dưới tên thương hiệu, rất dễ nhớ, dễ tạo sự tin tưởng cũng như dễ dàng khẳng định thương hiệu với khách hàng. 

Hiện nay, SMS Brandname ngày càng được sử dụng rộng rãi. Ví dụ hằng ngày chúng ta nhận được tin nhắn với người gửi như: thông báo về tình hình dịch bệnh BOYTE, CSKH của Viettel, các mã OTP từ những ngân hàng …

Phân loại SMS Brandname 

Tùy theo mục đích sử dụng của doanh nghiệp, SMS brandname thông thường được chia làm 2 loại đó là: SMS brandname quảng cáo và SMS brandname chăm sóc khách hàng (CSKH) 

  • SMS brandname quảng cáo: thường được gửi với nội dung là tin nhắn thông báo khuyến mãi, giảm giá, khai trương, giới thiệu sản phẩm mới, tuyển dụng, tổ chức sự kiện,  giúp cho việc quảng cáo thương hiệu, sản phẩm tốt hơn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh số, lợi nhuận.
  • SMS CSKH: được lựa chọn sử dụng với mục đích gửi với nội dung không phải là các thông tin quảng cáo, ví dụ như : thông báo chúc mừng sinh nhật, Gửi lời cảm ơn, tri ân đến khách hàng vào các dịp đặc biệt sinh nhật, các ngày lễ, số điểm tích lũy, thông tin số dư tài khoản, thông báo hóa đơn tiền điện hàng tháng, thời gian phải thanh toán, thông báo tiền điện khách hàng đã thanh toán. Thông tin trường học: thông báo lịch học, thông báo đóng học phí, sổ liên lạc điện tử. 

Các lợi ích của SMS brandname đối với doanh nghiệp

Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng SMS Brandname giúp hỗ trợ và củng cố doanh nghiệp của bạn:

  • Giải pháp giúp khai thác và phát triển lượng khách hàng tiềm năng. Phạm vi tiếp cận khán giả lớn hơn: Với sự gia tăng sử dụng điện thoại thông minh, Statistic báo cáo rằng trong năm 2018, 52,2% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến được tạo ra thông qua điện thoại di động trên toàn thế giới, làm cho tiếp thị qua SMS Brandname trở thành lựa chọn truyền thông của nhiều doanh nghiệp. Cũng bởi khả năng đón nhận thông điệp sản phẩm, nội dung thông báo tới khách hàng chiếm tỷ lệ cao
  • Tiết kiệm chi phí: Tất cả các doanh nghiệp khi đăng ký dịch vụ SMS Brandname do các nhà mạng cung cấp đều được miễn phí hoàn toàn phí khởi tạo, hỗ trợ kết nối API miễn phí với hầu hết các CRM có trên thị trường hay được thực hiện bằng các quy trình hoàn toàn tự động với cước miễn phí viễn thông. So với các hình thức quảng cáo truyền thông khác, việc gửi tin nhắn hàng loạt tin nhắn cũng một lúc giúp doanh nghiệp tiết kiệm được cả về thời gian lẫn kinh phí.
  • Dịch vụ đa dạng nhiều tiện ích, linh hoạt và đáng tin cậy. 
  • Tin nhắn được gửi đến đúng đối tượng, giúp việc chăm sóc khách hàng và tương tác với người nhận một cách triệt để 
  • Doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn phương thức nhắn tin để cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ hoặc tham gia chương trình truyền thông một cách đa dạng. 

Quy định triển khai dịch vụ SMS Brandname 

Thứ nhất về Tên thương hiệu:

  • Thủ tục đăng ký tin nhắn quảng cáo: Giấy phép đăng ký kinh doanh, Hợp đồng tên miền, giấy tờ chứng nhận thương hiệu (nếu tên thương hiệu không trùng với tên trên giấy đăng ký kinh doanh )
  • Tên thương hiệu: Có độ dài tối đa 11 ký tự liền nhau (bao gồm dấu cách), không dấu.
  • Không chứa các kí tự đặc biệt: % # & [] {} \ < @
  • Số lượng ký tự tin nhắn: Độ dài tối đa: 122  ký tự (bao gồm cả dấu cách và các ký tự đặc biệt).

Thứ hai về Nội dung tin nhắn:

  • Nội dung gửi không dấu, không viết tắt các nội dung không phổ biến, thông dụng, đính kèm thông tin liên hệ.
  • Không gửi các nội dung mang tính chất nhạy cảm thuộc các lĩnh vực pháp luật cấm.
  • Nội dung gửi có hotline hoặc website, để tránh lỗi hiển thị giữa đường dẫn và chữ phải cách một khoảng trắng sau đường dẫn hoặc hotline.
  • Nội dung quảng cáo khi kết thúc câu luôn luôn phải có dấu chấm câu để phân biệt với cú pháp từ chối.
  • Nên kiểm soát số ký tự trong nội dung theo công cụ đếm trên excel hiện nay, để tránh sai sót chi phí chương trình của khách hàng.
  • Tránh sử dụng các ký tự đặc biệt trong nội dung tin nhắn.

Những điều cần lưu ý khi triển khai SMS brandname 

Vì những lợi ích mà SMS Brandname mang lại, nên mỗi doanh nghiệp đều sử dụng hình thức này làm phương thức quảng cáo tiếp thị và CSKH. Để sử dụng một cách hiệu quả và không vi phạm các chính sách thì các doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau:

Thứ nhất: doanh nghiệp cần xác định đúng các hình thức khi sử dụng 

Thứ hai: Từ 3 – 11 ký tự và chỉ được phép chứa

  • CHỮ: phân biệt chữ hoa và chữ thường (a – Z)
  • SỐ: từ 1 – 9, không chấp nhận dãy số
  • KHOẢNG TRẮNG
  • Không được chứa những kí tự đặc biệt như % # & [] {}\ < @
  • Phải có mối liên hệ với lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đăng ký: tên miền (domain), thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm

Thứ ba: về Nội dung tin nhắn

Mỗi tin nhắn SMS được phép chứa tối đa 140 bytes dữ liệu, vì vậy mỗi tin nhắn được phép chứa :

  • 160 kí tự với tin nhắn tiếng Việt không dấu
  • 70 kí tự với viết tin nhắn tiếng Việt có dấu

Độ dài tin nhắn SMS BrandName: 160 ký tự/bản tin SMS tiêu chuẩn. Các tin nhắn có độ dài hơn 160 ký tự sẽ được tách thành nhiều tin nhắn khác nhau và tính cước nhiều lần.

Không viết tắt các nội dung không phổ biến, thông dụng, gửi kèm thông tin liên hệ.

Khi kết thúc nội dung quảng cáo phải có dấu chấm câu để phân biệt với cú pháp từ chối.

Thứ tư: Có cú pháp từ chối với SMS quảng cáo

Tuân thủ quy định của pháp luật về nội dung tin nhắn quảng cáo tại nghị định số 90/2008/NĐ-CP & 77/2012/NĐ-CP của Bộ Thông tin & Truyền thông về quản lý tin nhắn rác, tin nhắn spam:

  • Chỉ được phép gửi tin đến người nhận khi có sự đồng ý của người nhận trước đó (đã đăng ký nhận tin quảng cáo).
  • Với mỗi khách hàng: không được gửi quá 5 tin quảng cáo/ngày

Nội dung quảng cáo cần phải phù hợp, các tin nhắn không có nội dung vi phạm các quy định của Pháp luật về bản quyền, sở hữu trí tuệ, vi phạm thuần phong mỹ tục, nội dung đồi trụy, chuẩn mực đạo đức, dùng từ ngữ hình ảnh không lành mạnh, quảng cáo rượu bia thuốc lá…

Kết luận

SMS Brandname là một kênh tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm nhất ở thời điểm hiện tại. Hầu hết khách hàng đều có điện thoại di động, nơi họ có thể nhận SMS. Tiếp thị qua SMS Brandname  không chỉ có thể được sử dụng để thu hút khách hàng hiện tại mà còn để khám phá những đối tượng mới. Những lợi ích của tin nhắn văn bản đối với doanh nghiệp là quá tốt để không thể bỏ qua. Đây là lý do tại sao bạn nên xem xét các dịch vụ SMS Brandname. 

Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ nó tới bạn bè của bạn.

Đừng quên ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật kiến thức hay mỗi ngày nhé

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]