Kiến thức nhân sự Đào tạo và Phát triển Top 10 phần mềm onboarding tốt nhất hiện nay

Để thực hiện quá trình đào tạo hội nhập hiệu quả, hãy cùng MISA AMIS tham khảo tiêu chí quan trọng và một số phần mềm onboarding hiệu quả, hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.

báo cáo tuyển dụng

Tải miễn phí – Mẫu Báo cáo Tuyển dụng Nhân sự Chính xác nhất 2024 dành cho CEO & HR

Top 10 phần mềm onboarding tốt nhất thế giới

1. Phần mềm onboarding AMIS MISA

AMIS MISA là nền tảng quản trị nguồn nhân lực hợp nhất, là sản phẩm “Make-In-Vietnam” đã có 27 năm kinh nghiệm tư vấn quản trị chiến lược dành cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, với nhánh sản phẩm AMIS HRM được phát triển với 12 ứng dụng đi kèm: 

Hiện nay, phần lớn các sản phẩm ứng dụng thuộc hệ sinh thái AMIS MISA đều đang trong quá trình phát triển và nâng cấp dựa trên nhu cầu của người dùng. Vậy, AMIS Onboarding sẽ hoạt động như thế nào để tối ưu trải nghiệm người dùng? Để lại thông tin, cùng AMIS tìm hiểu ngay!

CTA nhận tư vấn

2. Phần mềm onboarding Gusto

Gusto là phần mềm onboarding tích hợp tuyệt vời cho người mới bắt đầu, với rất nhiều tùy chỉnh, và dễ dàng sử dụng.

Trong phần mềm onboarding Gusto, bạn có thể điều chỉnh các thư chào hàng cho những người mới thuê mà không cần phải cố gắng hay suy nghĩ nhiều. Có những mẫu có thể tùy chỉnh cho phép bạn phản ánh phong cách văn hóa làm việc của mình.

Tương tự như BambooHR, Gusto tiết kiệm nhiều thời gian cho người dùng, qua đó Gusto giúp anh chị dễ dàng thiết lập phần mềm cho nhân viên chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Gusto không chỉ là một công cụ giới thiệu hiệu quả, với tính năng độc đáo, phù hợp với rất nhiều đối tượng từ chủ doanh nghiệp, CEO tới nhóm quản lý cấp trung.

Phần mềm onboarding Gusto
Phần mềm onboarding Gusto

Các mức phí tại Gusto

  • Gói Cơ bản: $19 mỗi tháng cộng với $6/ nhân viên
  • Gói Cốt lõi: $39 mỗi tháng cộng với $6/ nhân viên
  • Gói Hoàn thành: $39 mỗi tháng cộng với $12 / nhân viên
  • Gói đào tạo: $149 mỗi tháng cộng với $12/ nhân viên

>>> Xem thêm: Onboarding là gì? Bí quyết onboarding nhân viên mới hiệu quả

3. Phần mềm onboarding ADP Workforce Now

Nếu anh chị đang tìm kiếm một phần mềm onboarding giới thiệu toàn diện hơn cho các doanh nghiệp lớn hơn, hãy xem xét ADP Workforce Now.

Với báo cáo đơn giản nhưng mạnh mẽ và cơ sở dữ liệu có thể được tư duy nhân tạo mở rộng, ADP Workforce Now là lựa chọn tuyệt vời cho một chuyên gia nhân sự nhân sự cần công nghệ để thực hiện công việc hiệu quả.

ADP Workforce Now rất dễ sử dụng vì anh chị có thể quản lý toàn bộ nhóm của mình từ một bảng điều khiển duy nhất — vì vậy thông tin phù hợp luôn ở nơi cần thiết.

Phần mềm onboarding đi kèm với một bộ nhân sự toàn diện bao gồm bảng lương, thời gian, tài năng nhân sự và lợi ích, tất cả đều nằm trong một giải pháp, do đó rất dễ điều hướng.

Anh chị có thể tùy chọn các tính năng khác trên trang tổng quan của mình, chẳng hạn như thu nhập bổ sung, các khoản khấu trừ và trang phục.

ADP Workforce hiện đang cung cấp bốn gói định giá, do vậy sẽ cần phải liên hệ với tư vấn viên để lựa chọn phần mềm onboarding tốt nhất.

Phần mềm onboarding này chắc chắn phù hợp hơn với quản lý nhân sựu đã có kinh nghiệm và chúng tôi không khuyên dùng phần mềm onboarding này cho người mới bắt đầu hoặc tại doanh nghiệp nhỏ.

4. Phần mềm onboarding Trainual

Một phần quan trọng của quy trình hội nhập chính là đào tạo nhân viên và nếu anh chị đang gặp khó khăn, Trainual là một lựa chọn phần mềm onboarding tuyệt vời.

Trainual cho phép anh chị nâng cao tốc độ tuyển dụng với tính năng đào tạo đồng bộ từng bước với thông báo tự động, qua đó nhân sự sẽ không bao giờ bỏ lỡ điều gì.

Một khía cạnh độc đáo và thú vị của phần mềm onboarding này chính là cung cấp một nền tảng giới thiệu nhân viên rất hấp dẫn, với nội dung như GIFS và video — và một tiện ích mở rộng chrome để dễ dàng tìm kiếm nội dung.

Trainual cũng có một hệ sinh thái lớn gồm các công cụ và ứng dụng CMS mà anh chị có thể tích hợp liền mạch vào phần mềm onboarding hiện có để tối ưu năng suất.

Một tính năng bổ sung bao gồm một cẩm nang kinh doanh, nơi anh chị có thể kết hợp các tài nguyên hàng đầu trong ngành để tạo ra một doanh nghiệp thành công hơn. Anh chị có thể tạo playbook bằng các mẫu Trainual có thể tùy chỉnh, để trở thành tài nguyên hoàn hảo để triển khai các chính sách và quy trình mới.

Giao diện phần mềm Trainual
Giao diện phần mềm Trainual

Trainual cung cấp hai gói dịch vụ:

  • Gói Pro: $99/ tháng, thanh toán hàng năm
  • Phí bảo hiểm: $149/ tháng, thanh toán hàng năm

5. Phần mềm onboarding BambooHR 

Nếu anh chị đang tìm kiếm một công cụ tích hợp đầy đủ dịch vụ giá cả phải chăng thì phần mềm onboarding BambooHR là một lựa chọn tuyệt vời.

BambooHR phục vụ các doanh nghiệp quy mô vừa bằng cách tập trung dữ liệu theo các gói dịch vụ đã được tùy chỉnh.

Để khiến quá trình đào tạo hội nhập trở nên đơn giản nhất có thể, BambooHR tự động gửi trực tiếp các yêu cầu công việc tới nhóm nhân sự mới để hoàn thành công việc theo thời hạn. Qua đó, anh chị nhân sự có thể  thêm ngày, giờ và địa điểm đến hạn cho những công việc cần thực hiện này.

Trang chủ admin có cấu trúc ấn tượng, giúp anh chị dễ dàng điều hướng, mà không để lại bất kỳ sự nhầm lẫn và lãng phí thời gian nào.

Một tính năng tuyệt vời khác của BambooHR là dùng chữ ký điện tử mà không cần phải sử dụng phần mềm hoặc công cụ ký điện tử bên ngoài, tiết kiệm chi phí in ấn.

Một số tính năng khác có trong gói Nâng cao chính là tính năng theo dõi ứng viên, quản lý cơ sở dữ liệu nhân viên, ứng dụng tuyển dụng trên thiết bị di động và quản trị quy trình đào tạo, hội nhập.

BambooHR đưa ra hai kế hoạch chi phí cụ thể, đó là gói Thiết yếu và Nâng cao, với mức giá khoảng $4,95 với mỗi nhân viên.

6. Phần mềm onboarding Paycor

Với mô hình công ty từ 1 đến 39 nhân viên, Paycor sẽ là một công cụ giới thiệu tuyệt vời dành cho doanh nghiệp. Đây là một hệ thống tính lương dễ sử dụng giảm thiểu đáng kể các quy trình hành chính thủ công, với các nền tảng trực tuyến hấp dẫn cho nhân sự mới.

Paycor có nhiều tính năng có thể hỗ trợ doanh nghiệp, đảm bảo quy trình đào tạo hội nhập diễn ra hiệu quả, bao gồm:

  • Nền tảng giao diện hợp nhất thu hút và tối ưu tương tác của nhân sự mới gia nhập vào tổ chức. Đây chính là một giải pháp tích hợp hệ thống nhanh chóng để giảm thiểu thời gian thực hiện công việc HR.
  • Cung cấp và tuân thủ các biểu mẫu quan trọng, qua đó bộ phận HR và nhân sự có thể trực tiếp xem và ký tài liệu trực tuyến
  • Kết nối với hệ thống chấm công, tính lương, với khả năng tính thuế tích hợp thuộc 1 hệ thống
  • Nền tảng tương thích với mọi thiết bị điện tử, di động.
  • Là một phần mềm onboarding có đầy đủ tất cả các tính năng, bất kỳ ai sử dụng Paycor sẽ đều có thể thu hút được những nhân viên mới có hiệu suất làm việc hiệu quả.

Có ba gói lựa chọn, bao gồm:

  • Cơ bản: $99/tháng
  • Cơ bản: $149/tháng
  • Hoàn thành: $199/ tháng

Gói Cơ bản phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và chính là những gì bộ phận nhân sự cần để thu hút nhân viên mới và tăng tốc phát huy hiệu quả công việc HR nhanh chóng.

7. Phần mềm onboarding Zenefits

Zenefits là một trong những lựa chọn phần mềm onboarding nên được ưu tiên, bởi tính tập trung và lưu trữ trên điện toán đám mây, do đó đây chính là một trong những giải pháp tích hợp tất cả trong một tuyệt vời.

Với Zenefits, anh chị có thể thuê nhân viên mới trong vòng chưa đầy 10 phút với hệ thống quản lý quy trình đào tạo, hội nhập hợp lý.

Tất cả những gì anh chị nhân sự cần làm để quản lý nhân viên mới chính là tạo một nhiệm vụ giới thiệu, qua đó nhân viên mới có thể tự tham gia với các lợi ích và tính năng trả lương đã được đồng bộ hóa.

Nói về lợi ích, Zenefits đơn giản hóa quy trình quản lý các gói lương thưởng và phúc lợi cho nhóm làm việc, và khi nhân viên chọn một gói phúc lợi, anh chị nhân sự có thể gửi các khoản khấu trừ chính xác vào bảng lương chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Quy trình giới thiệu của Zenefits được tự động kết nối với hệ thống nhân sự hiện có của doanh nghiệp để có thể tiết kiệm thời gian. Các tính năng bổ sung bao gồm kiểm tra lý lịch, cung cấp tài khoản, đồng bộ hóa dữ liệu thời gian thực và cung cấp đầy đủ các thông tin kinh doanh.

Zenefits cung cấp ba gói định giá, bao gồm:

  • Gói cơ bản: $10 hàng tháng
  • Gói Tăng trưởng: $18 hàng tháng
  • Gói Zen: $21 hàng tháng

8. Phần mềm onboarding ClearCompany

ClearCompany là một trong những công cụ tích hợp tốt nhất để quản lý nhân tài hiệu quả, đặc biệt là trong bối cảnh việc làm đang bão hòa hiện nay, do đó sẽ rất chú trọng hoạt động giữ chân nhân tài, ngay ở bước mới được tuyển dụng vào làm việc tại doanh nghiệp.

Nếu anh chị HR đang tìm kiếm một công cụ để quản lý nhân viên trước và sau khi gia nhập, ClearCompany có thể đáp ứng tất cả các tính năng, từ theo dõi tuyển dụng đến theo dõi ứng viên.

Phần mềm ClearCompany
Phần mềm ClearCompany

Những người mới tuyển dụng sẽ bị ấn tượng với cổng tuyển dụng đẹp và sang trọng, đồng thời giải pháp giới thiệu của ClearCompany thân thiện với người dùng, với giao diện trực quan cho trải nghiệm giới thiệu tốt nhất.

Hơn hết, ClearCompany đã giúp dễ dàng điều chỉnh các mục tiêu của nhóm, quản lý hiệu suất và hoàn thiện các giải pháp quản lý nhân tài với các báo cáo và trang tổng quan tương tác.

Các tính năng nổi bật khác bao gồm:

  • Đưa ra các thông tin dự đoán quan trọng
  • Quản lý tin nhắn
  • Phản hồi phỏng vấn (đã được cá nhân hóa)
  • Lên lịch trình nội dung và đào tạo cho nhân viên mới
  • Quản lý thiết bị và dụng cụ
  • Thông báo nhiệm vụ tự động
  • Xác minh điện tử, WOTC và kiểm tra lịch sử nhân sự

9. Phần mềm onboarding Waybook

Điều quan trọng nhất của nghiệp vụ HR chính là tất cả các tài liệu và tài liệu của bạn được sắp xếp, cập nhật và dễ dàng truy cập.

Waybook là một trong những công cụ tốt nhất hiện có để đưa tất cả các thông tin vào cơ sở dữ liệu doanh nghiệp, bao gồm cả việc thời gian bắt đầu đi làm, những thành tựu, vi phạm đã gặp phải trong quá trình công tác.

Đây chính là một cơ sở dữ liệu tập trung về mọi thứ anh chị HR cần để giới thiệu nhân viên mới, đào tạo nhân viên mới và thành lập, cũng như tiêu chuẩn hóa các thủ tục và thực tiễn tốt nhất.

Bất kỳ ai có quyền truy cập vào nền tảng Waybook của tổ chức bạn đều có thể dễ dàng tìm kiếm tài liệu, biểu mẫu. Waybook hỗ trợ HR dễ dàng hiển thị thông tin cho cả hai phía về quá trình hội nhập và đào tạo. Phần mềm onboarding có thể chia nhỏ các phân việc nhỏ, hoặc phức tạp tùy yêu cầu, với hướng dẫn từng bước dễ hiểu.

Phần mềm Waybook
Phần mềm Waybook

Waybook cho phép tải lên và tạo số lượng tài liệu không giới hạn và anh chị có thể thiết lập các mô-đun và thực hiện các bước không giới hạn tại bất cứ tài liệu nào.

Thêm vào đó, trình soạn thảo tài liệu trong Waybook rất dễ sử dụng. Thật dễ dàng kéo và thả, anh chị có thể nhúng video, hình ảnh, GIF, bản đồ, tệp và mã tùy chỉnh và tạo mẫu từ bất kỳ mẫu tài liệu nào.

Ngoài ra, có rất nhiều tính năng giúp bộ phận nhân sự tối ưu hiệu quả tuyển dụng, tiếp nhận nhân sự cũng như lên kế hoạch đào tạo nhân viên liên tục về các phương pháp và kỹ năng quan trọng khi làm việc.

Chi phí tại Waybook khá đơn giản; Đối với tối đa 20 người dùng, mức phí sẽ khoảng $83/ tháng (khi thanh toán hàng năm, với mức phí $99 nếu đóng theo tháng), để có thể nhận được tất cả các tính năng ở trên và hơn thế nữa.

Từ nhân sự số 21 trở lên, mức phí sẽ là $4,17/ tháng cho 1 nhân sự, hoặc anh chị có thể liên hệ với Waybook để nhận mức phí phù hợp nhất.

Waybook hiện cũng đã có nền tảng miễn phí kéo dài 7 ngày. Nói chung, Waybook cung cấp một nền tảng đáng kinh ngạc để khởi tạo, tổ chức, chia sẻ và nhân rộng tài liệu đào tạo, là thành phần quan trọng cho quá trình hội nhập, đào tạo. 

10. Phần mềm onboarding Minerva

Phần mềm onboarding Minerva cho phép anh chị HR dễ dàng tạo ra các chương trình đào tạo hội nhập trực tuyến. Qua đó, anh chị có thể thực hiện hàng loạt các bước online, và thông báo với nhân sự thông qua đường link chia sẻ. Đây là công cụ miễn phí, với các in-app purchase (gói mua kèm khi tải ứng dụng, để phân tích hay chia sẻ chỉnh sửa…)

Đây là phần mềm tốt nhất để chia sẻ sử dụng cả với bộ phận nhân sự, đồng nghiệp và khách hàng, qua đó mọi người có thể hoàn thành 100% online.

>>> Xem thêm: Onboarding là gì? Quy trình on-boarding hiệu quả cho nhân viên mới

Hầu hết các phần mềm onboarding, giới thiệu được liệt kê ở trên đều cung cấp ứng dụng tuyển dụng trên thiết bị di động hoặc đồng bộ hóa liền mạch với tất cả các thiết bị với lý do cực kỳ hợp lý. ĐÓ là bởi, tối ưu hóa thiết bị di động là một yếu tố quan trọng đối với phần mềm tích hợp, để có thể thuận tiện làm việc từ mọi nơi. 

Hiện nay, tại Việt Nam, có rất ít đơn vị cung cấp phần mềm quản trị tích hợp này, và AMIS MISA là một trong số ít những doanh nghiệp đó. Với 27 năm hình thành và phát triển nền tảng làm việc trong lĩnh vực tư vấn quản trị doanh nghiệp, MISA AMIS chắc chắn là điểm đến tin cậy của mọi quý anh chị chủ doanh nghiệp, chính là đối tác đồng hành để hỗ trợ anh chị có thể điều hành nhuần nhuyễn, hiệu quả

Để lại thông tin, dùng thử AMIS MISA 15 ngày miễn phí!!!CTA nhận tư vấn

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]