Kiến thức nhân sự Lương và phúc lợi Tối ưu hiệu suất, đẩy mạnh tốc độ triển khai Phúc...

Nhằm kịp thời hỗ trợ CEO/lãnh đạo doanh nghiệp cùng Giám đốc/Trưởng phòng nhân sự, Công ty Cổ phần MISA tổ chức Hội thảo trực tuyến hoàn toàn miễn phí với chủ đề “Tối ưu hiệu suất, đẩy mạnh tốc độ triển khai nghiệp vụ Phúc Lợi & Đãi Ngộ”Hội thảo đã thu hút gần 350 lãnh đạo và người phụ trách bộ phận nhân sự của doanh nghiệp tham dự.

Hội thảo trực tuyến thu hút gần 350 người tham dự
Hội thảo trực tuyến thu hút gần 350 người tham dự

Chia sẻ tại hội thảo, bà Nguyễn Hoài Giang – Chuyên Gia Quản Trị Nhân Sự & Phát Triển Tổ Chức, Nguyên Giám Đốc Nhân Sự Hệ Thống Anh Ngữ Quốc Tế AMES định nghĩa: “Chế độ phúc lợi và đãi ngộ là sự công nhận của doanh nghiệp với năng lực và sự cống hiến của nhân viên. Sự ổn định nhân sự đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, thúc đẩy năng lực và năng suất của người lao động”.

Mặc dù vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng lên kế hoạch cho việc xây dựng một chính sách phúc lợi và đãi ngộ cụ thể, lâu dài cho nhân viên. Để đối phó với dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đã giảm bớt lương, thưởng của người lao động mà không có lộ trình cụ thể. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần làm việc của nhân viên trong bối cảnh dịch bệnh. Hệ quả chính là việc người lao động rời khỏi công ty.

Trước bối cảnh chính phủ cho phép công ty hoạt động trở lại, nhiều doanh nghiệp đang đứng trước tình trạng không có đủ nguồn lao động “cứng” phục vụ. Do vậy, doanh nghiệp càng khó khăn hơn với mục tiêu khôi phục và tăng trưởng kinh doanh giai đoạn sau đại dịch.

Với kinh nghiệm 20 năm trong công tác quản trị nhân sự, bà Giang nhận định: “Việc khó giữ chân nhân tài không chỉ nằm ở vấn đề tài chính mà còn nằm ở chế độ phi tài chính.” Đây chính là những chế độ đãi ngộ, phúc lợi về mặt tinh thần cho nhân sự.

Bà cũng nhấn mạnh rằng: “Xây dựng chính sách phúc lợi là một chuyện, nhưng duy trì nó lại là một câu chuyện khác. Doanh nghiệp và người phụ trách nhân sự hiểu rằng cần phải xây dựng chính sách phúc lợi phù hợp với từng đối tượng. Tuy nhiên, việc quản lý cũng khó khăn hơn từ đây! Đưa ra chính sách nhưng vì khâu quản lý mà nhân viên không nhận được phúc lợi sẽ là con dao hai lưỡi với bản thân doanh nghiệp đó. Chính vì thế mà công ty phải đối mặt với tình trạng chảy máu chất xám, ảnh hướng đến công tác sản xuất, kinh doanh.”

Diễn giả Nguyễn Hoài Giang trong hội thảo
Diễn giả Nguyễn Hoài Giang trong hội thảo

Theo chuyên gia Hoài Giang, điều cần thiết bây giờ đối với doanh nghiệp là: “Khi anh/chị đã xây dựng được một chính sách phúc lợi và đãi ngộ phù hợp với nhân viên, hãy cân nhắc tới việc quản trị nó sao cho hiệu quả. Phải nâng cao giá trị của người làm làm chính sách, cán bộ C&B (Compensation & Benefits) thì nhân sự mới có trải nghiệm tốt khi làm việc tại doanh nghiệp. Xu hướng quản trị tiên tiến và an toàn nhất hiện tại chính là chuyển đổi số cho bộ phận nhân sự!”

Cũng tại hội thảo, bà Nguyễn Ngọc Lệ – Giám Đốc tư vấn giải pháp quản trị doanh nghiệp, Nguyên Phó Giám đốc phụ trách nhân sự văn phòng MISA Hồ Chí Minh – mang đến giải pháp chuyển đổi số quản lý phúc lợi và đãi ngộ: “Chúng tôi hiện đang áp dụng bộ giải pháp của quản trị nhân sự của chính mình – AMIS HRM – để quản trị chính sách phúc lợi của công ty. AMIS HRM có khả năng đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ nhân sự, đặc biệt hữu ích trong quản trị C&B.”

“Ứng dụng AMIS HRM trong quản trị nhân sự giúp đảm bảo mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số trong nghiệp vụ C&B. Ngoài ra, nền tảng giúp tinh gọn các nghiệp vụ thủ công, rườm rà, từ đó gia tăng trải nghiệm nhân viên, ổn định hoạt động doanh nghiệp”, bà Nguyễn Ngọc Lệ cho biết.

Diễn giả Nguyễn Ngọc Lệ trong sự kiện
Diễn giả Nguyễn Ngọc Lệ trong sự kiện

Cụ thể, bộ giải pháp quản trị C&B của AMIS HRM bao gồm các nghiệp vụ như:

  • Chấm công.
  • Tính lương và quản lý lương.
  • Quản lý thưởng, thông tin nhân sự.
  • Kết nối bảo hiểm, thuế TNCN.

Các dữ liệu của phần mềm đều có thể liên thông và được quản lý tập trung giúp trên phần mềm. Điều này giúp đảm bảo công khai, minh bạch quyền lợi, tinh gọn trong nghiệp vụ và tối ưu hiệu quả quản trị.

Số hóa thủ tục nhân sự cũng như quy trình quản lý sẽ mang tới trải nghiệm làm việc tốt nhất cho nhân viên. Nhân sự có thêm động lực làm việc, tạo ra giá trị tích cực cho công ty. Bên cạnh đó, AMIS HRM kết nối với cơ quan BHXH và thuế TNCN giúp số hóa thủ tục và tối ưu thời gian làm việc của bộ phận nhân sự. Từ đó, HR dễ dàng phát hiện sai số, chênh lệch trong việc đóng BHXH và thuế TNCN cho người lao động.

AMIS HRM đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ nhân sự
AMIS HRM đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ nhân sự

Hơn thế nữa, hệ thống tự động tổng hợp báo cáo, lãnh đạo cũng có thể xem trực quan trên nhiều thiết bị, ở mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, lãnh đạo có thể tương tác với trợ lý nhân sự ảo để kịp thời nắm bắt biến động nhân sự. Đây chính là phần mềm tiện ích mà nhiều doanh nghiệp muốn sử dụng.

Kết thúc hội thảo trực tuyến, Công ty Cổ phần MISA đã nhận được nhiều sự khích lệ và lời cảm ơn từ các doanh nghiệp đã tham gia. Điều này đã thể hiện rằng, các doanh nghiệp đang đau đáu trong việc giải quyết vấn đề quản trị con người trong bối cảnh làm việc từ xa.

Với châm ngôn của công ty “Tin cậy – Tiện ích – Tận tình”, Công ty Cổ phần MISA luôn mong muốn tạo ra những giá trị tốt đẹp cho khách hàng, đem đến những kiến thức bổ ích và cùng đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường phát triển lâu dài.

Xin chân thành cảm ơn anh/chị và quý doanh nghiệp đã quan tâm tới sự kiện. Mong rằng chúng tôi sẽ được đón tiếp anh/chị và quý doanh nghiệp trong những hội thảo sắp tới của công ty.

Anh/chị có thể tìm hiểu thêm về bộ giải pháp quản trị nguồn nhân lực toàn diện AMIS HRM tại đây!

Khám phá tính năng của AMIS Tuyển dụng

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]