Kiến thức Quản lý - điều hành 7 mẫu lập kế hoạch công việc bằng Excel cho doanh nghiệp...

Làm thế nào để có một kế hoạch làm việc hiệu quả? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc các mẫu lập kế hoạch công việc bằng Excel dành cho doanh nghiệp. Bạn sẽ tìm thấy danh sách toàn diện nhất về các mẫu kế hoạch dành cho doanh nghiệp.

 

lập kế hoạch công việc bằng excel cho người quản lý
Với kế hoạch làm việc, bạn có thể thực hiện một mục tiêu cuối cùng duy nhất và chia nó thành các bước nhỏ cần đạt được

1. 7 mẫu File hướng dẫn lập kế hoạch công việc bằng Excel

Kế hoạch hoạt động hàng năm là một tài liệu được đánh giá cao – đó là kế hoạch chi tiết để xây dựng tổ chức của bạn trong bất kỳ năm nhất định nào. Dưới đây là 7 mẫu File Excel lập kế hoạch công việc cho doanh nghiệp và hướng dẫn được dành cho các CEO. Chúng tôi chắc chắn rằng các mẫu hướng dẫn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lập kế hoạch hoàn hảo.

1. Mẫu quy trình lập kế hoạch hàng năm

mẫu kế hoạch năm bằng excel
Lập kế hoạch công việc năm

2. Mẫu kế hoạch kinh doanh 

mẫu kế hoạch kinh doanh
Mẫu kế hoạch kinh doanh bằng excel cho doanh nghiệp

3. Mẫu kế hoạch quản lý dự án 

mẫu kế hoạch triển khai dự án
Template kế hoạch triển khai dự án đơn giản

4. Mẫu lập kế hoạch công việc bằng Excel cho hoạt động truyền thông

mẫu kế hoạch truyền thông
Mẫu lập kế hoạch truyền thông ngắn hạn

5. Mẫu hướng dẫn đối thoại và tranh luận

mẫu hướng dẫn đối thoại và tranh luận
Mẫu kế hoạch đối thoại và tranh luận

6. Mẫu phân tích SWOT

mẫu phân tích SWOT
Mẫu kế hoạch dựa trên phân tích SWOT

7. Mẫu ma trận tổng quan về đối thủ cạnh tranh

mẫu ma trận tổng quan về đối thủ cạnh tranh
Mẫu ma trận tổng quan về đối thủ cạnh tranh

[TẶNG BẠN] 7 MẪU LẬP KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC BẰNG EXCEL PHỔ BIẾN NHẤT

2. Thực thi lập kế hoạch công việc hiệu quả với MISA AMIS

Để tối ưu năng suất làm việc của nhân viên, phần mềm quản lý công việc được thiết kế giúp doanh nghiệp phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn, từ việc lên kế hoạch, giao việc đến theo dõi, giám sát và đánh giá kết quả.

Người dùng có thể dễ dàng lập kế hoạch tổng quan cho từng dự án phát sinh với đầy đủ thông tin như: lộ trình, nhân sự, ngân sách dự kiến,… Ngoài ra, phần mềm quản lý công việc cũng được sử dụng cho cá nhân mỗi nhân viên tự lên kế hoạch công việc với vị trí mình đảm nhiệm, nhằm bám sát mục tiêu, phân bổ thời gian hợp lý cho từng đầu việc.

Phần mềm AMIS Công việc có thể xây dựng các biểu đồ cho phép bạn lập toàn bộ nhiệm vụ công việc, giao nhiệm vụ và theo dõi quản lý công việc. Ngoài ra, phần mềm có các tính năng cộng tác nhóm cho phép nhân viên và người quản lý của bạn nhận xét về các nhiệm vụ, đính kèm các tệp cần thiết và tương tác với nhau bất kể họ ở đâu.

Ưu điểm

  • Giao việc, phê duyệt, theo dõi tiến độ, điều phối công việc hiệu quả
  • Nhân viên chủ động lập kế hoạch, hoàn thành công việc, phối hợp với các phòng ban trên một nền tảng hợp nhất trên phần mềm online AMIS Công việc
  • Tăng hiệu suất với sự kết hợp của nhiều mô hình quản trị trong Doanh nghiệp
  • MISA AMIS Công việc cũng cho phép người dùng thêm và đồng bộ nhiệm vụ sang AMIS CRM – một phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh, từ đó giúp người quản lý nắm bắt được tình hình thực hiện công việc của nhân viên sale. Dùng thử miễn phí AMIS bán hàng TẠI ĐÂY.

Dùng ngay miễn phí

3. Tại sao cần lập kế hoạch công việc trước khi thực hiện

Trước khi thực hiện công việc điều đầu tiên cần làm đó là lên kế hoạch để thực hiện vì:

  1. Lập kế hoạch trước khi thực hiện giúp bạn hiểu được mục đích cũng như kế quả của công việc mà mình đang làm. Điều này cũng giúp bạn không bị đi sai hướng. Cũng giống như giải toán, để giải được thì cần phải hiểu đề bài.
  2. Điều này cũng giúp bạn có thể chủ động những đầu việc của mình. Bạn có thể tự chủ tốt nhất về mặt thời gian, có sự chuẩn bị tốt nhất để làm được việc.
  3. Giúp bạn có tư duy hoạch định, bao quát được công việc, tăng năng xuất khi làm việc trong cùng một khoảng thời gian. Nếu như bạn đã định sẵn được bạn cần thực hiện điều gì trong khoảng thời gian tới thì bạn sẽ sắp xếp được công việc một cách hợp lý.
  4. Nếu bạn là quản lý thì lập kế hoạch công việc cũng giúp bạn có thể quản lý nhân viên, điều động hoặc đề nghị hỗ trợ từ những bộ phân khác. Chủ động hoàn thành công việc một cách tốt nhất.
  5. Có báo cáo kế quả nhanh chóng nhất. Với những chiến lực và kế hoạch trong tay, thì ngay sau khi kết thúc hoạt động bạn có thể dễ dàng tóm lại để báo cáo kết quá như dự kiến.
Bạn đang gặp khó khăn trong việc lập kế hoạch công việcTHAM KHẢO NGAY PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC MISA AMIS

4. Quy trình lập kế hoạch công việc bằng Excel 

Quy trình lập kế hoạch công việc bằng excel cần có phương pháp và là một quá trình liên tục, để lập được kế hoạch công việc bằng exce, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây.

1. Xác định mục tiêu và lên danh sách các việc cần làm

Việc tiên quyết cần làm đầu tiên đó là cần xác định rõ được mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn cần phải đạt được. Từ những mục tiêu đã đề ra thì bạn mới có những kế hoạch hành động cụ thể trong mỗi giai đoạn.

lên danh sách việc cần làm
Người quản lý cần lên danh sách việc cần làm để các thành viên cùng bám sát

Mục tiêu của kế hoạch thì nên phân chia từ nhỏ tớ lớn.Theo tính quan trọng cần thiết trước để tránh trường hợp mục tiêu đề ra quá cao nhưng không làm được gây mất tinh thần.

2. Lên thời hạn (deadline) hoàn thành phù hợp

Khi đã có danh sách công việc cần làm, và điều đầu tiên đó là thiết lập kết quả cho các công việc đó, và kết quả ở đây trước mắt là dealine hoàn thành.

Danh sách các đầu mục công việc bạn nên nhấn mạnh theo từng cấp độ để bố trí thời gian một cách phù hợp. Việc phân chia theo cấp độ quan trọng của từng việc sẽ giúp bạn cũng như doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian cũng như tập trung nguồn lực để thực hiện mục tiêu.

Xem thêm: 15 kỹ năng quản lý thời gian người quản lý nhất định phải biết 

3. Tập trung tối đa vào công việc

Khi làm việc hãy tập trung tối đa vào công việc, tránh bị phân tâm, lãng phí vào những hạng mục công việc không được nhấn mạnh. Nhưng không có nghĩa là chỉ chăm chú vào việc đó mà bỏ qua mọi thứ xung quanh.

4. Linh động thực hiện chiến lược

Khi đã lên kế hoạch thực hiện công việc tức là đã biết được khối lượng công việc cần phải làm. Nhung trong quá trình triển khai thì không thể tránh được những vấn đề phát sinh và cần phải xử lý. Chính vì vậy mà trong kế hoạch luôn luôn cần có một khoảng thời gian để ra để có thể dễ dàng xử lý phát sinh.

Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra tiến độ công việc để có thể dễ dàng có những điều chỉnh hợp lý. Điều này cũng giúp bạn có thể dễ dàng phát hiện những điểm bất thường không có trong kế hoạch để có thể điều chỉnh lại cho phù hợp.

Tặng bạn: 12 Mẫu file excel quản lý dự án chuẩn Quốc Tế mới nhất 2023

5. Đánh giá và ghi nhận

Khi công việc hoàn thành, hãy thực hiện việc đánh giá xem nó có đạt được như kết quả mình đề ra không. Nếu đạt hãy ghi nhân thành công của mình, đây cũng được coi là cách để tạo động lực cho những công việc kế tiếp. Nếu chưa thì hãy có những kế hoạch điều chỉnh trong thời gian tới tránh tình trạng đó xảy ra một lần nữa.

Hy vọng qua bài viết mẫu lập kế hoạch công việc bằng Excel này, bạn đọc sẽ hiểu hơn về cách lập kế hoạch công việc một cách khoa học, hiệu quả nhất. Đồng thời với các mẫu kế hoạch trên sẽ là những gợi ý hữu ích để bạn lựa chọn một mẫu kế hoạch công việc phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]