Kiến thức Quản lý đội ngũ bán hàng, cần chú trọng kết quả và...

Trong công tác lãnh đạo, quản lý đội ngũ bán hàng, có 2 “trường phái”: chỉ chú trọng KẾT QUẢ hoặc chỉ coi trọng QUÁ TRÌNH. Mỗi “trường phái” đều có những cái lý của mình, tuy nhiên liệu như vậy có mang lại hiệu quả kinh doanh thực sự? Theo quan điểm của tác giả dưới đây, cần CHÚ TRỌNG KẾT QUẢ VÀ KIỂM SOÁT QUÁ TRÌNH, đó là bí quyết giúp đội ngũ của bạn nâng cao năng suất và gặt hái được kết quả vượt trên cả sự mong đợi. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Trong vai trò nhà quản lý, tôi cũng luôn chú trọng kết quả và yêu cầu cấp dưới phải chứng minh bằng kết quả. Tôi đo lường năng lực của cấp dưới thông qua các mục tiêu, KPI và kết quả cụ thể, không có chuyện đánh giá chung chung, mơ hồ. Cấp dưới dù có “múa mép” hay “khệnh khạng” cỡ nào cũng phải cho tôi thấy kết quả, không có chuyện ba hoa, khoác lác, nhưng kết quả thì chẳng ra gì! Nhờ vậy mà cả hệ thống, dù là bộ phận “trực tiếp” như bán hàng, hay các bộ phận “gián tiếp” như hành chính, nhân lực, kế  toán, tài chính, cung ứng, quản lý chất lượng… đều chạy “hết công suất” để tạo ra kết quả. Và bất kỳ chức danh nào, làm bất kỳ công việc gì, tôi đều có cách đo kết quả và yêu cầu họ chứng minh kết quả.

Tuy vậy, tôi không giao việc và mặc kệ họ làm sao thì làm, rồi chờ đến cuối chu kỳ (tháng, quý, năm) để đánh giá kết quả. Tôi luôn duy trì việc KIỂM SOÁT QUÁ TRÌNH (process control) để đảm bảo kết quả xảy ra như mong đợi. Kiểm soát quá trình có nhiều cách, trong đó có cách thức quan trọng là THIẾT LẬP và DUY TRÌ một HỆ THỐNG KẾ HOẠCH và BÁO CÁO (planning & reporting system) chuyên nghiệp, tổ chức các chương trình đào tạo, và tùy theo năng lực và đạo đức cấp dưới để thực hiện việc giám sát, hỗ trợ trong quá trình thực hiện công việc. Không biết kiểm soát quá trình, kết quả sẽ  không như mong đợi, và khi kết quả đã xảy ra ở mức không như mong đợi thì đã mọi chuyện đã quá muộn!

Trước khi nói “HÃY CHO TÔI THẤY KẾT QUẢ”, tôi luôn nói “HÃY CHO TÔI BIẾT CÁCH THỨC BẠN TẠO RA KẾT QUẢ”! Và chính nhờ thế, kết quả của nhân viên thường đạt và vượt!

Hãy áp dụng triết lý của tôi trong quản lý doanh nghiệp và quản lý đội ngũ của bạn. CHÚ TRỌNG KẾT QUẢ VÀ KIỂM SOÁT QUÁ TRÌNH.”

(Trích nguồn: Mr.Nguyễn Hữu Long – Group PTDNV)

CHÚ TRỌNG KẾT QUẢ VÀ KIỂM SOÁT QUÁ TRÌNH nhưng làm sao để kiểm soát, làm sao để có kết quả tốt trong Kinh doanh nói chung, trong hoạt động bán hàng nói riêng?

Trước đây, khi công nghệ chưa phát triển, chúng ta vẫn giám sát, quản lý, vận hành bằng “cơm” dựa trên các quy trình, quy định, KPI …  Tuy nhiên, với thời đại công nghệ 4.0, phần mềm sẽ giúp các cấp quản lý kiểm soát chặt chẽ quy trình, quá trình thực hiện công việc của đội ngũ. Hơn nữa, các chỉ tiêu, KPI đều được hệ thống ghi nhận, đối chiếu giúp cả nhân viên và Quản lý nhìn thấy rõ hiệu quả đang ở mức nào và tại sao.

Mời bạn trải nghiệm miễn phí phần mềm AMIS CRM để trả lời cho câu hỏi trên tại đây.

Tham khảo thêm một số bài viết hay khác:

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]