Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Bán hàng hiệu quả với phần mềm quản lý khách hàng AMIS...

Trên thực tế, có tới ⅔ nhân viên bán hàng không thể đạt chỉ tiêu doanh số bán hàng và 23% công ty không thể theo dõi hiệu quả bán hàng của nhân viên do không có công cụ quản lý phù hợp. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này và đem lại hiệu quả kinh doanh tối ưu? Phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Những khó khăn khi thiếu phần mềm quản lý khách hàng

Những khó khăn doanh nghiệp có thể gặp phải khi thiếu đi phần mềm quản lý khách hàng có thể bao gồm các vấn đề: quản lý đội ngũ bán hàng, quản lý thông tin khách hàng, quản lý hàng hóa, chăm sóc khách hàng,…..

Đây đều là những vấn đề quan trọng quyết định sự thành công của việc bán hàng nói riêng và kinh doanh nói chung.

Đối với việc quản lý đội ngũ bán hàng, do số lượng nhân viên bán hàng không hề nhỏ, người quản lý khó kiểm soát được tình hình kinh doanh, doanh số kinh doanh của từng nhân viên.

Đối với các nhân viên, việc không nắm rõ và thống nhất được quy trình bán hàng, không chủ động lên lịch trình gặp khách hàng,… cũng là một trong những lý do khiến hiệu quả kinh doanh giảm đáng kể.

Đối với những thông tin liên quan đến bán hàng, việc không được lưu trữ và tổng hợp đầy đủ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Những thông tin như: lịch sử bán hàng, lịch sử chăm sóc khách hàng,…. nếu như không được lưu trữ và phân tích cẩn thận sẽ khiến cho doanh nghiệp không đánh giá được thực trạng kinh doanh, nhu cầu khách hàng, đánh giá không đúng tiềm lực khách hàng, tiềm lực kinh doanh của doanh nghiệp.

Chưa kể đến việc lưu trữ thông tin khách hàng không chặt chẽ sẽ dẫn đến tình trạng mất thông tin khách hàng khi nhân viên đột ngột nghỉ việc. Cùng với đó là việc rò rỉ, thất lạc thông tin, tính an toàn và bảo mật thông tin thấp. Hệ quả kéo theo là doanh nghiệp không thể chăm sóc tốt cho khách hàng sau bán, mất đi thiện cảm và chỗ đứng trong lòng khách hàng, uy tín của doanh nghiệp.

quản lý bán hàng

2. Phần mềm quản lý khách hàng giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến hoạt động bán hàng

2.1. Theo dõi và quản lý chặt chẽ thông tin các khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng cung cấp công cụ giúp doanh nghiệp lưu trữ các thông tin liên quan đến khách hàng một cách đầy đủ và khoa học. Tất cả các thông tin về khách hàng đối tác, khách hàng lẻ, các doanh nghiệp, tổ chức liên quan,… đều được lưu trữ và phân loại một cách khoa học, phục vụ cho công tác theo dõi, nghiên cứu hành vi, tâm lý khách hàng. Các thông tin về đối thủ cạnh tranh cũng được quản lý chặt chẽ, phục vụ quá trình nghiên cứu và theo dõi đối thủ.

Bên cạnh tổng hợp và lưu trữ các thông tin về khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng còn hỗ trợ tối đa việc phân loại khách hàng theo những chỉ tiêu, yêu cầu khác nhau, chẳng hạn như theo lĩnh vực kinh doanh, quy mô và loại hình doanh nghiệp,….giúp lãnh đạo dễ dàng quản lý.

Tình trạng bán hàng đối với từng khách hàng cũng được cập nhật liên tục và tổng hợp thành báo cáo giao dịch, giúp quản lý nắm được tình trạng giao dịch của khách hàng, đang giao dịch với những khách hàng nào, thời gian bao lâu không giao dịch,….

Quản lý thông tin khách hàng

2.2. Nắm bắt các cơ hội bán hàng hiệu quả

Để khai thác triệt để các cơ hội bán hàng, phần mềm quản lý khách hàng hỗ trợ chức năng quản lý công tác bán hàng theo nhóm, theo team. Việc này khiến cho các nhóm bán hàng có thể chia sẻ dữ liệu khách hàng cho nhau, tăng hiệu quả công việc và cơ hội bán được hàng cho khách.

Ngoài quản lý theo nhóm, phần mềm quản lý khách hàng cũng cung cấp tính năng quản lý cơ hội bán hàng theo từng giai đoạn cụ thể, tự động tổng hợp và thống kế doanh thu của từng giai đoạn, giúp người quản lý nắm được tình hình kinh doanh, đánh giá được tình hình hiện tại và dự đoán triển vọng về doanh thu trong tương lai.

2.3. Tối ưu công tác chăm sóc khách hàng

Việc không nắm được thông tin khách hàng, không biết họ đã sử dụng sản phẩm gì, đã từng gặp vướng mắc gì,…..Hay việc nhân viên hỗ trợ khách hàng thiếu chuyên nghiệp, mất nhiều thời gian trong việc giải đáp khách hàng sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy khó chịu, không hài lòng, ảnh hưởng đến đến uy tín của doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng cần được chú trọng

Tuy nhiên, với phần mềm quản lý khách hàng, khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt hơn về doanh nghiệp khi được phục vụ một cách tận tình, chu đáo. Nhờ các công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng, nhân viên của bạn sẽ có thể cùng lúc giải quyết được những vấn đề của nhiều khách hàng. Nhân viên dễ dàng tra cứu một cách nhanh chóng các tình huống khách hàng thường gặp phải, giải pháp giải quyết để từ đó hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, tránh để họ phải chờ đợi.

Chăm sóc tốt khách hàng giúp cho doanh nghiệp xây dựng được một hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình, chiếm được thiện cảm và sự hài lòng, tin cậy từ khách hàng, tăng các khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý khách hàng AMIS CRM đem đến những lợi ích tuyệt vời trong việc quản trị bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng. Nhờ đó, tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]