Chăm sóc khách hàng Giữ chân khách hàng Tổng hợp các bài phát biểu tri ân khách hàng của doanh...

Hiện nay một trong những hoạt động chính nằm trong chiến lược marketing của doanh nghiệp chính là việc các doanh nghiệp sử dụng bài phát biểu tri ân khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm cũng như dịch vụ của mình.

Đây là một hình thức giúp doanh nghiệp cũng như khách hàng kết nối với nhau cũng như là dịp để doanh nghiệp thể hiện sự cảm ơn đến với những khách hàng thân thiết đã lựa chọn và tin tưởng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

bài phát biểu tri ân khách hàng
Các bài tri ân khách hàng của doanh nghiệp

Tại sao phải viết bài phát biểu tri ân khách hàng?

Mỗi một doanh nghiệp kinh doanh một lĩnh vực khác nhau bởi vậy hình thức tổ chức cũng như hình thức tri ân tới khách hàng cũng khác nhau. Tuy nhiên trong mỗi một buổi lễ tri ân thì các bài tri ân cũng luôn được doanh nghiệp đặt nhiều tâm huyết cũng như bày tỏ sự chân thành đến với các khách hàng của mình. Ngoài ra bài phát biểu tri ân khách hàng cũng là lời mở đầu là bài phát biểu được chuẩn bị kỹ lưỡng để gửi đến khách hàng.

Những lợi ích mà bài tri ân khách hàng đem lại

  • Giúp cho doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình giúp tạo dựng cũng như xây dựng lên một mối quan hệ lâu dài
  • Là hình thức thể hiện sự cảm ơn của doanh nghiệp đến với các khách hàng
  • Giúp khách hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp trong tương lai và những khách hàng thân thiết sẽ tiếp tục tin tưởng vào sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp
  • Thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp đối với khách hàng
  • Nâng cao giá trị của khách hàng
  • Khẳng định vị thế, nâng cao tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp

Hầu hết trong các hoạt động tri ân của mình thì doanh nghiệp thường lồng ghép các yếu tố xã hội mục đích chính không phải là doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm mà muốn nâng cao vị thế cũng như thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Chính vì vậy trong mỗi bài tri ân khách hàng thì việc doanh nghiệp thể hiện đạo đức kinh doanh, đạo đức xã hội là những tiêu chí cần thiết nên được đưa vào trong mỗi bài tri ân chỉ có vậy mới giúp khách hàng càng tin tưởng hơn vào việc sử dụng sản phẩm

Các loại bài phát biểu tri ân khách hàng

  • Bài tri ân khách hàng cuối năm: Cuối năm luôn là thời điểm mà các doanh nghiệp tổng hợp doanh số cũng như đưa ra những con số đánh giá về khách hàng. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể xác định được đâu là khách hàng thân thiết, đâu là khách hàng mục tiêu cần hướng đến. Bởi vậy đây là thời điểm thích hợp mà doanh nghiệp nên thực hiện hoạt động tri ân đối với khách hàng.

Thông thường các bài phát biểu tri ân khách hàng cuối năm thường mang ý nghĩa tổng kết những thành tích cũng như những điều mà doanh nghiệp đã đáp ứng được đối với khách hàng trong suốt thời gian qua.

  • Tri ân khách hàng vào những dịp lễ: Ngày lễ, tết thường là dịp mà các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trong đó đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng. Ngoài ra các dịp lễ thường là thời gian nhiều doanh nghiệp có thể đẩy mạnh bán các sản phẩm của mình chính vì vậy các hoạt động tri ân trong thời điểm này là điều vô cùng quan trọng. Đây cũng là một trong những hình thức quảng bá sản phẩm.

Việc gửi những lời tri ân ngắn gọn bằng những tấm thiệp đến mỗi khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Những bức thư tri ân này không cần quá dài dòng, phức tạp mà thường sẽ là những điều may mắn, tốt đẹp mà doanh nghiệp hy vọng sản phẩm của mình sẽ đem lại những trải nghiệm hoàn hảo đến với khách hàng.

Mẫu bài tri ân khách hàng cụ thể

Thông thường các bài tri ân thường sẽ được viết theo mô típ giống nhau trong đó doanh nghiệp sẽ sử dụng những mẫu có sẵn sau đó bổ sung thêm tên công ty lời mời, chào, kính gửi và thêm những phần tuyên bố lý do để giúp cho bài phát biểu tri ân khách hàng được chi tiết hơn. Các mẫu bài tri ân thông thường thường có 2 phần: Phần 1 là lời mở đầu, phần 2 là cách doanh nghiệp định vị thương hiệu trong lòng khách hàng gồm có giới thiệu qua, nội dung chính sau đó là kết thúc bài phát biểu.

Lưu ý khi viết bài tri ân:

  • Không quá dài dòng, súc tích dễ hiểu
  • Phải có đầy đủ các phần theo trình tự
  • Nên có những điểm nhấn để tạo sức hút riêng
  • Lựa chọn từ ngữ và sử dụng từ ngữ phù hợp với bối cảnh, quan tâm chú ý đến cảm xúc của người nghe cũng như không khí của buổi tri ân.
  • Phải khái quát được tất cả các vấn đề cũng như viết đúng hình thức của một bài tri ân tránh lạc nội dung.

Tuy cấu trúc khác nhau nhưng thông thường mỗi doanh nghiệp sẽ tự xây dựng cho mình những bài phát biểu tri ân khách hàng riêng để thể hiện được sự sáng tạo cũng như thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bên cạnh đó là thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp đến với khách hàng. Mỗi một bài tri ân sẽ là một màu sắc riêng, là lời cam kết cũng như sự cảm ơn sâu sắc đến các khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn sử dụng sản phẩm.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]