Quản lý - điều hành Công nghệ & đổi mới sáng tạo Ủy quyền cho cấp dưới xử lý công việc từ xa với...

Để đảm bảo tiến độ và tốc độ phục vụ khách hàng, hầu hết các nhà lãnh đạo, quản lý phải biết cách ủy quyền khi đi vắng hay quá bận rộn. Thấu hiểu điều đó, MISA AMIS Công việc tự hào hỗ trợ các nhà lãnh đạo, quản lý ủy quyền cho cấp dưới xử lý công việc nhanh chóng, dễ dàng ở bất kỳ đâu. 

Mời Anh/Chị tìm hiểu chi tiết tính năng này ngay dưới đây! 

I. Quản lý ủy quyền cho người khác

Thông thường, người quản lý sẽ ủy quyền cho cấp dưới gần nhất như thư ký, trợ lý… để giao việc lại cho nhân viên. Trên giao diện phần mềm MISA AMIS Công việc, người dùng chọn “Thiết lập chung” để thêm người được ủy quyền. 

Sau đó chọn tiếp các dự án/nhóm công việc cần bàn giao cùng khoảng thời gian ủy quyền. Người nhận ủy quyền sẽ được phần mềm thông báo tức thời và dễ dàng tiếp nhận dự án/nhóm công việc trên.

ủy quyền giao việc trên MISA AMIS Công việc
Tính năng ủy quyền giao việc trên MISA AMIS Công việc

Tuy nhiên, người dùng nên lưu ý những điểm sau về quyền của người được ủy quyền: 

  • Nếu người được ủy quyền đã thuộc dự án/nhóm thì không thay đổi quyền của người đó sau khi được ủy quyền 
  • Nếu người được ủy quyền chưa thuộc dự án/nhóm, thì sẽ được mặc định thêm vào dự án/nhóm dưới vai trò Thành viên sau khi được ủy quyền 
  • Nếu giao việc trên giao diện “Chi tiết công việc”, người được ủy quyền có thể chỉnh sửa thông tin người giao việc là người ủy quyền cho mình trong dự án đó. Nhờ vậy, nhà lãnh quản lý luôn giám sát được tình hình nhân viên cấp dưới xử lý công việc

Ngoài ra, khi giao việc xuống nhân viên, người được ủy quyền có thể chọn người giao việc là chính mình hoặc ẩn dưới tư cách người đã ủy quyền cho mình.

II. Quản lý danh sách những người được ủy quyền

Tính năng quản lý danh sách người được ủy quyền cho phép ban lãnh đạo nắm rõ thông tin các nhân viên hiện đang chịu trách nhiệm để tiện trao đổi, theo dõi, phân công công việc.

thiết lập ủy quyền
Thiết lập ủy quyền trên phần mềm MISA AMIS Công việc

Các bước quản lý danh sách chi tiết bao gồm: 

  • Bước 1: Chọn “Thiết lập chung”
  • Bước 2: Chọn trường “Ủy quyền”

Bên cạnh danh sách nhân viên được ủy quyền, ban lãnh đạo còn có quyền thêm/xóa/thay đổi thông tin người được ủy quyền.

III. Những lưu ý khi ủy quyền cho cấp dưới xử lý công việc

Có thể nói, MISA AMIS Công việc là ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho công tác ủy quyền, giao việc. Thế nhưng, nhà lãnh đạo, quản lý vẫn nắm rõ những nguyên tắc sau: 

1. Ủy quyền một cách rõ ràng

Khi chọn người được ủy quyền, người dùng phải khai báo đầy đủ thông tin về thời gian, trách nhiệm, quản lý quyền hạn của họ một cách cụ thể. Cách này không chỉ giúp người được ủy quyền hiểu được nhiệm vụ của mình mà nhân viên cũng nhận việc nhanh chóng, không phát sinh mâu thuẫn nội bộ. 

ủy quyền chi tiết
Ủy quyền rõ ràng sẽ giúp cho người tiếp nhận nắm bắt thông tin nhanh, giải quyết công việc hiệu quả hơn

2. Lựa chọn người ủy quyền phù hợp

Nhà quản lý nên lựa chọn người nhận ủy quyền phù hợp nhằm đảm bảo hiệu quả, tiến độ công việc. Người được ủy quyền nên có đủ năng lực, phẩm chất và thấu hiểu yêu cầu công việc 

3. Giám sát định kỳ

Mặc dù đã ủy quyền lại nhưng nhà quản lý vẫn phải chú ý theo dõi để kịp thời xử lý việc phát sinh hoặc đốc thúc tiến độ làm việc. 

Với MISA AMIS Công việc, nhiệm vụ này trở nên đơn giản hơn nhờ tính năng thông báo theo thời gian thực. Dù ở bất kỳ đâu, nhà quản lý vẫn sẽ cập nhật sự thay đổi của công việc, dự án. Đặc biệt, phần mềm còn cung cấp đa dạng phiên bản báo cáo kết quả làm việc giúp nhà quản lý ra quyết định chính xác dựa trên dữ liệu. 

TRẢI NGHIỆM NGAY GIẢI PHÁP QUẢN LÝ CÔNG VIỆC CHÍNH XÁC, TỨC THỜI

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]