Kiến thức Marketing – bán hàng Báo cáo Neurons: Tình trạng quảng cáo 2023 

Báo cáo “State of Advertising” hàng năm cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hữu ích cho ngành quảng cáo. Tất cả đều được chắt lọc qua lăng kính kinh nghiệm hàng thập kỷ trong lĩnh vực khoa học thần kinh của người tiêu dùng và được xác nhận thông qua nghiên cứu sâu rộng. 

Tìm hiểu kỹ hướng dẫn thiết yếu này với những thông tin chi tiết có giá trị, chắt lọc nghiên cứu tiếp thị thần kinh sâu rộng của chúng tôi với hàng trăm thương hiệu. Các nhóm khoa học và dữ liệu của neurons đã trích xuất các phát hiện hữu ích từ hàng tỷ điểm dữ liệu hành vi được thu thập từ hàng nghìn người tiêu dùng. 

Nguồn: neurons
Nguồn: neurons

Trong báo cáo này, bạn sẽ tìm thấy tất cả những điểm mới nhất từ ​​nghiên cứu tiếp thị thần kinh rộng lớn của chúng tôi trong các ngành, để giúp bạn xây dựng một chiến lược quảng cáo thông minh hơn. 

Hàng năm, neurons thu thập và giải mã dữ liệu bằng các công cụ tiếp thị thần kinh như theo dõi bằng mắt, điện não đồ (quét não) và trí tuệ nhân tạo để hiểu các phản hồi làm nền tảng cho hành vi của khách hàng. neurons thực hiện các nghiên cứu toàn diện với khách hàng của mình để tiết lộ các xu hướng và mô hình xác định trạng thái quảng cáo. 

Cách các thương hiệu hàng đầu đẩy mạnh quảng cáo:

Nguồn: neurons
Nguồn: neurons

Digital Ads

Tại sao ngữ cảnh là vua trong tương lai của quảng cáo kỹ thuật số? Để có tác động lớn nhất, mọi nhà tiếp thị phải xem xét bối cảnh mà quảng cáo kỹ thuật số của họ đang chạy. Quảng cáo trên YouTube có thể cho phép bạn thu hút sự chú ý của khán giả lâu hơn so với quảng cáo trên TikTok, chỉ vì các yếu tố theo ngữ cảnh. 

Nguồn: neurons
Nguồn: neurons

Sử dụng Hiệu ứng Halo để có lợi cho bạn 

Các chiến lược quảng cáo theo ngữ cảnh được xây dựng dựa trên một hiện tượng nhận thức được gọi là hiệu ứng hào quang. Hiệu ứng hào quang khiến chúng ta chuyển những ấn tượng tích cực hoặc tiêu cực về con người, thương hiệu hoặc sản phẩm từ khu vực này sang khu vực khác. Đây là một dạng sai lệch nhận thức có thể gây ra sự phán xét mà không có lý do. 

Các nhà quảng cáo có thể củng cố quảng cáo trực tuyến của họ bằng cách tận dụng hiệu ứng hào quang. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng các nền tảng kỹ thuật số chia sẻ cùng nội dung với các thương hiệu được quảng cáo hoạt động tốt hơn, bất kể mức độ quen thuộc của thương hiệu. 

neurons đã đo lường sự chú ý của khách hàng, trí nhớ thương hiệu, nhận thức và các liên kết tiềm ẩn đối với ba loại thương hiệu (quen thuộc, ít quen thuộc và mới lạ) được hiển thị trên bốn nền tảng kỹ thuật số (trang web tin tức nổi tiếng, trang web thực phẩm, Facebook và trang danh bạ/thông tin). 

Mẹo chạy quảng cáo theo ngữ cảnh cho thương hiệu nổi tiếng 

  • Đặt quảng cáo trong ngữ cảnh
  • Đẩy mạnh sức mạnh thị giác để củng cố trí nhớ thương hiệu 
  • Tạo sự kết nối giữa bối cảnh và thương hiệu của bạn 
  • Tận dụng hiệu ứng hào quang của các trang tin tức 

neurons nhận thấy rằng khi quảng cáo được hiển thị theo ngữ cảnh, chúng hoạt động tốt hơn các quảng cáo khác được đặt bên cạnh nội dung không có cùng mục đích. Đối với các thương hiệu mới lạ, trang danh bạ chúng tôi sử dụng là một trang web loại quảng cáo được phân loại – chẳng hạn như eBay, nơi mọi thứ đều mới lạ, vì vậy các thương hiệu quen thuộc ít quan trọng hơn. 

Ngoài ra, các nền tảng dựa trên tri thức như các trang tin tức hoạt động tốt hơn cho các thương hiệu quen thuộc, trong khi các trang web dựa trên thư mục mang lại kết quả tốt hơn cho các thương hiệu mới. 

Ví dụ: khi truy cập một nền tảng như Facebook, các kỳ vọng thu hút sự chú ý, nhận thức và hành vi nhiều hơn đối với các quảng cáo phù hợp với những kỳ vọng đó. Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm một công thức và truy cập vào một trang web về thực phẩm, bạn sẽ cởi mở hơn với các quảng cáo theo ngữ cảnh từ các thương hiệu mới. 

Mẹo chạy quảng cáo theo ngữ cảnh cho thương hiệu ít quen thuộc hơn 

  • Tạo quảng cáo nổi bật trực quan 
  • Sức mạnh hình ảnh là người gác cổng của nhận thức thương hiệu
  • Thiết lập kết nối chức năng với bối cảnh kỹ thuật số
  • Sử dụng các nền tảng quen thuộc để xây dựng nhận thức về thương hiệu

Kích thước và Vị trí Quảng cáo 

Định dạng quảng cáo phù hợp với mục tiêu quảng cáo cũng có thể làm tăng hiệu quả của quảng cáo theo ngữ cảnh. Các đặc điểm như kích thước, vị trí và định dạng quảng cáo có thể tác động đến sự chú ý đến quảng cáo và ảnh hưởng đến trí nhớ thương hiệu. 

Nguồn: neurons
Nguồn: neurons

neurons đã thực hiện một nghiên cứu với một công ty PR và quảng cáo lớn bằng cách sử dụng tính năng quét não (EEG), theo dõi bằng mắt và khảo sát để đánh giá vị trí và kích thước quảng cáo trực tuyến. Nghiên cứu tập trung vào các số liệu hành vi như sự chú ý, phản ứng cảm xúc và trí nhớ, nhưng cũng có các số liệu về thương hiệu như sở thích, mức độ liên quan, mức độ sẵn sàng mua. 

Key Takeaways

  • Quảng cáo trang web vừa và lớn được chú ý nhiều nhất
  • Chúng cũng thúc đẩy các phản ứng cảm xúc cao hơn 
  • Quảng cáo lớn hơn được coi là xâm nhập 
  • Quảng cáo trung bình có khả năng nhớ lại thương hiệu cao nhất 
  • Các thương hiệu dễ nhận biết được chú ý nhiều hơn 
  • Thương hiệu không quen thuộc có thời gian xem lâu hơn 
Nguồn: neurons
Nguồn: neurons

Tải full báo cáo Tình trạng quảng cáo 2023 của neurons tại form dưới đây:


Nguồn: neurons

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]