Kiến thức Marketing – bán hàng Tiêu chuẩn Marketing B2B: Một cái nhìn toàn cầu về tình trạng...

B2B đang trải qua thời kỳ phục hưng khi các mô hình kinh doanh, động lực đổi mới và người mua phát triển vượt bậc so với nhiều thập kỷ trước. Giờ đây, một số công ty có lợi nhuận cao nhất trên toàn cầu là các công ty B2B. 

Và trong khi nhiều người trong cộng đồng doanh nghiệp đưa ra những lo ngại nghiêm trọng về bất ổn kinh tế và toàn cầu đang gia tăng, các nhà lãnh đạo B2B phần lớn lạc quan về số phận các tổ chức của họ và vai trò của Marketing trong việc giúp họ phát triển. 

Tiêu chuẩn Marketing B2B khám phá các xu hướng và thực tiễn thúc đẩy sự lạc quan này: Ngân sách tiếp thị đang gia tăng trên toàn thế giới; Sự phấn khích của các nhà lãnh đạo B2B về các công nghệ mới nổi như AI; Tăng trưởng trong việc áp dụng các kỹ năng sáng tạo và kỹ thuật sẽ giúp các nhà tiếp thị đáp ứng nhu cầu của các công nghệ và xu hướng mới nổi này. 

Nguồn: LinkedIn
Nguồn: LinkedIn

Để hiểu bối cảnh và cơ hội đang phát triển trong B2B, LinkedIn & Ipsos đã khảo sát các nhà lãnh đạo B2B ở tám quốc gia: Mỹ, Brazli, Anh, Pháp, Mỹ, Ấn Độ, Singapore, Úc. Các quốc gia này đại diện cho các thị trường tăng trưởng B2B cốt lõi với cơ sở thành viên LinkedIn sôi động.

Nghiên cứu định lượng sơ cấp được Ipsos thực hiện thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến không liên quan đến thiết bị, được thiết kế có tính đến từng thị trường. Dữ liệu nội bộ của LinkedIn đã cung cấp bối cảnh và hiểu biết quan trọng đối với các phát hiện định lượng của Ipsos. 

Các nhóm phân tích và phân tích tổng số mẫu 

  • Kết quả phân tích phản hồi của ba nhóm chính: lãnh đạo B2B, lãnh đạo tiếp thị B2B và giám đốc điều hành C-suite.
  • Đề cập đến các nhà lãnh đạo B2B đề cập đến toàn bộ mẫu người trả lời (CMO, CFO và nhà tiếp thị cấp cao).
  • Đề cập đến các nhà lãnh đạo tiếp thị B2B đề cập đến CMO và các nhà tiếp thị cấp cao, chiếm 81% tổng số mẫu.
  • Đề cập đến C-suite đề cập đến CMO và CFO, chiếm 38% tổng số mẫu.

LinkedIn & Ipsos xem xét một số yếu tố thúc đẩy các tổ chức B2B ngày nay – ngân sách mà họ đang làm việc, triển vọng mà họ có cho tương lai, cơ cấu tổ chức mà họ đang xây dựng và các chiến lược họ đang sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng. 

Nguồn: LinkedIn
Nguồn: LinkedIn

Ngân sách & Triển vọng B2B

Ngân sách đang tăng lên trên toàn thế giới và các nhà lãnh đạo B2B đang cảm thấy lạc quan về khả năng thúc đẩy doanh thu cho công ty của họ. 

Bất chấp môi trường kinh tế không chắc chắn, ngân sách B2B hiện tại và tương lai đang tăng lên. Khi nhận thức về nền kinh tế Mỹ suy giảm, những lo ngại về lạm phát vẫn tồn tại. Hơn một nửa số chủ doanh nghiệp nhỏ tiếp tục coi đó là mối quan tâm hàng đầu của họ. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo B2B luôn hy vọng về tương lai, ngay cả trong những thời điểm không chắc chắn này. 

Các xu hướng hàng đầu định hình ngân sách B2B toàn cầu 

  • Nhìn chung, cứ 10 người thì có 6 người nói rằng ngân sách đã tăng lên trong năm qua 
  • Hơn 2 trên 3 nói rằng ngân sách sẽ tăng trong năm tới 
  • Lĩnh vực công nghệ là một ngoại lệ đáng chú ý, với những người được hỏi từ ngành này cho biết ngân sách đã giảm (26%), nhiều nhất so với tất cả các lĩnh vực khác.
  • Khu vực APAC có nhiều khả năng cho biết ngân sách đã tăng phần nào hoặc đáng kể trong năm qua so với tất cả các khu vực khác (71% APAC, 60% N. AMER, 57% LATAM, 53% EMEA)2 và có nhiều khả năng nói ngân sách sẽ tăng phần nào hoặc đáng kể trong năm tới so với tất cả các khu vực khác (74% APAC, 66% N. AMER, 65% LATAM, 64% EMEA)
Nguồn: LinkedIn
Nguồn: LinkedIn

Các nhà lãnh đạo B2B cũng cảm thấy hài lòng về khả năng thúc đẩy doanh thu của họ trong năm tới. 

CFO (60%) lạc quan hơn CMO (49%) hoặc Quản lý cấp cao đến Chủ tịch (48%) về khả năng thúc đẩy doanh thu của nhóm tiếp thị.

Nguồn: LinkedIn
Nguồn: LinkedIn

Các nhà lãnh đạo B2B đang phân bổ ngân sách ngày càng tăng của họ trên kênh

Cách phân bổ ngân sách và chi tiêu cho việc xây dựng thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và tạo nhu cầu, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế bất ổn, là vấn đề cốt lõi đối với hầu hết các nhà lãnh đạo tiếp thị B2B. 

Trong trường hợp không có chiến lược viên đạn bạc, dữ liệu cho thấy các nhà lãnh đạo tiếp thị B2B đang phân bổ ngân sách tập trung vào toàn bộ kênh khách hàng tiềm năng. 

Các nhà lãnh đạo B2B có kế hoạch đầu tư tỷ lệ ngân sách tiếp thị cao hơn vào việc tạo khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu

Các nhà lãnh đạo tiếp thị B2B dự định chi tiêu vào việc gì? (Điểm xếp hạng số 1)

Nguồn: LinkedIn
Nguồn: LinkedIn

Phân bổ ngân sách B2B phần lớn nhất quán giữa các khu vực 

Nguồn: LinkedIn
Nguồn: LinkedIn

Tổ chức Tiếp thị B2B 

Các kỹ năng, thực tiễn, mối quan hệ và công cụ mà các tổ chức tiếp thị B2B cần để vượt trội. 

Sự phát triển của CMO 

Trên toàn cầu, B2B CMO đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, khả năng phục hồi và sự nhanh nhẹn trong và sau đại dịch, đồng thời, tầm ảnh hưởng của họ đã tăng lên trong C-suite. Sự nổi bật của các tổ chức tiếp thị mà họ lãnh đạo cũng đang tăng lên. Để đón đầu cơ hội phía trước, các nhà lãnh đạo tiếp thị B2B và nhóm của họ phải kết hợp nghệ thuật và khoa học để tiếp tục vượt trội. 

CMO đã tăng tầm quan trọng trong mắt các thành viên trong C-suite, dẫn đến những thay đổi vai trò ngày càng tăng, đáng chú ý nhất là tác động đến điểm mấu chốt. Khoảng 2 trong 3 CMO/CFO cho biết tầm quan trọng của CMO đã tăng lên trong mắt C-suite.

Nguồn: LinkedIn
Nguồn: LinkedIn

Gần 1 trong 2 CMO B2B và CFO cho biết vai trò CMO đã phát triển để có vai trò trực tiếp hơn trong việc thúc đẩy doanh thu và tăng trưởng, đồng thời các CMO được kỳ vọng sẽ thể hiện tác động tiếp thị đến lợi nhuận. 

Nguồn: LinkedIn
Nguồn: LinkedIn

Các xu hướng công nghệ, như AI, là lĩnh vực được các CMO trên LinkedIn quan tâm hàng đầu, thể hiện qua các thẻ bắt đầu bằng # mà họ đăng và tương tác.

Nguồn: LinkedIn
Nguồn: LinkedIn

Các kỹ năng tiếp thị B2B chính 

Các nhà lãnh đạo B2B đang tìm cách nâng cao kỹ năng của các nhóm của họ để tạo ra các nhóm tiếp thị hiệu quả và linh hoạt hơn. Để làm như vậy, các tổ chức tiếp thị B2B phải tập trung vào việc nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động của họ về cả kỹ năng kỹ thuật, như chuyên môn MarTech và kỹ năng mềm, như chiến lược sáng tạo và giải quyết vấn đề. 

Các thương hiệu B2B hàng đầu đang tăng thị phần của họ trong các bài đăng công việc tiếp thị. 

Nguồn: LinkedIn
Nguồn: LinkedIn

Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng, các kỹ năng kỹ thuật rất được thèm muốn. Hơn 1 trong 2 nhà lãnh đạo tiếp thị B2B cho biết việc làm chủ công nghệ tiếp thị là kỹ năng quan trọng nhất đối với các thành viên trong nhóm của họ trong hai năm tới. Nhưng những kỹ năng như tư duy đổi mới và chiến lược sáng tạo cũng rất quan trọng. 

Các kỹ năng hàng đầu và phát triển nhanh nhất dành cho CMO:

Nguồn: LinkedIn
Nguồn: LinkedIn

Tải full báo cáo Tiêu chuẩn Marketing B2B 2023 của LinkedIn tại form dưới đây:


Nguồn: LinkedIn

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]