Kiến thức Marketing – bán hàng Báo cáo Marketing Automation từ góc độ doanh nghiệp B2B năm 2023...

Các nhà tiếp thị B2B được giao nhiệm vụ tạo ra các hành trình khách hàng hiệu quả để xác định, thu hút và thông báo cho khách hàng tiềm năng để xây dựng quy trình bán hàng và cuối cùng là tạo doanh thu cho doanh nghiệp của họ. 

Tự động hóa tiếp thị có thể làm cho quá trình này hiệu quả hơn đáng kể khi được sử dụng hiệu quả. Nhưng làm thế nào các nhà tiếp thị B2B tận dụng các công cụ tự động hóa ngày nay để cải thiện lợi nhuận của họ? 

Để giúp bạn trả lời câu hỏi này, Ascend2 và Insightly đã thực hiện Khảo sát về tình trạng tự động hóa tiếp thị năm 2023 vào tháng 2 năm 2023. 

Nguồn: Insightly
Nguồn: Insightly

Báo cáo này, có tiêu đề The 2023 State of Marketing Automation from the B2B Perspective (tạm dịch: Tình trạng tự động hóa tiếp thị năm 2023 từ góc độ B2B), đại diện cho ý kiến ​​của 198 chuyên gia tiếp thị trả lời khảo sát, những người hoạt động độc quyền trong không gian doanh nghiệp B2B.

Ascend2 đánh giá hiệu suất của các chiến lược tiếp thị, chiến thuật và công nghệ thúc đẩy chúng bằng bảng câu hỏi trực tuyến được tiêu chuẩn hóa và định dạng Khảo sát 3 phút độc quyền. Cuộc khảo sát này được thực hiện bởi một nhóm gồm các chuyên gia tiếp thị và những người đăng ký nghiên cứu tiếp thị. 

Đánh giá thành công 

Tự động hóa mà các nhà tiếp thị B2B đang sử dụng có giúp họ đạt được các mục tiêu chiến lược không? Đa số áp đảo (94%) nói có, ở một mức độ nào đó. Nhưng chỉ 29% báo cáo rằng công cụ tự động hóa tiếp thị của họ rất thành công hoặc tốt nhất so với đối thủ cạnh tranh. Điều đó cho thấy rằng, có chỗ để cải thiện các công cụ tự động hóa mà các nhà tiếp thị đang sử dụng và cả cách thức sử dụng.

Nguồn: Insightly
Nguồn: Insightly

Mục tiêu chính cho tự động hóa 

Các nhà tiếp thị B2B đang cố gắng cải thiện việc sử dụng tự động hóa của họ như thế nào trong năm tới? Theo một nửa (50%) những người được khảo sát, việc tối ưu hóa chiến lược tự động hóa tổng thể của họ sẽ là mục tiêu chính trong năm tới. Cải thiện chất lượng dữ liệu và xác định khách hàng lý tưởng và triển vọng cũng sẽ là mục tiêu hàng đầu để cải thiện tự động hóa trong năm tới theo lần lượt 42% và 37% những người được khảo sát.

Nguồn: Insightly
Nguồn: Insightly

Mức độ Tự động hóa 

Mặc dù rất ít (13%) nhà tiếp thị B2B báo cáo rằng họ không có tự động hóa trong toàn bộ hành trình của khách hàng, nhưng gần một nửa (48%) những người được khảo sát cho biết họ có một số hoặc một phần tự động hóa trong suốt hành trình của khách hàng. Theo nghiên cứu của Insightly, 39% nhà tiếp thị B2B có hành trình của khách hàng hầu hết hoặc hoàn toàn tự động.

Nguồn: Insightly
Nguồn: Insightly

Việc sử dụng Tự động hóa tiếp thị hiện tại (2023 so với 2022) 

 

Đã có những thay đổi đáng kể trong cách các nhà tiếp thị B2B đang sử dụng tự động hóa trong năm 2022. Việc sử dụng tự động hóa đã tăng đáng kể từ năm ngoái trong các lĩnh vực bao gồm tiếp thị qua email (53% lên 62%), quản lý nội dung (30% lên 40%), quảng cáo trả phí (23% lên 39%) và chấm điểm khách hàng tiềm năng (13% lên 20%). Lĩnh vực duy nhất chứng kiến ​​sự sụt giảm trong việc sử dụng tự động hóa trong năm ngoái là SEO mà 19% nhà tiếp thị B2B hiện vẫn đang thực hiện tự động hóa.

Nguồn: Insightly
Nguồn: Insightly

Kế hoạch sử dụng Marketing Automation 

Các nhà tiếp thị B2B dự định triển khai việc sử dụng tự động hóa tiếp thị ở đâu trong số những nỗ lực của họ trong năm tới? 31% chuyên gia tiếp thị B2B được khảo sát đang có kế hoạch bổ sung tính năng tự động hóa vào các sáng kiến ​​tiếp thị qua email và quản lý mạng xã hội của họ trong năm tới. Các lĩnh vực khác đứng đầu danh sách này là quảng cáo trả phí (28%), trang đích (26%) và tiếp thị SMS (26%).

Nguồn: Insightly
Nguồn: Insightly

Tải full báo cáo Marketing Automation từ góc độ doanh nghiệp B2B năm 2023 của Insightly tại form dưới đây:


Nguồn: Insightly

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]