Kiến thức Marketing – bán hàng Báo cáo Gartner: 4 cách khai thác Chat GPT để nâng cao...

Kể từ khi ra mắt, ChatGPT đã thu hút sự chú ý trong làng công nghệ toàn cầu bởi khả năng giải đáp và đối thoại thông minh với con người. Thậm chí ChatGPT còn có khả năng sáng tác thơ, soạn nhạc, viết báo, thiết kế, lập trình và sửa lỗi lập trình, tóm tắt văn bản, dịch ngôn ngữ,…

ChatGPT có thể giúp đội nhóm hoàn thành các nhiệm vụ sáng tạo và phân tích bằng cách tự động hóa công việc quản trị, đẩy nhanh một số loại nghiên cứu, cá nhân hóa hoặc tùy chỉnh thông điệp và đưa ra những cách thông minh để tương tác với người mua.

ChatGPT dựa trên một mô hình ngôn ngữ khổng lồ – Generative Pre-training Transformer (GPT) phiên bản 3.5, sử dụng công nghệ học sâu để tạo văn bản hội thoại theo cách tương tự như văn bản của một người. 

ChatGPT đã tích lũy kiến ​​thức chung về thế giới thông qua đào tạo từ lượng dữ liệu khổng lồ trên internet, sử dụng cả kỹ thuật học có giám sát và phản hồi của con người. OpenAI được hưởng lợi từ việc đào tạo bot quy mô lớn. Cơ sở tri thức của nó chỉ cập nhật đến cuối năm 2021.

Nguồn: Gartner
Nguồn: Gartner

Trong báo báo của Gartner cho biết, chìa khóa để đầu ra ChatGPT hiệu quả nằm ở chất lượng của câu hỏi đầu vào được sử dụng để hướng dẫn cuộc đối thoại. Để có đầu ra chất lượng, câu hỏi hiệu quả đòi hỏi sự rõ ràng, ngắn gọn và các chi tiết có liên quan cao. Việc cho phép tổ chức bán hàng sử dụng ChatGPT trên quy mô lớn yêu cầu quay lại các nguyên tắc đầu tiên khi nghĩ về cách người bán giao tiếp với người mua.

Các công nghệ đang nổi lên dựa trên các mô hình ChatGPT thông qua APls, nâng cao giá trị và quyền truy cập vào ChatGPT. Các sản phẩm tương tự sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược công nghệ doanh thu. Các CSO có thể thúc đẩy tổ chức của họ nắm bắt các công nghệ AI tổng quát như ChatGPT ngày nay. Các hành động được đề xuất bao gồm: 

  • Sử dụng Bảng 1 (chi tiết có trong tài liệu) để dẫn dắt cuộc trò chuyện với nhóm lãnh đạo bán hàng của bạn, và một nhóm chọn lọc gồm những người hoạt động hiệu quả nhất về cách ChatGPT có thể xác định lại cách tiếp cận của người bán B2B đối với các nhiệm vụ phân tích và sáng tạo cốt lõi. 
  • Giao nhiệm vụ cho một phó chủ tịch hoặc giám đốc trong tổ chức bán hàng để đánh giá tính hữu ích của ChatGPT trong việc soạn thảo các thông báo ít rủi ro cho khách hàng. 
  • Chỉ định một nhóm từ bốn đến năm người trong toàn bộ tổ chức bán hàng để đưa ra các khuyến nghị về cách công ty nên phát triển ba kỹ năng: 
  • Viết nhanh 
  • Tư duy phê phán để chỉnh sửa và điều chỉnh kết quả đầu ra từ ChatGPT 
  • Kỹ thuật số khéo léo để tích hợp một ứng dụng khác vào quy trình làm việc chi tiết của họ 
  • Thử nghiệm với ChatGPT bằng cách kết hợp việc sử dụng ChatGPT vào các hoạt động giao tiếp cá nhân và/hoặc nhóm sắp tới. 

Tải full báo cáo 4 cách khai thác Chat GPT để nâng cao năng suất đội sales tại form dưới đây:


Nguồn: Gartner

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]