Kiến thức Marketing – bán hàng Báo cáo Xu hướng Social Media 2023 của Hubspot

Hubspot đã tiến hành khảo sát 1.269 nhà tiếp thị truyền thông xã hội trên khắp Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, dựa vào dữ liệu của báo cáo này, marketers có thể áp dụng những xu hướng vào chiến lược xã hội của riêng mình. 

Trong nghiên cứu đầu tiên của HubSpot về xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội ở EMEA, cung cấp thông tin chi tiết mà marketers có thể sử dụng để giúp củng cố chiến lược của mình vào năm 2023. 

Nguồn: Hubspot
Nguồn: Hubspot

Cùng với đối tác Meltwater, Hubspot đã khảo sát hơn 1.200 nhà tiếp thị truyền thông xã hội để hiểu những thay đổi, thách thức, mục tiêu mới nhất,… Báo cáo này xem xét tình trạng hiện tại của tiếp thị truyền thông xã hội trên khắp khu vực EMEA. Nó dựa trên kết quả từ hai cuộc khảo sát do HubSpot và Meltwater thực hiện và phản ánh xu hướng của các nhà tiếp thị trong các vai trò và ngành khác nhau. 

Nguồn: Hubspot
Nguồn: Hubspot

10 xu hướng truyền thông xã hội EMEA hàng đầu năm 2023

1. Engagement (Sự tương tác)

Vào năm 2023, tiếp thị truyền thông xã hội sẽ phụ thuộc vào sự tương tác. Đôi khi nó có thể rất dễ dàng để phù hợp, khi tất cả những gì bạn muốn làm là nổi bật. Điều này đặc biệt đúng trong vũ trụ ngày càng mở rộng của các nền tảng truyền thông xã hội, nơi hàng triệu thương hiệu đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của hàng tỷ người dùng. 

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi việc nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu và mức độ tương tác đứng đầu danh sách mục tiêu của các nhà tiếp thị truyền thông xã hội cho năm 2023. Các nhà tiếp thị trong cuộc khảo sát của Hubspot cho biết họ ưu tiên mức độ nhận biết và mức độ tương tác hơn bất kỳ mục tiêu nào khác. Những mục tiêu này được ưu tiên hơn số lượng người theo dõi, lưu lượng truy cập trang web, doanh thu và thậm chí cả khách hàng tiềm năng. 

Nguồn: Hubspot
Nguồn: Hubspot

Làm thế nào để các nhà tiếp thị có kế hoạch để thúc đẩy sự tham gia? Câu trả lời có thể được tóm tắt trong một từ: cộng đồng. Phần lớn (87%) nói rằng việc xây dựng một cộng đồng trực tuyến tích cực xung quanh thương hiệu của bạn sẽ rất quan trọng để thành công vào năm 2023. 41% khác nói rằng điều đó trở nên quan trọng hơn trong năm qua, khiến hoạt động này trở thành cách tiếp thị truyền thông xã hội số 1 thay đổi từ năm 2021 sang 2022.

Vậy bạn nên xây dựng những cộng đồng này ở đâu? Những người được hỏi cho biết Facebook và Instagram cho đến nay là nền tảng hiệu quả nhất để xây dựng cộng đồng nói chung, với một số biến thể cho các ngành khác nhau. Chẳng hạn, Twitter được liệt kê là nền tảng hàng đầu bởi các tổ chức phi lợi nhuận, trong khi các cơ quan quảng cáo và tiếp thị cho biết TikTok đứng thứ hai sau Instagram.

Nguồn: Hubspot
Nguồn: Hubspot

2. Selling

Vào năm 2023, tiếp thị truyền thông xã hội sẽ tập trung vào bán. Phương tiện truyền thông xã hội có thể là tương lai của thương mại điện tử? Dựa trên kết quả khảo sát của Húpot, câu trả lời là “có”. Đáng chú ý là 84% các nhà tiếp thị được khảo sát nói rằng: mua sắm trên mạng xã hội là “rất” hoặc “hơi” quan trọng đối với các chiến lược truyền thông xã hội tổng thể của họ. Và 37% cho biết tăng doanh số bán hàng là mục tiêu hàng đầu khi sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội – với lý do chính đáng.

Trong những năm gần đây, các ứng dụng truyền thông xã hội đã phát triển từ nguồn cấp tin tức cơ bản thành nền tảng thương mại điện tử toàn diện, nơi người dùng có thể mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng. 

Trong khi một số ứng dụng như Instagram, đang tiến xa hơn trong quá trình chuyển đổi này, số còn lại đang nỗ lực để kích hoạt thương mại xã hội. Điều đó có nghĩa là một số thay đổi lớn đang diễn ra. 

Nguồn: Hubspot
Nguồn: Hubspot

3. Customer Service

 

Vào năm 2023, tiếp thị truyền thông xã hội sẽ nắm lấy dịch vụ khách hàng. Người tiêu dùng không chỉ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để mua sắm. Họ cũng đang chuyển sang nó để phục vụ khách hàng. Hơn 70% các nhà tiếp thị được khảo sát cho biết công ty của họ cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua mạng xã hội và 81% tin rằng đây sẽ là kênh ưa thích của khách hàng vào năm 2023.

Nguồn: Hubspot
Nguồn: Hubspot

4. Short-form video

Vào năm 2023, tiếp thị truyền thông xã hội sẽ ưu tiên video dạng ngắn. Video dạng ngắn sẽ tiếp tục đóng vai trò trung tâm trong các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội và sẽ chứng kiến ​​mức tăng trưởng cao vào năm 2023. Hơn 60% chiến lược truyền thông xã hội bao gồm Instagram Reels, TikTok,… Điều đó làm cho định dạng này trở nên phổ biến hơn mọi thứ, từ nội dung do người dùng tạo đến phát trực tiếp.

Nguồn: Hubspot
Nguồn: Hubspot

Tải full báo cáo Xu hướng Social Media 2023 tại form dưới đây:


Nguồn: Hubspot

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]