Kiến thức Marketing – bán hàng Báo cáo Marketing Mix B2B 2023 của Sagefrog

Báo cáo Marketing Mix B2B hàng năm của Sagefrog Marketing Group, một tài nguyên đã trở thành một công cụ cuối năm có giá trị cho các nhà tiếp thị B2B hiện đại. 

Thông tin chi tiết mà bạn sẽ tìm thấy trong báo cáo này tóm tắt kết quả của khảo sát Marketing Mix B2B gần đây của Sagefrog nhằm thu thập ý kiến ​​và kinh nghiệm của các chuyên gia trong một số ngành B2B. Bao gồm dịch vụ chăm sóc sức khỏe, công nghệ, công nghiệp và kinh doanh. Năm nay, Sagefrog đã nhận được hơn 900 phản hồi từ các chuyên gia tiếp thị B2B và chuyển những đóng góp của họ thành dữ liệu dễ hiểu, tiết lộ các xu hướng và chiến thuật tiếp thị hàng đầu cần theo dõi trong năm tới. 

Nguồn: Sagefrog Marketing Group
Nguồn: Sagefrog Marketing Group

Với các thông tin từ báo cáo này, các marketer sẽ được trang bị tốt hơn để đầu tư sáng suốt khi lập kế hoạch ngân sách và chiến dịch Marketing.

Outsourced Marketing (tiếp thị thuê ngoài) trở nên phổ biến 

In-house marketing dẫn đầu trong năm nay, trong khi outsourced marketing đang gia tăng. Các nhà tiếp thị đang chứng kiến ​​sự thành công ngày càng tăng của outsourced marketing. Không có gì ngạc nhiên khi tiếp thị thuê ngoài đang trở nên phổ biến khi nó cung cấp cho các doanh nghiệp để giúp xây dựng thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Nguồn: Sagefrog Marketing Group
Nguồn: Sagefrog Marketing Group

Mặc dù nhiều doanh nghiệp thuê ngoài cho một mục đích cụ thể như ra mắt sản phẩm mới hoặc các chiến dịch được tích hợp đầy đủ, nhưng các con số chỉ ra rằng hầu hết các doanh nghiệp thuê ngoài đều cảm thấy nỗ lực của họ có hiệu quả. 

Nhìn chung, ngày càng có nhiều doanh nghiệp B2B bắt đầu hợp tác với các đại lý tiếp thị để tối đa hóa marketing và ROI của họ. Phần lớn sử dụng mô hình kết hợp với một số công việc nội bộ và một số công việc thuê ngoài, nhưng xu hướng tiếp thị thuê ngoài vẫn gia tăng. 

Mục tiêu Marketing hàng đầu cho năm 2023 

Nguồn: Sagefrog Marketing Group
Nguồn: Sagefrog Marketing Group

Không có gì ngạc nhiên khi doanh thu và chuyển đổi là ưu tiên hàng đầu, vì tăng doanh thu là mục tiêu cuối cùng của các doanh nghiệp. Nhưng điều thú vị là việc giữ chân khách hàng dường như quan trọng hơn các mục tiêu tiếp thị khác cho năm 2023. Có lý do để tin rằng điều này bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ giữ chân khách hàng thấp hơn trong năm 2022. 

Năm ngoái, nhận thức về thương hiệu và tạo khách hàng tiềm năng là ưu tiên hàng đầu của các nhà tiếp thị B2B. Mặc dù cả hai đều là những mục tiêu tiếp thị thiết yếu, nhưng có vẻ như chúng hiện đang nhường chỗ cho doanh thu, chuyển đổi và tỷ lệ giữ chân trong năm tới. 

Nguồn: Sagefrog Marketing Group
Nguồn: Sagefrog Marketing Group

Những khách hàng tiềm năng chất lượng nhất mà các nhà tiếp thị nhận được vào năm 2022 đến từ sự kết hợp giữa SEO, SEM và mạng xã hội trả phí. Các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số này dường như là thành công nhất, vì các phương pháp tạo khách hàng tiềm năng truyền thống hơn đang suy giảm. Các lượt giới thiệu không còn là một nguồn khách hàng tiềm năng đáng kể trong năm nay khi so sánh với vị trí hàng đầu của họ vào năm ngoái. 

Tải full báo cáo Marketing Mix B2B 2023 tại form dưới đây:


Nguồn: Sagefrog Marketing Group

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]