Kiến thức Marketing – bán hàng Mức độ sử dụng và phổ biến của các sàn thương mại...

Hình thức mua sắm trực tuyến đang ngày càng trở nên quan trọng đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Báo cáo này được thực hiện nhằm cung cấp một cái nhìn tổng quan về mức độ mua sắm trực tuyến cũng như các kênh mua sắm phổ biến của người tiêu dùng Việt Nam.

Nguồn: Q&Me
Nguồn: Q&Me

Vài năm trở lại đây, đặc biệt là sau đại dịch, mua sắm trực tuyến ngày càng trở thành kênh mua sắm quan trọng. Báo cáo này được lập với mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về sở thích mua sắm trực tuyến của người Việt Nam trong năm 2023.

Nguồn: Q&Me
Nguồn: Q&Me

Khảo sát này được thực hiện với 307 đáp viên thuộc độ tuổi 18 – 39 thường xuyên mua sắm trực tuyến tại khu vực Thành thị (HCM và Hà Nội) trong tháng 3 và tháng 4 năm 2023. Đối tượng là những người thường xuyên mua sắm trực tuyến. 88% mua sắm trực tuyến vài lần/tuần trở lên (18 – 39 tuổi tại HCM và Hà Nội).

Dưới đây là một số kế quả của cuộc khảo sát:

Nguồn: Q&Me
Nguồn: Q&Me

Shopee là sàn thương mại điện tử phổ biến và được người tiêu dùng Việt sử dụng nhiều nhất. Người tiêu dùng Việt lựa chọn giá cả là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn sàn thương mại điện tử, Shopee và Lazada là hai sàn được lựa chọn nhiều nhất dựa trên yếu tố đó.

Nguồn: Q&Me
Nguồn: Q&Me

Người Việt thường sử dụng hình thức mua sắm trực tuyến khi mua các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, thời trang, cụ thể họ lựa chọn các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Shopee được người tiêu dùng Việt lựa chọn khi mua sắm các sản phẩm về chăm sóc sắc đẹp, thời trang và Mẹ và Bé. Thế giới di động, Điện máy xanh và Bách hóa xanh là các cửa hàng được lựa chọn khi mua các sản phẩm IT, thiết bị nhà cửa và thực phẩm.

Nguồn: Q&Me
Nguồn: Q&Me

Đối với lĩnh vực làm đẹp & sức khỏe và thời trang, Shopee dẫn đầu về mức độ phổ biến lần lượt là với 73% và 81%, tiếp theo là Lazada và Facebook. Lĩnh vực Mẹ & Bé, Shopee và Lazada là 2 trang web phổ biến, theo sau là Tiki và Facebook. Thegioididong dẫn đầu về thị trường trong lĩnh vực công nghệ, tiếp theo là Shopee và FPT Shop.

Tải full báo cáo Mức độ sử dụng và phổ biến của các sàn thương mại điện tử Việt Nam 2023 tại form dưới đây:


Nguồn: Q&Me

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 3]