Kiến thức Marketing – bán hàng Những ứng dụng di động phổ biến Việt Nam 2023

Khảo sát được thực hiện vào tháng 1 năm 2023 nhằm tìm hiểu xu hướng và hành vi sử dụng ứng dụng di động của người Việt Nam. Dữ liệu đã được so sánh với xu hướng của năm 2022.

Dữ liệu được phân tích dựa trên ảnh chụp màn hình “Screen Time” trên thiết bị iOS của nam và nữ từ độ tuổi trung niên trở lên trên toàn quốc. Dữ liệu được phân tích dựa trên 100 ảnh chụp màn hình thời gian sử dụng thiết bị iOS.

Nguồn: Q&Me
Nguồn: Q&Me

Q&Me đã thu thập ảnh chụp màn hình về thời gian sử dụng thiết bị iOS của người dùng để hiểu được cách sử dụng điện thoại thông minh của người Việt Nam. Họ đã phân tích dữ liệu cả về mức độ sử dụng và thời lượng:

  • Tỷ lệ sử dụng của những người đã mở ứng dụng trong 7 ngày qua
  • Thời lượng trung bình của các ứng dụng được sử dụng mỗi ngày

Dưới đây là tổng hợp 1 số thông tin từ cuộc khảo sát:

Nguồn: Q&Me
Nguồn: Q&Me

Thời lượng sử dụng và số lượng các ứng dụng được sử dụng giảm đi so với năm trước, điều này có thể đến từ thời kỳ xã hội bình thường hóa sau những năm dịch bệnh. Nữ giới dành nhiều thời gian sử dụng ứng dụng di động hơn nam giới, người cao tuổi.

Nguồn: Q&Me
Nguồn: Q&Me

Mặc dù trung bình số lượng các ứng dụng mà mỗi người dùng giảm xuống và không đa dạng bằng năm trước, top 6 các ứng dụng phổ biến nhất chiếm tới 60% thời gian người dùng sử dụng điện thoại. Các ứng dụng phổ biến nhất bao gồm: Facebook, Zalo, TikTok, Messenger, YouTube. Mức độ phổ biến của TikTok tăng lên. Thời lượng sử dụng của TikTok dài hơn của YouTube.

Nguồn: Q&Me
Nguồn: Q&Me
Nguồn: Q&Me
Nguồn: Q&Me
Nguồn: Q&Me
Nguồn: Q&Me

Tải full báo cáo Những ứng dụng di động phổ biến với người Việt 2023 tại form dưới đây:


Nguồn: Q&Me

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]