Kiến thức Marketing – bán hàng Báo cáo xu hướng & chiến lược Marketing năm 2023 của HubSpot

Thời buổi công nghệ 4.0 bùng nổ, nắm được những xu hướng trong thời đại mới chính là nền tảng cơ bản để người làm marketing có thể “chiến đấu” với hàng loạt những biến động của thị trường trong năm 2023. Bước sang năm 2023, chúng ta có thể nhận thấy được những thay đổi đáng kể trong cách triển khai các hình thức Marketing. 

Để giúp các doanh nghiệp xây dựng những chiến lược marketing cạnh tranh và hiện đại trong năm 2023, HubSpot đã thực hiện khảo sát trên hơn 1.200 chuyên gia marketing trên toàn thế giới để tổng hợp các xu hướng & chiến lược marketing đáng theo dõi trong năm 2023.

1. Video dạng ngắn sẽ tăng trưởng nhiều nhất vào năm 2023

Theo Hubspot, video dạng ngắn không chỉ là xu hướng phổ biến nhất của các nhà tiếp thị mà còn là định dạng hiệu quả nhất với chỉ số ROI đứng đầu. Theo khảo sát, có 90% nhà tiếp thị đang sử dụng short-form video cho hoạt động tiếp thị và con số này sẽ tiếp tục tăng vào năm tới. Ngoài ra, 21% marketer có kế hoạch thử nghiệm video dạng ngắn trong năm 2023, cũng là mức cao nhất so với các xu hướng khác.

Nguồn: Hubspot
Nguồn: Hubspot

2. Influencer marketing sẽ có chỉ số ROI tiếp tục tăng cao

Số liệu cho thấy hơn ¼ marketers đang sử dụng Influencer marketing và đây là hình thức mang lại ROI cao thứ 2 so với các xu hướng Marketing khác. Bên cạnh đó, Influencer marketing có thể kết hợp với video dạng ngắn để đạt chỉ số ROI một cách tốt nhất.

Influencer marketing sẽ tăng trưởng đáng kể vào năm 2023 cới 17% marketers dự định bắt đầu đầu tư vào hình thức này. 89% marketers đang sử dụng influencer marketing sẽ tăng ngân sách hoặc duy trì khoản đầu tư vào hoạt động này trong năm tới.

Ngoài ra, khảo sát xu hướng người tiêu dùng của HubSpot cho thấy: 33% Gen Z đã mua sản phẩm dựa trên đề xuất của người có sức ảnh hưởng trong ba tháng qua. Họ cho biết, khi đưa ra quyết định mua hàng, các đề xuất của người có sức ảnh hưởng  sẽ tác động lớn hơn nhận xét từ bạn bè và gia đình.

Nguồn: Hubspot
Nguồn: Hubspot

3. Các chiến thuật DM trên mạng xã hội có thương hiệu đang phát triển

Sử dụng DM (direct message) trên mạng xã hội cho dịch vụ khách hàng tương đối mới, có 29% marketer đang sử dụng DM (direct message) trên mạng xã hội để chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, 87% marketers cho biết sẽ tiếp tục tăng hoặc duy trì khoản đầu tư vào hình thức này trong năm 2023. 

Theo khảo sát, có 29% marketer đang sử dụng DM (direct message) trên mạng xã hội để chăm sóc khách hàng, tuy dịch vụ này còn tương đối mới. Hơn nữa, 87% marketer trong số đó cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào DM để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là hoạt động marketing mang lại chỉ số ROI cao thứ 3, sau short-form video và Influencer marketing.

Cuộc khảo sát về xu hướng người tiêu dùng của HubSpot cho thấy rằng: hơn ⅕ thế Gen Z và gần 25% thế hệ Millennials đã liên hệ với một thương hiệu trên mạn xã hội để nhận dịch vụ chăm sóc khách hàng trong ba tháng qua.

Sử dụng các công cụ mua sắm trên mạng xã hội là một xu hướng tiếp thị có chỉ số ROI cao, 30% Gen Z và Millennials cho biết họ đã mua sản phẩm trên mạng xã hội trong ba tháng qua.

Nguồn: Hubspot
Nguồn: Hubspot

4. SEO website tiếp tục tỏa sáng

Mặc dù không phải là mới, nhưng tận dụng một blog với chiến lược SEO hiệu quả thì đây vẫn là một công cụ mạnh mẽ, với 29% marketers sử dụng trang web để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Theo báo cáo của HubSpot, SEO website mang lại ROI cao thứ 4 và 88% marketers đang triển khai hoạt động này sẽ tiếp tục duy trì khoản đầu tư trong năm 2023.

Nguồn: Hubspot
Nguồn: Hubspot

5. Xu hướng nhân cách hóa thương hiệu trong năm 2023

Theo dữ liệu báo cáo của Hubspot, nhân cách hóa thương hiệu có chỉ số ROI cao thứ 5 và sẽ là xu hướng tăng trưởng mạnh trong năm 2023. 16% marketers cho biết sẽ thử nghiệm hoạt động này trong năm 2023, 89% những người đã đầu tư vào nội dung này có kế hoạch tăng hoặc duy trì ngân sách của họ trong tương lai.

Nguồn: Hubspot
Nguồn: Hubspot

6. Marketer sẽ được hưởng lợi từ dữ liệu vào năm 2023

Xét cho cùng, một số lợi thế lớn nhất mà các nhà tiếp thị nhận được từ việc sử dụng dữ liệu như: dữ liệu đó sẽ giúp họ tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn, tạo nội dung marketing sáng tạo hơn, phân tích và đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả.

Nguồn: Hubspot
Nguồn: Hubspot

Tải full báo cáo Xu hướng & chiến lược Marketing 2023


Nguồn: Hubspot

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]