Kiến thức Marketing – bán hàng DIGITAL 2023: VIETNAM – Báo cáo Digital tại Việt Nam 2023

Vietnam Digital Report 2023 là báo cáo được We are social tổng hợp, phân tích và thống kê hàng năm. Báo cáo cung cấp dữ liệu thống kế, xu hướng mới nhất của thị trường Digital tại Việt Nam. Thông qua cnhững dữ liệu đó, Marketers sẽ dễ dàng đưa ra những kế hoạch tiếp thị phù hợp để mang lại hiệu quả cao trong năm 2023.

Nguồn: datareportal.com
Nguồn: datareportal.com

Tình hình sử dụng Internet tại Việt Nam

Tính đến tháng 1 năm 2023, Việt Nam có 77.93 triệu người sử dụng Internet, tương đương 79.1% so với tổng dân số, tăng 5.3 triệu người (tăng 7.3%) so với năm 2022. Những số liệu này cho thấy rằng 20.9% dân số Việt Nam (khoảng 20.6 triệu người) chưa tiếp cận được với Internet. 

Dữ liệu do Ookla công bố cho thấy:

  • Tốc độ kết nối internet di động trung bình qua mạng di động: 39,59 Mbps
  • Tốc độ kết nối internet cố định trung bình: 80,27 Mbps

Dữ liệu của Ookla cho thấy tốc độ kết nối internet di động trung bình ở Việt Nam đã tăng 4,46 Mbps (tăng 12,7%) trong 12 tháng tính đến đầu năm 2023. Trong khi đó, dữ liệu của Ookla cho thấy tốc độ kết nối internet cố định ở Việt Nam đã tăng 11,77 Mbps (tăng 17,2%) trong cùng thời kỳ.

Nguồn: datareportal.com
Nguồn: datareportal.com

Thống kê mạng xã hội cho Việt Nam năm 2023

Theo We Are Social, có 70 triệu người dùng mạng xã hội tại Việt Nam vào tháng 1 năm 2023. Có 64,4 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam vào đầu năm 2023, tương đương với 89% tổng dân số từ 18 tuổi trở lên tại thời điểm đó. 

Thêm vào đó, 89,8% tổng số người dùng internet của Việt Nam (không phân biệt độ tuổi) đã sử dụng ít nhất một nền tảng mạng xã hội vào tháng 1 năm 2023. Trong đó, 50,6% người dùng mạng xã hội của Việt Nam là nữ và 49,4% là nam.

Nguồn: datareportal.com
Nguồn: datareportal.com

5 nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam gồm: Facebook (91.6%), Zalo (90.1%), TikTok (77.5%), Facebook Messenger (77%) và Instagram (55.4%)

Nguồn: datareportal.com
Nguồn: datareportal.com

Facebook

Theo Meta, có 66,2 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam vào đầu năm 2023. Phạm vi tiếp cận quảng cáo trên Facebook tại Việt Nam đã giảm 4,2 triệu (giảm 6%) so với năm 2022. Số lượng người dùng có thể tiếp cận các quảng cáo trên Facebook tương đương với 67,2% tổng dân số, giảm 3,5 triệu, giảm 5% trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023. Vào đầu năm 2023, 50,2% đối tượng quảng cáo của Facebook tại Việt Nam là nữ, trong khi 49,8% là nam. 

Nguồn: datareportal.com
Nguồn: datareportal.com

Trung bình, mỗi ngày các trang Facebook tạo ra 6,19 bài đăng mới, trong đó dạng bài viết chia sẻ link chiếm 51.59% tổng số bài đăng, dạng chia sẻ hình ảnh chiếm 20,01%, chia sẻ trạng thái chiếm 16.33% và chia sẻ dạng video chiếm 12,06%.

Nguồn: datareportal.com
Nguồn: datareportal.com

Youtube

Theo Google, có 63 triệu người dùng Youtube tại Việt Nam vào đầu năm 2023. Trong đó:

  • Số lượng người dùng tiếp cận quảng cáo Youtube chiếm 63.9% tổng dân số 
  • 49,5% khán giả xem quảng cáo của YouTube tại Việt Nam là nữ, trong khi nam là 50,5%
  • “Nhạc”, “Phim”, “Karaoke” là những từ kháo có lượng tìm kiếm nhiều nhất trên Youtube
Nguồn: datareportal.com
Nguồn: datareportal.com

Tiktok

Dữ liệu được công bố của ByteDance cho thấy Tiktok có 49,86 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam vào đầu năm 2023. Số lượng người dùng tiếp cận quảng cáo Tiktok là 68,9% tổng số người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên ở Việt Nam. 49,7% người xem quảng cáo của TikTok tại Việt Nam là nữ, trong khi 50,3% là nam. 

Cũng theo số liệu của ByteDance, phạm vi tiếp cận quảng cáo TikTok tại Việt Nam đã tăng 9,9 triệu (tăng 24,9%) so với năm 2022. 

Nguồn: datareportal.com
Nguồn: datareportal.com

Facebook Messenger

Theo Meta, quảng cáo trên Facebook Messenger đã đạt 52,65 triệu người dùng tương đương với 53,4% tổng dân số Việt Nam vào đầu năm 2023. Phạm vi tiếp cận quảng cáo Facebook Messenger tại Việt Nam giảm 1,4 triệu, giảm 2,5% so với năm 2022. 51,0% đối tượng quảng cáo của Facebook Messenger tại Việt Nam là nữ, trong khi 49,0% là nam.

Nguồn: datareportal.com
Nguồn: datareportal.com

Thị trường ứng dụng di dộng tại Việt Nam 2023

Theo dữ liệu từ GSMA Intelligence cho thấy có 161,6 triệu kết nối di động tại Việt Nam vào đầu năm 2023. Số lượng kết nối di động tại Việt Nam đã tăng 4,7 triệu tương đương 3% so với năm 2022. 

Nguồn: datareportal.com
Nguồn: datareportal.com
  • 5 ứng dụng di động có lượng người dùng đang hoạt động nhiều nhất gồm: Facebook, Zalo, Facebook Messenger, Shopee và Tiktok
  • 5 ứng dụng tải nhiều nhất: Zalo, Tiktok, Capcut, Facebook Messenger và Facebook
  • 5 ứng dụng game được tải nhiều nhất: Free Fire, Arena of Valor, Play Together, Subway Surfers và Roblox
Nguồn: datareportal.com
Nguồn: datareportal.com

Tải full báo cáo Vietnam Digital Report 2023 tại form dưới đây:

Nguồn: We are social

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]