Phần mềm Email Getresponse là gì? Doanh nghiệp Việt có nên cân nhắc sử dụng?

24/04/2023
533

Với sự phát triển của nền kinh tế 4.0, các giải pháp Email Marketing điển hình như phần mềm email Getresponse ngày càng được nhiều doanh nghiệp trên thế giới ưu tiên sử dụng. Vậy phần mềm email marketing Getresponse là gì và liệu nó có phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam không? Cùng MISA tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

I. Phần mềm Email Getresponse là gì?

Từ khởi đầu khiêm tốn tại Ba lan vào năm 1998, Getresponse được xây dựng dựa trên ý tưởng ban đầu là giúp việc gửi thư điện tử trở nên dễ dàng hơn. Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Getresponse đã trở thành phần mềm tiếp thị qua email hàng đầu trên thế giới.

Ngày nay với sự phát triển của mô hình kinh doanh online, công ty Getresponse đã thay đổi trọng tâm đáng kể. Đó là biến giải pháp Email Marketing đơn thuần này thành một công cụ tiếp thị “all in one” mạnh mẽ, tích hợp tất cả các giải pháp tiếp thị trực tuyến khác nhằm hỗ trợ tối đa cho thương mại điện tử. 

Cụ thể, công cụ này cho phép người dùng gửi email tiếp thị tự động, giúp doanh nghiệp tạo một danh sách Email và thu thập dữ liệu phản hồi từ khách hàng; hỗ trợ sáng tạo nội dung tiếp thị, tự động hoá gửi mail để nuôi dưỡng quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Từ đó, Getresponse tổng hợp và cung cấp cho các nhà tiếp thị bảng số liệu thống kê phân tích liên quan tới kết quả của các chiến dịch Email Marketing đang triển khai, ví dụ như tỉ lệ mở thử, số lần nhấp vào liên kết, v.v.

Getresponse được biết tới là phần mềm gửi Email Marketing nổi tiếng trên toàn thế giới. (Nguồn: Getresponse)
Getresponse được biết tới là phần mềm gửi Email Marketing nổi tiếng trên toàn thế giới. (Nguồn: Getresponse)

Cùng với những cải tiến hướng tới hoàn thiện hoá trải nghiệm khách hàng, Getresponse hiện nay đã cung cấp thêm trình tạo trang Webseite, trang đích Landing Page, tính năng trò chuyện trực tiếp, công cụ hỗ trợ các sàn thương mại điện tử và kênh bán hàng tự động. 

Với nhiều tính năng mới phần mềm Email Getresponse hy vọng cung cấp cho các doanh nghiệp, đặc biệt trong mảng kinh doanh trực tuyến một phần mềm tiếp thị đáp ứng được mọi mục tiêu kinh doanh ví dụ như mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, dễ dàng tương tác với khách hàng, thúc đẩy doanh số và chuyển đổi. 

Không chỉ thích hợp với nhóm khách hàng doanh nghiệp B2B, Getresponse còn định hướng thân thiện trong quá trình sử dụng đối với các khách hàng cá nhân. Cụ thể là chủ doanh nghiệp, nhà tiếp thị số hay giám đốc Marketing. Dù là ở vai trò gì có nhu cầu ra sao, phần mềm gửi Email Getresponse đều sẽ hỗ trợ và trở thành giải pháp tiềm năng nhất.

II. Các tính năng chính của phần mềm Email Getresponse

Như đã đề cập ở phần trên, phần mềm Getresponse cung cấp một bộ tính năng đa dạng và phong phú dành cho các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh đặc biệt là thương mại điện tử. Mọi nhu cầu mà một nhà tiếp thị hay một chủ doanh nghiệp mong đợi đều được gói gọn trong Getresponse. Cụ thể công cụ này đã mở rộng và cung cấp 4 nhóm tính năng chính là: Quảng cáo bán hàng, Kết nối tương tác với khách hàng, Thiết lập danh sách khách hàng tiềm năng, tính năng phân tính cùng nhiều tính năng nâng cao khác.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm cùng vô vàn giải thưởng vinh danh uy tín, Getresponse đã trở thành đối tác của hơn 350.000 công ty trên toàn thế giới như Ikea, zendesk, CD Projekt v.v. Vai trò và hiệu quả mà Getresponse mang lại cho doanh nghiệp là khỏi cần bàn cãi. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là: Liệu sự kết hợp  tất cả những tính năng kể trên có thực sự giúp Getresponse trở thành công cụ tối ưu nhất phù hợp cho mọi ngành hàng và quy mô doanh nghiệp tại Việt Nam hay không? 

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần đi sâu vào phân tích và tìm hiểu cụ thể hơn các nhóm tính năng của phần mềm Email marketing Getresponse.

1. Nhóm tính năng quảng cáo bán hàng

1.1 MKT thương mại điện tử tự động

Tính năng tự động hoá tiếp thị thương mại điện tử là bộ công cụ đáp ứng mục tiêu gia tăng doanh số và tăng trưởng kinh doanh. Với tính năng này, trước tiên các doanh nghiệp có thể cài đặt tự động gửi Email xác nhận giao dịch mua nhanh chóng cho khách hàng. 

Tuy nhiên không phải lúc nào những món hàng được chọn lựa trong giỏ hàng cũng đi được tới bước cuối cùng là đặt mua hay thanh toán. Có nhiều nguyên nhân khiến người tiêu dùng quyết định không tiến hành thanh toán. Đó có thể là giá vận chuyển quá cao, hay tìm được sản phẩm cùng loại với chi phí rẻ hơn v.v. 

Để giảm thiểu tình trạng từ bỏ giỏ hàng, Getresponse đã cung cấp các mẫu email đa dạng để gợi nhớ khéo léo khách hàng về sản phẩm đã chọn, cung cấp thêm ưu đãi cho đơn hàng như freeship hay quà tặng kèm, hoặc gợi ý một số sản phẩm khác có thể phù hợp với khách hàng. Đối với Getresponse, một email tốt trong trường hợp “Từ bỏ giỏ hàng” cần phải cung cấp cho khách hàng tiềm năng cơ hội xem lại các sản phẩm mà họ đã chọn trên sàn thương mại điện tử. 

Thông thường phần mềm Email Getresponse sẽ gợi ý cho doanh nghiệp gửi tối đa 3 email giỏ hàng bị bỏ rơi theo thứ tự thời gian: 1 giờ sau khi giỏ hàng chưa được thanh toán, 24 giờ sau đó và cuối cùng là sau 72 giờ. 

Các đối tác thương mại điện tử của Getresponse - (Nguồn: Getresponse)
Các đối tác thương mại điện tử của Getresponse – (Nguồn: Getresponse)

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng bằng mã khuyến mãi được đồng bộ hoá  nền tảng thương mại điện tử. Email marketing Getresponse sẽ tiếp nhận thông tin khách hàng từ sàn thương mại điện tử và tự động gửi các mã khuyến mãi phù hợp. Trong trình chỉnh sửa email, nhà tiếp thị có thể dễ dàng kéo thả vào thư mẫu, cũng có thể cài đặt tự động phần trăm khuyến mãi cho từng sàn khác nhau trên trình quản lý của Getresponse sau khi đã liên kết. 

Đặc biệt, để gia tăng thêm giá trị đơn hàng thông qua việc bán thêm hoặc bán chéo, phần mềm email Getresponse còn cung cấp cho doanh nghiệp tính năng đề xuất sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu được hỗ trợ bởi AI. Điều này giúp cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp được cá nhân hoá. 

Mọi email ưu đãi và đề xuất sẽ dựa trên sở thích, nhu cầu thói quen của từng khách truy cập vào cửa hàng. Với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo, chỉ những sản phẩm và dịch vụ có nhiều khả năng mua nhất mới được đề xuất. Qua đó cũng cải thiện trải nghiệm người dùng tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều hướng trong gian hàng. Email marketing Getresponse sẽ phân tích mỗi lượt ghé thăm cửa hàng, lưu lượng truy cập và hành vi trong cửa hàng để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn. 

1.2 Tích hợp cửa hàng trực tuyến

Phần mềm email Getresponse là một trong những đơn vị tiên phong đưa tới giải pháp liên kết cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp với nền tảng chỉ bằng một cú click chuột. Không chỉ có thể hợp nhất các công cụ bán hàng, đồng bộ hoá dữ liệu khách hàng, sản phẩm và lịch sử đặt hàng, doanh nghiệp còn có thể trực tiếp triển khai các chiến dịch Email Marketing với sự trợ giúp của Getresponse và phân phối tới khách hàng của các sàn thương mại điện tử đã kết nối. 

Khi mà tất cả dữ liệu khách hàng trên cửa hàng online, dữ liệu về sản phẩm và tình trạng các đơn đặt hàng được tự động cập nhật vào Getresponse, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích và đưa ra những giải pháp tối ưu cho tiếp thị bán hàng. Một số tên tuổi lớn đang hợp tác với Getresponse là shopify, Magento, PrestaShop và Woocommerce.

1.3 Trình tạo trang Web miễn phí 

Mặc dù trên thị trường không thiếu những công ty cung cấp dịch vụ thiết kế và tạo Website miễn phí như Wix hay Jimondoo. Nhưng Getresponse vẫn ghi được điểm với khách hàng doanh nghiệp khi cung cấp trình tạo trang web hoàn toàn miễn phí với đủ mẫu trang web được xây dựng dựa trên ngành và lĩnh vực. Email marketing Getresponse gợi ý sẵn nhiều mẫu trang web chia theo nhu cầu của người sử dụng, ví dụ như: Trang Web dành cho người làm việc tự do, Trang web cho công ty luật hay Website cho các trường học.

Nếu vẫn chưa tìm ra mẫu ưng ý, thì trong vòng vài phút cùng sự trợ giúp của AI, Getresponse đã giúp doanh nghiệp sở hữu một website bao gồm tất cả các công cụ thiết kế sáng tạo, dễ thao tác giúp biến mọi ý tưởng thành hiện thực. Cho dù đó là trang Web chính thức của doanh nghiệp, sự kiện hay bán hàng thì người dùng đều có thể sở hữu một phiên bản hoàn thiện chuyên nghiệp, phù hợp với mọi màn hình của nhiều thiết bị khác nhau. 

GetResponse cho phép người dùng thiết kế Website với thao tác đơn giản - (Nguồn: GetResponse)
GetResponse cho phép người dùng thiết kế Website với thao tác đơn giản – (Nguồn: GetResponse)

Ngoài ra, phần mềm Email Getresponse cũng cung cấp tên miền miễn phí cho các khách hàng trong trình tạo trang web. Nhiều doanh nghiệp đã có sẵn tên miền cũng có thể kết nối tên miền riêng của thương hiệu với Website được tạp lập trên Getresponse. Hoặc những Startup có thể tiết kiệm thời gian bằng việc mua luôn tên miền mới trực tiếp thông qua Getresponse. Mọi tên miền do Getresponse cung cấp đều đảm bảo tính bảo mật tối đa với chứng chỉ SSL.

Đối với các website được thiết lập bằng công cụ Getresponse, người dùng có thể theo dõi và phân tích hiệu suất của trang web như lượt truy cập, lượt xem bài viết v.v. và tối ưu hóa nó dựa trên dữ liệu.

1.4 Quảng cáo trả phí

Hướng tới việc tìm khách hàng mới và mở rộng danh sách email khách hàng tiềm năng, tính năng quảng cáo trả phí của email marketing Getresponse đã tích hợp với nhiều trình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay, đồng thời cung cấp và hỗ trợ nhà tiếp thị trong việc sáng tạo nội dung quảng cáo hiệu quả. 

Tại trình quảng cáo của Getresponse, doanh nghiệp có thể tạo, chạy và tối ưu hoá các chiến dịch trả phí ở trên cùng 1 nền tảng. Công cụ này đã Kết nối với trình quảng cáo của Facebook, Instagram và Google giúp nhà quản lý truy cập tất cả các phân tích chiến dịch quảng cáo thông qua một bảng điều khiển chung. 

Thông qua liên kết Pixel Facebook của thương hiệu với Getresponse, nhà tiếp thị có thể nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hn đưa ra các đề xuất cá nhân cho từng khách hàng dựa trên lịch sử truy cập và hành đ trang đích. Đồng thời với khả năng tích hợp với các công cụ quảng cáo phổ biến nhất, phần mềm email Getresponse giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thêm tệp khách hàng tiềm năng thông qua Facebook, Instagram, tìm kiếm khách hàng mới qua quảng cáo Google và theo dõi hiệu xuất quảng cáo cũng như tối ưu hoá. 

Dữ liệu khách hàng thu thập được sử dụng làm tiền đề để Getresponse đề xuất được nhóm mục tiêu đối tương tương tự, sau đó chạy các chiến dịch quảng cáo tiếp thị với những ưu đãi phù hợp. Getresponse còn hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung tạo ra quảng cáo phù hợp với mục tiêu chiến dịch. Với thư viện ảnh chất lượng cao, thiết kế đồ họa bắt mắt, Getresponse là giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình tiếp thị khi không muốn chi trả quá nhiều chi phí và nhân lực để thực hiện. 

Với tính năng mới được biết đến với cái tên công cụ quảng cáo xã hội, mọi khách hàng của Getresponse đều có thể tạo ra các video với tiêu đề bắt mắt thu hút người tiêu dùng chỉ trong vài phút. Chỉ cần thêm ảnh sản phẩm, tên và giá, hệ thống email Getresponse sẽ tự động tạo ra các bộ video quảng cáo, biểu ngữ và phân phối đến các kênh Social Media hoặc gửi tới khách hàng trong danh sách Email của doanh nghiệp. 

Trình chỉnh sửa Quảng cáo Social Media của email marketing Getresponse cũng kết nối với nền tảng bán hàng trực tuyến Etsy và thư viện ảnh Unsplash miễn phí, giúp cho các nhà tiếp thị nội dung, chủ doanh nghiệp vừa quản lý các kênh mạng xã hội một cách chuyên nghiệp, vừa có thể sản xuất ra các bài đăng chất lượng nhanh chóng và dễ dàng.

1.5 Phần mềm hội thảo Webinar

Trên nền tảng đa nhiệm phần mềm Getresponse, người dùng dễ dàng cài đặt được những mẫu email thư mời miễn phí, với thiết kế chuyên nghiệp cho danh mục hội thảo trực tuyến; tạo một hội thảo trên Web chỉ trong vòng vài phút; kích hoạt form đăng ký sẵn, cài đặt cổng thanh toán cho sự kiện hay tùy chỉnh URL của hội thảo v.v. 

Bên cạnh hội thảo trực tiếp, các chuyên gia, nhà đào tạo có thể ghi hình lại các Webinar sau đó lưu trữ trên ứng dụng Getresponse. Những người muốn tham gia chỉ cần đăng ký email là có thể truy cập từ mọi nơi trên thế giới và bất cứ lúc nào. Điểm nổi bật của tính năng hội thảo Getresponse là người tham gia không cần phải đăng ký hoặc cài đặt bất kỳ ứng dụng nào. 

Các số liệu như thời gian tham gia trung bình, các thiết bị được sử dụng, địa điểm người tham gia cũng sẽ được email marketing Getresponse tổng hợp và phân tích báo cáo nhằm giúp người tổ chức tối ưu cho các sự kiện sau này. 

2. Nhóm tính năng kết nối tương tác với khách hàng

Nhóm tính năng kết nối tương tác với khách hàng trên phần mềm Getresponse cung cấp nhiều công cụ để giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là một số tính năng chính: 

2.1 Email Marketing

Phần mềm email GetResponse cung cấp các công cụ để thiết kế và gửi email marketing chuyên nghiệp đến danh sách khách hàng của doanh nghiệp. Các nhà tiếp thị có thể tạo các chiến dịch email marketing tự động và tùy chỉnh theo nhu cầu kinh doanh của mình. Nhờ tính năng Perfect Timing và Time Travel, email có thể được gửi trong đúng khung giờ mà khách hàng hay hoạt động nhất cho dù là họ ở đâu trên thế giới. 

Để tiết kiệm thời gian và hỗ trợ tối đa cho các nhà sáng tạo nội dung, GetResponse xây dựng sẵn một thư viện mẫu newsletter miễn phí phù hợp với nhiều dịp và mục đích tiếp thị khác  nhau. Ngoài ra, GetResponse còn bổ sung tính năng Email giao dịch, Điều này có nghĩa, doanh nghiệp có thể dùng email đã kích hoạt giao thức truyền tải thư tín SMTP (Simple Mail Transfer Protocol) để gửi biên nhận hoặc lời nhắc thanh toán cho khách hàng. 

GetResponse cung cấp công cụ để thiết kế và gửi email marketing chuyên nghiệp - (Nguồn: GetResponse) 
GetResponse cung cấp công cụ để thiết kế và gửi email marketing chuyên nghiệp – (Nguồn: GetResponse)

Bộ công cụ tạo email của GetResponse cũng được đánh giá cao là thân thiện với người dùng. Chỉ với vài thao tác kéo thả, một email với nội dung thu hút, bố cục rõ ràng được trang trí ảnh hoặc ảnh động đã ra đời.

Cùng kết hợp với các tính năng khác như sàn thương mại điện tử, phân tích, Email Marketing luôn là tính năng được GetResponse chú trọng phát triển nhằm nâng cao lượt mở, thêm lượt click và nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.

2.2 Marketing Automation

Với  Marketing Automation của GetResponse, khách hàng sẽ sở hữu các quy trình làm việc mạnh mẽ để tương tác với khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình trải nghiệm. Đặc biệt với các Startups chưa có quy trình cụ thể, GetResponse cung cấp các mẫu quy trình đã được tự động hoá phù hợp cho các mục tiêu kinh doanh của khách hàng. Các mẫu này đã được kiểm định về mặt kỹ thuật và đánh giá hiệu suất tiết thị của nhiều chuyên gia tại GetResponse. 

Một vài quy trình mẫu nổi bật của phần mềm email GetResponse có thể kể tới là chăm sóc những khách hàng đăng ký mới, đề xuất các sản phẩm phổ biến, nhắc nhở khách hàng về đơn hàng chưa thanh toán hay theo dõi, xếp hạng hành vi của người tiêu dùng trên trang Web, Landing Page và email để đưa ra chiến dịch Email Marketing tương ứng.

Tóm lại, Marketing Automation là một công nghệ quan trọng trong việc kết nối và tương tác với khách hàng của doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian chi phí, tăng tốc độ chuyển đổi và tăng tương tác, cũng như tạo tín nhiệm với khách hàng.

2.3 Tương tác đa kênh

Thông qua tính năng này, phần mềm marketing GetResponse cho phép các doanh nghiệp kết nối và tương tác với khách hàng trên nhiều kênh khác nhau bao gồm email, SMS, Landing Page và trò chuyện trực tiếp trên Website. GetResponse đã khẳng định giải pháp này sẽ  giúp tăng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng lên 30%. Cụ thể:

Để thu hút sự chú ý của người dùng khi họ truy cập trang, tính năng web push notifications sẽ tự động gửi tin thông báo, popup  tự động trên thiết bị của  người dùng. Nội dung có thể là các chương trình khuyến mãi hiện có. Hành động này không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng ngay lập tức mà còn tiếp cận đối tượng khách hàng mới ngay cả khi họ đang lướt các trang web khác.

Ngoài ra, tính năng tương tác đa kênh kết hợp với các tính năng khác của GetResponse, đặc biệt là công cụ gửi email và sms tự động sẽ trở thành một giải pháp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng phù hợp với từng giai đoạn của phễu chuyển đổi. Với các chiến dịch tự động hóa marketing trên nhiều nền tảng trực tuyến như Google Adwords, Facebook meta Ads và dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng, GetResponse hứa hẹn sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân và phát triển được tệp khách hàng trung thành.

3. Nhóm tính năng thu hút sự chú ý và mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng

Trong cuốn “Quảng cáo không nói láo” nhà tiếp thị hoạch định chiến lược Marketing Hồ Công Hoài Phương đã viết rằng: “Trên đời này chỉ có hai loại quảng cáo hiệu quả, một là quảng cáo ngay tại điểm bán, thứ hai là quảng cáo ngay tại thời điểm muốn mua hàng”. Và Getresponse đã giúp doanh nghiệp thực thi điều đó với tính năng tạo các Landing Page, giúp tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng, và phân loại Email dựa trên dữ liệu khách hàng. 

3.1 Xây dựng Landing Page

Nếu như trước đây trang đích thường được xây dựng một nội dung đính kèm trong các chiến dịch Marketing nhằm thu thập data khách hàng. Thì ngày này Landing Page được sử dụng như một phần mở rộng của cửa hàng trực tuyến, nơi có thể bán sản phẩm và tạo ra chuyển đổi. 

Để đáp ứng nhu cầu này, Getresponse cung cấp hơn 200 trang đích được thiết kế sẵn sàng để sử dụng, đáp ứng hiển thị cả trên thiết bị di động, PC. Chỉ cần cung cấp mục tiêu kinh doanh cụ thể, Getresponse có thể đưa ra gợi ý các thiết kế trang Landing Page phù hợp. Các nhà tiếp thị hoàn toàn có thể sáng tạo, tuỳ chỉnh trang đích với kho ảnh động GIF và ảnh miễn phí cũng như chỉ bằng các thao tác kéo thả vô cùng đơn giản. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng cài đặt và thanh công cụ có sẵn để chọn lựa tên miền miễn phí, thực hiện các bài test A/B để chọn ra phiên bản trang tối ưu nhất, cũng như thêm tiêu đề trang hay mô tả meta để tối ưu hoá SEO. 

Tất cả các Landing Page khởi tạo từ phần mềm Getresponse đều được đo lường dữ liệu và phân tích thông số. Ví dụ như số lượt truy cập, lần nhấp chuột, phần trăm chuyển đổi. Nhà quảng cáo có thể tích hợp cả Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel cho trang đích một cách nhanh chóng  chỉ với vài cú click chuột trên trình quản lý của Getresponse.

3.2 Xây dựng phân khúc dựa trên data khách hàng

Tính năng phân loại email của Getresponse được hiểu là phân chia khách hàng đăng ký đã đăng ký tiếp thị email thành các nhóm riêng biệt dựa trên các tiêu chí cụ thể như nhân khẩu học, sở thích cá nhân, tùy chọn sản phẩm, nguồn đăng ký thời gian đăng ký v.v.

Mục đích của quá trình này là xác định nhóm khách hàng có chung đặc điểm hành vi hoặc sở thích để doanh nghiệp có thể đưa ra phương án Email Marketing phù hợp. Bằng cách này, thương hiệu có thể mong đợi tỉ lệ tương tác email cao hơn, nhiều chuyển đổi hơn cũng như mang về doanh thu cao hơn. 

Với khả năng sắp xếp danh sách dữ liệu thu thập được về khách hàng và tạo một luồng khách hàng tiềm năng tự động phù hợp với mục tiêu chiến dịch Email Marketing, tính năng phân loại email của Getresponse đã mang về nhiều kết quả đáng . 

Có thể kể tới thành công của Submission Technology, một trong những khách hàng của Getresponse đã sử dụng tính năng này trong một chiến dịch Email Marketing năm 2022. Với mục tiêu tăng mức độ tương tác, duy trì khả năng phân phối cao, các nhà quảng cáo đã phân loại email dựa theo giới tính. Kết quả là Submission Technology thu về tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 121% so với mặt bằng trung trong ngành công nghệ, đồng thời tỷ lệ khả năng phân phối lên tới 99,2%.

Kết quả ấn tượng của chiến dịch Email Marketing của Submission Technology nhờ áp dụng tính năng gửi mail theo phân khúc khách hàng của Getresponse. (Nguồn: Getresponse)
Kết quả ấn tượng của chiến dịch Email Marketing của Submission Technology nhờ áp dụng tính năng gửi mail theo phân khúc khách hàng của Getresponse. (Nguồn: Getresponse)

4. Tính năng phân tích

Sau khi lên kế hoạch, thực thi một chiến lược Email Marketing, bước theo dõi phân tích hiệu suất và kết quả luôn là phần quan trọng nhất. Việc làm này không chỉ giúp các nhà lãnh đạo đánh giá được hiệu quả của chiến dịch tiếp thị mà còn cung cấp những thông tin quý giá về thói quen, nhu cầu và insight của nhóm khách hàng mục tiêu.

Vì vậy, phần mềm Getresponse cũng cung cấp cho người dung báo cáo tiếp thị kỹ thuật số, nơi mà các dữ liệu quan trọng được thu thập và phân tích một cách hoàn toàn tự động. Với định hướng phát triển trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, Getresponse cung cấp tính năng:

  • Truy cập nhanh vào cơ sở dữ liệu khách hàng, thống kê chiến dịch và bảo đảm an toàn trên cùng một nền tảng
  • Luôn cập nhật các số liệu phù hợp một cách tự động và thông báo qua email cho người dùng
  • Tự động phân tích điểm mạnh điểm yếu của các chiến dịch để đưa ra các đề xuất cung cấp trải nghiệm quảng cáo tốt hơn, phù hợp hơn với khách hàng
  • Theo dõi báo cáo ở mọi lúc mọi nơi, trên cả thiết bị di động và Website của Getresponse.
Getresponse cũng cung cấp cho người dung báo cáo tiếp thị kỹ thuật số trên mọi nền tảng. (Nguồn:  Getresponse)
Getresponse cũng cung cấp cho người dung báo cáo tiếp thị kỹ thuật số trên mọi nền tảng. (Nguồn:  Getresponse)

Cụ thể, Getresponse sẽ cung cấp 3 loại báo cáo sau đây:

  • Báo cáo tiếp thị qua Email sẽ theo dõi nhiều thông tin chi tiết về chiến dịch Email Marketing, bao gồm tỉ lệ mở Email, nhấp vào liên kết. Đồng thời phân tích hiệu suất của các tin quảng cáo đưa ra nội dung mang về kết quả cao nhất; xác định chuỗi Email nào được khách hàng đón nhận nhất. Cuối cùng, báo cáo cung cấp một bản đồ nhấp chuột, cho phép nhà tiếp thị hiểu thêm về thói quen của khách hàng và tìm ra vùng trọng tâm gây chú ý.
  • Báo cáo dữ liệu chuyên sâu cho tất cả các hoạt động tiếp thị  mà doanh nghiệp thực hiện trên Getresponse. Trình báo cáo sẽ quan sát số liệu thống kê của danh sách khách hàng, kiểm tra tỷ lệ đăng ký trung bình theo ngày theo tháng, các phương thức đăng nhập và huỷ đăng ký, liệt kê các xu hướng xuất hiện trong quá trình phân tích. Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, Getresponse sẽ báo cáo hiệu suất cửa hàng thông qua các dữ liệu về chỉ số thương mại điện tử như Lịch sử đặt hàng, giá trị đơn hàng trung bình, doanh thu và đề xuất sản phẩm bán chạy.
  • Báo cáo tùy chỉnh là  dạng báo cáo về các hoạt động khác của chiến dịch quảng cáo. Ví dụ như trong quá trình thực hiện các bài kiểm tra A/B để tìm hiểu thị trường hay thử nghiệm nội dung quảng cáo. Getresponse sẽ kiểm tra nhiều biến thể trang đích, các tiêu đề hay các nút kêu gọi hành động khác nhau để tìm ra những điểm khách hàng thu hút và tương tác nhiều nhất. Báo cáo này có ý nghĩa vô cùng quan trọng để các nhà tiếp thị dựa vào đó đưa ra các quyết định thực thi các chiến dịch quảng cáo với ngân sách lớn hơn. 

Cũng như nhiều trình báo cáo khác, Getresponse cũng cho phép người dùng xuất dữ liệu báo cáo dưới nhiều định dạng khác nhau như PDF, Microsoft Excel và csv.

 

5. Các tính năng nâng cao khác

Tháng 11 năm 2022, lần đầu tiên một ứng dụng mới có tên là Chat GPT (Chat Generative Pre-training Transformer) được OpenAI giới thiệu tới công chúng. Đây là con chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu datta khổng lồ để giải đáp mọi thắc mắc của người dùng. 

Trong lĩnh vực Marketing nói chung và mảng Email Marketing, Chat GPT đã trở thành một công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực. Vì vậy mới đây, trong tháng 3 năm 2023, Getresponse cũng đã dựa vào AI để cung cấp 2 tính năng mới là sáng tạo email quảng cáo và đề xuất sản phẩm cho sàn thương mại điện tử. 

5.1 Xây dựng Email bằng Chat GPT

Getresponse gọi đây là một cuộc cách mạng hoá, khi lần đầu tiên trình tạo email và tính năng soạn thảo tiêu đề quảng cáo được hỗ trợ bởi công nghệ GPT-3 của OpenAI. Điều này đồng nghĩa, là các nhà tiếp thị có thể rút ngắn thời gian sáng tạo nội dung quảng cáo email trong chưa đầy 1 phút. 

Quy trình sáng tạo một email bằng chat GPT trên trình công cụ của Getresponse bao gồm 4 bước.

  • Bước 1: Người dùng chỉ cần Nhập từ khóa hoặc cụm từ liên quan đến mục tiêu email của bạn. Đó có thể là giảm giá theo mùa, sản phẩm mới hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn muốn thông báo cho người đăng ký của mình. 
  • Bước 2: chọn giọng điệu và văn phong phù hợp với nội dung muốn truyền đạt như nghiêm túc, thân thiện hay đầy năng lượng hào hứng.  Tại bước này, người dùng cũng có thể chọn lựa ngôn ngữ theo nhóm khách hàng hướng tới
  • Bước 3: Thiết lập bố cục, chọn màu sắc hoặc thêm hình ảnh và video
  • Bước 4: Kiểm tra lại mẫu email, chỉnh sửa theo nhu cầu và nhấn gửi

Để sử dụng tính năng này, người dùng cần đăng ký gói dịch vụ trả phí từ Getresponse. Với kỳ vọng sẽ giúp các khách hàng tiết kiệm thời gian cũng như tăng hiệu suất của email tiếp thị, Getresponse  kỳ vọng đây là công nghệ tiềm năng giúp hãng khẳng định tên tuổi trong các nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing trên toàn cầu.

5.2 Đề xuất AI cho tính năng thương mại điện tử

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm là một chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Sử dụng thuật toán để phân tích thói quen nhu cầu sở thích của người mua hàng thật ra đã được nhiều sang thương mại điện tử áp dụng từ rất lâu, nổi tiếng nhất là hai ông lớn trong ngành bán lẻ là Amazon và Walmart. 

Tuy nhiên, Getresponse đã kết hợp công nghệ đề xuất sản phẩm của AI với chiến dịch email marketing một cách hoàn toàn tự động. Cùng với việc loại bỏ phỏng đoán, người dùng tính năng này có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến tự học để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, điều hướng họ trong cửa hàng và phân tích lưu lượng truy cập và hành vi trong cửa hàng trực tuyến để đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn. 

Getresponse cũng hứa hẹn tính năng này có thể phù hợp với các loại đề xuất khác nhau cho tất cả các nhu cầu. Cụ thể:

  • Chuyển đổi đa hoá dựa trên AI: đề xuất với xác suất cao nhất để tạo ra chuyển đổi
  • Thuật toán đề xuất các sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm nhất trong cùng một danh mục bán
  • Đề xuất những sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục
  • Đề xuất những sản phẩm bán chạy nhất trong cửa hàng
  • Đề xuất các sản phẩm dựa trên sự tương đồng về tên và mô tả
  • Cung cấp danh sách sản phẩm dựa trên lần ghé thăm trước của khách hàng
  • Sử dụng phân tích thống kê, AI gợi ý các sản phẩm mà các khách hàng có chung sở thích khác cũng quan tâm 
  • Các đề xuất dựa trên quy tắc như chỉ định quảng cáo một mặt hàng cụ thể. 

Nói tóm lại, giải pháp nâng cao này của Getresponse cho phép người dùng tận dụng tối đa kênh bán hàng trực tuyến, kết hợp với trí tuệ nhân tạo để tự động hóa việc bán hàng và tăng lợi nhuận doanh thu. 

III. Các gói đăng ký và giá thành

Phần mềm Getresponse cung cấp nhiều gói dịch vụ đáp ứng nhu cầu khác nhau của các doanh nghiệp với các tính năng và mức giá khác nhau. Dưới đây là một số gói đăng ký và giá thành của Getresponse:

1. Gói Free

Gói này phù hợp với các doanh nghiệp Start up hoặc những cá nhân tổ chức lần đầu muốn quảng bá thương hiệu của mình trên nền tảng online. Trải nghiệm gói dịch vụ này, người dùng sẽ nhận được tính năng tiếp thị qua Email cho 2500 tin/tháng, xây dựng trang web miễn phí với 5G băng thông, được tặng 1 tên miền, thiết lập trang đích để bán hàng quảng bá và có thể sử dụng toàn bộ biểu mẫu liên lạc và đăng ký do Getresponse cung cấp.  

Ngoài ra, Getresponse còn cung cấp chương trình thử nghiệm các tính năng cao cấp trong vòng 30 ngày miễn phí  để người dùng có thể trải nghiệm và quyết định xem có nên nâng cấp gói dịch vụ hay không.

2. Nhóm có trả phí 

Được chia thành nhiều gói nhỏ theo từng tiêu chí khác nhau để phù hợp với nhiều tệp khách hàng. Cụ thể theo tiêu chí thời gian người dùng có thể lựa chọn gói hàng tháng, gói 12 tháng hoặc 24 tháng. Xét về chức năng, Getresponse  lại chia các gói của mình thành 3 mục đích sử dụng khác nhau.

Getresponse thiết kế nhiều gói dịch vụ khác nhau để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.  (Nguồn: Getresponse)
Getresponse thiết kế nhiều gói dịch vụ khác nhau để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.  (Nguồn: Getresponse)

Gói Email Marketing ( gói Free Plus): có giá bắt đầu từ 15,58 đô la/tháng cho đăng ký 1.000 khách hàng. Ngoài các tính năng cơ bản như thiết kế email, tự động hóa Email Marketing, phân tích và báo cáo, gói này còn bao gồm các tính năng mới sắp ra mắt như trình tạo email được AI hỗ trợ,, tích hợp Landing Page và Website.

Gói Marketing Automation (Gói Email Marketing Plus): là một phiên bản nâng cấp hơn của gói Free Plus, Email Marketing Plus có giá khởi điểm từ 48,38 đô la/tháng cho đăng ký 1.000 khách hàng. Gói dịch vụ này bao gồm tất cả các tính năng của gói Basic và thêm nhiều tính năng mới như tự động hoá tiếp thị, tự động hoá theo sự kiện, thiết lập Webinar trên website, tạo phân khúc nâng cao, chấm điểm liên lạc hay tạo phễu bán hàng. 

Cuối cùng là gói Ecommerce Marketing. Đúng như tên gọi của nó gói dịch vụ này tích hợp những tính năng từ cơ bản tới nâng cao để hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử. Gói này có giá bắt đầu từ 97.58 đô la/tháng cho đăng ký 1.000 khách hàng. Ngoài các tính năng của gói Plus, gói Professional còn bao gồm nhiều tính năng mạnh mẽ hơn như quản lý các chiến dịch Email Marketing phức tạp, tích hợp Salesforce, tạo mã khuyến mãi, đề xuất sản phẩm và tính năng kiểm tra A/B.

3. Gói Max 

Các gói dịch vụ được kể trên là những sản phẩm Getresponse cung cấp cho nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ. Còn đối với các công ty quy mô vừa và lớn cần thì Getresponse có gói MAX. Đây là giải pháp dành cho những người dùng đòi hỏi cao về các tính năng tiếp thị nâng cao với số lượng khách hàng đăng ký lớn và dịch vụ hỗ trợ đáng tin cậy.  Giá của gói MAX được tùy chỉnh theo yêu cầu của từng doanh nghiệp.

Các tính năng chủ đạo của gói MAX là: Dịch vụ hỗ trợ toàn diện, Địa chỉ IP chung, tiếp thị qua Email, tự động hoá tiếp thị, đề xuất sản phẩm với sự hỗ trợ của AI, tiếp thị qua SMS tới 1000 tin, Webinar trực tuyến tối đa 500 người tham dự, Xây dựng Landing Page, Pop-up trên Website và khả năng truy cập cho 10 người dùng 1 tài khoản.

MAX là gói dịch vụ Getresponse hướng tới nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và lớn. (Nguồn: Getresponse)
MAX là gói dịch vụ Getresponse hướng tới nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và lớn. (Nguồn: Getresponse)

Gần đây, Getresponse cũng tung ra thị trường phiên bản nâng cấp hơn của gói Max là gói Max 2. Bên cạnh các tính năng được thừa hưởng từ phiên bản tiền nhiệm, lần nâng cấp này, Getresponse đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho gói MAX 2 như: CEM dành riêng và dịch vụ hỗ trợ ưu , khối lượng tiếp thị qua email không giới hạn, tư vấn chiến lược tự động hoá tiếp thị, nâng tiếp thị qua SMS lên 5000 tin, Webinar cho tối đa 5000 người, số lượng người dùng tài khoản không giới hạn và chức năng chỉ cần đăng nhập một lần (SSO-Single sign on)

Đặc biệt, Getresponse còn chính sách giảm giá 50% các gói dịch vụ hàng tháng cho các tổ chức phi chính phủ và tổ chức từ thiện. Hành động này nhằm thu hút nhóm tổ chức xã hôij trở thành người dùng của Getresponse, nâng cao nhận thức về thương hiệu đồng thời dành tặng phần tiền chiết khấu làm tiền quyên góp. Với tất cả các gói dịch vụ Getresponse đều cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7 hoàn toàn miễn phí. 

IV. Getresponse liệu có phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam?

Phải đồng ý rằng GetResponse là một công cụ tích hợp email marketing và quảng cáo đa nhiệm được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Tuy nhiên, mặc dù cung cấp các tính năng đa dạng và linh hoạt để giúp doanh nghiệp kết nối và quảng bá thương hiệu hiệu quả hơn trên không gian số; phần mềm gửi Email Marketing GetResponse vẫn mang một số hạn chế đang lưu ý.

  • Khách hàng chỉ có thể nhận hỗ trợ qua điện thoại nếu đăng ký phiên bản Max
  • Chưa có công cụ lọc email rác hoặc tương tác kém
  • Có giới hạn về các mẫu thiết kế, font chữ khi thiết lập e-newsletter hay landingpage.
  • Chức năng xây dựng kịch bản Marketing tự động khó hiểu
  • Chỉ tập trung mạnh vào khâu xây dựng phễu khách hàng lớn, chưa có nhiều giải pháp đề thuyết phục và hỗ trợ người mua hàng sau bán.
Tuy là một công cụ Email Marketing hiệu quả, nhưng Getresponse vẫn còn nhiều hạn chế. (Nguồn: Getresponse)
Tuy là một công cụ Email Marketing hiệu quả, nhưng Getresponse vẫn còn nhiều hạn chế. (Nguồn: Getresponse)

Tại thị trường Việt Nam, thành lập từ năm 1994, MISA – công ty cổ phần chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cũng cung cấp bộ giải pháp công nghệ toàn diện cho quản trị doanh nghiệp. Trong đó có phần mềm dành riêng cho bộ phận kinh doanh là AMIS aiMarketing và AMIS CRM. 

AMIS aiMarketing là giải pháp Marketing Automation toàn diện đáp ứng được những xu hướng marketing mới nhất hiện nay để giúp doanh nghiệp Việt Nam triển khai hoạt động marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí. So với phần mềm Getresponse, AMIS aiMarketing không chỉ đáp ứng được hầu hết các tính năng cơ bản mà còn có sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • AMIS aiMarketing cung cấp tính năng lọc email rác và mail tương tác kém và tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7
  • Cho phép tùy chỉnh thiết Email Marketing đa dạng theo chủ đề, tối ưu hoá cho ngôn ngữ tiếng Việt.
  • Thiết kế kịch bản Marketing theo các bước mạch lạc dễ hiểu. Đáp ứng đầy đủ các thao tác như kích hoạt kịch bản theo nhiều điều kiện khách hàng, phân chia luồng Marketing theo hành vi, tự động gửi email, sms
  • Quan trọng nhất, là với sự đồng bộ với phần mềm AMIS CRM, toàn bộ dữ liệu khách hàng sẽ được tự động cập nhật, lưu trữ và quản lý tập trung ở phần mềm, bảo mật với tính năng phân quyền. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp quan sát và theo dõi được hiệu suất của toàn bộ quá trình kinh doanh tại tất cả các khâu từ quảng bá, tiếp cận, chuyển đổi, thuyết phục và chăm sóc sau bán hàng. 

Nói tóm lại, để tối ưu hóa Email Marketing nói riêng và chiến dịch quảng cáo nói chung, các doanh nghiệp Việt Nam có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ phần mềm để lựa chọn. Nhu cầu sử dụng thực tế, thị trường phục vụ là quốc tế hay nội địa, các tính năng cần ưu tiên là một trong nhiều tiêu chí có thể giúp các doanh nghiệp Việt Nam đưa ra được lựa chọn đúng đắn.

Quản lý chiến dịch Email Markeitng hiệu quảDùng thử miễn phí MISA AMIS aiMarketing ngay!

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những phân tích chi tiết nhất về các tính năng của phần mềm Email Getresponse. Với những tính năng tiên tiến và linh hoạt, phần mềm Getresponse vẫn là một trong những giải pháp Email Marketing hàng đầu được nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng để nâng cao hiệu quả trong việc quản lý danh sách khách hàng, thiết kế các chiến dịch Email Marketing chuyên nghiệp và theo dõi kết quả đạt được. Đặc biệt, việc tích hợp các tính năng marketing tự động giúp đẩy mạnh hoạt động Marketing và tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, việc áp dụng phần mềm email Getresponse có phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đối tượng khách hàng, ngành nghề và chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Vì vậy, việc tìm hiểu và đánh giá các tính năng của phần mềm trước khi quyết định sử dụng là rất quan trọng.

Với 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cung ứng phần mềm tại thị trường Việt Nam, bộ công cụ aiMarketing của MISA hứa hẹn sẽ là một giải pháp hiệu quả thay thế giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững trong thời đại kinh tế số.

Tác giả: Lê Minh Hồng

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]
Hà Nguyễn
Tác giả
Trưởng phòng Inbound Marketing viện MIBI MISA
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả