Marketing Inbound Marketing 【Top 3】Phần mềm SMS Marketing hiệu quả & tốt nhất hiện nay 

Phần mềm SMS Marketing hiện đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp triển khai SMS Marketing hiệu quả. Có quá nhiều công cụ hỗ trợ vấn đề này vậy đâu mới là phần mềm SMS Marketing tốt nhất hiện nay. Cùng giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

SMS Marketing là gì?

Về định nghĩa SMS (Short Message Service) Marketing, đây là hoạt động tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp qua tin nhắn. SMS Marketing là một phần của Mobile Marketing, hướng đến mục đích chính là quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ. 

Hoạt động Marketing này sẽ hướng đến đối tượng tiềm năng sử dụng thiết bị điện thoại di động rộng rãi.

sms marketing
sms marketing

Mục đích chính của SMS Marketing gồm: 

  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

Chương trình ưu đãi mà doanh nghiệp dành cho khách hàng. 

Ngoài ra đây cũng là cách để cập nhật tình trạng đơn hàng và đưa ra thông báo có sản phẩm hoặc dịch vụ mới. SMS Marketing cũng được doanh nghiệp sử dụng để lọc data khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Về thông điệp, SMS Marketing được dùng đa dạng tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp. Ví dụ, mục tiêu của doanh nghiệp là quảng cáo sản phẩm khác với mục tiêu tung khuyến mại tới khách hàng thân thiết. Mục tiêu thông báo sản phẩm mới sẽ khác với mục tiêu chúc mừng sinh nhật tới khách hàng. 

Với bất kỳ thông điệp gì thì doanh nghiệp cũng nên nhớ là cần phải ngắn gọn, súc tích và gây ấn tượng tốt đến với khách hàng.

Ưu điểm của SMS Marketing

Sau khi đã tìm hiểu SMS Marketing là gì, ta cần tìm hiểu ưu điểm của SMS Marketing và tại sao doanh nghiệp nên triển khai hoạt động này.

phần mềm sms marketing
phần mềm sms marketing

Các ưu điểm chính của SMS Marketing bao gồm:

Thông điệp có thể dễ dàng được truyền tải tới khách hàng

Chỉ cần click vào nút “Gửi” là hoàn toàn có thể gửi đi những nội dung và thông điệp mà mình đã chuẩn bị tới khách hàng. 

Đặc biệt, tin nhắn của doanh nghiệp sẽ không rơi vào mục spam. Nếu Email Marketing thường rơi vào hòm thư spam hoặc quảng cáo thì SMS lại khắc phục được hạn chế này. Với phần mềm SMS Marketing, sau khi ấn nút “Gửi” thì tin nhắn của doanh nghiệp sẽ hoàn toàn nằm trong mục tin nhắn chính của khách hàng.

Tăng khả năng khách hàng sẽ đọc được nội dung tin nhắn

Khi SMS Marketing không rơi vào phần spam như Email Marketing, khách hàng sẽ có thể dễ dàng đọc được nội dung tin nhắn hơn. Việc này được thể hiện qua hành vi thường xuyên xem tin nhắn ngay khi có thông báo của khách hàng khi sử dụng điện thoại. Chính vì điều này, SMS Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng khách hàng sẽ đọc được nội dung tin nhắn mà doanh nghiệp gửi đến.

Tiết kiệm chi phí

Nếu không có nhiều chi phí cho các chiến dịch Marketing Online, đầu tư cho SMS Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm  đáng kể. Thông thường, tùy từng mạng điện thoại mà giá cước SMS sẽ khác nhau. Tuy nhiên, mỗi tin nhắn được gửi đi có thể chỉ đòi hỏi doanh nghiệp phải trả 550 đồng/tin. 

Chi phí SMS Marketing thậm chí có thể thấp hơn rất nhiều khi doanh nghiệp sử dụng các gói SMS số lượng lớn.

Cá nhân hoá thông điệp SMS 

Với phần mềm SMS Marketing, doanh nghiệp có thể cá nhân hoá được các thông điệp trong nội dung tin nhắn của mình. Với yếu tố cá nhân hoá, khách hàng có thể sẽ cảm thấy ấn tượng hơn với doanh nghiệp. Điều này cũng tạo nên tác động tích cực đến tâm lý của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua hoạt động SMS Marketing.

Nguyên tắc triển khai sử dụng SMS Marketing hiệu quả

Với những lợi ích như trên, doanh nghiệp sẽ cần làm gì để triển khai sử dụng SMS Marketing hiệu quả?

sms marketing mang lại hiệu quả lớn
sms marketing mang lại hiệu quả lớn

Doanh nghiệp có thể tham khảo 2 nguyên tắc dưới đây để tối ưu hoá các hoạt động SMS Marketing.

Với nhóm khách hàng khác nhau cần chiến lược tiếp cận khác nhau

Qua danh sách khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ qua SMS Marketing, doanh nghiệp cần phân loại các nhóm khác nhau theo mức độ tiềm năng. Người ít quan tâm sẽ cần có những chiến lược khác và khách hàng tiềm năng sẽ đòi hỏi cách tiếp cận khác. 

Hãy nhớ rằng, doanh nghiệp không nên sử dụng 1 cách tiếp cận giống nhau đối với tất cả các đối tượng khách hàng. 

Ví dụ, với khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể đẩy mạnh các chương trình ưu đãi hấp dẫn để tạo động lực cho khách hàng. Mặt khác, đối với khách hàng chỉ đang quan tâm tìm hiểu, doanh nghiệp hãy tập trung gửi tin nhắn về thương hiệu và lợi ích sản phẩm để thu hút sự chú ý của họ nhiều hơn.

Kết hợp SMS Marketing cùng với công cụ Marketing online

SMS Marketing không chỉ dừng lại ở việc doanh nghiệp gửi thành công tin nhắn đi. Chủ doanh nghiệp cần kết hợp một cách hiệu quả những hoạt động Marketing chung của doanh nghiệp để tạo nên 1 chuỗi các hoạt động thống nhất và liên kết với nhau. Cụ thể:

SMS Marketing có thể kết hợp với các chiến dịch quảng cáo trên kênh Google, Facebook để tăng traffic cho website. Bằng cách dẫn link 1 bài viết hay trang landing page trong nội dung tin nhắn, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng truy cập vào đường link để từ đó tăng traffic cho website hay landing page mục tiêu của doanh nghiệp.

Ngoài ra, SMS Marketing cũng có thể kết hợp với Email Marketing để chăm sóc khách hàng. Mỗi dịp sinh nhật khách hàng thân thiết, bên cạnh việc gửi Email chúc mừng sinh nhật khách hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi tin nhắn thân mật đến khách hàng như một cách tri ân họ đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong khoảng thời gian vừa qua.

Tổng hợp các phần mềm SMS Marketing tốt nhất

Giữa các phần mềm SMS Marketing hiện có trên thị trường, doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm SMS Marketing nào? Đâu là phần mềm SMS Marketing tốt nhất hiện nay?

Nhìn chung, doanh nghiệp có thể tham khảo top 3 phần mềm SMS Marketing được đánh giá là tốt nhất dưới đây.

Tối ưu SMS Marketing với phần mềm MISA AMIS aiMarketing

MISA AMIS aiMarketing là phần mềm Marketing hợp nhất toàn bộ các modules trên một nền tảng duy nhất. Chính vì thế, Marketers triển khai chiến lược Marketing hiệu quả, tối ưu điểm chạm khách hàng. Từ đó, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng chuyển đổi với chi phí tiết kiệm.

Phần mềm hỗ trợ nhiều công cụ marketing kết hợp
Phần mềm hỗ trợ nhiều công cụ marketing kết hợp

Với MISA AMIS aiMarketing, doanh nghiệp có thể triển khai SMS Marketing hiệu quả với các tính năng chính như:

  • Thiết lập tài khoản gửi SMS
  • Tạo các mẫu SMS theo từng mục tiêu nhất định
  • Tạo nội dung SMS Brandname
  • Gửi tin nhắn hàng loạt hoặc gửi tin nhắn tới từng khách hàng
  • Xem lại nhật ký gửi SMS
  • Thực hiện gửi lại đối với các SMS gửi không thành công

Ưu điểm chính của MISA AMIS aiMarketing chính là công cụ marketing hợp nhất trên cùng một nền tảng.

Bên cạnh SMS Marketing, MISA AMIS aiMarketing giúp doanh nghiệp quản lý các hoạt động Marketing một cách tổng thể. Doanh nghiệp có thể tạo Email Marketing theo những templates khác nhau. Bên cạnh đó, Landing Page chuyển đổi cao cũng dễ dàng được xây dựng nhờ một vài thao tác kéo thả đơn giản.

Giá của MISA AMIS aiMarketing đang rơi vào khoảng 400,000 VND/tháng đối với gói Starter và 3,000,000 VND/tháng đối với gói Professional.

sms marketing
Gao diện phần mềm

Phần mềm SMS Marketing eSMS

Phần mềm SMS Marketing eSMS là một trong những phần mềm gửi SMS phổ biến nhất hiện nay. Với phần mềm này, doanh nghiệp sẽ không cần quá lo lắng về việc tin nhắn rơi vào mục spam hay quảng cáo. Các tính năng chính của eSMS bao gồm:

  • Gửi tin nhắn hàng loạt
  • Cá nhân hoá nội dung tin nhắn
  • Gửi được tin nhắn dạng text hoặc đi kèm hình ảnh

Giá dịch vụ của eSMS: 520đ trên 1 tin nhắn.

Phần mềm SMS Marketing SMS Pro

Phần mềm SMS Pro được đánh giá là phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt một cách nhanh chóng nhất đến với khách hàng. Các tính năng chính của SMS Pro bao gồm:

  • Cá nhân hoá nội dung tin nhắn
  • Lọc danh sách theo nhà mạng để tiết kiệm chi phí gửi tin nhắn
  • Người dùng có thể chủ động cài đặt, lên lịch gửi tin nhắn tới khách hàng

Ưu điểm chính của SMS Pro chính là khách hàng có thể sử dụng sản phẩm trong 30 ngày hoàn toàn miễn phí. Sau khi hết 30 ngày, giá của SMS Pro sẽ rơi vào khoảng từ 350,000 VND đến 3,500,000 VND cho gói sử dụng vĩnh viễn.

phần mềm sms marketing

Tổng kết

Phần mềm SMS Marketing hiện đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp triển khai SMS Marketing hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu rõ hơn về SMS Marketing và lựa chọn được phần mềm SMS Marketing phù hợp.

Trong các phần mềm SMS Marketing, MISA AMIS aiMarketing là phần mềm tích hợp nhiều cụ hỗ trợ đắc lực cho Marketing. Đặc biệt, trước khi trả phí, bạn hoàn toàn có thể đăng ký nhận tư vấn để trải nghiệm miễn phí.


 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]